[CCCĐ] HN - SG Độc hành thiên lý cùng vợ 3 Sờ pót

Rado987

Xe hơi
Biển số
OF-171058
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
117
Động cơ
344,500 Mã lực
E vừa kết thúc chuyến du xuân xuyên việt cùng cô vợ 3 đỏng đảnh 848, chuyến đi này đã được lên kế hoạch từ 2 năm trước nhưng hết chuyện này tới chuyện kia lùng bùng, cái chính là quyết tâm chưa đủ nên bây giờ e mới thực hiện được. Chuyến đi đánh dấu kỉ niệm tuổi 30 với quá nhiều dự định,
Có thể có rất nhiều người sẽ bảo e là hâm, dở khi tự đày mình vào những chuyện viển vông, khi mọi người còn đang chăn ấm đệm êm, mình lại lang thang một mình ngoài đường, vất vả, mệt nhọc, nguy hiểm. Nhưng mối người có 1 sở thích và đam mê khác nhau, nếu ta cứ áp đặt lối suy nghĩ của mình vào người khác, điều chúng ta nhận được chỉ là một cái bóng trong gương. Có một câu nói e rất thích
" Họ cười tôi vì tôi khác họ tôi cười họ vì họ quá giống nhau" .
Quay trở lại với chuyến đi mọi sự chuẩn bị đèu là sự góp nhặt từ những chuyến đi mà e tìm thấy trên mạng, niềm cảm hứng chính cho chuyến đi là bài viết của bác Slowrider, xuyên việt với CBR 600 bài viết e đọc đi đọc lại cả chục lần, vậy nên nếu như có sự trùng hợp trong bài viết này cũng không phải là sự ngẫu nhiên :).
+> Chuẩn bị, để thực hiện chuyến đi như thế này những vật dụng thiết yếu cần phải có :
- Ba lô chống nước, loại chịu được mưa to.
- 1 bộ quần áo mưa, bộ bơm vá lốp là tối cần thiết
- 1 chai xịt, 1 chai dướng xích
- Giáp bảo hộ phải full nên là loại thoáng mát, đủ giáp bảo vệ > đây là điều quyết định chuyến đi có đủ an toàn hay không, các bác chờ đọc ở phần 4 sẽ hiểu.
- máy ảnh, sạc... túi zip, 1 vài bộ quần áo gọn nhẹ.



+> Phần 1 HN - một nơi nào đó, vì chuyến này e chỉ đi 1 mình kinh nghiệm cũng không có nên xác định chỉ chạy ngày, mệt đâu nghỉ đấy.
- 6h sáng 12.03.2016, dậy lúi húi chằng buộc e mới phát hiệu ra một điều thú vị, cái túi hút bình xăng e mới sắm mục đích là để ở phía trước bình xăng để khi mệt có thể nằm đè lên cho đỡ mỏi. Lý thuyết là thế, nhưng bình xăng của e nó lại làm bằng nhôm >> Vậy là công cốc khỏi hút hít gì hết, chằng tuốt ra sau cho chắc.
- 7 h xuất phát từ Hà nội, mục tiêu là lên ngã 3 xuân mai và nhập vào đường mòn HCM, vì chủ quan nên khi xuất phát cũng đúng là giờ các cô xách làn đi chợ, các bà đi thể dục về, các chị đi làm, các cháu đi học thì dàn 3 dàn 4 tráng trứng bó vỉa đủ loại... Giao thông tổng hợp kiểu lẩu thập cẩm , tới xuân mai cố tìm cái ngã 3 có cây xăng theo hướng dẫn bác Slow nhưng tìm hoài không thấy, 6 năm đã quá nhều thay đổi, ngã 3 giờ là ngã 4 to tổ bố, cây xăng ở tuốt bên kia đường, hỏi nhanh chú xe ôm rồi cũng rẽ được vào đường mòn, đổ xăng ở cây xăng đầu ngã 4. Mất 1h để đi 30 km bằng em 850 phân khối @_@



- Vào đường mòn giờ khá đẹp, đường thẳng xe ít tuy nhiên tuyệt đối chú ý các chú NinJa chó ẩn nấp bên đường có thể phí qua bất cứ lúc nào và các cô đi xe đạp sang đường phong cách Jame Bond, tức là sang kiểu đường nhà tao tất không cần nhìn sau trước :(.
- Dừng ăn sáng ở Như Xuân, gọi 1 bát bún thập cẩm, cô chủ mang ra e mới tá hỏa . Bát bún đầy gạch cua, mà e lại dị ứng nặng với món này, không cẩn thận thì tèo. E gắp tạm mấy miếng thịt bò chống móm làm lon bò húc rồi cút thẳng.


- Tới Ngã tư thị trấn Tân kỳ, quả biển báo làm e khá bối rối, lại phải dùng cơ miệng lần thứ 2, kết quả là cứ thế phí thẳng.



- Mục đích là nghỉ ăn trưa tại Phố Châu, từ sáng trời sương mù suốt nên phong cảnh cũng không ngắm được gì nhiều. Tới phố châu đã hơn 1h chiều, đáng nhẽ nên rẽ vào ăn trưa e lại chủ quan đi thẳng mới phát hiện ra sai lầm nối tiếp sai lầm, đường tù khu này không thấy hàng quán gì, thi thoảng mới thấy có quán bán đồ tạp hóa, chạy tiếp tới khoảng 2 h mới gặp quán bún bò ven đường. Như bắt được vàng e vào hô luôn 1 tô bún bò, làm chai C2 ngồi nhâm nhi trước, khi anh chủ mang tô bún ra mới giật mình lại có vị tôm ?? Sao bún bò lại có vị tôm, bác nào ở trong này thông não cho e với, hay cái quán e ăn nó vậy. Nhắm mắt ăn tạm vài đũa rồi ra ngồi uống nước, ngoài sân mấy chú đang đứng quanh xe và bàn luận khá là sôi nổi, cuối cùng thì vẫn là các câu hỏi như trong sách, Xe gì, bao tiền, bao phân khối ?
- Ăn xong nghỉ ngơi e tiếp tục lên đường, từ đây đường mòn khá vắng vẻ, cây xăng cực ít. Tốt nhất là lên đổ đầy bình khi nào có thể,
- Đường vào khe ve khung cảnh tuyệt đẹp, các đoạn cua liên tiếp và không quá gắt, giờ diễn đây rồi e cũng lắc hông bên trái rồi hông bên phải như trên Youtube, cuối cùng cũng nhận ra là xe không nghiêng mây mà toàn người mình nghiêng, mấy lần còn tí chửa kéo e về với thực tại. Tự nhủ mình không phải bác Da đỏ, đành rẽ cua mà chạy chứ không còn ôm ấp thêm phát nào nữa.
- Qua khe ve sẽ tiếp đến Đèo Đá Đẽo, con đèo huyền thoại, đoạn này cảnh đẹp tuyệt, nhưng tại đường quá vắng lại đi một mình e không dám dừng nhiều. Lắm lúc muốn xả cũng phải vận nội công cho nhanh hết sức còn phắn =)).




- Tới Đèo Đá đẽo e mới biết thế nào là cua thật sự, cua trái cua phải, lên rồi xuống. Giữ bình tĩnh hết sức e cũng bò được qua, Xuống đèo đi sân bay khe gát đường cực đẹp mải mê bơm hết sức cũng lên được trăm rưỡi, 1 kỉ lục mới . Vui mừng chưa được bao lâu thì có biến, 2 mẹ con chị bò ăn no dửng mỡ nhảy từ sau đồi rồi sang đường phát một, dồn hết sức dồn số bóp phanh trước đạp phanh sau các kiểu, giờ nghĩ lại không hiểu sao lúc đó e lại xử lí được như thế luôn @_@, khả năng xòe vẫn còn cao vì 2 mẹ con chiếm gần hết lòng đường, nhắm mông e bê e lách qua để nếu có xòe thì vẫn quăng xe ra thoát thân được. May phúc đức nhà e còn lớn chú bê có vẻ nghe vợ e gầm ghê quá nên nó hoảng tăng tốc chạy sang đường, vậy là e thoát nạn, hú vía. E quay lại với hiện thực 100 thôi không lên xuống gì hết :(.
- Vào sân bay khe gát giờ bỏ hoang, cực rộng và thoáng chố này quá hợp để tést xe nếu không có đám bò thả rông kia, mà nghĩ đến bò e lại sợ. Thế là thôi vào cây xăng sân bay làm 1 bình rồi chạy tiếp.
- Tới đoạn phong nha tầm 3 rưỡi chiều, e dừng lại làm kiểu ảnh cho có khí thế trước khii chạy tiếp, lúc này cũng khá mỏi nên xác định sẽ nghỉ ở Đồng Hới.

- Đường mòn chỗ này giao với 1 A chỉ khoảng vài km, e tới Đồng hới nhận phòng 4h30, tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn tối, định bụng làm 1 bữa no nê bù lại mấy miếng bún từ sáng tới giờ.
KS e ở ngay bãi Nhật lệ, mùa này vắng khách nên khá rẻ, 350k phòng đẹp view biển luôn.



- Tắm rửa xong đi ăn lúc này mới ngẫm lại, đúng của rẻ là của ôi, không phải mùa du lịch nên tìm quán ăn gần KS quá khó, lòng vòng mãi e đành quay lại quán nhậu bờ biển ngay chân KS, thấy khá là đông khách, gọi được bát ngao hấp đói quá ăn vội nhiều con còn đầy cát, nhai trệu chạo rồi nuốt luôn cho nhanh, Thêm 1 con cá nướng to cỡ bàn tay là cá gì e quên tên rồi, ăn khá ngọt. Đứng dậy thanh toán 1 bát ngao hấp, 1 con có nướng, 1 lon bia = 250 k, có cảm giác " ĐẮNG "
Về KS gọi điện thông báo tình hình với đại ka ở nhà rồi đi ngủ sớm.
Tổng kết ngày 1 : Chạy được 600 km đường mòn tính ra xa hơn 1A khoảng hơn trăm km nhưng vắng và phong cảnh đẹp > Rất tuyệt vời để trải nghiệm. Khoản ăn uống suốt từ sáng tới giờ thì thật sự tệ > Kinh nghiệm rút ra nên tìm hiểu kĩ chỗ nào nên dừng lại ăn trước khi lên đường. Vài lần suýt chửa và 1 lần chuẩn bị xòe > Bài học không bao giờ chạy quá khả năng xử lý của bản thân.
Tạm dừng ở đây đã, ngày mai e xin hầu các bác tiếp..
 

quansr

Xe hơi
Biển số
OF-140756
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
153
Động cơ
367,009 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ lắm..!
Em ngồi hóng tiếp bài viết chuyến đi của cụ.
 

limy

Xe tải
Biển số
OF-37939
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
370
Động cơ
474,840 Mã lực
Theo cụ để biết hành trình dọc theo đất nước.
 

biaba

Xe đạp
Biển số
OF-147783
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
45
Động cơ
359,950 Mã lực
Hóng chuyến đi của cụ!
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
973
Động cơ
315,979 Mã lực
Vừa đi vừa bắn với 2b là chuẩn nhất rồi. Vợ 3 của cụ lại phốp pháp thế kia. Cụ lại có thời gian xuyên Việt. Tuyệt!
Chúc mừng cụ!
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
617
Động cơ
309,001 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Phục cụ :
1. Vợ cả cho đi một mình
2. Cưỡi vợ 3 dư lày đi đường dài mỏi lưng phải biết
3. Ảnh cụ chụp đẹp lắm, chỗ sâu chỗ nông rất nghệ
4. Cụ đi một mình thế này buồn chết mất.
5. Có thgian mà đi xuyên Việt dài thế khó nắm nhể.
6. Cám ơn cụ!
 

Rado987

Xe hơi
Biển số
OF-171058
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
117
Động cơ
344,500 Mã lực
E xin phép tiếp tục phần 2.
+> Đồng hới- Đà nẵng.
- Sáng mở mắt ra đã hơn 6h, e tính để đồng hồ dậy sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc, mở mắt ra mới thấy hậu quả của cung đường hôm trước, đau nhức khắp mình mẩy, lúc ngủ quên lại nằm đè lên 1 tay giờ gần như không còn cảm giác @_@
- Được nhìn mặt trời mọc từ phía chân trời trên biển đối với e nó luôn là một cảm giác thật sự tuyệt. Vì vậy dù có đi bất cứ khu du lịch biển nào e cũng cố gắng dậy sớm , thế nhưng khi thò mặt ra thì lại là 1 sự thất vọng, trời u ám mây còn không thấy thì lấy đâu ra trời mà ngắm, nai nịt gọn gàng e lại lên đường.
Trả phòng xong xuống chằng buộc balo như hôm trước, có kinh nghiệm nên lần này e khá tự tin, túi xách và ba lô được chằng chặt vào yên sau, tự tin là nó sẽ không trượt về phía trước và thúc vào hông như hôm qua nữa, qua sự trải nghiệm bữa tối hôm qua tại đây nên e cũng không còn đủ tự tin để khai phá ẩm thực vùng này nữa, dự định ăn sáng tại Huế.
- Đoạn đường từ Đồng hới tới Huế e chạy theo Quốc Lộ 1 A khoảng 160 km, đường khá đẹp . Chạy được khoảng nửa tiếng thì lại có biến, đang vi vu vênh mặt nhìn trời, lưng khom khom, chân kẹp bình xăng có thể nói dáng của e lúc này khá đẹp, chắc tại mới sớm còn khỏe và hung hăng :D. Tay lái lắc mạnh, lốp sau có cảm giác lảo đảo, e tạt vội vào lề để kiểm tra, nhìn lại phia sau thì túi với ba lô đã rơi xuống từ lúc nào, nó văng vào bánh sau làm đảo xe, may mà lúc này sương mù nên e chạy chậm.
Đánh giá qua tình hình, Túi xách không biết quẹt vào đâu cháy hết cả dây lẫn khóa, ba lô chà xuống đường rách luôn mấy lỗ, cái máy ảnh để trên cùng cho tiện mỗi lúc lấy ra thì giờ cũng bị vẹt mất 1 miếng may mà không vấn đề gì.



- Rút kinh nghiệm xương máu này e đành buộc lại túi xách vào chỗ cũ, ba lô thì móc lại dây đeo rồi vòng qua người, lúc này e mới phát hiện ra cái túi hít dù nó không hút hít được tí nào vào bình xăng nhưng khi đặt lên cũng khá chắc chắn, lại có dây bảo hiểm quanh người nên khó mà rơi được, lại còn có chỗ để đè bụng lên cho đỡ mỏi.
- Tiếp tục lên đường lúc này đã hơn 8h mà trời vẫn còn sương mù mịt, tầm nhìn xa chỉ khoảng 50 m, e chạy chầm chậm rồi cũng tới Huế. Vào Huế đập vào mặt ngay 1 cái cầu bắc qua sông, sông này thì chắc là sông Hương rồi, còn cái cầu này không phải Trường Tiền thì còn là cái gì nữa, hăm hở chạy qua rồi đúng tự sướng ở chân cầu.

- Ghé vào quán bún bò Huế ngay chân cầu ăn sáng nghỉ ngơi trước khi thăm quan Hoàng Thành, chưa bao giờ được nhìn thấy Hoàng thành Huế nên e khá hồi hộp, gọi tô bún bò với lon bò húc trong bát bún có miếng gì đó khá khả nghi, bác nào ở huế cho e hỏi cái cục vàng vàng này có liên quan gì đến tôm không ạ ? Cẩn tắc vô áy náy e đành để lại, tu nốt lon bò húc ra ngồi uống nước tiện hỏi đường thăm quan luôn.

- Hỏi ra mới biết 1 sự thật phũ phàng, dòng sông trước mặt đúng là sông Hương, còn cây cầu này hoàn toàn không có tí họ hàng gì tới cái cầu Trường Tiền mà e muốn tới, và muốn xem hoàng thành e phải quay ngược lại cây cầu mà e vừa chạy qua, hoàng thành nằm ngay bên tay phải.
- Lúi cúi quay trở lại theo hướng dẫn, vùa qua cầu đập luôn vào mắt e là cổng thành, vậy mà lúc nãy đi qua e lại không để ý, Phải vào luôn thăm quan 1 lần cho thỏa nỗi ước ao bấy lâu nay.
- Sông Hương thơ mộng đây ạ.

Cổng thành.


- Vợ e nó cứ toàn chổng mông vào mẹt e thế này đây ạ

- Cảm nhận cá nhân e về Hoàng thành huế là khá nhỏ, chạy lòng vòng bên ngoài rồi tiếp tục vào Đà nẵng luôn cho sớm, vì muốn vào trong đại nội cần gửi xe, đồ đạc thì lỉnh kỉnh nên đành thôi, trải nghiệm này sẽ dành cho lần tới để được trọn vẹn hơn. Tạm biệt Huế và hẹn gặp lại 1 ngày không xa.
- Đoạn từ Huế > Đà Nẵng khoảng 120 km, điều làm e háo hức nhất ở đoạn này là e sẽ đi qua đèo Hải vân, tới đoạn vào đèo không có biển báo nên e chạy quá vào, tới lúc chú bảo vệ hầm chạy qua bảo vòng lại lên đèo e mới tỉnh ra. Lủi thủi quay lại và vòng lên đèo bằng con đường nhỏ bên tay phải, vừa tới chân đèo cảnh vật đã lù lù hiện ra trước mắt phải nói là cực đẹp.



- Đang còn nâng nâng vì cảnh đẹp gặp ngay chân đèo thì sự thật đã kéo ngay e về với thực tại, vẻ đẹp nào cũng có giá của nó. Loành quành được mấy khúc cua đầu khá đẹp thì đập vào mắt e là 1 khúc cua tay áo cực gắt, nhớ lại pha tí chửa trên khúc cua cuối ở Tam đảo e cẩn thận hơn rất nhiều, chờ cho mấy chú dân bản phi Dim với Wave lên trước, e lẳng lặng dồn hết số về 1, kể mà về more mà bò lên được thì e cũng về luôn, chỗ này thực sự phải nói là bò cua chứ không phải ôm cua như trong sách :D.
- E tạm gọi khúc cua này là khúc cua vãi lái ...

Các bác xem tạm quả Pano

- Chụp xong bức này ngó vội lên trên e mới phát hiện ra thằng cu Kua này nó còn họ hàng, bên trên là 1 quả y hệt đang chờ, nhắm mắt đưa chân e lại lò dò bò lên bỏ qua tất cả những ánh mắt quan ngại từ các a dân bản, đằng nào thì e cũng đội full face, hở mỗi đôi mắt thì sợ cái gì. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, tự nhủ lòng mình như thế :D
- Chạy thêm một lúc thì tới đỉnh đèo, phải nói là e khá thất vọng. Thiên hạ đệ nhất hùng quan là đây sao? quán hàng san sát, dân du lịch tíu tít lên chụp ảnh mặc dù lúc e lên tới nơi là đúng 12h trưa, rác xả thì vô tội vạ, giật mình nghĩ tới Chùa Hương và cách làm du lịch của chúng ta.
- Tạt vào quán làm lon nước tranh thủ đi vệ sinh , có lẽ dư âm của cặp Kua lúc nãy vẫn còn ám ảnh e @_@. Khách lên thăm quan liên tục, mấy cô bán nước và hàng lưu niệm cũng làm việc hết công suất, nghe lỏm 2 vợ chồng anh tây mặc cả với cô bán hàng, 200k cho 2 cái vòng cườm đeo tay cho trẻ em cái loại mà 2k/1 sợi bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. 200 k 1 lọ cao con hổ, có vẻ như tây họ rất thích cao này của Việt nam, thấy có chút tự hào. Đứng dậy thanh toán lon bò húc 15 k, có lẽ ngay từ đầu e đã nói tiếng việt đánh tiếng cho cô chủ biết e là người việt @_@. Tiếp tục lên đường bỏ lại quán nước sau lưng , e tạm gọi là quán 200 k.

- Đổ đèo chạy thẳng vào Đà nẵng, tới nơi còn quá sớm và Đà nẵng e cũng mới tới khám phá vào năm trước thế là e đổi luôn dự định. Chạy tiếp tới quảng ngãi để mai rút ngắn đoạn tới Nha Trang. Lòng vòng vào TP Đà nẵng, biển hiệu không thấy đâu làm e lạc luôn, rẽ trái rẽ phải mãi không thấy đường ra e đành dùng sự trợ giúp của người thân đó là a Miệng, may thay gặp 1 bạn Chạy EX chỉ dẫn cực nhiệt tình, dẫn đường cho e tới đoạn ra 1 A mới chia tay, nếu bạn có đọc qua bài này thì cho mình cảm ơn bạn lần nữa. Thêm 1 điểm cộng cho sự thân thiện của người dân Đà Nẵng, nhất định sẽ còn quay lại nhiều.
- 2 h trời lúc này quá nắng, e dừng lại ăn trưa khi còn cách quảng ngãi khoảng 80 km. Quán này đồ ăn khá ngon và rẻ, phải ăn cơm thôi, từ hôm qua rồi chưa có hột cơm nào vào bụng, ăn uống linh tinh sợ không còn sức mà chạy tiếp.
Bữa trưa gồm 1 tô canh cá thu nấu chua, thịt gà kho xả ớt, 1 đía rau muống xào tỏi, 1 lon Pepsi. Nghỉ ngơi chán chê, thanh toán hết 85 k . Quá là hài lòng.

- Tới quảng ngãi khoảng 4 h Chiều vào khách sạn Sông trà ngay chân cầu vì lúc vào e tia thấy dưới chân cầu có khu chợ đêm dọc theo bờ kè khá là hay ho.

Đánh giá sơ qua K/S Sông trà, phòng ốc chỉ được cái rộng + nhân viên thân thiện,đồ đạc thì cũ, thang máy chậm và 1 trải nghiệm nhớ đời ở ks này, sau khi tắm xong e tranh thủ nằm nghỉ tí rồi đi ăn tối. Vừa nhắm mắt thì nghe tiếng xẹt xẹt, mùi khói khét lẹt bốc lên mù mịt, chạy vào dòm thì cái bình nóng lạnh từ thời tống đang cháy phung phùng. Ố mài gót, ba chân bốn cẳng e chạy xuống gọi nhân viên lên xịt chán chê mới dập được, may mà chưa chập thêm cái gì.
E hỏi vui chú nhân viên, may mà nó cháy sớm phát hiện ra, chứ đêm ngủ say thì ốm nhỉ ? Thằng e hồn nhiên trả lời "Chết luôn ấy chứ anh !", thêm 1 điểm cộng cho sự thân thiện muốn khóc :).
- Đổi phòng xong xuôi chắc ăn e còn tắt luôn cái công tắc bình nóng lạnh trước khi ra ngoài, Xuống khám phá cái chợ đêm mới phát hiện nó còn thua xa chợ Sinh viên ở Cầu giấy. Được cái quán ăn khá đông người lại thoàng mát, ngồi ngay bên bờ sông. E gọi mấy món nướng, tự thưởng 2 ve cho dễ ngủ, đứng dậy thanh toán hết 216k, quá là ok cho khoản ăn uống ngày hôm nay.



- Về KS xử lý nốt hâu quả của việc chuẩn bị sơ sài, đáng nhẽ phải thay ngay cái tay nắm đồ chơi rizoma trước chuyến đi, nó quá cứng làm việc chạy suốt 2 ngày đã khiến bàn tay e cực mỏi, ngón cái gần như không có lực. Việc cầm đũa gắp thức ăn giờ còn khó khăn. Ra kiếm hiệu thuốc mua mấy miếng cao dán rồi chìm vào giấc ngủ kết thúc cho ngày thứ 2.
Tay của e nó thành ra như thế này .
.
- Tổng kết ngày 2, Chạy theo Quốc lộ 1 A, quãng đường đi được 400 km, có sự cố nhỏ lúc rơi ba lô và túi, Đường đèo hải vân thì quá đẹp, ăn uống cũng ok nên ngày hôm nay phải gọi là quá thành công.
Hẹn gặp các bác vào cháp 3, vùng đất phú yên nơi sản xuất bộ phim "Tôi thấy một người rơi mất bóp @_@"
 

Rado987

Xe hơi
Biển số
OF-171058
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
117
Động cơ
344,500 Mã lực
Theo cụ để biết hành trình dọc theo đất nước.
- e sẽ cố gắng mỗi ngày 1 phần.
Vừa đi vừa bắn với 2b là chuẩn nhất rồi. Vợ 3 của cụ lại phốp pháp thế kia. Cụ lại có thời gian xuyên Việt. Tuyệt!
Chúc mừng cụ!
vodka cụ.
Ngưỡng mộ cụ lắm..!
Em ngồi hóng tiếp bài viết chuyến đi của cụ.
vodka cụ.
Phục cụ :
1. Vợ cả cho đi một mình
2. Cưỡi vợ 3 dư lày đi đường dài mỏi lưng phải biết
3. Ảnh cụ chụp đẹp lắm, chỗ sâu chỗ nông rất nghệ
4. Cụ đi một mình thế này buồn chết mất.
5. Có thgian mà đi xuyên Việt dài thế khó nắm nhể.
6. Cám ơn cụ!
Thật ra là e trốn vợ nói đi cùng đoàn cụ ạ, về tới nơi thì vợ e mới biết việc đã rồi :D.
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
565
Động cơ
258,450 Mã lực
bài viết của cụ quá hay, tuy không quá chi tiết nhưng lại tả thực, cảnh thực nhiều khi nó phũ cụ ạ (khoản xả rác, chặt chém ...). Hóng tiếp các chap sau của cụ
 

giftcentury

Xe đạp
Biển số
OF-409431
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
23
Động cơ
225,030 Mã lực
Tuổi
36
cứ đọc bài đi xuyên việt là e lại nghĩ ko hiểu sao các cụ khoẻ thế
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,012
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Còn thiếu thiếu cái gì đó thì phải :-?
Chả có nhẽ vùng đất mới, của ngon vật lạ, mà đêm ngủ 1 mình \:D/
 

nguyenhoangquan

Xe hơi
Biển số
OF-316852
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
182
Động cơ
295,476 Mã lực
E cũng đến bái fục cụ! Cụ chạy con Duca này xuyên vịt chắc mỏi lắm mặc dù là xe xịn!
 

Rado987

Xe hơi
Biển số
OF-171058
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
117
Động cơ
344,500 Mã lực
+> Phần 3 Quảng ngãi - Nha trang.
Sáng e dậy sớm, 2 hôm đi dù mệt nhưng cứ đúng 6h là e tỉnh. Có thể nó là thói quen, vệ sinh cá nhân sạch sẽ đầu tóc ngon lành e xuống tầng 2 của KS để ăn sáng, quên nói phòng e ở giá 400k có bao gồm ăn sáng. Xuống nơi cũng ăn sáng kiểu buffe nhưng lèo tèo vài món, e làm bát cháo với con cá trứng gọi là có . Thất vọng với KS này tập 2, chắc là sẽ không bao giờ quay lại @_@.
- Xuống trả phòng, vì 2 hôm để ví cùng điện thoại chung 1 túi áo, nhiều khi rút ra rút vào đổ xăng cái điện thoại nó cứ chực rơi ra. Thế là hôm nay tự dưng e lại cẩn thận, bảo để ít tiền đổ xăng 1 túi còn lại ví đút riêng 1 túi cho chắc ăn. Vì cái "Chắc ăn" này mà đã mang lại cho e kỉ niệm đau thương nhất của chuyến đi.
Khởi hành lúc 7h sáng chạy một mạch, e tính sẽ ăn trưa ở Tuy hòa nơi có đặc sản mắt cá ngừ đại dương. Đoạn từ Quảng ngãi tới tuy hòa không có gì đặc biệt ngoài đoạn đèo Cù Mông, cái tên nghe khá buồn cười nhưng thực chất thì phong cảnh lại rất đẹp.
- Qua đèo cù mông vào địa phận Tuy hòa, lúc này biển báo tuy hòa còn 80 km như vậy là đã chạy được khoảng 200 km e tạt vào quán nước bên đường nghỉ chân, gọi 1 quả dừa đầy nước với đá gác chân lên võng nằm thưởng thức.
- Chưa bao giờ e dùng chế độ đen trắng mỗi khi chụp ảnh, tự dưng lúc nghỉ lại nổi hứng làm 1 kiểu như này

- Đây có lẽ là điềm báo :(, đứng dậy trả tiền ca nước dừa, e phải nhấn mạnh là "Ca" uống hết sức mới được 1 nửa, võng nằm thoải mái hết có 15k, giá rẻ giật mình.
Chạy được vài cây e bỗng có linh cảm mất ví, dừng xe khẩn cấp kiểm tra lại tổng thể thì ôi thôi, cái túi áo đựng ví đã kéo khóa lúc xuống giả phòng rồi mà thế nào lúc lấy lại CMND ở lễ tân đút vào ví xong e lại quên kéo khóa, đoạn đường 200 km mà không biết nó rơi lúc nào. Toàn bộ giấy tờ đều ở trong đó, giờ cả người không còn nổi mảnh giấy che thân @_@.
- Khả năng quay lại tìm là điều không thể, sau một hồi bần thần e đánh gọi điện trợ giúp của người thân, gửi hộ chiếu khẩn vào Nha trang để có cái mà mò về. May mà trong người còn hơn tr, cố chạy nốt tới nha trang có ông anh vợ đang làm công trình trong đó, bây giờ e mới nhận ra đúng là 1 miếng khi đói bằng mười gói khi no :).
- Chạy thêm 70 km thì biển báo rẽ vào Tuy hòa còn 7 km, chẳng còn bụng dạ nào mà ăn uống, số tiền còn lại cũng không quá nhiều để thoải mái tận hưởng. Mà tính e ăn uống không thoải mái thì nhịn còn hơn, bác nào có nhận ra là e đang nói tránh thì cũng đừng cười to quá =)).
- Bỏ lại món cá ngừ, nhưng món ảnh ọt thì không thể. Thật sự là cảnh ở phú yên này quá đẹp, những dòng mương nhỏ chạy len giữa cánh đồng xanh ngắt, đúng đây là nơi làm cái bộ phim đang hót hít mà e chưa được xem rồi, e tạm gọi bộ phim này là "Tôi thấy một người rơi mất bóp" :((



- Qua Tuy hòa e thẳng tiến Nha trang, bắt đầu vào đèo cả trời lất phất mưa, đường lên đèo cả đoạn đầu thật kinh khủng, sống trâu sống voi nhấp nhổm, đường thì trơn xe tải lại nhiều. Hít 1 hơi thật sâu, e chầm chậm lên đèo, đi qua mấy khúc quanh thì đường bắt đầu đẹp trở lại, lúc này lại bắt đầu sự cố mới "Tắc đường", cảm giác vừa lò dò theo sau đít xe công vừa xuống dốc thật là mệt. Đi mãi tới lưng chừng đèo mới phát hiện nguyên nhân gây tắc đường, 1 anh xe tải không biết làm sao mà nát toét cả đầu, các chú XX đang dùng hết sức để móc cẩu kéo đi.
- Lò dò xuống gần cuối đèo một cảnh đẹp khủng khiếp hiện ra, giữa khúc quanh là một bán đảo nhoi ra, dưới chân cát trắng biển xanh rì. Được sống ở đây thì còn gì bằng, e tự nhủ thế rồi chạy loăng quăng tìm góc chụp ảnh.
Bác nào ở nha trang cho e biết tên bán đảo này được không ạ ?

- Định bụng nghỉ lại lâu lâu ngắm cảnh cho đỡ mỏi thì một phát hiện làm e phải thay đổi ý định ngay lập tức.
Các bác để ý cái tấm trắng trắng ngay cạnh xe e bên vệ đường

- Ngay dưới chân e lúc đứng chụp cái ảnh này là 1 đống quần áo dài ngắn ố màu đất mà chỉ thiếu 1 bàn chân nữa là e dẫm phải, bên cạnh còn mấy bó hoa cúc vứt lăn lộn. Không còn nghi ngờ gì nữa, ngay tại chỗ này một ngày rất gần đây vẻ đẹp của khúc cua này đã níu giữ một nạn nhân xấu số ở lại mãi mãi, cái miếng trắng trắng kia chắc là cái bao tải chở những đồ này lên. Phải nói thật với các bác là lúc phát hiện ra điều này sống lưng e lạnh toát, không 1 s suy nghĩ nào nữa e đội mũ nhanh chân căm đầu chạy một mạch không dám ngoảnh lại luôn @_@.
- Tiếp tục cuộc hành trình, lúc này đường tới Nha trang chủ yếu là biển nên không khí rất mát mẻ. Tới nha trang lúc 3 h, lên lấy phòng KS mà không có Giấy tờ gì đành phải trả tiền trước, 350k cho 1 phòng đơn view biển ngay đường trần phú, giá quá ổn áp ở cái nơi mà khách du lịch cứ đông nghìn nghịt quanh năm thế này.
Tắm rửa xong e xuống quán cơm cạnh KS làm đĩa cơm sườn, Cafe với ô anh vợ đang là vị cứu tinh trong lúc này. Chưa bao giờ e thấy tình người lại nhiều đến thế =)).

- Loanh quanh ngắm biển rồi về phòng post bài lên Otofun với hi vọng mong manh là tìm lại được số giấy tờ. Ngay lúc này đây khi đang viết những dòng này e vẫn chưa thấy có bất kì sự khả quan nào về đống giấy tờ lạc mất, tuy nhiên e phải cảm ơn các cụ, các mợ trên Face Otofun rất nhiều đã giúp e share và động viên e trong lúc nguy nan nhất @_@.
- Tối đi ăn tối với mấy ông anh, khá là vui làm e quên luôn chuyện buồn ngày hôm nay, đi là để vui mà cứ giữ mãi trong lòng nỗi buồn thì chuyén đi này hỏi có ích gì, làm mấy chén phê phê e về ngủ luôn 1 giấc tới sáng.
+> Kết thúc ngày thứ 3, 400 km đường 1A. Có 1 biến lớn là mất giấy tờ, bài học rút ra cẩn thận quá chưa chắc đã là tốt, nếu đi xa các bác nên sắm cái túi đeo ở bụng, vừa an toàn lại đảm bảo .
Nghỉ lại ở Nha trang 1 ngày chờ giấy tờ chuyển vào, vậy là chậm 1 ngày so với kế hoạch.
Hẹn các bác ở phần cuối, Nha trang - SG tai nạn luôn đến vào những lúc bất ngờ nhất..
 

kid_qx2

Xe điện
Biển số
OF-318797
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
2,308
Động cơ
315,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
bossdoor.tk
Trải nghiệm của bác cũng là kinh nghiệm cho anh em cơ mà cụ chạy em Du này đường xa chắc mỏi tay mỏi lưng lắm nhỉ
 

Emotionless

Xe hơi
Biển số
OF-390632
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
167
Động cơ
238,980 Mã lực
Quá phục cụ chủ, dối vợ đi 1 mình, đồ đạc xơ xài mà dám làm quả xa như vậy. ^:)^
Thế lúc về mợ cả nhà cụ có làm gì cụ ko?
 

nha_que_goc

Xe hơi
Biển số
OF-37987
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
141
Động cơ
472,530 Mã lực
Ducati độc hành ký... Hay, cảm ơn Bác nhiều...
Chúc Bác và Vợ 3 gặp nhiều may mắn, thượng lộ bình an..
 

vuongha

Xe tăng
Biển số
OF-158471
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,190
Động cơ
358,780 Mã lực
Hay quá đi . Em hóng theo hành trình của cụ . Chúc cụ mạnh khoẻ để đi được nhiều hơn nữa nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top