- Biển số
- OF-171058
- Ngày cấp bằng
- 11/12/12
- Số km
- 120
- Động cơ
- 344,500 Mã lực
E vừa kết thúc chuyến du xuân xuyên việt cùng cô vợ 3 đỏng đảnh 848, chuyến đi này đã được lên kế hoạch từ 2 năm trước nhưng hết chuyện này tới chuyện kia lùng bùng, cái chính là quyết tâm chưa đủ nên bây giờ e mới thực hiện được. Chuyến đi đánh dấu kỉ niệm tuổi 30 với quá nhiều dự định,
Có thể có rất nhiều người sẽ bảo e là hâm, dở khi tự đày mình vào những chuyện viển vông, khi mọi người còn đang chăn ấm đệm êm, mình lại lang thang một mình ngoài đường, vất vả, mệt nhọc, nguy hiểm. Nhưng mối người có 1 sở thích và đam mê khác nhau, nếu ta cứ áp đặt lối suy nghĩ của mình vào người khác, điều chúng ta nhận được chỉ là một cái bóng trong gương. Có một câu nói e rất thích
" Họ cười tôi vì tôi khác họ tôi cười họ vì họ quá giống nhau" .
Quay trở lại với chuyến đi mọi sự chuẩn bị đèu là sự góp nhặt từ những chuyến đi mà e tìm thấy trên mạng, niềm cảm hứng chính cho chuyến đi là bài viết của bác Slowrider, xuyên việt với CBR 600 bài viết e đọc đi đọc lại cả chục lần, vậy nên nếu như có sự trùng hợp trong bài viết này cũng không phải là sự ngẫu nhiên .
+> Chuẩn bị, để thực hiện chuyến đi như thế này những vật dụng thiết yếu cần phải có :
- Ba lô chống nước, loại chịu được mưa to.
- 1 bộ quần áo mưa, bộ bơm vá lốp là tối cần thiết
- 1 chai xịt, 1 chai dướng xích
- Giáp bảo hộ phải full nên là loại thoáng mát, đủ giáp bảo vệ > đây là điều quyết định chuyến đi có đủ an toàn hay không, các bác chờ đọc ở phần 4 sẽ hiểu.
- máy ảnh, sạc... túi zip, 1 vài bộ quần áo gọn nhẹ.
+> Phần 1 HN - một nơi nào đó, vì chuyến này e chỉ đi 1 mình kinh nghiệm cũng không có nên xác định chỉ chạy ngày, mệt đâu nghỉ đấy.
- 6h sáng 12.03.2016, dậy lúi húi chằng buộc e mới phát hiệu ra một điều thú vị, cái túi hút bình xăng e mới sắm mục đích là để ở phía trước bình xăng để khi mệt có thể nằm đè lên cho đỡ mỏi. Lý thuyết là thế, nhưng bình xăng của e nó lại làm bằng nhôm >> Vậy là công cốc khỏi hút hít gì hết, chằng tuốt ra sau cho chắc.
- 7 h xuất phát từ Hà nội, mục tiêu là lên ngã 3 xuân mai và nhập vào đường mòn HCM, vì chủ quan nên khi xuất phát cũng đúng là giờ các cô xách làn đi chợ, các bà đi thể dục về, các chị đi làm, các cháu đi học thì dàn 3 dàn 4 tráng trứng bó vỉa đủ loại... Giao thông tổng hợp kiểu lẩu thập cẩm , tới xuân mai cố tìm cái ngã 3 có cây xăng theo hướng dẫn bác Slow nhưng tìm hoài không thấy, 6 năm đã quá nhều thay đổi, ngã 3 giờ là ngã 4 to tổ bố, cây xăng ở tuốt bên kia đường, hỏi nhanh chú xe ôm rồi cũng rẽ được vào đường mòn, đổ xăng ở cây xăng đầu ngã 4. Mất 1h để đi 30 km bằng em 850 phân khối @_@
- Vào đường mòn giờ khá đẹp, đường thẳng xe ít tuy nhiên tuyệt đối chú ý các chú NinJa chó ẩn nấp bên đường có thể phí qua bất cứ lúc nào và các cô đi xe đạp sang đường phong cách Jame Bond, tức là sang kiểu đường nhà tao tất không cần nhìn sau trước .
- Dừng ăn sáng ở Như Xuân, gọi 1 bát bún thập cẩm, cô chủ mang ra e mới tá hỏa . Bát bún đầy gạch cua, mà e lại dị ứng nặng với món này, không cẩn thận thì tèo. E gắp tạm mấy miếng thịt bò chống móm làm lon bò húc rồi cút thẳng.
- Tới Ngã tư thị trấn Tân kỳ, quả biển báo làm e khá bối rối, lại phải dùng cơ miệng lần thứ 2, kết quả là cứ thế phí thẳng.
- Mục đích là nghỉ ăn trưa tại Phố Châu, từ sáng trời sương mù suốt nên phong cảnh cũng không ngắm được gì nhiều. Tới phố châu đã hơn 1h chiều, đáng nhẽ nên rẽ vào ăn trưa e lại chủ quan đi thẳng mới phát hiện ra sai lầm nối tiếp sai lầm, đường tù khu này không thấy hàng quán gì, thi thoảng mới thấy có quán bán đồ tạp hóa, chạy tiếp tới khoảng 2 h mới gặp quán bún bò ven đường. Như bắt được vàng e vào hô luôn 1 tô bún bò, làm chai C2 ngồi nhâm nhi trước, khi anh chủ mang tô bún ra mới giật mình lại có vị tôm ?? Sao bún bò lại có vị tôm, bác nào ở trong này thông não cho e với, hay cái quán e ăn nó vậy. Nhắm mắt ăn tạm vài đũa rồi ra ngồi uống nước, ngoài sân mấy chú đang đứng quanh xe và bàn luận khá là sôi nổi, cuối cùng thì vẫn là các câu hỏi như trong sách, Xe gì, bao tiền, bao phân khối ?
- Ăn xong nghỉ ngơi e tiếp tục lên đường, từ đây đường mòn khá vắng vẻ, cây xăng cực ít. Tốt nhất là lên đổ đầy bình khi nào có thể,
- Đường vào khe ve khung cảnh tuyệt đẹp, các đoạn cua liên tiếp và không quá gắt, giờ diễn đây rồi e cũng lắc hông bên trái rồi hông bên phải như trên Youtube, cuối cùng cũng nhận ra là xe không nghiêng mây mà toàn người mình nghiêng, mấy lần còn tí chửa kéo e về với thực tại. Tự nhủ mình không phải bác Da đỏ, đành rẽ cua mà chạy chứ không còn ôm ấp thêm phát nào nữa.
- Qua khe ve sẽ tiếp đến Đèo Đá Đẽo, con đèo huyền thoại, đoạn này cảnh đẹp tuyệt, nhưng tại đường quá vắng lại đi một mình e không dám dừng nhiều. Lắm lúc muốn xả cũng phải vận nội công cho nhanh hết sức còn phắn .
- Tới Đèo Đá đẽo e mới biết thế nào là cua thật sự, cua trái cua phải, lên rồi xuống. Giữ bình tĩnh hết sức e cũng bò được qua, Xuống đèo đi sân bay khe gát đường cực đẹp mải mê bơm hết sức cũng lên được trăm rưỡi, 1 kỉ lục mới . Vui mừng chưa được bao lâu thì có biến, 2 mẹ con chị bò ăn no dửng mỡ nhảy từ sau đồi rồi sang đường phát một, dồn hết sức dồn số bóp phanh trước đạp phanh sau các kiểu, giờ nghĩ lại không hiểu sao lúc đó e lại xử lí được như thế luôn @_@, khả năng xòe vẫn còn cao vì 2 mẹ con chiếm gần hết lòng đường, nhắm mông e bê e lách qua để nếu có xòe thì vẫn quăng xe ra thoát thân được. May phúc đức nhà e còn lớn chú bê có vẻ nghe vợ e gầm ghê quá nên nó hoảng tăng tốc chạy sang đường, vậy là e thoát nạn, hú vía. E quay lại với hiện thực 100 thôi không lên xuống gì hết .
- Vào sân bay khe gát giờ bỏ hoang, cực rộng và thoáng chố này quá hợp để tést xe nếu không có đám bò thả rông kia, mà nghĩ đến bò e lại sợ. Thế là thôi vào cây xăng sân bay làm 1 bình rồi chạy tiếp.
- Tới đoạn phong nha tầm 3 rưỡi chiều, e dừng lại làm kiểu ảnh cho có khí thế trước khii chạy tiếp, lúc này cũng khá mỏi nên xác định sẽ nghỉ ở Đồng Hới.
- Đường mòn chỗ này giao với 1 A chỉ khoảng vài km, e tới Đồng hới nhận phòng 4h30, tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn tối, định bụng làm 1 bữa no nê bù lại mấy miếng bún từ sáng tới giờ.
KS e ở ngay bãi Nhật lệ, mùa này vắng khách nên khá rẻ, 350k phòng đẹp view biển luôn.
- Tắm rửa xong đi ăn lúc này mới ngẫm lại, đúng của rẻ là của ôi, không phải mùa du lịch nên tìm quán ăn gần KS quá khó, lòng vòng mãi e đành quay lại quán nhậu bờ biển ngay chân KS, thấy khá là đông khách, gọi được bát ngao hấp đói quá ăn vội nhiều con còn đầy cát, nhai trệu chạo rồi nuốt luôn cho nhanh, Thêm 1 con cá nướng to cỡ bàn tay là cá gì e quên tên rồi, ăn khá ngọt. Đứng dậy thanh toán 1 bát ngao hấp, 1 con có nướng, 1 lon bia = 250 k, có cảm giác " ĐẮNG "
Về KS gọi điện thông báo tình hình với đại ka ở nhà rồi đi ngủ sớm.
Tổng kết ngày 1 : Chạy được 600 km đường mòn tính ra xa hơn 1A khoảng hơn trăm km nhưng vắng và phong cảnh đẹp > Rất tuyệt vời để trải nghiệm. Khoản ăn uống suốt từ sáng tới giờ thì thật sự tệ > Kinh nghiệm rút ra nên tìm hiểu kĩ chỗ nào nên dừng lại ăn trước khi lên đường. Vài lần suýt chửa và 1 lần chuẩn bị xòe > Bài học không bao giờ chạy quá khả năng xử lý của bản thân.
Tạm dừng ở đây đã, ngày mai e xin hầu các bác tiếp..
Có thể có rất nhiều người sẽ bảo e là hâm, dở khi tự đày mình vào những chuyện viển vông, khi mọi người còn đang chăn ấm đệm êm, mình lại lang thang một mình ngoài đường, vất vả, mệt nhọc, nguy hiểm. Nhưng mối người có 1 sở thích và đam mê khác nhau, nếu ta cứ áp đặt lối suy nghĩ của mình vào người khác, điều chúng ta nhận được chỉ là một cái bóng trong gương. Có một câu nói e rất thích
" Họ cười tôi vì tôi khác họ tôi cười họ vì họ quá giống nhau" .
Quay trở lại với chuyến đi mọi sự chuẩn bị đèu là sự góp nhặt từ những chuyến đi mà e tìm thấy trên mạng, niềm cảm hứng chính cho chuyến đi là bài viết của bác Slowrider, xuyên việt với CBR 600 bài viết e đọc đi đọc lại cả chục lần, vậy nên nếu như có sự trùng hợp trong bài viết này cũng không phải là sự ngẫu nhiên .
+> Chuẩn bị, để thực hiện chuyến đi như thế này những vật dụng thiết yếu cần phải có :
- Ba lô chống nước, loại chịu được mưa to.
- 1 bộ quần áo mưa, bộ bơm vá lốp là tối cần thiết
- 1 chai xịt, 1 chai dướng xích
- Giáp bảo hộ phải full nên là loại thoáng mát, đủ giáp bảo vệ > đây là điều quyết định chuyến đi có đủ an toàn hay không, các bác chờ đọc ở phần 4 sẽ hiểu.
- máy ảnh, sạc... túi zip, 1 vài bộ quần áo gọn nhẹ.
+> Phần 1 HN - một nơi nào đó, vì chuyến này e chỉ đi 1 mình kinh nghiệm cũng không có nên xác định chỉ chạy ngày, mệt đâu nghỉ đấy.
- 6h sáng 12.03.2016, dậy lúi húi chằng buộc e mới phát hiệu ra một điều thú vị, cái túi hút bình xăng e mới sắm mục đích là để ở phía trước bình xăng để khi mệt có thể nằm đè lên cho đỡ mỏi. Lý thuyết là thế, nhưng bình xăng của e nó lại làm bằng nhôm >> Vậy là công cốc khỏi hút hít gì hết, chằng tuốt ra sau cho chắc.
- 7 h xuất phát từ Hà nội, mục tiêu là lên ngã 3 xuân mai và nhập vào đường mòn HCM, vì chủ quan nên khi xuất phát cũng đúng là giờ các cô xách làn đi chợ, các bà đi thể dục về, các chị đi làm, các cháu đi học thì dàn 3 dàn 4 tráng trứng bó vỉa đủ loại... Giao thông tổng hợp kiểu lẩu thập cẩm , tới xuân mai cố tìm cái ngã 3 có cây xăng theo hướng dẫn bác Slow nhưng tìm hoài không thấy, 6 năm đã quá nhều thay đổi, ngã 3 giờ là ngã 4 to tổ bố, cây xăng ở tuốt bên kia đường, hỏi nhanh chú xe ôm rồi cũng rẽ được vào đường mòn, đổ xăng ở cây xăng đầu ngã 4. Mất 1h để đi 30 km bằng em 850 phân khối @_@
- Vào đường mòn giờ khá đẹp, đường thẳng xe ít tuy nhiên tuyệt đối chú ý các chú NinJa chó ẩn nấp bên đường có thể phí qua bất cứ lúc nào và các cô đi xe đạp sang đường phong cách Jame Bond, tức là sang kiểu đường nhà tao tất không cần nhìn sau trước .
- Dừng ăn sáng ở Như Xuân, gọi 1 bát bún thập cẩm, cô chủ mang ra e mới tá hỏa . Bát bún đầy gạch cua, mà e lại dị ứng nặng với món này, không cẩn thận thì tèo. E gắp tạm mấy miếng thịt bò chống móm làm lon bò húc rồi cút thẳng.
- Tới Ngã tư thị trấn Tân kỳ, quả biển báo làm e khá bối rối, lại phải dùng cơ miệng lần thứ 2, kết quả là cứ thế phí thẳng.
- Mục đích là nghỉ ăn trưa tại Phố Châu, từ sáng trời sương mù suốt nên phong cảnh cũng không ngắm được gì nhiều. Tới phố châu đã hơn 1h chiều, đáng nhẽ nên rẽ vào ăn trưa e lại chủ quan đi thẳng mới phát hiện ra sai lầm nối tiếp sai lầm, đường tù khu này không thấy hàng quán gì, thi thoảng mới thấy có quán bán đồ tạp hóa, chạy tiếp tới khoảng 2 h mới gặp quán bún bò ven đường. Như bắt được vàng e vào hô luôn 1 tô bún bò, làm chai C2 ngồi nhâm nhi trước, khi anh chủ mang tô bún ra mới giật mình lại có vị tôm ?? Sao bún bò lại có vị tôm, bác nào ở trong này thông não cho e với, hay cái quán e ăn nó vậy. Nhắm mắt ăn tạm vài đũa rồi ra ngồi uống nước, ngoài sân mấy chú đang đứng quanh xe và bàn luận khá là sôi nổi, cuối cùng thì vẫn là các câu hỏi như trong sách, Xe gì, bao tiền, bao phân khối ?
- Ăn xong nghỉ ngơi e tiếp tục lên đường, từ đây đường mòn khá vắng vẻ, cây xăng cực ít. Tốt nhất là lên đổ đầy bình khi nào có thể,
- Đường vào khe ve khung cảnh tuyệt đẹp, các đoạn cua liên tiếp và không quá gắt, giờ diễn đây rồi e cũng lắc hông bên trái rồi hông bên phải như trên Youtube, cuối cùng cũng nhận ra là xe không nghiêng mây mà toàn người mình nghiêng, mấy lần còn tí chửa kéo e về với thực tại. Tự nhủ mình không phải bác Da đỏ, đành rẽ cua mà chạy chứ không còn ôm ấp thêm phát nào nữa.
- Qua khe ve sẽ tiếp đến Đèo Đá Đẽo, con đèo huyền thoại, đoạn này cảnh đẹp tuyệt, nhưng tại đường quá vắng lại đi một mình e không dám dừng nhiều. Lắm lúc muốn xả cũng phải vận nội công cho nhanh hết sức còn phắn .
- Tới Đèo Đá đẽo e mới biết thế nào là cua thật sự, cua trái cua phải, lên rồi xuống. Giữ bình tĩnh hết sức e cũng bò được qua, Xuống đèo đi sân bay khe gát đường cực đẹp mải mê bơm hết sức cũng lên được trăm rưỡi, 1 kỉ lục mới . Vui mừng chưa được bao lâu thì có biến, 2 mẹ con chị bò ăn no dửng mỡ nhảy từ sau đồi rồi sang đường phát một, dồn hết sức dồn số bóp phanh trước đạp phanh sau các kiểu, giờ nghĩ lại không hiểu sao lúc đó e lại xử lí được như thế luôn @_@, khả năng xòe vẫn còn cao vì 2 mẹ con chiếm gần hết lòng đường, nhắm mông e bê e lách qua để nếu có xòe thì vẫn quăng xe ra thoát thân được. May phúc đức nhà e còn lớn chú bê có vẻ nghe vợ e gầm ghê quá nên nó hoảng tăng tốc chạy sang đường, vậy là e thoát nạn, hú vía. E quay lại với hiện thực 100 thôi không lên xuống gì hết .
- Vào sân bay khe gát giờ bỏ hoang, cực rộng và thoáng chố này quá hợp để tést xe nếu không có đám bò thả rông kia, mà nghĩ đến bò e lại sợ. Thế là thôi vào cây xăng sân bay làm 1 bình rồi chạy tiếp.
- Tới đoạn phong nha tầm 3 rưỡi chiều, e dừng lại làm kiểu ảnh cho có khí thế trước khii chạy tiếp, lúc này cũng khá mỏi nên xác định sẽ nghỉ ở Đồng Hới.
- Đường mòn chỗ này giao với 1 A chỉ khoảng vài km, e tới Đồng hới nhận phòng 4h30, tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn tối, định bụng làm 1 bữa no nê bù lại mấy miếng bún từ sáng tới giờ.
KS e ở ngay bãi Nhật lệ, mùa này vắng khách nên khá rẻ, 350k phòng đẹp view biển luôn.
- Tắm rửa xong đi ăn lúc này mới ngẫm lại, đúng của rẻ là của ôi, không phải mùa du lịch nên tìm quán ăn gần KS quá khó, lòng vòng mãi e đành quay lại quán nhậu bờ biển ngay chân KS, thấy khá là đông khách, gọi được bát ngao hấp đói quá ăn vội nhiều con còn đầy cát, nhai trệu chạo rồi nuốt luôn cho nhanh, Thêm 1 con cá nướng to cỡ bàn tay là cá gì e quên tên rồi, ăn khá ngọt. Đứng dậy thanh toán 1 bát ngao hấp, 1 con có nướng, 1 lon bia = 250 k, có cảm giác " ĐẮNG "
Về KS gọi điện thông báo tình hình với đại ka ở nhà rồi đi ngủ sớm.
Tổng kết ngày 1 : Chạy được 600 km đường mòn tính ra xa hơn 1A khoảng hơn trăm km nhưng vắng và phong cảnh đẹp > Rất tuyệt vời để trải nghiệm. Khoản ăn uống suốt từ sáng tới giờ thì thật sự tệ > Kinh nghiệm rút ra nên tìm hiểu kĩ chỗ nào nên dừng lại ăn trước khi lên đường. Vài lần suýt chửa và 1 lần chuẩn bị xòe > Bài học không bao giờ chạy quá khả năng xử lý của bản thân.
Tạm dừng ở đây đã, ngày mai e xin hầu các bác tiếp..