[Funland] HN lát vỉa hè bằng đá tự nhiên

Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
Viên gạch BT tự chèn là sáng chế được sử dụng đầu tiên ở nước ngoài - viên nhỏ dày nên khi lát, ghép cạnh nhau, dù không cần vữa - chịu tải, kể cả bánh ô tô cũng ko bao giờ vỡ - lún đều, bề mặt tổng thể rất êm thuận, không vênh, không kênh.
Có thể ví thế này: một cái dầm khẩu độ dài hơn (viên đá) so với dầm khẩu độ ngắn hơn (viên gạch block) thì viên đá đương nhiên chịu lực kém hơn. Do đó đá dễ gãy, vỡ cũng dễ hiểu.
Ngoài ra, gạch BT được phủ 1 lớp màu nên về mỹ quan cũng tốt. Độ nhám chống trơn trượt, an toàn cho người cũng tốt hơn đá nhiều.
Gạch block vật liệu là BT nên chất lượng rất đồng đều, dễ kiểm soát.
Về kinh tế, đương nhiên gạch block rẻ hơn nhiều.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,905
Động cơ
443,392 Mã lực
chán chả buồn nói, không lo giảm tắc đường kẹt xe, khói bụi, ô nhiễm môi trường chỉ chăm chăm đào lên lấp đi để giải ngân thoi
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Thuận Nguyễn · 09:26 ngày 29/08 đá lát đường đi chỉ phù hợp với khuôn viên đền chùa miếu mạo thôi , những nơi có nhiều bóng râm . VN khí hậu nhiệt đới những viên đá lát hấp thụ nhiệt rất nhanh và giữ nhiệt rất lâu , quê tôi trước đây những con đường được ghép đá 2 bên đường với chiều rộng 60 cm , chiều dài 1 m , chiều dày 15 cm , mà mỗi khi trưa hè không ai dám đặt chân lên đi trên những hàng đá đó
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Viên gạch BT tự chèn là sáng chế được sử dụng đầu tiên ở nước ngoài - viên nhỏ dày nên khi lát, ghép cạnh nhau, dù không cần vữa - chịu tải, kể cả bánh ô tô cũng ko bao giờ vỡ - lún đều, bề mặt tổng thể rất êm thuận, không vênh, không kênh.
Có thể ví thế này: một cái dầm khẩu độ dài hơn (viên đá) so với dầm khẩu độ ngắn hơn (viên gạch block) thì viên đá đương nhiên chịu lực kém hơn. Do đó đá dễ gãy, vỡ cũng dễ hiểu.
Ngoài ra, gạch BT được phủ 1 lớp màu nên về mỹ quan cũng tốt. Độ nhám chống trơn trượt, an toàn cho người cũng tốt hơn đá nhiều.
Gạch block vật liệu là BT nên chất lượng rất đồng đều, dễ kiểm soát.
Về kinh tế, đương nhiên gạch block rẻ hơn nhiều.
Về thẩm mỹ gạch block cũng hơn hẳn chứ cụ.
Có thể làm hoa văn, màu sắc tùy thich
đẹp hơn, kinh tế hơn. Tốt cho cảnh quan môi trường.
Chứ cụ bảo họ mất công nghiên cứu với hàng bao nhiêu thí nghiệm ra viên gạch để làm gì?
 

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Món vỉa hè đào, lật, thay ... này éo hiểu sao năm nào cũng tái diễn nhỉ. Tư duy kiểu bần nông + nhiệm kỳ vãi lái.
Tính riêng khu nhà em giờ mặt đường đã lên thêm 15cm - mà ngập thì như cũ. Đm làm nhà mình phải nâng 30cm nền tầng 1 mà vẫn phải lo ngập ngay ngáy
Bẩm cụ,
Nhà em hồi mới sửa, nền cao gần đến ngực em, dắt xe khó kinh khủng, em hỏi ông già mãi toàn bảo sau mày mới sang mắt.
Bây giờ thì nền nhà em và mặt đường hơn có 30cm.
Đời em chắc phải tôn nền nhờ tư duy của các IQ cao
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Nhưng bên Pháp họ không có cty đào đường liên tục.
DEK.
Ở bển ló có 1 thèng chủ thầu là Tờ Ra Vô Pu Bờ Lích nhá.
DEK.
Đứa líu lào muốn thả ống, rải dây cứ phải đi hỏi ló :D
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Trần Thắng · 08:29 ngày 29/08lát đá thay gạch kinh phí bỏ ra rất rất nhiều so với lát gạch . nhưng tuổi thọ được khoảng 10/70 năm do chất lượng đá , do kỹ thật thì tổn thất kinh phí đó ai sẽ chịu trách nhiệm ?
Vũ Yên Minh Thọ · 10:29 ngày 29/08 Tôi vẫn cho rằng việc tàn phá những ngọn núi cả triệu năm mới có được chỉ để lấy đá lát vỉa hè là quá lãng phí.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
DEK.
Ở bển ló có 1 thèng chủ thầu là Tờ Ra Vô Pu Bờ Lích nhá.
DEK.
Đứa líu lào muốn thả ống, rải dây cứ phải đi hỏi ló :D
Travô pubờlic là Giao thông công chính phải không cụ? Pháp làm gì cũng chuẩn. Hà Nội và SG trước cũng có Sở GTCChính, giờ đổi làm sở xây dựng mới lại giao thông, nghe quê mùa vãi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Travô pubờlic là Giao thông công chính phải không cụ? Pháp làm gì cũng chuẩn. Hà Nội và SG trước cũng có Sở GTCChính, giờ đổi làm sở xây dựng mới lại giao
thông, nghe quê mùa vãi.
Xưa xửa xừa xưa người ta gọi nghề này là Công chính. Chuyên lo việc cầu cống đường xá linh tinh.
Nó lo hạ tầng cho các dịch vụ khác như điện, nước, điện thoại :D
 

Kenkitty

Xe hơi
Biển số
OF-417168
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
137
Động cơ
221,998 Mã lực
Tuổi
37
lát xong độ bền không thấy đâu cả. mà vui vui lại cậy lên làm cho mới thêm
 

huyvieland141

Xe hơi
Biển số
OF-511636
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
121
Động cơ
181,810 Mã lực
nhìn thì đẹp nhưng không biết được lâu không nữa
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
chắc chắn là đá thì mỏng, chiều dày chỉ 2cm, không thể bền, chắc bằng gạch block tự chèn dày 5cm

vài hôm rồi sẽ vỡ vụ hết, lại làm lại
mà đá tự nhiên thì rất đắt tiền
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
chắc chắn là đá thì mỏng, chiều dày chỉ 2cm, không thể bền, chắc bằng gạch block tự chèn dày 5cm

vài hôm rồi sẽ vỡ vụ hết, lại làm lại
mà đá tự nhiên thì rất đắt tiền
Mấy viên đá lát đường của Hà Nội là loại đá rẻ tiền trong các loại đá, chất lượng thấp.
 

Cuoihn

Xe điện
Biển số
OF-67953
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,412
Động cơ
449,302 Mã lực
Trần Thắng · 08:29 ngày 29/08lát đá thay gạch kinh phí bỏ ra rất rất nhiều so với lát gạch . nhưng tuổi thọ được khoảng 10/70 năm do chất lượng đá , do kỹ thật thì tổn thất kinh phí đó ai sẽ chịu trách nhiệm ?
Vũ Yên Minh Thọ · 10:29 ngày 29/08 Tôi vẫn cho rằng việc tàn phá những ngọn núi cả triệu năm mới có được chỉ để lấy đá lát vỉa hè là quá lãng phí.
Cụ phản biện thì phản biện, phản đối thì phản đối, đừng tha rác về DD nữa. Ai cũng biết đọc VNExpres ko phải mỗi mình cụ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mai Nhan · 09:42 ngày 29/08
. Loại đá đó lát vỉa hè thì nó sẽ rất trơn, nhất là khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và nồm. Người ta đã loại bỏ từ lâu nay chỉ có Hà Nội mới làm như vậy.
Cụ phản biện thì phản biện, phản đối thì phản đối, đừng tha rác về DD nữa. Ai cũng biết đọc VNExpres ko phải mỗi mình cụ.
Thôi không tha VNExpress về nữa. Tha Dâm trí vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top