[Chào các bác!
Em có mấy vấn đề rất mong nhận được tư vấn của các bác.
Em đi Kia Morning 2010 hàng nhập được gần 2 năm, đi gần 3 vạn. Xe em đi cũng gặp 1 vài vấn đề tuy nhiên đến vấn đề này thì em thấy hơi cấp bách nên cần sự tư vấn của các bác ngay.
Vấn đề cấp bách:
+ Mấy hôm trời mưa xe em có hiện tượng khi khởi động máy thì đèn phanh tay và đèn ABS vẫn báo sáng - mặc dù đã thả phanh tay (trong tuần có 2 lần bị như vậy). Tắt máy đi, khởi động lại thì hết hiện tượng trên. Vấn đề này liên quan tới an toàn nên em rất mong nhận được ý kiến của các bác.
Cả hai đèn này sáng cùng lúc thường là do bị cạn dầu phanh trong bình chứa, cái này nguy nhiểm nhá, nên đi kiểm tra, dầu cạn có thể do rò rỉ, có thể do má phanh mòn.
Nhân tiện đã hỏi em xin hỏi thêm các bác 1 số vấn đề nữa không cấp bách lắm:
1. Cách đây 1 năm, sau 1 lần đổ xăng đầy bình cái kim xăng của em h nó nhẩy linh tinh. Đổ đầy bình thì nó bảo đầy nhưng 1 lúc sau khởi động lại thì nó lại chỉ báo ở giữa, lúc sau nữa thì nó thích nhẩy đi đâu thì nhẩy. Các bác làm ơn cho em biết xe em có thể bị bệnh gì và nếu thay sửa thì sửa ở đâu là hợp lý. Có lần em nhờ người bạn đưa vào FORD check thì thợ bảo là hỏng củ xăng sửa hết 3 củ --> em thấy mắc quá em chẳng sửa nữa, cứ để khi nào đèn báo sắp hết xăng thì em mới đổ.
Cụ lại đi viện mắt chữa bệnh phụ khoa rồi, theo ngu ý của nhà cháu thì xe cụ chỉ bị hỏng cái phao báo nhiên liệu, cái này chỉ vài lít thôi.
2. Cái miếng cao su trên chìa khóa điện xe em có bỉ rách (chắc tại cho ông nào móng tay dài mượn xe hoặc do dùng lâu ngày nên chỗ bấm nó bị rách) --> các bác mách dùm em có thể thay sửa ở đâu.
Chả đâu sửa được cái này trừ khi ai đó có cái tốt hơn nhưng bị hỏng ruột, theo em thì nên dùng cố hoặc thay mới.
3. Xe em đi từ Hà Nội về trung tâm thành phố HP mà đồng hồ báo có 103 km. Em rất nghi ngờ tính chính xác của cái đồng hồ này. Vì em đi từ nhà tới cầu vượt cầu Thanh Trì đường 5 đã báo 18 km. Biển báo từ đấy về HP là 89 km --> vị chi phải tầm 117 km --> em băn khoan liệu trên thực tế cái đồng hồ km ấy nó có thể sai được ko, nếu sai thì cũng tốt vì nếu thế xe em đi đỡ tốn xăng hơn so với tính toán.
Cái gì cũng có thể hỏng được, muốn biết nó hỏng thật hay hỏng đừa thì cụ tự kiểm tra trước rồi đi viện sau.
4. Dạo này khi bấm khóa xe/hoặc lúc tìm xe ở đâu còi xe em lúc thì nó kêu "pim" rất đàng hoàng, lúc thì nó chỉ kêu "pưng" 1 cái khá nhỏ. Cái này em ra thợ chắc họ sửa luôn được thôi tuy nhiên tiện đây thì cũng mong được tư vấn từ các bác.
Cái này thì em điếc nên không dám bốc thuốc, chắc tại cụ thay còi hoặc còi hỏng........ nói chung là đi viện.
5. Dạo này đề nổ có vẻ rất khó khăn. Có khi phải 2-3 lần mới đc. Em chưa thay ác quy lần nào nên ko biết có phải tại ac quy kém hay tại mấy hôm nay mưa gió, lạnh lẽo nên khó đề. Các bác làm ơn tư vấn dùm em là có phải thay ac quy ko và thay thì thay ở đâu, giá cả thế nào.
Ắc quy thì sẽ có bài kiểm tra ắc quy chứ không nên hỏi ở đây rồi về thay cụ ạ, ắc quy mà yếu thì cụ không để được 2~3 lần đâu, bệnh đề nhiều lần mới nổ nó khá phức tạp và có nhiều nguyên nhân nên cụ cũng phải đi viện cụ ạ - nên chú ý vào 2 bệnh : Bơm xăng + lọc xăng và bướm ga + họng hút + van không tải bẩn.
Em lính mới chân thành cảm ơn các bác.