[Funland] Hợp tác đầu tư kinh doanh

AA_A

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378545
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
488
Động cơ
250,100 Mã lực
Tuổi
41
Tỷ trọng cổ phiếu của các cụ bây giờ là thế nào? Em có ít PAC mua từ năm ngoái, lâu lâu không nhìn đến, hqua ngó đến thì thấy nó xuống sàn, sáng nay em ngứa tay đặt bán hết sạch giá sàn 39, thế mà hoá ra nó khớp giá sàn thật các cụ ạ. Giảm sàn 2 phiên mới kinh chứ! Biết thế bán béng từ đầu tuần thì ngon, bán hnay thiệt mất hơn 20% so với đỉnh :((
May cho em là đầu tư PAC em cũng lãi được tí tẹo, đầu tư dài hạn kể ra không lãi nhanh nhưng được cái an toàn, em giờ sắp già rồi nên cứ phải an toàn mới chơi, lãi ít cũng được :)
PAC mua từ năm ngoái thì đến giờ tính cả cổ phiếu thưởng thì lãi gấp đôi rồi, kêu ca gì nữa? Nhưng không bán ở giá 49-50 mà để đến bây giờ mới bán thì chưa phải là cao thủ, trình vẫn còn còi lắm
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
PAC mua từ năm ngoái thì đến giờ tính cả cổ phiếu thưởng thì lãi gấp đôi rồi, kêu ca gì nữa? Nhưng không bán ở giá 49-50 mà để đến bây giờ mới bán thì chưa phải là cao thủ, trình vẫn còn còi lắm
Mỗi Ng mỗi kì vọng thui. Trình j ở đây đâu cụ. Mua mua bán bán miễn có lãi là giỏi rồi.
Bọn e xác định fulltime thì phải nỗ lực cố gắng tối đa để hiệu suất cao và phục vụ nhu cầu cả đầu tư lẫn đầu cơ.
E thì xác định cho mình một pp riêng. Luôn năng động thay đổi mình để bám theo dòng tiền. Hiện e thic lướt trên Các cp cơ bản tốt, tăng trưởng nhanh. Khi dòng đầu cơ nổi sóng cũng ko ngại j mà ko dám quăng mình vào kiếm rồi out.

Cá nhân e cảm nhận 1-3 năm tới Trade Ck chỉ cần lì là có ăn.
 

CD125

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-57242
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
544
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
BX nước ngầm
Website
grab.com.vn
Lại vào sóng 5 năm 1 lần cũng có khi :)
để mai lục đống giấy vụn trong tk xem lãi lỗ ra sao :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Lại vào sóng 5 năm 1 lần cũng có khi :)
để mai lục đống giấy vụn trong tk xem lãi lỗ ra sao :))
Giờ nhìn lại mới thấy đám Cty con cháu của pvn thời a # cầm trịch là nát tươm.
Đa số các cp giá bèo mà làm ăn chân chính đã miệt mài tăng giá.

Tk của cụ ko dính đám cp lởm khéo mở ra gấp nhìu lần.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Thưa cụ e đây. Cụ đọc cho kĩ đoạn e nói về bắt ksa nhé.
Đó là mua tỉ trọng nhỏ...chứ ko phải liều tất tay đâu. Tk tiền tỉ e cũng chỉ nua 15k giá 2.4 tức có 39tr thui cụ nhé.

E mạo hiểm nhưng dựa trên kinh nghiệm nhìu năm chứ ko ẩu.

Cũng là giảm thì phiên brexit e gia tăng tỉ trọng cp full margin.

Còn ngay trong sáng qua khi chỉ số vni vẫn +5-6 điểm e sell sạch cp trong tk hạ hết margin và sell tối đa cp. Cụ xem lai Các Cm mốc sáng qua của e sẽ rõ. Chiều Tt giảm 8 điểm. Các tk của e chỉ còn cp chưa về và và có gi nav ở mức chấp nhận đc. Mặt khác phiên hôm nay cp chính trên tk đã hồi phục quanh giá mua vào. E hài lòng về kết quả Trade phiên hqua.

Cụ cũng bám Tt như e mời cụ vào chi sẻ nhãn quan, tư duy và kinh nghiệm cùng đánh giá Tt với e và bà con. E rất muốn điều đó. Tks cụ!
Cụ mua cho vui thì có thể tạm chấp nhận, nhưng chính những hành động nhỏ như vậy sẽ tạo thành thói quen xấu sau này. Và với một trader nhiều năm kinh nghiệm như cụ theo em là không nên, nhất là khi cụ còn làm broker chịu trách nhiệm trước rất nhiều tài sản của khách hàng nữa. Một trader kinh nghiệm chắc chắn sẽ không bao giờ vào KSA thời điểm này khi mọi thông tin còn rất phức tạp kể cả có thể ăn được trong T+3, vào KSA đúng là đánh bạc thực sự thậm chí mức độ sát phạt còn hơn trong sới nhiều.

Còn về thị trường chung thì theo em đây là đoạn cuối sóng rồi, các trader lão luyện họ sẽ thu binh nghỉ ngơi và ngắm nhìn MMs, BBs, đội lái và gà qué vặt nhau thôi và phần thắng nghiêng về bên nào chắc các cụ đều đoán được. Nếu coi một uptrend như một con cá thì uptrend chia làm 3 phần: đầu cá, thân cá, đuôi cá. Trader lão luyện họ chỉ ăn đoạn thân cá là đoạn ngon và nạc nhất, đầu cá, đuôi cá toàn xương xẩu họ nhường cho phần đông nhỏ lẻ. Một năm họ cũng chỉ ra quân 1-2 vụ là thắng lớn rồi. Hồi còn ham hố lướt sóng thì đoạn này là đoạn em nôn sạch lợi nhuận lại cho MMs, BBs, thật đúng với câu của thiên trả địa ạ.

Tuy nhiên, các cụ chưa kịp chốt cũng chẳng phải quá lo lắng. Sau khi test lại 645-650, VNI sẽ có cú bull lên 680 để tạo mô hình 2 đỉnh hoặc mạnh nữa thì lên 700-720 tạo mô hình vai- đầu - vai rồi mới đứt hẳn. Nên cú bull này là cơ hội cho các cụ ra hết hàng, tất nhiên ra hàng rồi thì cầm tiền ngồi im hoặc chuyển sang đầu tư những CP thực sự tốt mà mình am hiểu chứ táy máy bắt đáy thì lại nôn hết tiền cho tay to thôi ạ.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ mua cho vui thì có thể tạm chấp nhận, nhưng chính những hành động nhỏ như vậy sẽ tạo thành thói quen xấu sau này. Và với một trader nhiều năm kinh nghiệm như cụ theo em là không nên, nhất là khi cụ còn làm broker chịu trách nhiệm trước rất nhiều tài sản của khách hàng nữa. Một trader kinh nghiệm chắc chắn sẽ không bao giờ vào KSA thời điểm này khi mọi thông tin còn rất phức tạp kể cả có thể ăn được trong T+3, vào KSA đúng là đánh bạc thực sự thậm chí mức độ sát phạt còn hơn trong sới nhiều.

Còn về thị trường chung thì theo em đây là đoạn cuối sóng rồi, các trader lão luyện họ sẽ thu binh nghỉ ngơi và ngắm nhìn MMs, BBs, đội lái và gà qué vặt nhau thôi và phần thắng nghiêng về bên nào chắc các cụ đều đoán được. Nếu coi một uptrend như một con cá thì uptrend chia làm 3 phần: đầu cá, thân cá, đuôi cá. Trader lão luyện họ chỉ ăn đoạn thân cá là đoạn ngon và nạc nhất, đầu cá, đuôi cá toàn xương xẩu họ nhường cho phần đông nhỏ lẻ. Một năm họ cũng chỉ ra quân 1-2 vụ là thắng lớn rồi. Hồi còn ham hố lướt sóng thì đoạn này là đoạn em nôn sạch lợi nhuận lại cho MMs, BBs, thật đúng với câu của thiên trả địa ạ.

Tuy nhiên, các cụ chưa kịp chốt cũng chẳng phải quá lo lắng. Sau khi test lại 645-650, VNI sẽ có cú bull lên 680 để tạo mô hình 2 đỉnh hoặc mạnh nữa thì lên 700-720 tạo mô hình vai- đầu - vai rồi mới đứt hẳn. Nên cú bull này là cơ hội cho các cụ ra hết hàng, tất nhiên ra hàng rồi thì cầm tiền ngồi im hoặc chuyển sang đầu tư những CP thực sự tốt mà mình am hiểu chứ táy máy bắt đáy thì lại nôn hết tiền cho tay to thôi ạ.
Cụ có nhận định của cụ, e Tôn trọng nhưng cụ sẽ sớm phải thay đổi quan điểm thôi. Nhận định của e có rồi. Tiếp tục theo dõi xem ai trả phí cho nhận định của mình nhé.
Một khi là Mg mà lại mua giữ msr ko biết kẹp giá nào thì ko thể đánh giá cao đc. Chắc cụ kep từ 2x-3x phải ko? Cụ có dám đưa giá vốn lên ko? Và diễn tiến tiếp theo thế nào?
E cũng đưa kq lướt các tk của e với msr. Còn ksa e nói rồi, mỗi tk 15k giá vốn 2.4 nhé. Với số tiền 39tr là chơi hay đầu tư tuỳ cụ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ có nhận định của cụ, e Tôn trọng nhưng cụ sẽ sớm phải thay đổi quan điểm thôi. Nhận định của e có rồi. Tiếp tục theo dõi xem ai trả phí cho nhận định của mình nhé.
Một khi là Mg mà lại Kim msr ko biết kẹp giá nào nhưng ko thể đánh giá cao. Chắc cụ keo từ 2x-3x, cụ có dám đưa giá vốn lên ko? Và diễn tiến tiếp theo thế nào?
E cũng đưa kq lướt các tk của e với msr. Còn ksa e nói rồi, mỗi tk 15k giá vốn 2.4 nhé. Với số tiền 39tr là chơi hay đầu tư tuỳ cụ hiểu.
Em đã nói rồi em đầu tư nên khác với các cụ trader ạ, em không nhìn thị trường một vài tuần,một vài tháng mà nhìn một năm trở lên cơ ạ.
Team của em chủ yếu VEF thôi, MSR có 1 vài tài khoản vào thôi và chỉ vào với số lượng nhỏ vì em nhận định MSR sẽ chay sau VEF 1-2 năm cơ nên không cần vội vàng, giá thì chắc chắn thấp hơn cái giá cụ đưa ra nhiều:D. Cụ mời em ở lại topic chuyện cho vui thì em ở lại thôi chứ em biết quan điểm của em với cụ về thị trường và CP không khác gì mặt trăng, mặt trời cả. Tính cách của cụ cũng giống hệt em 1-2 năm trước đây.
Cụ thích chuyện về CP và thị trường với em thì sang bên này cho đúng chuyên ngành ạ, em không muốn phá hỏng topic của cụ vì cụ mở topic ở đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
https://www.otofun.net/threads/cap-nhat-1-so-cp-tiem-nang-de-dau-tu-gia-tri.1041432/
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Từ đầu năm tới nay AAA cũng đã tăng 100%, chỉ số PE hiện ở mức 18-19 thì e thấy ko còn hấp dẫn.

VNI chỉnh sẽ sớm kết thúc và tăng lại, tuy nhiên AAA khó tăng lắm...nếu ko giảm thì cũng sideway quanh 30. Là e thì sẽ đi tìm nhìu cp có cơ hội tăng lớn hơn.

Dư địa cho các cp tăng giá cuối năm còn rất nhìu. Ví như các cp thép ăn về mùa xây dựng cuối năm và chính sách chống bán phá giá với thép TQ...chỉ số pe ngành thép vẫn đang còn rất thấp.

Cùng với chính sách tiền tệ đang nới lỏng, cp mới sẽ có nhìu giải pháp kích thích tăng trưởng kinh tế...việc tt BDS ấm lên có thể dự báo đc, các cp BDS cũng sẽ có cơ. Tất nhiên thời điểm ra vào hợp lý rất quan trọng vì có nhìu cp có thể tăng nhưng vào vài tháng mà ko tăng cũng nản lắm.

Cơ hội phía trc cho ck còn dài!
Cp thép vẫn sẽ hot thời gian tới...kế đến có thể tìm kiếm các mã bđs tiềm năng. Ngành ck có ssi cần chú ý, đó là cty ck số 1 tt và khối ngoại chắc chắn sẽ tìm cách tranh chấp quyền lãnh đạo và sở hữu cty với ng sáng lập.
 

hdaitech

Xe buýt
Biển số
OF-385765
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
558
Động cơ
246,536 Mã lực
Tuổi
42
Em đã lên tàu cùng cụ Civic to Merc. Chắc nhiều cụ ở đây cũng muốn bác viết một bản tài liệu vừa có kiến thức cơ bản vừa chứa kiến thức thực tiễn và có ví dụ cụ thể mã ck. Nhu vậy cụ Civic cũng giúp đc anh em ở đây nâng cao trình độ chơi ck. Rất mong cụ bớt chút thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
cụ chủ khuyên con CTG thì cứ vào xem sao
Dòng bank ì ạch lắm vì nđt trong nước ko quan tâm cũng chả đủ lực mua đẩy. Mặt khác Pe cũng ko hấp dẫn j...có mỗi VCB thì chạy tít mù rồi. Cụ thic cp ngành tài chính thì cứ SSI nhé....e đồ rằng nó sẽ có ngày đc bọn tây làm gỏi đấy.

Ai nắm SSI ng đó nắm 30%-40% CKVN rồi...mà ssi a Hưng chơi cũng máu mở room lên 100%. Hiện tây chiếm hơn 58% rồi, tổ chức nội giữ cũng khá, sẽ đến lúc hàng trôi nổi ít dần. Trong dòng cp ck, ssi sẽ cực hot sau vài tháng nữa.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Ơ cụ hôm bữa bảo CTG và VCB mà.
Cụ ơi....e bảo muốn mua thì đợi chỉnh mua, ai đua là lên đọt vì hôm đó e cũng nói ctg tăng mạnh nước rút do bọn tây đua nốt hơn 2tr room còn lại thôi. Dòng bank có mấy mã ctg bid gần như chưa tăng mấy kể từ đầu năm mua cũng an toàn và vẫn có cơ kiếm đc. Tuy nhiên thì dân trader như e luôn cố gắng đi tìm cp dẫn đầu tt về tăng giá để vào nên mấy mã bank ko có hợp đoạn này dù e cũng từng vào stb khá chuẩn.

E nói rồi....dòng thép vẫn hứa hẹn nhất TT do có kqkd phía trc hỗ trợ.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Sáng nay em nghe VOV bảo thép trong nước đang vỡ mồm cụ ạ bị cạnh tranh bởi thép tàu nhiều lắm và thép nhập khẩu. Khả năng quý 3 khó khăn với ngành thép đấy cụ. Cụ tư vấn cụ thể 1 mã xem sao
Cụ cứ nhìn bảng điện nó đang trả lời đấy cụ.

E cũng ko tìm hiểu quá sâu về chính sách nhưng thép đang đc NN bảo hộ với thuế chống phá giá thép nhập từ TQ. Mặt khác kqkd của cp thép về cuối năm luôn có xu hướng tăng do là mùa xây dựng. Tín hiệu T/a từ các cp thép vẫn ổn và chung VNI cũng vậy...thép sóng tốt mà cụ, đưa lên chart có cp thép nào giảm đâu, toàn dích dắc đi lên mà.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Các cụ nâng mức cảnh báo mua tại cp ssi lên cấp cao nhất cho e nhé...100% từ nay tới cuối năm :))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực






Các cụ rón rén cho em hỏi, các nhà đầu tư của HSG giờ đã đi đâu về đâu ợ.
Theo tư vấn mua HSG giá 42,5 với niềm tin chiến lược "tăng dài" mà bây giờ nó về 36,9 mất rồi :(
Còn cụ nào trót mua giá 45-46 thì em biết hiện đã đi đâu rồi.
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
730
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
điều chỉnh cũng kinh đấy, cụ chủ đâu rồi, có vài nhời cho gà qué đỡ mất dép đê :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực






Các cụ rón rén cho em hỏi, các nhà đầu tư của HSG giờ đã đi đâu về đâu ợ.
Theo tư vấn mua HSG giá 42,5 với niềm tin chiến lược "tăng dài" mà bây giờ nó về 36,9 mất rồi :(
Còn cụ nào trót mua giá 45-46 thì em biết hiện đã đi đâu rồi.
Cụ định chứng minh điều j khi e là trader bám bảng và sẵn sàng cắt lỗ hay lãi khi cần? Khi Ib cho mợ MầuDiệuThao đó e cũng nói luôn là e thay đổi quan điểm và cắt lỗ hay chốt lãi sau 1 nốt nhạc rồi cụ nhé.

HSG e bán ra gần như tất cả giá trên 45 (chỉ số ít chưa kịp về đc bán dưới 45)...history giá trade cp HSG còn lưu đây và lãi nhé cụ. Hiện ko có tk nào của e có hsg cả dù chỉ 1 cp và đều bán khoảng 1 tuần về trc. Tuy nhiên trong dòng cp thép e vẫn có VGS và HPG đó.

HSG giá này tương đương gần 60 trc chia tách, giá hsg đã tăng mạnh nên chỉnh khá ko lạ. Về KD kqkd ngành thép của HSG rất tốt, lãi gần 400 tỉ sau thuế trong quí 3 niên độ tài chinhs tuy ko đc như kì vọng nhưng ở mức rất cao. Đặc biệt mảng ống nhựa hiện HSG đã ở ngay sau nhựa Bình Minh và Tiền Phong và đang tăng trưởng rất tốt, mà cp nhựa lãi ra sao các cụ thử xem nhé. BMP giá hiện 16x đó.
Các cụ có HSG nếu đã chốt thì canh mua lại, còn chót kẹp có j phải ngại đâu. TT vẫn uptrend chưa mất xu hướng, ko việc j phải hoảng sợ.

điều chỉnh cũng kinh đấy, cụ chủ đâu rồi, có vài nhời cho gà qué đỡ mất dép đê :D
Vừng tt điều chỉnh ngắn hạn cụ ợ...tiếc là 2-3 phiên về trc e ko đc sắc sảo để giảm mua tăng bán hạn chế mất mát. TT đã ko có các dấu hiệu rõ ràng về phiên phân phối hay ngưỡng kháng cự để e có thể bán mạnh tay thay vì mua thêm. Trả giá là khó tránh...tuy nhiên vì là điều chỉnh và e dự ngưỡng 640 sẽ giữ vững nên ko cần bán tháo đâu...hạ margin xuống cho an toàn và nhanh chóng mua lại khi có đấu hiệu tăng.

Hiện e theo 2 cp chính là VNM và SSI nhé...đó là 2 cp đã mở room lên 100% và khối ngoại vào vn là xác định sẽ có trong danh mục. SSI các cụ có thể thấy đang đc mua ròng...ssi sẽ là cp trong cả năm tiếp theo đáng quan tâm. VNM vốn đc khối ngoại thèm theo e dù bị bán mạnh 2 phiên sẽ sớm đc mua ròng mạnh mẽ trở lại do đã mở room lên 100%.

Có nhìu cp đầu tư dạng PTB MWG các cụ ko cần lo lắng vì trc nay ai mua đều ko lỗ, có đk thì tăng mua khi nó giảm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top