[Funland] HN lát vỉa hè bằng đá tự nhiên

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Lũ lụt tàn phá càng ngày càng khốc liệt. Có kế hoạch khai thác gỗ đá gì ko! Cứ cắt núi phá đá cho khỏe vào!
"Mọi rừng cây bị đốn sạch, mọi ngọn núi bị san bằng thì thiên nhiên sẽ trở nên thế nào?" - có 1 cụ nói ở vỉa hè như vậy.
Bọn nó không quan tâm đâu cụ.
Miễn sao đầy túi chúng nó.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,473
Động cơ
485,127 Mã lực
Thực ra chỉ nên lát đá tự nhiên ở khu vực phố cổ thôi, còn khu vực ngoài thì lát gạch cũng ok, quan trọng là thi công có chuẩn chỉ ko? Chứ làm giả ăn thật thì có lát giời thì vẫn xấu.
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
547
Động cơ
261,694 Mã lực
Chỗ e chúng nó đào lên chôn dây điện xuống rồi lát lại cũng ko nên hồn. Vỉa hè giờ lồi lõm, tan nát.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Chỗ e chúng nó đào lên chôn dây điện xuống rồi lát lại cũng ko nên hồn. Vỉa hè giờ lồi lõm, tan nát.
Bài của bọn nó cả đấy cụ.
Vỉa hè đang yên, không có cớ để cậy lên, thế là bọn nó cho mấy ông điện lực ra đào bới loạn lên.
Thế rồi sau đó ung dung lát lại bằng đá.
 

Phamquyettien

Xe hơi
Biển số
OF-510308
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
127
Động cơ
182,550 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà nội
Chỗ hỏng bao lâu ko thấy làm
Chỗ đang đẹp lại dào bới lên thay
Chả hiểu như nào nữa
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em gà nhưng nhớ trước bảo lát chỗ cụ rùa xong bất cập giải tán rồi chứ nhỉ? Mai ông nào đào đường nghe chừng khó khăn?

ANTD.VN -Nhiều tuyến đường trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội) đang được triển khai lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên thay vì gạch như trước đây. Đây là chủ trương chung của TP Hà Nội nhằm sắp xếp lại vỉa hè, lòng đường, tạo cảnh quan thống nhất, có giá trị sử dụng lâu dài.



http://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-lat-via-he-bang-da-tu-nhien/739565.antd#p-1
:)
Có dấu xe cán lên mà, chứ thường thì làm sao nó vỡ được
Chỗ em họ lát gạch, đang vô tư thì xe cây xanh, xe công trình thi công cán lên hỏng hết :)
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
547
Động cơ
261,694 Mã lực
giờ thấy những đường được lát lại bằng đá rồi trông đẹp và sang hơn hẳn.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
:)
Có dấu xe cán lên mà, chứ thường thì làm sao nó vỡ được
Chỗ em họ lát gạch, đang vô tư thì xe cây xanh, xe công trình thi công cán lên hỏng hết :)
Nhưng nếu dùng gạch tự chèn thì sẽ không có hiện tượng vỡ hay kênh gì hết.
Gạch tốt hơn đá, đó là sự thật.
Tất cả các vỉa hè lát gạch bị xe đi lên đều không có hiện tượng bị vỡ.
Trong khi vỉa hè lát đá thì đang và sẽ vỡ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
giờ thấy những đường được lát lại bằng đá rồi trông đẹp và sang hơn hẳn.
Không đẹp cũng chẳng sang.
Màu lòng đường với màu vỉa hè giống nhau.
Đá lát chẳng có thiết kế hoạ tiết, toàn mấy viên vuông xếp cạnh nhau, không có thẩm mĩ.
Tóm lại là rất giống thành phố Thanh Hoá, i xì đúc.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nhưng nếu dùng gạch tự chèn thì sẽ không có hiện tượng vỡ hay kênh gì hết.
Gạch tốt hơn đá, đó là sự thật.
Tất cả các vỉa hè lát gạch bị xe đi lên đều không có hiện tượng bị vỡ.
Trong khi vỉa hè lát đá thì đang và sẽ vỡ.
Gạch tự chèn k vỡ là chuẩn rồi
Nhưng ý thức cả thôi
Vỉ hè mà lao bán tải lên còn hỏng nữa là
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 của Sở Xây dựng Hà Nội 5-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phát biểu: “Việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao ban quản lý dự án các quận huyện làm không tốt? Quá trình duyệt dự toán thế nào? Có việc 'con ông cháu cha' cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó".

Chủ tịch TP Hà Nội đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan "kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm và công khai" vụ việc này. Ngoài các dự án thay thế nền gạch vỉa hè, ông Chung cũng yêu cầu các đơn vị siết chặt chất lượng các công trình xây dựng khác, nhất là các dự án đầu tư công.

Dự án thay thế gạch vỉa hè Hà Nội bằng đá xanh có tuổi thọ 50- 70 năm đã làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian qua. Giá trị mỗi mét đá vỉa hè là 500.000 đồng nhưng chất lượng quá kém, đá vỡ vụn ngay khi vừa lát xong khiến người dân thủ đô vô cùng bất bình.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Một sự lãng phí khủng khiếp khi gạch vỉa hè còn đang tốt đã bị đào lên để thay thế bằng đá xanh, nhưng việc thi công quá ẩu, nhiều báo đã cử phóng viên đi khảo sát và ghi nhận tình trạng: giữa các viên đá hầu như không có xi măng kết dính, bên dưới lớp nền san cẩu thả qua loa, bởi vậy đá vỉa hè đã nhanh chóng vỡ vụn khi có lực đè lên bởi loại đá này rất ròn, dễ vỡ.

Thực tế, tại một số tuyến phố như Bà Triệu, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi…, nhiều vị trí đá tự nhiên lát vỉa hè đã bị bong tróc, vỡ vụn. Dự án này tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng với quy mô toàn bộ 12 quận nội thành của thành phố sẽ được thay thế gạch bằng đá xanh tự nhiên.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Người dân xót ruột khi chứng kiến hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của mình đã bị mang ra tiêu xài phung phí và không đem lại tác dụng gì như vậy. Nếu như được thi công chắc chắn, cẩn thận, có lẽ tuổi thọ của đá lát vỉa hè này sẽ cao hơn, cho dù không được 50-70 năm thì ít ra cũng phải được… vài năm chứ không phải tính bằng tuần, bằng tháng như những gì đang diễn ra.

Nhưng bởi vì đó là “tiền chùa”, tiền công, tiền ngân sách, nên họ đã làm qua quýt, đã thi công cẩu thả, đếm số lượng ăn tiền, và khi rút đi thì cái vỉa hè kia “sống chết mặc bay, tiền thầy đút túi”. Thật là một dự án điển hình cho sự lãng phí, vô trách nhiệm trong đầu tư công.
https://www.laodong.vn/su-kien-binh-luan/ong-chung-biet-co-viec-do-thi-phai-xu-thang-tay-585013.ldo
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
"Làm cái này sẽ được chiết khấu tiêu thụ vật liệu. Đá tự nhiên có giá đắt gấp vài lần gạch terrazzo, trong khi không nhất thiết phải sử dụng đá đắt như thế, chỉ cần dùng gạch terrazzo là được", Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam nói.
Theo ông Đính, con ông cháu cha có thể hưởng lợi từ khâu cung cấp vật liệu và thi công lát đá vỉa hè. Nếu như thi công thì chủ yếu giúp giải quyết việc làm thì việc cung cấp vật liệu là khâu có thể hưởng lợi nhiều nhất.
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/con-ong-chau-cha-truc-loi-the-nao-tu-lat-via-he-3350454/
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
"Không có lý gì mà vừa mới có chủ trương đã có bao nhiêu đá để lát nếu không có sẵn. Họ đã tích trữ sẵn đến mức nào đó rồi khi TP đưa chủ trương, quyết xong là có tiền và có tiền là mua được ngay. Chứ bình thường ai sản xuất sẵn làm gì? Ai lát loại đá đắt đỏ đó?.
Trong khi đó, TS Phạm Sĩ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định, trong việc lát đá vỉa hè Hà Nội chắc chắn có mối quan hệ lợi ích giữa người sản xuất, mua và người đặt hàng.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Lát lại nền vỉa hè chỉ là một dự án nhỏ, một lát cắt trong hàng trăm, hàng nghìn dự án đầu tư công trên toàn TP. Vậy nhưng đây không phải là lần đầu người đứng đầu chính quyền TP phải than phiền về nó.

Trước đó khi phát hiện các quận, huyện ồ ạt đào xới những nền gạch còn tốt để thay bằng đá xanh được mua bởi tiền ngân sách, ông đã chỉ đạo phải dừng ngay.


Tại kỳ họp HĐND cuối năm 2017, ông cũng đã phải chua chát thừa nhận trước hội đồng TP việc lát đá "đã để lại dư luận xấu trong cử tri". Sau đó, đích thân ông đã ký văn bản giao thanh tra vào thanh tra, kiểm tra làm rõ những sai phạm và báo cáo kết quả trong tháng 12-2017.

Tuy nhiên đã bước sang năm 2018, việc xử lý vi phạm vẫn đang nằm ở đâu đó trên bàn giấy.

Câu chuyện của vị chủ tịch TP không chỉ giới hạn trong một công trình, dự án.

Còn nhớ đầu năm 2017, ông Chung từng "gây bão" khi quả quyết: "Hơn 180 quán bia trên vỉa hè thì có hơn 150 quán có công an đứng đằng sau". Hay mới đây khi làm việc với ngành thuế TP, ông Chung khẳng định có tình trạng lợi dụng để trục lợi, làm thất thoát nguồn thu của TP. Bởi Hà Nội hiện có 600.000 ôtô, 5,5 triệu xe máy đang lưu thông, nhưng mỗi năm chỉ thu chưa được 100 tỉ đồng phí giữ xe.

Dư luận đánh giá cao những phát ngôn thẳng - thật của vị chủ tịch UBND TP khi đã dám nói ra những điều mà từ lâu "ai cũng biết nhưng không phải ai cũng dám nói".

Đó là tình trạng cài cắm "tay trong", tận dụng "người nhà", trà trộn "sân sau"… của các quan chức lớn, nhỏ vào trong các dự án công để trục lợi. Chuyện này diễn ra ở nhiều lĩnh vực ở Hà Nội và không chỉ có mỗi địa phương này.

Tuy nhiên nếu chỉ "chỉ mặt, đặt tên" là chưa đủ, nếu dừng lại ở khái niệm "tiêu cực", "lợi dụng" vẫn chưa đủ. Phải xem đó là một hành vi tham nhũng tinh vi, hành vi bòn rút trắng trợn tiền ngân sách và cần phải được điều tra, xử lý nghiêm khắc.
 

forhome.vn

Xe điện
Biển số
OF-427740
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
2,421
Động cơ
253,602 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
0964.86.38.38
Website
www.facebook.com
Em cũng đi 1 số nơi, thì thấy ko có nhiều chỗ có vỉa hè đá xẻ như của Hà Nội, chủ yếu vỉa hè vẫn dùng các loại vật liệu rẻ tiền như Bê tông, gạch block tự chèn, đá vỡ...tuy nhiên vỉa hè của họ khá sạch sẽ, ngăn nắp, nên túm lại là vỉa hè sạch đẹp là do quản lý chứ ko phải do vật liệu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top