[Funland] Hợp tác đầu tư kinh doanh

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,528
Động cơ
261,210 Mã lực
E chỉ mong nó bay 50% để e vào làm giàu với cụ =))

À 50% chưa giàu đc....về 2x e sẽ tổng lực đẩy lại 8x với cụ =))
Thay bằng mong sẽ bay 50%, sao cụ không vào 7x để 1 tháng nữa tài khoản sẽ nhân đôi.
3 năm nữa nhân 10 thôi chứ mấy.
Win-win vẫn vui hơn win-loss chứ.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Thay bằng mong sẽ bay 50%, sao cụ không vào 7x để 1 tháng nữa tài khoản sẽ nhân đôi.
3 năm nữa nhân 10 thôi chứ mấy.
Win-win vẫn vui hơn win-loss chứ.
Nếu cụ bù lỗ e vào liền.

Tuy nhiên Hic Hic cụ đến giao lưu e thì e sẽ chia sẻ kinh nghiệm cực xuơng máu. E sợ Hic Hic sợ cụ chủ quan lắm.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,528
Động cơ
261,210 Mã lực
Nếu cụ bù lỗ e vào liền.

Tuy nhiên Hic Hic cụ đến giao lưu e thì e sẽ chia sẻ kinh nghiệm cực xuơng máu. E sợ Hic Hic sợ cụ chủ quan lắm.
Nhà cháu chém vui vậy thôi.
Chứ mua bán thế nào cụ phải tự phân tích, định tính, định lượng chứ.
Xương, máu thì nhà cháu cũng trải qua cả rồi, sống được qua giai đoạn 2007-2008 thì....
Khi xác định đi trên con đường này thì xác định không còn đường lùi rồi, chỉ còn biết kiên định tiến về phía trước thôi.
Muốn làm giàu thì phải bỏ cái tư duy vừa đ.ái vừa dòm đi.
Bản chất cuộc đời này cũng chỉ là 1 canh bạc thôi nói gì đến chứng cổ nhỏ bé này. Chủ quan, tự tin hay tự ti cũng chỉ là 1 cách nhìn thôi.
Bạn vượng sẽ chẳng có ngày hôm nay nếu không bỏ nga sang u lập nghiệp, rồi sau đó bán toàn bộ technocom đang ăn nên làm ra để dồn toàn lực về vn.
Tạo hóa luôn rất hào phóng và giàu có, ngài cho mọi người cơ hội như nhau. Không biết nắm bắt thì nên tự trách mình thôi.
Nhà cháu lan man nhiều rồi.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Say quá, đêm tỉnh reply Các cụ.
Vni vẫn OK. Mỗi nhịp giảm là đón khách vào Tàu. Mạnh dạn lên Các cụ.
Qua 640 Phi
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Chẳng biết cụ chủ và các bạn bên đó bắt đáy KSA hàng về sống chết ra sao? Có kịp táng ra phiên nay không cutloss không? Bên BVSC đa số cũng đều đánh hàng cơ bản và khá thận trọng không hiểu cụ chủ căn cứ vào lý do gì mà dám bắt đáy KSA. Em đã nói rồi: Khi thủy triều rút mới biết ai không mặc quần. Còn chợ lên thì ai chả ăn, ai chả phiêu.
Nên nguyên tắc số 1 trong đầu tư chứng khoán kể cả đầu tư hay đầu cơ là bảo toàn vốn, đừng hy vọng kiếm ăn được ngay sau T+.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chẳng biết cụ chủ và các bạn bên đó bắt đáy KSA hàng về sống chết ra sao? Có kịp táng ra phiên nay không cutloss không? Bên BVSC đa số cũng đều đánh hàng cơ bản và khá thận trọng không hiểu cụ chủ căn cứ vào lý do gì mà dám bắt đáy KSA. Em đã nói rồi: Khi thủy triều rút mới biết ai không mặc quần. Còn chợ lên thì ai chả ăn, ai chả phiêu.
Nên nguyên tắc số 1 trong đầu tư chứng khoán kể cả đầu tư hay đầu cơ là bảo toàn vốn, đừng hy vọng kiếm ăn được ngay sau T+.
Thưa cụ e đây. Cụ đọc cho kĩ đoạn e nói về bắt ksa nhé.
Đó là mua tỉ trọng nhỏ...chứ ko phải liều tất tay đâu. Tk tiền tỉ e cũng chỉ nua 15k giá 2.4 tức có 39tr thui cụ nhé.

E mạo hiểm nhưng dựa trên kinh nghiệm nhìu năm chứ ko ẩu.

Cũng là giảm thì phiên brexit e gia tăng tỉ trọng cp full margin.

Còn ngay trong sáng qua khi chỉ số vni vẫn +5-6 điểm e sell sạch cp trong tk hạ hết margin và sell tối đa cp. Cụ xem lai Các Cm mốc sáng qua của e sẽ rõ. Chiều Tt giảm 8 điểm. Các tk của e chỉ còn cp chưa về và và có gi nav ở mức chấp nhận đc. Mặt khác phiên hôm nay cp chính trên tk đã hồi phục quanh giá mua vào. E hài lòng về kết quả Trade phiên hqua.

Cụ cũng bám Tt như e mời cụ vào chi sẻ nhãn quan, tư duy và kinh nghiệm cùng đánh giá Tt với e và bà con. E rất muốn điều đó. Tks cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Ksa e cũng ko đua bán. E sẽ đợi bán khi nó tăng lại. Cụ đánh dấu lại xem giá 2.4 lỗ lãi sao. E tính rùi, Các tk e Trade lãi nhìu tại sao ko dám bỏ ra chút lãi mạo hiểm với ksa? Chỉ vài tk e Trade nua 15k ksa mỗi tk. Còn Đa số ko mua.
 

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
730
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em đã nói lần trc rồi KSA nó như VNH chả khác j....nhảy tàu ko đơn giản...ko ccẩn thận nó đè cho chết,...Em lên VNH 1.9 và té 2.3....hôm qua cò cưa có giá 2.7...mà dể fiên nay thì lại kiểu dư sàn ....ko lăn tăn, chơi loại này phải nhanh!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chủ thớt đang là đại lý bán KSA và 1 số cổ phiếu lởm cho ai đó. Thế là chủ thớt lừa bà con mở tài khoản rồi dùng tiền của bà con để mua KSA của chủ thớt, kết quả là đám gà bị lừa ôm toàn hàng lởm, còn chủ thớt rút ra được mớ tiền đút túi. Bọn gà nó đần chứ nó mà điên lên nó kéo qua nhà chủ thớt có mà nó cắt chim
:)) Mợ mải bán vé quá ít vào với e thế
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Có 1 điểm đang chú ý phiên hôm nay là chỉ số VNI thì đỏ còn VN30 vẫn xanh. Các cp vốn hóa lớn đã kéo TT xanh như VNM, CTG, VIC...

VNI sẽ sớm kết thúc điều chỉnh với nền giá đang ngày càng củng cố tại các BCs vốn hóa lớn, tin tức vĩ mô ko xấu và cktg liên tục xanh với dj đứng tại mức kỉ lục thì sẽ khó có giảm mạnh giảm sâu.
Tuy nhiên chọn đc mã cp tích cực lúc này cũng ko dễ do nhìu cp tốt cũng đã tăng dài và đang điều chỉnh như hsg, hpg...
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Tỷ trọng cổ phiếu của các cụ bây giờ là thế nào? Em có ít PAC mua từ năm ngoái, lâu lâu không nhìn đến, hqua ngó đến thì thấy nó xuống sàn, sáng nay em ngứa tay đặt bán hết sạch giá sàn 39, thế mà hoá ra nó khớp giá sàn thật các cụ ạ. Giảm sàn 2 phiên mới kinh chứ! Biết thế bán béng từ đầu tuần thì ngon, bán hnay thiệt mất hơn 20% so với đỉnh :((
May cho em là đầu tư PAC em cũng lãi được tí tẹo, đầu tư dài hạn kể ra không lãi nhanh nhưng được cái an toàn, em giờ sắp già rồi nên cứ phải an toàn mới chơi, lãi ít cũng được :)
PAC cụ mua năm ngoái bán giá này lãi 40% còn j nữa ợ.

Các tk của e hold đều chưa sd margin cụ ợ. Đa số danh mục hàng hiện có lõm nhẹ chút, đây là hàng mà sáng hôm qua chưa về tk nên ko sell đc, chứ nằm trong tk rồi chắc cũng sẽ đc đẩy đi hết...nhưng e nói rồi TT vẫn đang ổn, chỉ điều chỉnh trong xu hướng lên thôi. Tăng 17 điểm /phiên giảm lại cỡ 10-11 điểm qua 2 phiên là thường.

Vượt 640 tương lai sáng phía trc, nếu cụ nào mới mua có lõm nhẹ chút cũng ko có j phải lo lắng cả. Canh tt quay đầu hết chỉnh là margin cho nhanh hồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Đây là ý nghĩa và định nghĩa của chỉ số VNI và VN30 ợ, HNI HN30 và Upcom index:



Những chỉ số quan trọng của thị trường chứng khoán Việt Nam bao gồm: VN-Index, VN30 Index, HNX Index, HNX30 Index và Upcom Index
VN Index

a. Ý nghĩa: Chỉ số thể hiện xu hướng biến động giá tại SGDCK TP.HCM. VN Index so sánh giá trị thị trường hiện hành với giá trị thị trường cơ sở vào ngày gốc 28/7/2000

Giá trị thị trường = Giá thị trường x số lượng cổ phiếu niêm yết
b. Định nghĩa

Chỉ số VN Index = (Giá trị thị trường hiện hành/Giá trị thị trường cơ sở) x100 (tần suất tính 1phút/lần)

VN30 Index

a. Ý nghĩa: Chỉ số được tính gồm 30 công ty niêm yết trên sàn HOSE, có vốn hóa thị trường và tính thanh khoản cao nhất, chiếm khoảng 80% tổng giá trị vốn hóa và 60% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường.

(1) Giá để tính chỉ số: Giá khớp gần nhất tại thời điểm tính hoặc giá đóng cửa gần nhất khi tính chỉ số cuối ngày/ khi không có giá khớp/ khi có xảy ra sự kiện DN.

(2) KL CP đang lưu hành: bao gồm cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng và cổ phiếu tự do lưu hành (không tính cổ phiếu quỹ)
.
(3) Tỷ lệ Free- Float: =(KL CP ĐLH - KL CP không tự do chuyển nhượng)/ KLCPĐLH.

(4) Giới hạn tỷ trọng cấu phần: Để tránh tình trạng một vài cổ phiếu chiếm tỷ trọng quá lớn gây ảnh hưởng đến chỉ số. Các chỉ số có tỷ trọng vốn hóa không vượt quá 10%. Giới hạn tỷ trọng vốn hóa = (Tổng vốn hóa thị trường đã điều chỉnh free- float của tất cả 30 CP x tỷ trọng vốn hóa cổ phiếu i sau điều chỉnh tỷ trọng)/ giá trị vốn hóa đã điều chỉnh free- float của cổ phiếu i.


b. Định nghĩa

VN30 Index = Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại/ Giá trị vốn hóa thị trường cơ sở = CMV/BMV

Trong đó:

CMV = Tổng (Giá cổ phiếu i KLĐLH cổ phiếu i x tỷ lệ free-float cổ phiếu i x giới hạn tỷ trọng cổ phiếu i trong rổ chỉ số.

BMV: Hệ số chia, được điều chỉnh nhằm loại trừ những thay đổi về khối lượng và giá cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số. Nguyên tắc điều chỉnh số chia là làm cho chỉ số trước và sau khi có biến động là bằng nhau.

Tần suất tính: 1 phút/lần.
Điều chỉnh theo định kỳ 6 tháng/lần.

HNX Index

a. Ý nghĩa: Tính toán mức biến động giá của tất cả các cổ phiếu giao dịch trên sàn Hà Nội. Phương pháp tính bằng cách so sánh tổng giá trị thị trường hiện tại với tổng giá trị thị trường các cổ phiếu niêm yết tại thời điểm gốc

b. Định nghĩa
HNX Index =( Tổng giá trị thị trường hiện tại)/ tổng giá trị thị trường gốc)x100
Trong đó:
Giá trị thị trường = Giá thị trường của cổ phiếu x số lượng cổ phiếu niêm yết .

HNX30 Index

a
. Ý nghĩa: Là chỉ số dựa trên giá trị vốn hóa thị trường có điều chỉnh tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng của 30 công ty được lựa chọn từ danh sách các công ty niêm yết trên SGDCK Hà Nội dựa trên tiêu chí lựa chọn nhất định.

Tiêu chí lựa chọn cổ phiếu vào rổ:

(1) Chọn 100 mã có giá trị giao dịch bình quân phiên trong 12 tháng gần nhất tính từ ngày cơ sở trở về trước là lớn nhất (Top 100 GTGD).
(2) Chọn 70 mã trong top 100 có mức vốn hóa thị trường sau khi điều chỉnh tỷ lệ free-float bình quân 12 tháng gần nhất lớn nhất (Top 70 GTGD).
(3) Trong top 70, tính KLGD trung vị ngày 12 tháng gần nhất --> lựa chọn các mã có 6/12 tháng có KLGD trung vị > 0,02%.
(4) Loại các CK theo yêu cầu của hội đồng chỉ số (nếu có).
(5) Chọn 30 mã có vốn hóa thị trường sau khi điều chỉnh tỷ lệ free-float lớn nhất, đảm bảo số chứng khoán mỗi ngành không quá 20% số lượng chứng khoán trong rổ, ccs mã còn lại nằm trong danh sách chờ.

b. Định nghĩa

HNX30 Index = (MV x điểm cơ sở)/ Hệ số chia.

Trong đó:

MV = giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại = tổng giá trị giao dịch gần nhất x khối lượng cổ phiếu lưu hành đã điều chỉnh tỷ lệ free-float.
Hệ số chia = giá trị thị trường của ngày cơ sở.
Xem xét định kỳ 6tháng/lần (ngày giao dịch cuối cùng tháng 3 & ngày giao dịch cuối cùng của tháng 9).

Upcom Index

a. ý nghĩa: Chỉ số thể hiện sự biến động giá của toàn bộ các cổ phiếu trên thị trường giao dịch chứng khoán của các công ty đại chúng chưa niêm yết

b. Định nghĩa:

UPCOM Index= (Tổng giá trị thị trường hiện tại/ Tổng giá trị thị trường gốc)x 100.

Trong đó: Giá trị thị trường= Giá thị trường của của CP x số lương cổ phiếu niêm yết.

Giá tham chiếu được tính bằng bình quân gia quyền của các giao dịch của ngày có giao dịch gần nhất. Chỉ số cuối ngày được tính bằng giá đóng cửa của ngày giao dịch đó.
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
656
Động cơ
463,151 Mã lực
Tưởng gì. Ck thì e lại đi ra.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực



Đây là chart VNI từ đầu năm 2007 đến nay. Từ năm 2007 đến hết 2012 VNI có tới 6 năm suy thoái và đa phần không thể thắng nếu tham gia từ đỉnh TT 1170 điểm.

Từ khoảng cuối năm 2012 đến nay VNI đang trng 1 up trend dài hạn. Rất nhiều cp đã tăng 3-5 lần trong giai đoạn này. Nếu ko phải là dân lướt sóng nhìu ndt vứt cp để đấy đã thắng lớn. Thời điểm nửa đầu năm 2012, đa số cp chỉ 3-5k và đến nay đã tăng giá lên 2x-4x. Số cp dưới thị giá đã ít đi rất nhiều. Giá các cp từ rất rẻ với pe 2-3-4-5 đã hầu hết về 7-8 trong khi đó nhìu dn cũng đã vượt qua khó khăn và lợi nhuận/cp đã tăng lên.

Hiện giá VCB đã vượt qua giá đấu thành công năm xưa sau 9 năm.
http://cafef.vn/sau-gan-9-nam-nhung-nguoi-tranh-mua-ipo-vietcombank-voi-gia-108000-dong-da-co-lai-20160714100607443.chn

Giá các cp lớn như VNM, VIC đều đang ở mức cao nhất trong lịch sử và xu hướng tăng giá vẫn đang rất sáng phía trc. Thị giá vốn của VNM hiện đạt tới ~ 8 tỉ usd, Vic hơn 5 tỉ usd. Về VNM cá nhân tôi ko nhận định nhưng với Vingroup thì cửa tăng trưởng dn vẫn đang cực lớn và ngày càng mạnh hơn. Sẽ ko lạ nếu thị giá VIC đạt tới 10-15 tỉ usd sau vài năm tới với lợi thế kd mà V-Vic đang có và chiến lược chiếm lĩnh các tp lớn với các site đắc địa.

Các cp vốn hóa lớn sẽ là bệ đỡ để đẩy VNI tiếp tục đi lên, các dn tốt đầu ngành sẽ tiếp tục tăng trưởng cùng nền kinh tế...vì thế nếu các cụ mua và giữ cp loại đầu ngành tăng trưởng này ko có j đáng ngại mỗi khi điều chỉnh.

Cơ hội cho ck phía trước là rất sáng. Khi tôi lập thớt này tại mốc nhạy cảm 640 khẳng định vni sẽ qua, chưa thấy nhìu ý kiến lạc quan. Tuy nhiên đến hôm nay NDH- SSI bắt đầu bìm bịp thì khả năng tăng càng cao.

http://cafef.vn/sau-gan-9-nam-nhung-nguoi-tranh-mua-ipo-vietcombank-voi-gia-108000-dong-da-co-lai-20160714100607443.chn
 

nguyenhoangquan

Xe hơi
Biển số
OF-316852
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
182
Động cơ
295,476 Mã lực
E hỏi cụ 1 câu thôi!
AAA đang là cp được giới đầu tư nhận định là cp cơ bản tốt và có tiềm năng tăng trưởng đều trong vài năm tới! Sau nửa năm thì giá từ 1x đã tăng lên 3x và hiện nay có vẻ như đang nghỉ ngơi! giới đầu tư nhận định giá cp này còn tiếp tục tăng!
Cụ phân tích hộ e AAA đã bắt đầu sóng tăng chưa? Sang tuần có thể vào đc chưa?
Đội ơn cụ!
 

TjeuDjeuVP

Xe tải
Biển số
OF-139672
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
212
Động cơ
368,300 Mã lực
nếu chứng khoán thì e lại giỉ bói toán.Cụ nào đầu tư cứ hỏi e chắc chắn sẽ giàu to :))))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
E hỏi cụ 1 câu thôi!
AAA đang là cp được giới đầu tư nhận định là cp cơ bản tốt và có tiềm năng tăng trưởng đều trong vài năm tới! Sau nửa năm thì giá từ 1x đã tăng lên 3x và hiện nay có vẻ như đang nghỉ ngơi! giới đầu tư nhận định giá cp này còn tiếp tục tăng!
Cụ phân tích hộ e AAA đã bắt đầu sóng tăng chưa? Sang tuần có thể vào đc chưa?
Đội ơn cụ!
Từ đầu năm tới nay AAA cũng đã tăng 100%, chỉ số PE hiện ở mức 18-19 thì e thấy ko còn hấp dẫn.

VNI chỉnh sẽ sớm kết thúc và tăng lại, tuy nhiên AAA khó tăng lắm...nếu ko giảm thì cũng sideway quanh 30. Là e thì sẽ đi tìm nhìu cp có cơ hội tăng lớn hơn.

Dư địa cho các cp tăng giá cuối năm còn rất nhìu. Ví như các cp thép ăn về mùa xây dựng cuối năm và chính sách chống bán phá giá với thép TQ...chỉ số pe ngành thép vẫn đang còn rất thấp.

Cùng với chính sách tiền tệ đang nới lỏng, cp mới sẽ có nhìu giải pháp kích thích tăng trưởng kinh tế...việc tt BDS ấm lên có thể dự báo đc, các cp BDS cũng sẽ có cơ. Tất nhiên thời điểm ra vào hợp lý rất quan trọng vì có nhìu cp có thể tăng nhưng vào vài tháng mà ko tăng cũng nản lắm.

Cơ hội phía trc cho ck còn dài!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top