Nội địa thì dễ lắm, xe em cũng nội địa đây, cũng chết vì cái Euro4 đây, đụng vào cái lọc nhiên liệu cái là bao nhiêu rắc rối. Biết thế em nghe cụ Hardtop đi đến lúc nó hỏng thì thôi!Thế xe em SLi nội địa Hàn Quốc, có không cụ ơi ?
Nội địa thì dễ lắm, xe em cũng nội địa đây, cũng chết vì cái Euro4 đây, đụng vào cái lọc nhiên liệu cái là bao nhiêu rắc rối. Biết thế em nghe cụ Hardtop đi đến lúc nó hỏng thì thôi!Thế xe em SLi nội địa Hàn Quốc, có không cụ ơi ?
Cám ơn cụ nhiều, mai em ra xe chỉnh lại xem, buổi chiều gần 6h đi đg mà đồng hồ sai cứ lo ngay ngáy.Trên xe ô tô nói chung, đồng hồ đều có 3 nút "R" - "H" - "M", nhấn "H" và giữ nó trên 2 giây thì giờ sẽ nhảy nhanh, nhấn phát một thì nhảy 1g một phát, phút cũng thế. "R" thì để làm tròn, VD 6:29 mà nhấn giữ "R" 2 giây thì nó về 6:00............ riêng I30 nhấn giữ "R" 4 giây thì time format sẽ chuyển từ 12<>24.
em có thông tin xe em từ số VIN roài cụ, nhưng nó nhiều thứ lắm, cụ có thể cho em biết nhìn vào cái đống thông tin ấy thì làm sao biết ợ, em hỏi TH trong nam này thì thấy k biết gì hết á....Hoặc là check VIN hoặc là thợ nào có "mắt" nghề thì nhìn phát biết ngay cụ ạ.
Cụ không biết nhìn như dân có nghề, lại không biết đọc kết quả check VIN thì em bó tay toàn tập rồi.em có thông tin xe em từ số VIN roài cụ, nhưng nó nhiều thứ lắm, cụ có thể cho em biết nhìn vào cái đống thông tin ấy thì làm sao biết ợ, em hỏi TH trong nam này thì thấy k biết gì hết á....
Nước làm mát thiếu thì máy nóng, đồng hồ nhiệt sẽ chỏng phọc lên, cụ không dừng lại kịp thời thì khói sẽ bốc nghi ngút ở nắp ca-pô.Bác cho em hỏi, em muốn kiểm tra xem nước làm mát và nước rủa kính còn hay thiếu thì ngoài cách mở nắp cabo lên thì có chỗ nào báo được không ạ.
3. Bảo dưỡng acquy là thế nào, em vào xưởng chả thấy nó bảo dưỡng cái gì cả.Nạp điện ắc quy
Xe của bạn được trang bị ắc quy calcium không cần bảo dưỡng.
• Nếu ắc quy bị hết điện trong thời gian ngắn (ví dụ bật đèn pha hoặc đèn trần khi không nổ máy), hãy nạp ắc quy theo chế độ nạp dòng nhỏ trong vòng 10 giờ.
• Nếu ắc quy bị hết điện do sử dụng quá nhiều thiết bị điện, hãy nạp ắc quy với dòng điện nạp từ 20 đến 30A trong vòng 2 giờ.
Lịch bảo dưỡng acquy: Hằng năm
Trích Manual
cái này là hiện tượng vật lý thôi cụ, hiện tượng cộng hưởng ấy mà, họa hoằn lắm mới bị ợBác Top!
Em đang đi, dùng đèn đỏ tự nhiên xe rung bần bật, rung cả ghế luôn. Em liền chuyển về N vẫn rung. Em về P vẫn thế. Ga to lên và nhả ga về để nổ garanti nó vẫn rung.
Như thế khoảng 30 giây tự hết. Từ Hôm qua, đến giờ em đi loanh quanh ko thấy bị nữa.
Nó bị sao hả bác? Xe em Cerato mới đi đc 8000km.
Thanks!
Em thử giả nhời phát.Cụ Hardtop cho em hỏi 1 số câu hỏi sau:
1. Acquy của KM Trường Hải là loại gì, điện áp, giá cả thế nào? Nếu thay thì nên thay loại gì, giá cả, thay ở đâu chất lượng và giá hợp lý (em ở Hà Nôi).
2. Xe em chạy 2 năm, được 12.000 km, đã phải thay acquy chưa? Mới bị chết máy đúng 1 lần sau 1 đêm mưa gió, hiện thì vẫn chạy được, nhưng thỉnh thoảng có hiện tượng khó nổ máy. Như vậy, phải nạp điện hay thay mới?
3. Bảo dưỡng acquy là thế nào, em vào xưởng chả thấy nó bảo dưỡng cái gì cả.
Mấy cái món này thì bác nên đi xưởng để kiểm tra thực tế thì mới biết được mức độ, chứ nhà cháu làm online không phán được gì hơn đâu ạ, còn vấn đề giá cả thì nahf cháu không có tỏ, mong bác thông cảm.Các cụ cho cháu hỏi. 1. Dận chân lên 2 chỗ đe chân 2 ghế sau thấy xe lún va "kịch" 1 cái thì là làm sao Á? Co phai thay phuoc nhun do k? Neu co thi khoang nhiêu tiền a? 2. Kiamorning at 1.0 ma cài số lùi ..;+ thổc ga mạnh moi leo lên duoc Cai dốc khoang 30% dai 35cm vẻ yếu qua khong Á? Co khac phuc duoc k Á?
Ngược lại bác ạ, cái loại số 3 lại khá phổ biến ở ta mới đau chứ, đã có vài trường hợp tai nạn nhẹ xảy ra với cái loại 3 này ở ta rồi. Số là nhà SX hơi coi thường thị trường ta nên nói là cái món đó không cần, vậy nên nhà phân phối chính thức nhiều khi muốn đặt cái này cũng không đặt được mặc dù nó chỉ vài chục đô. Thường dân ta (kể cả em) đều để trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế phụ, nếu không có shift lock là rất nguy hiểm, em cũng chạy hàng không có shift lock và đã chế vào rồi.Bác Hardtop cho em hỏi về chức năng shift lock của xe Tucson.
Theo em biết, số tự động khi động cơ k hoạt động thì không thể chuyển số.
Shift lock cho phép ta làm điều này ngay cả khi xe k nổ máy.
Vì lý do nào đó, xe không nổ máy được, ta nhấn shift lock để đưa tay số về N và gọi cứu hộ kéo về gara ( ngoài ra không biết còn trường hợp nào k?)
Có 3 kiểu shift lock trên Tucson:
1. Loại trông như cái nút ở gần cửa số. Ấn xuống là chuyển số được.
2. Loại phải cậy nắp ra và ấn 1 cái gì đó cứng cứng vào khe shift lock, cũng ở gần cửa số.
3. Loại không có shift lock (gần cửa số cũng có 1 cái nắp giống loại 2, cậy lên k thấy gì)
Theo em biết thì loại 3 rất hiếm gặp, em không biết đây có phải là lỗi của nhà sản xuất hay không? Hay là chức năng shift lock được giấu ở đâu mà em k biết.
Mong bác Hard top chỉ giáo.
Thanks bác.
Tình trạng này thường là do "bỏ máy" nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng nếu do phần điện thì sẽ còn lỗi lưu ở ECU, check là ra ngay.Bác Top!
Em đang đi, dùng đèn đỏ tự nhiên xe rung bần bật, rung cả ghế luôn. Em liền chuyển về N vẫn rung. Em về P vẫn thế. Ga to lên và nhả ga về để nổ garanti nó vẫn rung.
Như thế khoảng 30 giây tự hết. Từ Hôm qua, đến giờ em đi loanh quanh ko thấy bị nữa.
Nó bị sao hả bác? Xe em Cerato mới đi đc 8000km.
Thanks!
Thanks bác.Tình trạng này thường là do "bỏ máy" nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng nếu do phần điện thì sẽ còn lỗi lưu ở ECU, check là ra ngay.
Cần j phải phanh, giữ thẳng vô lăng mà thấy xe lạng sang bên nào thì bị nhao bên đó ấy màHồi xưa em có đc hướng dẫn cách kt xe xem có bị nhao lái, ko biết có đúng ko? Cách đó như sau: chọn đoạn đường thẳng và vắng, chạy lên khoảng 4-50km/h, giữ cho xe chạy thẳng nhưng 2 tay chỉ giữ nhẹ vô lăng, phanh với lực tương đối mạnh nhưng ko phải phanh chết đứng, xe nhao sang bên nào có nghĩa là bị nhao lái bên đó.
Bác Top hiểu nhầm ý em. Em hỏi cái shift lock cho phép về số từ P sang N khi không nổ máy cơ.Ngược lại bác ạ, cái loại số 3 lại khá phổ biến ở ta mới đau chứ, đã có vài trường hợp tai nạn nhẹ xảy ra với cái loại 3 này ở ta rồi. Số là nhà SX hơi coi thường thị trường ta nên nói là cái món đó không cần, vậy nên nhà phân phối chính thức nhiều khi muốn đặt cái này cũng không đặt được mặc dù nó chỉ vài chục đô. Thường dân ta (kể cả em) đều để trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế phụ, nếu không có shift lock là rất nguy hiểm, em cũng chạy hàng không có shift lock và đã chế vào rồi.