Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

quanhs

Xe máy
Biển số
OF-104162
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
97
Động cơ
397,670 Mã lực
Cụ TOP cho em hỏi, i30CW của em bật khóa điện nấc 2 (1 nấc nữa máy mới nổ nhé) thì có đèn EPS (trợ lực điện) nhưng thử xoay tay lái thì thấy rất cứng, không biết như thế có phải xe hỏng trợ lực điện không ợ vì em cảm giác đi nhanh hay đi chậm tay lái như nhau ý! Có cách nào check được trợ lực điện có bình thường không cụ?
Cái nữa là nút cảm ứng chìa khóa bên lái em bị hỏng, ra HD GP các cụ ý bảo phải thay cả cụm (mất 2 củ 5, hic hic) nhưng em thấy cụ đã từng tư vấn cho anh em trên này là nhờ thợ tháo ra rồi nhờ thợ sửa TV thay cho cái công tắc nào đó là "ngon hơn mới". Cụ có thể comfirm vấn đề này cho em với được không ợ? Càng chi tiết càng tốt ợ hihi
Thanks cụ nhiều!
PS: Sao cụ không sớm mở BV cho chúng em được nhờ nhỉ?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,460 Mã lực
Nơi ở
VTC1
OK! May quá, em làm liều, thế mà được!!!!!
Em gặp được cụ mới là may chứ ạ! :D Hôm nào cụ rảnh cho em và cụ Tacke chủ tịch gặp tham vấn về nguồn cấp cho cái led daylight ở chỗ hốc đèn sương mù với ạ. Hàng chưa về nên chưa đến gặp cụ được!
 

194BikeStore

Xe điện
Biển số
OF-75503
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
4,287
Động cơ
464,905 Mã lực
Nhà cháu dự là cái công tắc có vấn đề cụ ạ: Nấc "0" là off, gạt xuống dưới là bơm nước, nếu cụ giữ trên 1s thì nó sẽ tự gạt 4 lần, gạt lên trên "0" một nắc thì gạt sau chạy liên tục, gạt lên 1 nấc nữa sẽ là bơm nước. Đấy là đồ nguyên bản nhá, còn đồ độ như xe nhà cụ thì phải xem lại ở chỗ khác nữa mà chỉ có cái thằng độ nó mới biết làm...... gay đấy !!!!!!!!!
Thế thì hôm nào phải nhờ cụ chỉ cho cháu bác nào độ được món này để cháu lên bắt bệnh cho vợ 2 mới được. Dạo này đỏng đảnh lắm.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,548 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ TOP cho em hỏi, i30CW của em bật khóa điện nấc 2 (1 nấc nữa máy mới nổ nhé) thì có đèn EPS (trợ lực điện) nhưng thử xoay tay lái thì thấy rất cứng, không biết như thế có phải xe hỏng trợ lực điện không ợ vì em cảm giác đi nhanh hay đi chậm tay lái như nhau ý! Có cách nào check được trợ lực điện có bình thường không cụ?
Em tưởng là nổ máy lên tay lái mới nhẹ chứ cụ?
 

COM_2010SLX

Xe hơi
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
186
Động cơ
460,921 Mã lực
Chào bác Hardtop!
Lần trước em có vụ điều hòa con Kia Caren bị lỗi nhờ bác chỉ vài thao tác mà giờ nó ok rồi.
Nay em nó lại phát bệnh lạ nhờ bác chuẩn trị giúp.
Triệu chứng bệnh thứ nhất: Khi đi qua vũng nước thì đèn báo phanh tay + đèn ác quy báo sáng, đồng thời tay lái rất nặng.
Triệu chứng bệnh thứ hai: Khi tăng ga để chuyển số 1 - 2 -3 hoặc đang ở các vị trí số 1 - 2 - 3 thường có tiếng kêu như tiếng gió rít rào rào. Triệu chứng này chỉ xuất hiện khi chạy trên đường. Nếu kích treo cầu lên hoạc nổ máy ở chế độ không cài số thì không nghe tháy.
Cảm ơn bác trước nhé !
Cụ ơi, con morning 2010 của em cũng bị giống hiện tượng như vậy đấy ạ! Cụ Hardtop giúp em đi
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ TOP cho em hỏi, i30CW của em bật khóa điện nấc 2 (1 nấc nữa máy mới nổ nhé) thì có đèn EPS (trợ lực điện) nhưng thử xoay tay lái thì thấy rất cứng, không biết như thế có phải xe hỏng trợ lực điện không ợ vì em cảm giác đi nhanh hay đi chậm tay lái như nhau ý! Có cách nào check được trợ lực điện có bình thường không cụ?
Cái nữa là nút cảm ứng chìa khóa bên lái em bị hỏng, ra HD GP các cụ ý bảo phải thay cả cụm (mất 2 củ 5, hic hic) nhưng em thấy cụ đã từng tư vấn cho anh em trên này là nhờ thợ tháo ra rồi nhờ thợ sửa TV thay cho cái công tắc nào đó là "ngon hơn mới". Cụ có thể comfirm vấn đề này cho em với được không ợ? Càng chi tiết càng tốt ợ hihi
Thanks cụ nhiều!
PS: Sao cụ không sớm mở BV cho chúng em được nhờ nhỉ?
Tay lái xe cụ nó thế, phải nổ máy thì nó mới chạy cụ ạ, phải nổ máy thì nó mới biết cụ đang ga cỡ nào, tốc độ xe bi nhiu.......... và quan trọng là nó biết là máy phát điện đang chạy, nếu không thì cụ chỉ vần khoảng mươi phút là hết veo cái bình điện.
Vụ cái công tắc thì để chỉ rõ cho cụ em e rằng hơi khó vì em ngồi bàn giấy, túm lại là cụ cứ đi viện, kêu anh em tháo ra hộ rồi mang đi cửa hàng TV nhờ người ta sửa cho.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ ơi, con morning 2010 của em cũng bị giống hiện tượng như vậy đấy ạ! Cụ Hardtop giúp em đi
Chỉ đơn giản là nó bị chùng dây cu-roa cụ ạ, khi cụ đi qua vũng nước thì nước sẽ là tác nhân bôi trơn nên máy phát và trợ lực lái không được dây cu-roa kéo nữa, cụ chạy thêm vài chục giây, nước văng ra hết là nó lại chạy bình thường. Vậy nên chỉ cần tăng độ căng dây cu-roa hoặc thay mới nếu nó quá cũ rồi là OK thôi.
 

alovebird

Xe tải
Biển số
OF-46071
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
413
Động cơ
466,150 Mã lực
Website
www.nhasachtritue.com
Cụ tóp ơi, em hỏi chút ạ!
Em nhớ mang máng là đã gặp câu hỏi này ở đâu rùi nhưng em tìm mãi ko đc, cụ dự hộ em với nhé.
Kia Sportage nhà em 2 mấy hôm nay buổi sáng khó đề quá, đề xong phải giữ chân phanh 1 lúc, máy nó cứ dìn dìn mãi ko lên, phải lúc lâu sau mới nổ máy đc. Em cũng nghiên cứu 1 chút thì hình như là do ắc quy, nhưng mà xe em mới mua đi được có 7k km thôi, sao lại bị thế vậy cụ?
Cụ dự hộ em với nhé, thanks cụ ^^
 

COM_2010SLX

Xe hơi
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
186
Động cơ
460,921 Mã lực
"Triệu chứng bệnh thứ hai: Khi tăng ga để chuyển số 1 - 2 -3 hoặc đang ở các vị trí số 1 - 2 - 3 thường có tiếng kêu như tiếng gió rít rào rào. Triệu chứng này chỉ xuất hiện khi chạy trên đường. Nếu kích treo cầu lên hoạc nổ máy ở chế độ không cài số thì không nghe tháy".

Cụ Hardtop ơi, xem của em bị triệu chứng này cơ mà. Cụ đoán bệnh giúp em nhé!

Mà cụ bây giờ gia cư ở đâu vậy? Để em còn gửi gắm vợ 2 của em cho cụ!
 

quanhs

Xe máy
Biển số
OF-104162
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
97
Động cơ
397,670 Mã lực
Tay lái xe cụ nó thế, phải nổ máy thì nó mới chạy cụ ạ, phải nổ máy thì nó mới biết cụ đang ga cỡ nào, tốc độ xe bi nhiu.......... và quan trọng là nó biết là máy phát điện đang chạy, nếu không thì cụ chỉ vần khoảng mươi phút là hết veo cái bình điện.
Vụ cái công tắc thì để chỉ rõ cho cụ em e rằng hơi khó vì em ngồi bàn giấy, túm lại là cụ cứ đi viện, kêu anh em tháo ra hộ rồi mang đi cửa hàng TV nhờ người ta sửa cho.
Thanks cụ! Nhưng em vào HD GP thì các bác ở đó nói không thế sửa đc cái nút đó mà pải thay cả cục 2,5 củ. Em cãi chày cãi cối là cụ TOP trên o to fun khẳng định là sửa được thì các bác ý nói là "trên mạng họ nói linh tinh đấy, nếu sửa được thì bọn em đã sửa để tiết kiệm cho khách rồi" ,thế có chít không cơ chứ :D
Cụ có biết chỗ nào có thể tháo đc cái tay nắm đó không ợ? Sau cứ mang ra thợ sửa TV là ok ạ? Nếu rảnh cụ pọt một bài cụ thể cho anh em vì bệnh này nhiều người bị lắm ợ !
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenphjtoan

Đi bộ
Biển số
OF-115863
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6
Động cơ
386,360 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
5A-Nguyễn Trãi-P.Quán Bàu-TP.Vinh-Nghệ An
Xe em SantaFe 2008 MLX, máy 2.2 chạy được 8 vạn 1 rồi, hiện có mấy vấn đề sau nhờ bác khám online trước:
1. Từ khi ngoài 7 vạn em cảm thấy xe yếu hơn trước nhiều, nếu đi tốc độ thấp vòng tua lên cỡ 2200 mới chịu chuyển số, ngoài ra khi để chạy không tải máy rung hơn hẳn so với trước và so với xe khác, cảm nhận rõ ở volang. Em đã so sánh với 1 em đời 2009, chạy 11 vạn nhưng vẫn ngon choét. Em bảo dưỡng và thay các loại lọc rất đúng lịch, làm tại 199MK và HD Giải Phóng.
2. Khi đi vào đường xấu, nhất là đường nhiều ổ gà ở tốc độ thấp (<20km/h), em nghe rõ tiếng lục cục ở phía trước (hiện tượng này cũng mới xảy ra khoảng vài tháng trở lại đây)
3. Khi đi vào đường ngập nước cỡ 1 bánh xe, thỉnh thoảng tay lái bị khóa cứng, ko bẻ lái được làm em rất hoảng, sau lại đánh lái được bình thường.

Xe em đã phải thay 2 kim phun một lần lúc chạy được 5 vạn do mua phải dầu đểu ở Thanh Hóa năm 2009, em thay ở 199MK

Bác khám giúp em nhé, nếu phải khám offline thì bác cho em xin cái lịch hẹn và địa điểm. Em chờ bệnh viện của bác cuối cùng lại ko mở nữa, chán quá.
Chào các bác,em cũng từng đi xe đời San MLX 2008 xe em cũng mắc bệnh tương tự như của bác.Em ra hãng và đã ngon lành.Nếu bác chưa khác fuc đc vấn đề này em có vài lời khuyên thế này:
Vấn đề 2: xe của bác liên quan đến láp và thanh cân bằng chạy lâu mòn,xe em đã thay vì quá mòn và rơ nên giờ không còn hiện tượng này
3:liên quan cái vấn đề 2 gần như là 1 nguyên nhân
Theo ý kiên em thế thôi có gì các bác góp ý thêm.
 

CMin

Xe đạp
Biển số
OF-88243
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
10
Động cơ
407,300 Mã lực
Cụ Top cho E hỏi?
Xe E là Hyundai Tucson IX35 đời 2011. E thấy trên mặt Taplo của xe E có hai nút FRONT và REAR, theo E tìm hiểu nút FRONT có tác dụng sấy kính trước, còn REAR là sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu. Mấy hôm nay đi trời mưa, nước mưa bám vào 2 gương chiếu hậu nên khi lái E quan sát rất khó khăn, E đã ấn thử nút REAR và thấy đèn trên nút này sáng tuy nhiên E thấy không có tác dụng gì vì E đã bật trong thời gian rất lâu mà nước mưa vẫn bám trên 2 gương chiếu hậu, E đã thử sờ tay 2 gương chiếu hậu và thấy lạnh không ấm như xe Forte của thằng E điều này chứng tỏ nút này hình như không có tác dụng. Bác cho E hỏi bệnh này là sao? có phải xe E bị hỏng nút REAR, hay xe E không có chức năng này và nút này chỉ để trang trí làm cảnh? Mong bác hỗ trợ E và nếu thực sự nút REAR này bị hỏng thì nên kiểm tra và sửa cái vụ này ở đâu uy tín? Cám ơn bác nhiều.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top cho E hỏi?
Xe E là Hyundai Tucson IX35 đời 2011. E thấy trên mặt Taplo của xe E có hai nút FRONT và REAR, theo E tìm hiểu nút FRONT có tác dụng sấy kính trước, còn REAR là sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu. Mấy hôm nay đi trời mưa, nước mưa bám vào 2 gương chiếu hậu nên khi lái E quan sát rất khó khăn, E đã ấn thử nút REAR và thấy đèn trên nút này sáng tuy nhiên E thấy không có tác dụng gì vì E đã bật trong thời gian rất lâu mà nước mưa vẫn bám trên 2 gương chiếu hậu, E đã thử sờ tay 2 gương chiếu hậu và thấy lạnh không ấm như xe Forte của thằng E điều này chứng tỏ nút này hình như không có tác dụng. Bác cho E hỏi bệnh này là sao? có phải xe E bị hỏng nút REAR, hay xe E không có chức năng này và nút này chỉ để trang trí làm cảnh? Mong bác hỗ trợ E và nếu thực sự nút REAR này bị hỏng thì nên kiểm tra và sửa cái vụ này ở đâu uy tín? Cám ơn bác nhiều.
Em nghĩ là xe bác không bị hỏng cái chức năng này, đèn đã báo nghĩa là đã có tín hiệu feedback, bác có thể check nhiệt độ ở kính sau hoặc nhìn thấy ngay ở chỗ gần sợi dây sấy, nước bị bay hơi đi. Việc cái gương của bác không làm việc thì có lẽ đến 99% là do xe bác không có option này, muốn kiểm tra thì có thể lấy tay cạy cái mặt gương cho nó hé ra một khe rộng nhất có thể để nhìn vào bên trong, VD nếu là mặt gương bên lái thì ở góc trên cùng bên tay phải sẽ có 2 dây điện màu đen nối vào mặt gương, không có cái dây này nghĩa là xe cụ không có sấy gương.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thanks cụ! Nhưng em vào HD GP thì các bác ở đó nói không thế sửa đc cái nút đó mà pải thay cả cục 2,5 củ. Em cãi chày cãi cối là cụ TOP trên o to fun khẳng định là sửa được thì các bác ý nói là "trên mạng họ nói linh tinh đấy, nếu sửa được thì bọn em đã sửa để tiết kiệm cho khách rồi" ,thế có chít không cơ chứ :D
Cụ có biết chỗ nào có thể tháo đc cái tay nắm đó không ợ? Sau cứ mang ra thợ sửa TV là ok ạ? Nếu rảnh cụ pọt một bài cụ thể cho anh em vì bệnh này nhiều người bị lắm ợ !
Em mạn phép cụ Top để trả lời cụ về cái tay nắm cửa.
Cái tay nắm của đó thực ra chỉ là 1 nút bấm (tương tự như mấy nút bấm trên ti vi CRT cũ) và được làm kín. Việc rất đơn giản, ra chợ trời mua cái đó dưới chục nghìn. Cụ tháo tay nắm cửa, tháo bỏ lớp keo làm kín, dùng mỏ hàn tháo cái công tắc cũ, thay công tắc mới rồi dùng epoxy hoặc 1 loại keo làm kín phần mạch, sau đó lắp vào như cũ. Một anh bạn đã làm cho con I30, thời gian hết khoảng 2 tiếng (tự làm lần đầu). Nếu cụ là dân kỹ thuật thì em e là không khó. Ga ra không bao giờ họ sửa cho cụ cái này vì lấy ít thì ko bõ, mà lấy nhiều thì cụ lại kêu.
 

quanhs

Xe máy
Biển số
OF-104162
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
97
Động cơ
397,670 Mã lực
Em mạn phép cụ Top để trả lời cụ về cái tay nắm cửa.
Cái tay nắm của đó thực ra chỉ là 1 nút bấm (tương tự như mấy nút bấm trên ti vi CRT cũ) và được làm kín. Việc rất đơn giản, ra chợ trời mua cái đó dưới chục nghìn. Cụ tháo tay nắm cửa, tháo bỏ lớp keo làm kín, dùng mỏ hàn tháo cái công tắc cũ, thay công tắc mới rồi dùng epoxy hoặc 1 loại keo làm kín phần mạch, sau đó lắp vào như cũ. Một anh bạn đã làm cho con I30, thời gian hết khoảng 2 tiếng (tự làm lần đầu). Nếu cụ là dân kỹ thuật thì em e là không khó. Ga ra không bao giờ họ sửa cho cụ cái này vì lấy ít thì ko bõ, mà lấy nhiều thì cụ lại kêu.
Thanks cụ. Em thì ko phải dân kỹ thuật rồi. Thôi để hôm nào bảo dưỡng thì em nói khó với các cụ HD GP tháo cho em cái tay nắm để em tự xử vậy!
Đã rót rượu hầu cụ rùi nhé :D
 

30F

Xe tải
Biển số
OF-71785
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
213
Động cơ
427,945 Mã lực
Bác HardTop cho cháu hỏi 1 vấn đề tế nhị với ạ: Cháu đang chạy 1 chú Santa Fe GOLD. Hôm nay cháu đi thay má phanh cho em nó tại HDC và được tính tiền như sau: 02 má phanh sau: 1.250.000đ; 02 má phanh trước: 950.000đ. Cháu cứ băn khoăn mãi là giá nó liệu có cao đến thế không ạ? (Vì còn 1 số hạng mục khác cháu thấy có hơi cao). Kính mong cụ thẩm định giúp cháu ạ!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
cu top cho em it thuốc cho santafe mlx 2008 2 sưởi ghế hàng thứ 2 bấm ko thấy đèn trên nút sáng và ghế cũng ko nóng, em đã kiểm tra dây dưới gầm ghế và 2 cầu chì warmer thấy vẫn bình thường ạ ( 2 ghế trước vẫn ngon lành)
 

quanhs

Xe máy
Biển số
OF-104162
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
97
Động cơ
397,670 Mã lực
Cụ TOP cho hỏi I30CW có sấy gương chiếu hậu không ợ?
Có một cái nút bên trái volang (gần nút điều chỉnh độ sáng LCD, biểu tượng mũi tên xuyên qua một cái đường răng cưa), khi em nhấn vào thấy có đèn mà không hiểu tác dụng của nó, cụ khai phá cho em với ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top