[Funland] HN ơi, tắc và tắc

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,736
Động cơ
229,968 Mã lực
....chưa kể các nơi khác phát triển quá mất cân đối nên dân dồn hết lên để kiếm việc....
Đây mới là mấu chốt
Phải có giải pháp để đa phần dân các tỉnh có công việc làm tại tỉnh nhà, vì thực sự là người mình ít muốn ly hương. Cái này lãnh đạo phải tìm giải pháp thôi. e thấy 1 số tỉnh làm đc
Ngay thằng e mở garage đối diện nhà ông nhạc, e bảo nó về tìm thằng cu chỉ cần học hết 12, nó ra phụ cho, chứ làm 1 mình ăn tức ngực lắm cu em :D
Nó bảo là: quê e giờ chúng nó ra khu công nghiệp làm hết
thằng nào học hành nhanh nhẹn tý thì đi Nhật với Hàn làm, còn lại chúng nó không muốn ra HN, e tìm cả xã không đc thằng nào?
Mọe! chắc xã nó điển hình chứ HN đang tắc-kẹt bủ mọe ra ý chớ :)) chả rõ người ở đâu?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,120
Động cơ
1,335,448 Mã lực
Giáp Tết năm nào chả thế, năm nay còn đông hơn vì đội chay xe dịch vụ đông hơn.
Mấy hôm tới đội đào quất ship hàng còn tắc nữa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,086
Động cơ
204,866 Mã lực
Tuổi
45
Trừ yếu tố tết là người tăng đột biến.
Còn trung bình lượng người và phương tiện có tăng thì tăng dần chứ không đột biến.
Dưng trước thi tập chung hết và ngã tư như vầy
Thì người đâu rải ra đường nữa..
Giờ không xoắn quẩy với nhau ở ngã tư thì xếp hàng thôi

1736497137582.png


Tắc vì các cụ quen như trước kia, cứ thích điền vào chỗ trống.
Giờ xe máy không lạng lách như trước mà ngoan ngoãn dừng đèn đỏ thế là không nhích xe được lên chứ sao.
Các cụ cứ đi đúng làn của mình đi sẽ giảm tắc ngay.
Em thấy đường thoáng hơn, anti thì sẽ thấy đường tắc hơn.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,172
Động cơ
298,012 Mã lực
Đây mới là mấu chốt
Phải có giải pháp để đa phần dân các tỉnh có công việc làm tại tỉnh nhà, vì thực sự là người mình ít muốn ly hương. Cái này lãnh đạo phải tìm giải pháp thôi. e thấy 1 số tỉnh làm đc
Ngay thằng e mở garage đối diện nhà ông nhạc, e bảo nó về tìm thằng cu chỉ cần học hết 12, nó ra phụ cho, chứ làm 1 mình ăn tức ngực lắm cu em :D
Nó bảo là: quê e giờ chúng nó ra khu công nghiệp làm hết
thằng nào học hành nhanh nhẹn tý thì đi Nhật với Hàn làm, còn lại chúng nó không muốn ra HN, e tìm cả xã không đc thằng nào?
Mọe! chắc xã nó điển hình chứ HN đang tắc-kẹt bủ mọe ra ý chớ :)) chả rõ người ở đâu?
Có 2 loại cụ ạ, một loại là học hành kém thì ở quê Xuất khẩu lao động và đi khu công nghiệp, loại này về cơ bản không ảnh hưởng gì đến dân số HN và các thành phố lớn.

Loại thứ 2 cụ chưa nhắc đến là loại học hành được được chút thì đi học đại học và ra trường rồi bám ở lại HN, mua nhà sinh con, để cái, đây mới chính là nguồn gây tăng dân số cơ học ở HN. Dù sao đây cũng là động lực phát triển của HN và các thành phố lớn,

Vấn đề cụ nói là đúng, nhưng cụ thể hơn là ở Tỉnh phải phát triển các ngành cần lao động chất lượng cao, lao động tốt nghiệp đại học, để kéo đội đã lên HN học Đại học về. Lương lậu ở Tỉnh phải khá, môi trường sống phải tốt, và quan trọng nhất là CÓ VIỆC ĐỂ LÀM và được TRỌNG DỤNG. Chứ nếu ở các tỉnh chỉ phát triển lao động tay chân thì vẫn có một bộ phận lớn lên thành phố và ở lại.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,326
Động cơ
669,325 Mã lực
Cung em đi thì vẫn bình thường, chắc do đi sớm nhưng anh em khác thì nói chậm hơn, xếp hàng dài hơn sau đèn đỏ.
Nhưng việc tăng mức phạt là để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, giảm những va chạm chứ không phải là một cách để chống tắc đường. Đường thì ít, mật độ người tham gia giao thông thì quá cao thì chỉ có giải pháp mở rộng, làm thêm đường hoặc giãn dân thôi.
 

Quannguyenca

Xe máy
Biển số
OF-732331
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
70
Động cơ
69,920 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Giáp Tết năm nào chả thế, năm nay còn đông hơn vì đội chay xe dịch vụ đông hơn.
Mấy hôm tới đội đào quất ship hàng còn tắc nữa.
Lại còn quảng cáo siêu tốc với siêu nhanh nữa trên app, chả hiểu kiểu gì, mấy đồ ăn thì sao phải gấp, khổ các cụ giao hàng , đóng thật nhanh, đường HN thì có đi nhanh đc đâu.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,312
Động cơ
1,212,068 Mã lực
Tuổi
36
Hà Nội gần Tết bao giờ cũng nhiều người, nhiều phương tiện hơn ngày thường nên tắc nhiều hơn. Chứ tuân thủ luật giao thông hơn mà lại tắc hơn thì hơi vô lý.
Công nhận là thời điểm gần Tết ta thì đường bao giờ cũng đông phương tiện GT hơn, tuy nhiên, qua quan sát thực tế thì từ lúc NĐ 168 có hiệu lực từ 01/01/2025 thì em thấy cũng con đường đấy tình trạng ùn và tắc kinh khủng hơn. Lý do thì em và cụ đều biết, tuy nhiên, em không đồng ý với cách triển khai của cơ quan có trách nhiệm. Khi triển khai, ưu điểm thì ai cũng biết (hoặc tự họ cho là sẽ có các ưu điểm đấy), cũng tung hô, cũng nhận thành tích... còn các nhược điểm (các vấn đề) chắc chắn sẽ xảy ra mà thực tế là đã xảy ra, nhưng lại không ai có trách nhiệm, không ai đứng ra xử lý, giải quyết (tất cả người dân phải chịu) gây ra sự lãng phí cực lớn, lãnh phí: thời gian, tiền bạc, sức khỏe.... Cơ quan chức năng biết vấn đề xảy ra thì phải có phương án xử lý, vd như, cử lực lượng chức năng bố trí nhân lực để điều tiết GT, phân làn, phân luồng giờ cáo điểm, ưu tiên làn này, hạn chế làn kia... Quá buồn về trách nhiệm và lối tư duy của các bên có trách nhiệm.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,326
Động cơ
669,325 Mã lực
Ý các cụ ấy là thả cho vi phạm luật cho đỡ tắc ;))
Thả là vỡ mồm ngay, cái ngã tư bé tí ở chỗ em mà giờ cao điểm không có mấy ông công an phường và trật tự đứng có mà tắc đếm đêm, chen nhau như nêm cối.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,466
Động cơ
561,199 Mã lực
Nơi ở
Thích nghi thôi sống chung với lũ ko tắc mới lạ
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,590
Động cơ
494,199 Mã lực
Nếu nhân văn ra thì ll cn cần phân biệt đc đối tượng nào là vô tình không cố ý (biển tỉnh, phụ nữ,..ví dụ vậy) và đối tượng nào là ngông cuồng, cố ý (xe ôm, chở hàng cồng kềnh, thanh niên choai choai không đội mũ,.. ví dụ vậy) để tập trung đấu tranh phòng ngừa, trấn áp.
Khó cụ ạ mỗi người mỗi lý do, mà làm sao đủ nhân sự mà phân tích. Cứ thật rắn thật nặng thật công tâm, thượng tôn hành pháp mà làm, cần thiết tiền chưa đủ răn đe thì nên hình sự hóa, láo nháo vi phạm ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của những người khác, hành vi vô cùng nguy hiểm. Em ủng hộ phang thật mạnh làm thật nghiêm, cho cái XH này nó trật tự ngăn nắp đi chứ giờ như chợ vỡ.
Em mong những tin tốt thế này sẽ dài hơn nữa https://baomoi.com/ha-noi-hai-ngay-lien-tiep-khong-xay-ra-tai-nan-giao-thong-nghiem-trong-c51202117.epi
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,168
Động cơ
266,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ ngày nghị định với luật thay đổi, mức phạt cao hơn thì.....đường tắc hơn. Di chuyển trên đường khó chịu hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,056
Động cơ
630,598 Mã lực
Có 2 loại cụ ạ, một loại là học hành kém thì ở quê Xuất khẩu lao động và đi khu công nghiệp, loại này về cơ bản không ảnh hưởng gì đến dân số HN và các thành phố lớn.

Loại thứ 2 cụ chưa nhắc đến là loại học hành được được chút thì đi học đại học và ra trường rồi bám ở lại HN, mua nhà sinh con, để cái, đây mới chính là nguồn gây tăng dân số cơ học ở HN. Dù sao đây cũng là động lực phát triển của HN và các thành phố lớn,

Vấn đề cụ nói là đúng, nhưng cụ thể hơn là ở Tỉnh phải phát triển các ngành cần lao động chất lượng cao, lao động tốt nghiệp đại học, để kéo đội đã lên HN học Đại học về. Lương lậu ở Tỉnh phải khá, môi trường sống phải tốt, và quan trọng nhất là CÓ VIỆC ĐỂ LÀM và được TRỌNG DỤNG. Chứ nếu ở các tỉnh chỉ phát triển lao động tay chân thì vẫn có một bộ phận lớn lên thành phố và ở lại.
Việc không tay chân chủ yếu nằm ở các đầu mối quản lý, giao dịch, đội ấy trụ sở lại tập trung ở HN, HCM. Ở các tỉnh chỉ là chi nhánh SX thôi. Rất khó mà chuyển đội ấy về tỉnh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,056
Động cơ
630,598 Mã lực
Khó cụ ạ mỗi người mỗi lý do, mà làm sao đủ nhân sự mà phân tích. Cứ thật rắn thật nặng thật công tâm, thượng tôn hành pháp mà làm, cần thiết tiền chưa đủ răn đe thì nên hình sự hóa, láo nháo vi phạm ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của những người khác, hành vi vô cùng nguy hiểm. Em ủng hộ phang thật mạnh làm thật nghiêm, cho cái XH này nó trật tự ngăn nắp đi chứ giờ như chợ vỡ.
Em mong những tin tốt thế này sẽ dài hơn nữa https://baomoi.com/ha-noi-hai-ngay-lien-tiep-khong-xay-ra-tai-nan-giao-thong-nghiem-trong-c51202117.epi
Thống kê khéo thật. Ngay sau thời điểm tính thời gian thống kê là vụ tai nạn kinh hoàng tại Sóc Sơn.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,603
Động cơ
539,444 Mã lực
Gần tết năm nào chả tắc. Tất nhiên do tăng phạt nên vỉa hè, đèn đỏ làm ùn thôi.
Tự thay đổi, đi sớm về muộn hơn
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,892
Động cơ
230,704 Mã lực
Trừ yếu tố tết là người tăng đột biến.
Còn trung bình lượng người và phương tiện có tăng thì tăng dần chứ không đột biến.
Dưng trước thi tập chung hết và ngã tư như vầy
Thì người đâu rải ra đường nữa..
Giờ không xoắn quẩy với nhau ở ngã tư thì xếp hàng thôi

View attachment 8926564
Lấy 1 trường hợp cá biệt ngày mưa ra làm điển hình thì chịu rồi
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,814
Động cơ
271,971 Mã lực
Tắc là do hạ tầng giao thông.

Không thể vì tắc mà có thể vi phạm luật gt.

Nhưng việc phạt quá cao so với thu nhập của ND này vẫn nên xem xét lại.

Đã ai làm phóng sự xem những người bị phạt nặng vì lỗi nhẹ cuộc sống của họ sẽ ra sau sau khi bị phạt chưa ?
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,141
Động cơ
770,369 Mã lực
Các cụ cứ vẽ vời lý do lý trấu. Vào HCM mà xem, nguyên cái làng Đại học ở Thủ đức phải chục năm rồi. Rồi mớ nữa ở Quận 7, Quận 12, FPT thì xây campus hẳn Quận 9 xa trung tâm tít mù tắp, mà trường nào cũng vận hành bình thường
Hai chuyện khác nhau, mở mới ngay từ đầu để ở ngoài luôn khác hoàn toàn với việc bê mấy chục trường đang hoạt động ở trong ra ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top