[Funland] HN lát vỉa hè bằng đá tự nhiên

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cứ luôn phản bác lại kế hoạch của tp, không chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước............. thì chỉ có vào rừng U Minh mà sống :))
Thành phố mới không chấp hành chủ trương tiết kiệm của nhà nước, làm trái luật đấu thầu, biến Hà Nội thành rừng U Minh.
Điều 8. Thông tin về đấu thầu

1. Các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu bao gồm:

a) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

b) Thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển;

c) Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu;
h) Áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư không phải là hình thức đấu thầu rộng rãi khi không đủ điều kiện theo quy định của Luật này;
Chương XI

HÀNH VI BỊ CẤM VÀ XỬ LÝ VI PHẠM VỀ ĐẤU THẦU

i) Nêu yêu cầu cụ thể về nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa trong hồ sơ mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp hoặc gói thầu hỗn hợp khi áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế;
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
ngày 23/4/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu....vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa là vật liệu tự nhiên, kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm.

Thằng nhợn này quê 36 hay sao? Bố thằng của nợ.
Thằng lợn này phá Hà Nội.
Vật liệu tự nhiên cái thằng cụ mày.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Cái vỉa hè sứ quán Úc đang đẹp thế mà nó đào lên làm lại.
Chả thấy trương biển xin lỗi vì sự bất tiện gề :D
Giao thông thì ùn tắc, bụi bặm, vỉa hè làm đến vài tuần chưa xong.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mà sao chúng nó tham lam, kém sáng tạo.
Cũng tiền đấy sao không làm tượng, làm điêu khắc đặt ở vỉa hè hồ Hale, hồ Tây?
Sao không dựng những cái cột đèn khủng như London của Anh?
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đá này lát hè đi bộ cũng được nhưng phải giảm cái diện tích bề mặt đi và tăng độ dày viên đá lên.
Còn để lát nơi có xe cộ ra vào thì viên đá còn phải dày nữa, trở thành hình khối lập phương hay dạng hình nêm.
Chuẩn cụ, bên Tây họ lát đường bằng đá từ thời chạy xe ngựa, đến nay vẫn tốt. Đá của họ hình lập phương, mỗi cạnh 10cm. Nhẽ đâu mấy anh kĩ sư XD ko biết điều này nhể!
Cho đến tuần trước thì vỉa hè phố Lê Thánh Tông, trước cửa trường Dược trông giống hoàn toàn như trong bức ảnh này.



Gạch lát này mới là đặc trưng của Hà Nội.
Giờ còn cực ít chỗ còn lát gạch này.




Gạch này cũng được > 20 năm rồi. Bây giờ chắc ko sx nữa:))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Chuẩn cụ, bên Tây họ lát đường bằng đá từ thời chạy xe ngựa, đến nay vẫn tốt. Đá của họ hình lập phương, mỗi cạnh 10cm. Nhẽ đâu mấy anh kĩ sư XD ko biết điều này nhể!



Gạch này cũng được > 20 năm rồi. Bây giờ chắc ko sx nữa:))
Thích sản xuất thì có ngay mà cụ.
Nhà cháu vào Huế thấy vỉa hè tróc lở, chốn cố đô nghèo không có tiền mà lát vỉa hè.
Trong khi thủ đô thừa tiền để vung vít.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lát đá tự nhiên đó đẹp quá còn gì màu sắc sáng, hiện đại nhìn rất sạch sẽ, nhìn gạch đỏ quê mùa bẩn màu sắc tối. Trồng cây chửi, thay gạch đẹp vỉa hè chửi, làm công viên chửi, làm đường cũng chửi...vv... auto chửi và chửi
Cụ thì auto bưng, mà cụ cũng chửi ác đấy. Gạch nào mà quê mùa. Lát đá cũng 5, 7 loại. Đá to, mỏng, chất lượng kém nên dễ nứt vỡ. Chưa kể đến chuyện lớp lót ở dưới cũng kém, lại bị kênh rễ cây.
Nơi này nơi kia đá có chất lượng khác nhau, ko phải cứ thấy họ lát thì mình cũng bắt chước.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
https://laodong.vn/phong-su/khi-da-nhuom-mau-nguoi-lao-dong-568506.ldo
SỰ THẬT TRONG CÁC “THUNG LŨNG MA” Ở HÒA BÌNH
Khi đá nhuộm máu người lao động
Video: 4 tháng 6 người bỏ mạng vì khai thác đá ở Hòa Bình
https://laodong.vn/media/video-4-thang-6-nguoi-bo-mang-vi-khai-thac-da-o-hoa-binh-568656.ldo
LĐO | 06/10/2017 | 18:06
Rơi từ đỉnh trời cheo leo xuống, hoặc bị đá đè chết bất toàn thây, thế nhưng nhiều công nhân vẫn bất chấp làm việc tại các mỏ đá trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Vùng thắng cảnh hàng triệu năm tuổi, được mệnh danh “Hạ Long trên cạn” kỳ vĩ kia đang trở thành thung lũng chết chóc vì khai thác đá.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ công nhân mỏ đá sống khôn thác thiêng về vật chết những thằng nào lát đá vỉa hè.
 

billtmb

Xe tải
Biển số
OF-93187
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
216
Động cơ
404,111 Mã lực
e thấy tuy cũng đẹp hơn nhưng mà tốn kém quá, chúng ta nghèo còn nhiều việc phải làm
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,418
Động cơ
349,104 Mã lực
Nơi ở
trên mây
quê em Thanh Hóa đây ạ, tp TH quê em tuyền chơi vỉa hè đá xanh :))
nhưng nhiều chỗ k phải đá kích cỡ to như HN đâu ạ, chỉ chơi khoảng 10x10cm thôi. nên tỉ lệ vỡ do lún nền khá ít. mà lại đẹp.
cái bó vỉa đá tự nhiên này, trời mưa trơn, xe máy leo vỉa hè mà k cẩn thận là dễ ngã lắm. nguy hiểm thật chứ k đùa
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,317
Động cơ
481,024 Mã lực
Việc lát vỉa hè,mơi công cộng bằng đá kích thước 20x20 và 30x30 có thể nói không hợp lý vì mấy lý do:
1. Tốn kém,trong khi cái cũ chưa phải là đã hỏng. Lý do sạch đẹp chỉ là ngụy biện
2. Kích thước lớn, bề mặt nhẵn nên khi có nước như mưa hay dân đổ ra rất dễ trơn và ngã. Cho dù bề mặt nhám thì chỉ sau thời gian lại nhẵn thì cũng rất dễ ngã
3. Trước đây thường hay lát gạch 10x20 hoặc gạch con sâu kích thước nhỏ. Khi đó có nhiều vết gắn giữa các viên gạch nên khi có nước cũng khó trơn trượt hơn. Bản thân bên Tây họ lát toàn đã viên khoảng 10-15cm mỗi cạnh, trông nó rất gồ gề, nhiều mối nối do vậy dù có mưa đi vẫn ko thấy vấn đề gì
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Lát đá phải phá núi, ảnh hưởng môi trường. Đá không thấm nước, khi thi công lại phải trải một lớp xi măng ở dưới, nước không thấm được xuống dưới sẽ làm giảm trữ lượng nước ngầm, mặt khác lại làm ngập lụt ở phía trên. Đá lát là đá vôi, dễ vỡ, khó làm vệ sinh mà lại dễ bị dây bẩn. Màu sắc đơn điệu, rặt màu trắng, lại không đồng bộ, chỗ đậm, chỗ nhạt.
Lát bằng gạch: gạch thấm nước, khi thi công chỉ phải trải một lớp cát ở dưới, nước sẽ thấm được xuống dưới, bổ xung cho nước ngầm. Gạch lát hiện nay được chế tạo với rất nhiều công nghệ, rất chắc chắn. Đặc biệt ở nhiều nơi người ta tái chế lốp xe, plastic, xỉ đồng, xỉ than để làm gạch lát đường, rất tốt cho môi trường.
Thời cổ đại, không có công nghệ chế tạo gạch lát thì người ta mới phải lát đường bằng đá. Bây giờ thế giới có nước nào lát đường bằng đá nữa đâu.
Chơi sang bây giờ người ta cũng không lát đường bằng đá. Các thành phố lớn trên thế giới, từ Hong Kong, Thượng Hải, Tokyo cho đến Paris, không ở đâu người ta lát đá vỉa hè cả, mà những thành phố đấy ngân sách của người ta hàng chục tỉ đô la một năm.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,295 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thi thoảng bi bí cứ đào vỉa hè lên lát lại dễ ăn , bà già nhà mặt đường lớn ở hn mới bảo em :

chúng nó lát cái vỉa hè này mới được có 5 năm , nhìn nó vẫn còn tốt thế này mà sắp lột lên lát lại đấy cháu

Cái vỉa hè nước khác nó lát vài chục năm ko phải thay , đây thì cứ hơi tý nó lột lên lát lại các nhà mặt phố họ ngại lắm
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Lũ lụt tàn phá càng ngày càng khốc liệt. Có kế hoạch khai thác gỗ đá gì ko! Cứ cắt núi phá đá cho khỏe vào!
"Mọi rừng cây bị đốn sạch, mọi ngọn núi bị san bằng thì thiên nhiên sẽ trở nên thế nào?" - có 1 cụ nói ở vỉa hè như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top