[Funland] Hình ảnh Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Lát nữa em sẽ tóm tắt Luật Biển hôm nay vừa được ký ban hành để các cụ mợ tiện theo dõi ạ.
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Có những việc làm phải nói. Có những việc làm chưa thể nói, và có những việc làm không cần nói, cả nhà ạ
Nghe câu ngày của bác thấy mát lòng mát dạ. em thích mấy cái việc "làm không cần nói" :41:
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
có những việc làm phải nói , có những việc làm chưa thể nói , và có những việc làm không cần nói " trich của cụ lầm "

Em mạn phép hóng vài chuyện ạ .
 

gả rừng

Xe hơi
Biển số
OF-16512
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
150
Động cơ
511,290 Mã lực
Rất Fair, cụ ạ. Bây giờ em nói thế này nhé: Hàng ngày, rất nhiều tàu thuyền ta đánh cá ở Hoàng Sa, ngư trường truyền thống ngàn đời nay, ko Cẩu nào dám bắt. Những tàu bị bắt, hoặc là nó "làm điểm" cảnh cáo (cái này ta cũng làm), hoặc là vào quá gần đảo nó đang đóng quân (cái này, ở Trường Sa, nó vào qua "mép xanh" là ta bắn đuổi hoặc ra bắt. Ta bắt đầy tầu như thế).

Có cụ nói tới việc ta "ko tuyên truyền cuộc chiến gần nhất". Năm 1991, khi 2 nước bình thường hóa quan hệ, ta và Cẩu có một thỏa thuận, đại khái là: Hai bên tạm khép lại quá khứ, tuyên truyền để nhân dân hai nước nhận thức và hành động vì tình hữu nghị. Từ trước tới giờ, ta luôn làm đúng, vừa là tôn trọng chính thỏa thuận mà mình đã ký, vừa là để cho Cẩu thấy ta chơi đàng hoàng. Nhưng chúng nó ko như vậy, nên là tự chúng nó hạ thấp danh dự của Trung Hoa mà thôi.

Dân mình, cứ nhắc tới Cẩu khựa, là máu đã sôi lên rồi, từ già tới trẻ. Lúc cần chiến, em tin rằng nhiều người quyết chiến. Tuy nhiên, chúng ta cần hòa bình. Và hòa bình phải đi đôi với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Chắc chắn là như vậy.

Có những việc làm phải nói. Có những việc làm chưa thể nói, và có những việc làm không cần nói, cả nhà ạ
E theo dõi từ đầu thớt đến giờ thích nhất câu nói này của cụ Lầm, rất chí tình, chí lý. E vuốt cụ phát :D
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Quan điểm của nhà cháu vẫn là "nếu mình yếu thế, ít con, ít cháu thì mình báo cảnh sát, kiện ra tòa án công bằng". Làm gì có chuyện cứ ngồi trên bờ hát trong khi nó vác lưới đến thả trong ao nhà mình và bắt cả các cháu nhà mình tay không đang tập bơi trong ao:D.
Cụ nói đúng ạ. Nó bắt các cháu nhà mình tay ko đang bơi trong ao của mình vì bơi gần nó quá thì đúng là cậy lớn ăn hiếp nhỏ rồi. Em vẫn thấy như thế là ko fair.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
Chả là hôm nay sau khi em ăn cơm xong , hóng chuyện với ông cụ nhà em " sy quan quân đội nghỉ huu "

ông cụ em nói . Chúng ta có những cái mà ko thể nói được mặc dù làm .
Chính vì vậy mà dog không dám dụng đến chúng ta , cũng có thể trước khi con dog nào đó ra một quyết định sai lầm

sẽ rất có thể bị chúng ta tiêu diệt ngay tức khắc .

chưa kể đến có rất nhiều việc khác mà em cũng không thể nói .

có điều các cụ tin tưởng là chúng ta có những đối sách nhất định của chúng ta.

còn các of chung ta cần

là lòng yêu nước yêu dân tộc , đó mới là sức mạnh quanh trọng làm nên chiến thắng .

Đất nước chúng ta là một đất nước không hề yếu về quân sự. và sẵn sàng đánh cho bất kỳ con dog nào đi lạc các cụ nhe
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
Quan trọng là chúng ta phải tin tưởng và không vì cái xã hội mà mất đi tình yêu đất nước cụ nhé
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
bọn cẩu bẩn, ngày thì nằm chơi dưới sự bảo hộ của thằng ngư chính, chờ đến tối mới chạy ra cướp của hàng xóm, không nhẽ nhịn mãi vậy sao? Biết là mình vẫn có đối sách nhưng mình đã tuyên bố chủ quyền thì mình có quyền xua đuổi nó chứ!!!
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Vậy là cụ luôn tin có sự công bằng rồi. Có phải ai đúng mà đi kiện cũng thắng kiện đâu, có phải CA nào sai cũng bị kỉ luật đâu, và... còn nhiễu nhiều thứ nữa chứ.

Ngoài lề: E rất thích sign của cụ, nhưng chưa hiểu về ava của cụ lắm :D
Đấy là ở VN mình thôi cụ, chứ ra tòa án kia thì "chạy" hơi bị khó;)):P

Cái Ava của em nói về 2 thứ của em, 1 là nghề và 2 là tuổi ạ:)). Tks cụ vì cụ thích cái Signature của em:P:)
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
em lần đầu được xem ảnh trường sa và hoàng sa đấy ạ. đẹp và hùng vĩ quá
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
cụ lầm đâu rồi , đọc lá cải thấy bảo nó sang bãi su bin rồi àk cụ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em định tóm tắt Luật Biên trước, nhưng thấy nhiều cụ nóng ruột vụ 30 tàu cá, nên em sẽ điểm những đảo Cẩu đang chiếm đóng trái phép ở Trường Sa để các cụ tiện theo dõi. Hiện tại, Cẩu đang chiếm 9 bãi ngầm tại đây. Phần lớn chiếm từ năm 1988, số ít vào đầu những năm 90

1.Đá Châu Viên: Chỉ có đá san hô. Cao nhất là 1,5 mét, về hướng bắc. Chiếm đóng từ 1988



2.Đá Chữ Thập: Mỏm đá cao đến 1 mét. Tất cả chìm dưới nước khi thủy triều dâng. Cẩu đã xây một cảng. Rộng 8.080 dặm vuông, dài 14 dặm, có phi đạo. Trạm quan sát hàng hải được xây năm 1988. Chiếm đóng từ năm 1988. Đây là nơi đoàn thuyền tập kết ban đầu



3.Đá Ga-ven: Một đụn cát, cao 2 mét. Gồm một vành đá ngầm cộng thêm một bãi đá ngầm cách 2 dặm về phía nam, cả hai đều chìm dưới nước khi thủy triều dâng. Bây giờ hoàn toàn là xi măng và một giàn kim loại được dựng lên, với những căn nhà 2 tầng được xây trên đó. Bãi đá ngầm phía nam bị Trung quốc chiếm ngày 4 tháng 7 năm 1992. Chiếm đóng từ năm 1988

 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
645
Động cơ
379,384 Mã lực
Hôm nay em đọc BBC thấy nói ONGC tiếp tục tham gia khảo sát khai thác dầu khí tại vùng biển Việt Nam thêm 2 năm nữa, trước đó có tin Ấn Độ đã rút, vùng khảo sát này thuộc phần lớn trong 9 lô mà bọn Chó Khựa đang mời thầu trái phép. Trong cuộc hội thảo Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, Ấn Độ lên tiếng quan tâm đến những diễn biến trên biển Đông. Như vậy, ta đã kéo thêm được anh Ấn ủng hộ ta, đặc biệt anh này cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng oánh nhau với Khựa.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120717_india_viet_china_oil.shtml
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
4.Đá Gạc Ma: Nằm tiếp cận với bãi đá ngầm Cô Lin (Collins Reef) do Việt Nam giữ cách đó 4 dặm (6 cây số) phía tây bắc. Đây là nơi xảy ra trận đánh năm 1988 giữa Trung quốc và Việt Nam. Chiếm đóng từ năm 1988



5.Đá Ken Nan: Chiếm đóng năm 1988



6.Đá Vành Khăn: Vài mỏm đá nhô trên mặt nước khi thủy triều xuống.Vào tháng 2 năm 1995, Trung quốc đã từng xây dựng hệ thống trú phòng (a complex) bằng gỗ trên những cột trụ, bắt đầu chính thức việc chiếm đóng đảo này

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
7.Đá Su-bi: Nằm 16 dặm (26km) tây nam của đảo Thị Tứ do Philippines chiếm đóng. Nhô tự nhiên trên mặt nước khi thủy triều xuống. Bao quanh một đầm nước. Trung quốc đã xây những căn nhà 3 tầng, bến tầu, và một bãi đáp trực thăng. Đây là nơi đoàn tàu cá Cẩu vừa đến.





8.Đá Ba Đầu:



9. Đá Huy-gơ: Chỉ nổi khi triều thấp. Cẩu đóng quân từ 28 tháng 2 năm 1988

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Và đây là bản đồ toàn bộ quần đảo



Subi là đảo chìm, nằm ở phía Bắc của quần đảo Trường Sa, giữa một nhóm các đảo do em Phi chiếm đóng. Đảo này cách đất liền em Phi khoảng hơn 200km. Đây cũng là khoảng cách giữa Subi và Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Bây giờ em sẽ tóm tắt Luật Biển VN mới được QH thông qua và CTN ký ban hành

Tại phiên họp ngày 21/6/2012, Quốc hội đã thôngqua luật Biển Việt Nam với số phiếu tán thành gần như tuyệt đối (99,8%). Luật Biển Việt Nam bao gồm 7 chương và 55 điều:


Chương I: Những quy định chung

Gồm có 7 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, việc áp dụng pháp luật, giải thíchtừ ngữ, nguyên tắc quản lý và bảo vệ biển, chính sách quản lý và bảo vệ biển,hợp tác quốc tế về biển, quản lý nhà nước về biển.

Đáng chú ý:

-Ðiều 1 nêu rõ phạm vi điều chỉnh của luật là đường cơ sở, nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinhtế, thềm lục địa, các đảo, quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa và quần đảo khác thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam;hoạt động trong vùng biển Việt Nam.

-Việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong luật là sự tiếp nối lập trường nhất quán của Việt Nam trong vấn đề này, đã được nêu rõ trong Nghị quyết năm 1994 của Quốc hội Việt Nam phê chuẩn Công ước Luật Biển năm 1982 và Luật Biên giới quốc gia năm 2003.

-Luật Biển Việt Nam nêu rõ quản lý và bảo vệ biển được thực hiện thống nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và các điều ước quốc tế khác mà nước Cộng hòa Xã hộichủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

-Giải quyết các tranh chấp liên quan biển, đảo với các nước bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp Công ước Luật Biển năm 1982,pháp luật và thực tiễn quốc tế.

-Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về biển trong phạm vi cả nước.

Chương II: Vùng biển Việt Nam

Gồm có 14 điều quy định về việc xác định đường cơ sở, chế độ pháp lý của các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam (nội thủy, lãnh hải) và các vùng biển thuộc quyền chủ quyền của ta (vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa), đảo, quần đảo và chế độ pháp lý của đảo.



-Luật Biển Việt Nam quy địnhđường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải Việt Nam là đường cơ sở thẳng đã được Chính phủ công bố. Hiện nay ta đã có đường cơ sở từ đảo Cồn Cỏ đến đảo Thổ Chu. Một số khu vực hiện nay chưa có đường cơ sở như Vịnh Bắc Bộ và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thì Chính phủ sẽ xác định và công bố sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn.

-Nhà nước ta thực hiện chủ quyền đối với nội thủy và lãnh hải Việt Nam. Vùng trời, đáy biển, lòng đất dưới đáy biển củanội thủy và lãnh hải cũng thuộc chủ quyền của nước ta.

-Nhà nước ta thực hiện quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.

Các cụ xem sơ đồ để thấy rõ hơn nhé




-Luật Biển Việt Nam khẳng định Nhà nước ta thực hiện chủ quyền trên các đảo, quần đảo Việt Nam. Phù hợp điều 121 của Công ước Luật Biển 1982.

-Luật Biển Việt Nam quy định đảo thích hợp cho đời sống con người hoặc cho một đời sống kinh tế riêng thì có nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa; còn đảo đá không thích hợp cho đời sống con người hoặc cho một đời sống kinh tế riêng thì không có vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.











 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chương III: Hoạt độngtrong vùng biển Việt Nam

Gồm có 20 điều quy định về nội hàm của việc đi qua không gây hại, nghĩa vụ khithực hiện quyền này, quy định tuyến hàng hải và phân luồng giao thông


-Luật Biển Việt Nam quy định rõ những hành vi màtàu, thuyền nước ngoài không được làm khi đi qua lãnh hải nước ta. Cụ thể làkhông được đe dọa hoặc sử dụng vũ lực chống lại độc lập, chủ quyền và toàn vẹnlãnh thổ của Việt Nam; đe dọa hoặc sử dụng vũ lực chống lại độc lập, chủ quyềnvà toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia khác; thực hiện các hành vi trái với cácnguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế được quy định trong Hiến chương Liênhợp quốc; luyện tập hay diễn tập với bất kỳ kiểu, loại vũ khí nào, dưới bất kỳhình thức nào; thu thập thông tin gây thiệt hại cho quốc phòng, an ninh củaViệt Nam; tuyên truyền nhằm gây hại đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam; phóngđi, tiếp nhận hay xếp phương tiện bay lên tàu thuyền; phóng đi, tiếp nhận hayxếp phương tiện quân sự lên tàu, thuyền; bốc, dỡ hàng hóa, tiền bạc hay đưangười lên xuống tàu thuyền trái với quy định của pháp luật Việt Nam về hảiquan, thuế, y tế hoặc xuất nhập cảnh; cố ý gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trườngbiển, đánh bắt hải sản trái phép; nghiên cứu, điều tra, thăm dò trái phép.

-Chính phủ quy định công bố tuyến hàng hải vàphân luồng giao thông trong lãnh hải, khi cần thiết lập vùng cấm tạm thời hoặcvùng hạn chế hoạt động trong lãnh hải Việt Nam. Luật Biển Việt Nam quy định tàungầm và các phương tiện đi ngầm khác khi ở trong nội thủy, lãnh hải Việt Namphải nổi trên mặt nước.

-Quy định hành vi bị cấm, như đe dọa chủ quyền, quốcphòng, an ninh Việt Nam; khai thác tài nguyên, lắp đặt sử dụng thiết bị côngtrình, khoan đào, nghiên cứu khoa học một cách trái phép; tàng trữ, sử dụng,mua bán trái phép vũ khí chất nổ, chất độc hại, mua bán người, hoạt động cướpbiển, phát sóng trái phép.




 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chương IV: Phát triểnkinh tế biển

Chương này có năm điều quy định các nguyên tắc phát triển biển, các ngành kinhtế biển ưu tiên phát triển, vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế biển, khuyếnkhích, ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế biển trên các đảo và hoạt động trênbiển.

Chương V: Tuần tra,kiểm soát trên biển

Chương này có ba điều quy định về lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển;nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên biển.


-Các lực lượng có thẩm quyền tuần tra, kiểm soáttrên biển, gồm: Hải quân nhân dân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Công anNhân dân, các đơn vị quân đội đóng trên các đảo, quần đảo, các lực lượng tuầntra kiểm soát chuyên ngành hải quan, thủy sản, giao thông vận tải, môi trường,y tế và kiểm dịch.

-Khi cần thiết, các cơ quan có thẩm quyền sẽ huyđộng sự tham gia của các lực lượng bán chuyên trách





-
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chương VI: Xử lý viphạm

Chương này có bốn điều quy định về dẫn giải và địa điểm xử lý vi phạm, biệnpháp bảo đảm tố tụng, xử lý vi phạm, biện pháp đối với đối tượng là người nướcngoài... nhằm đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, đúng pháp luật giữa các cơ quancó trách nhiệm xử lý vi phạm luật Biển Việt Nam.

Chương VII: Ðiều khoảnthi hành

Luật Biển Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013. Chính phủ sẽ ban hànhnhững quy định hướng dẫn thi hành các điều khoản được giao ở trong luật.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top