Phố Huế là tuyến Chợ Mơ - Bờ Hồ8x đời đầu bọn e vẫn còn ra Phố Huế đi tầu điện và sau này là xe điện bánh lốp cụ nhé.
Phố Huế là tuyến Chợ Mơ - Bờ Hồ8x đời đầu bọn e vẫn còn ra Phố Huế đi tầu điện và sau này là xe điện bánh lốp cụ nhé.
Nhà e thì cô út sinh năm 60,học cùng với mẹ e ở trường Trần Phú,hồi ấy là PT Công Nghiệp1 con học cùng em hồi PT nhà đúng cái đồn CA ấy.
Nó hơn cụ phải quãng 1 giáp là ít
Cũng trong xóm ấy có bà đồng nghiệp em ở cq, con ông Bùi Tín
Đúng òiNhà e thì cô út sinh năm 60,học cùng với mẹ e ở trường Trần Phú,hồi ấy là PT Công Nghiệp
Karosa + Skoda bu vào đi xem bóng đá ở Hàng Đẫy bễ cả đuôi nhểLàm gì có chuyện nghỉ mấy năm !
Em vẫn đi lơ bus karosa với thằng bạn từ ngày bỏ tàu điện bánh hơi cụ nhé !
Buyt Hanoi thì em ấn tượng nhất 2 mẫu Karosa của Tiệp, từ hình thức, độ êm ái, sự hiện đại và tiếng máy rất đặc trưng.Thời 198x giữa thì Hà Nội chạy bus này
Đến 198x cuối, 199x đầu thì cái này chạy cùng cái kia
199x giữa đến 199x cuối thì xuất hiện dòng này, có vẻ như hàng second hand, Pháp cho, nhân dịp tổ chức Hội nghị các nước nói tiếng Pháp thì phải
Sơn màu vàng nâu chứ không phải màu xanh này, đặc điểm khác biệt là có khoang hở ở đuôi xe, chắc để cho anh em bắn điếu thuốc
Từ 200x thì cá loại bus đô thị được hiện đại hóa, có cả Mercedes 45 chỗ, rồi dần dần là bus lắp ráp trong nước, khói mù mịt
Thời đó thì e nhớ là không xe nào có điều hòa cả, toàn xe từ các nước hàn đới về ta.E lội còm các cụ thì nhớ là như này: Những năm 78-80 bà già vẫn đưa e đi tàu điện, em nhớ là thường 2 và 3 toa, sau đó rút dần. Đến năm 88-89 em học cấp 3 Ba đình thì chỉ còn 2 toa, rồi 1 toa và ngừng hẳn năm 90. Thế là em lại phải đạp xe đi học Sau đó những tuyến phố bóc đường ray thì chuyển sang tàu điện bánh hơi, phố to như phố Huế thì ko sao, nhưng phố nhỏ như Thụy khuê thì chạy xe buýt 24 chỗ Chorus của Hàn (E thỉnh thoảng vẫnđi làm trên Bờ Hồ bằng xe này năm 96).Đến sau năm 2000 vẫn còn xe này, vì e có một vụ tai nạn liên quan là đâm thẳng xe Dream vào đuôi xe ngay cổng công viên Lê nin và làm nứt kính chắn gió sau, vỡ dàn đèn hậu trái của xe (chắc xe chạy Giáp bát)
- Những năm 7x8x đi tàu điện tầm 6-7h tối tuyến Bờ hồ - Bưởi rất sợ tàu bỏ bom vì đi ngang qua Cty xe điện là nhà tàu nghỉ luôn, mặc kệ bà con đi bộ về Bưởi..
-Tầm những năm 7x8x em vẫn đi xe buýt Cổ nhuế - Hàng vôi bằng xe khách Ba đình, xe đông quá e toàn đc nhấc lên qua cửa sổ, đến bến Hàng vôi là đi bộ ra Bờ hồ..
- Em cũng từng đi cả 2 loại xe buýt Karosa của Tiệp thì nóng kinh khủng, và cũng có hàng quang gánh trên xe ko khác gì tàu điện cả, chứ ko phải xe sang mà ko thế đâu..em nhớ giờ tan tầm đông quá, lái xe đóng cửa mà ko đc..hơi cứ xì xì mà thanh niên thì cứ đạp cong cửa luôn ko cho đóng vì nóng...
Còn rất rất nhiều chuyện liên quan đến xe công cộng thời đó mà em còn chưa nhớ hết..
Buồn cười là ngồi trên xe nóng quá, khách toàn kêu Bác tài ơi mở cửa ra ko chết mất..nhưng lái xe họ nguyên tắc là đi xe là phải đóng, mở chỉ mở cửa nóc thôi..hình như sau này xe Chorus và Coaster thì có điều hòa cụ ahThời đó thì e nhớ là không xe nào có điều hòa cả, toàn xe từ các nước hàn đới về ta.
Coaster được mệnh danh là Boeing mặt đất, ai lại mang đi làm buyt bao giờ, chỉ có Co rút thôi, em nó hàng Korea, mai sau này mới chạy ở một số tuyến.Buồn cười là ngồi trên xe nóng quá, khách toàn kêu Bác tài ơi mở cửa ra ko chết mất..nhưng lái xe họ nguyên tắc là đi xe là phải đóng, mở chỉ mở cửa nóc thôi..hình như sau này xe Chorus và Coaster thì có điều hòa cụ ah
Con trai cụ Văn Cao cũng mất 1 chân vì nhẩy tầu điện .E nhớ mãi có lần bị móc túi mất 400 đồng,buồn thối ruột.Con 1 bà giáo trường cấp 1 của em bị chết do tàu chẹt ở bến tránh Hàng bài, chỗ SXKT bây giờ
Nó cũng trạc tuổi bọn em
E chỉ mất tí da ở sườn, quá may, ngày đó (1982) thấy các anh nhảy ngon thì mình cũng nhảy, nhảy lên ko vấn đề gì nhưng nhảy xuống thì ngu, không chạy đà nên oạch. Sau bị nhiễm trùng phải cạo thuốc xuyên pha mít ra bôi, kiêng 1 tuần không tắm vì sợ bị lộ, nhưng cuối cùng vẫn bị cụ ông bắt bài.Con trai cụ Văn Cao cũng mất 1 chân vì nhẩy tầu điện .
Con trai cụ Văn Cao cũng mất 1 chân vì nhẩy tầu điện .
E nhảy suốt,nhảy tàu là phải nhảy ngược,nhảy xuôi hay bị ngã.E chỉ mất tí da ở sườn, quá may, ngày đó (1982) thấy các anh nhảy ngon thì mình cũng nhảy, nhảy lên ko vấn đề gì nhưng nhảy xuống thì ngu, không chạy đà nên oạch. Sau bị nhiễm trùng phải cạo thuốc xuyên pha mít ra bôi, kiêng 1 tuần không tắm vì sợ bị lộ, nhưng cuối cùng vẫn bị cụ ông bắt bài.
Nhảy ngược hay còn gọi là Lá Vàng Rơi được thì cụ là xuất con bà sắc rồi còn gì?!E nhảy suốt,nhảy tàu là phải nhảy ngược,nhảy xuôi hay bị ngã.
Mấy anh ban nhạc Modern Talking mặc đúng như này trong giai đoạn ấy.Karosa chạy các tuyến ở HN chủ yếu là màu đỏ chứ màu này thì hơi bị hiếm.
Ảnh chụp tháng 11-1990.
Ui.Mấy anh ban nhạc Modern Talking mặc đúng như này trong giai đoạn ấy.
Cụ không thích thì cũng không làm thay đổi thực tế là band này phổ biến và có sức ảnh hưởng vào thời ấyUi.
Mô đen Thất kinh.
Em chả thik nghe cái band này hát. Nghe cứ là Bóng í
Lắm ông phụ xỏ lá phết,thấy mình sắp nhẩy là dí cho phát điện .Nhảy ngược hay còn gọi là Lá Vàng Rơi được thì cụ là xuất con bà sắc rồi còn gì?!
Cũng phải học chán, trầy gối xấp mặt ngót chục lần đúng không?
Ban đầu mới nhẩy tầu, phải thò một chân xuống, thò tiếp chân nữa rồi chạy theo cho đồng tốc rồi mới bỏ tay.
Em thời lại nghe những thứ khác và MT chả có ảnh hưởng gì tới em cả.Cụ không thích thì cũng không làm thay đổi thực tế là band này phổ biến và có sức ảnh hưởng vào thời ấy