- Biển số
- OF-43046
- Ngày cấp bằng
- 12/8/09
- Số km
- 7,630
- Động cơ
- 356,892 Mã lực
Hồi ấy e bé,vẫy xe xong lên toàn bảo cho e đi nhờ thế là đi.sau này có thanh tra,bán vé quy củ hơn thì ko xin nhờ đc nữaNgày đấy đi xe buýt thích xuống đâu thì bảo bác tài
Hồi ấy e bé,vẫy xe xong lên toàn bảo cho e đi nhờ thế là đi.sau này có thanh tra,bán vé quy củ hơn thì ko xin nhờ đc nữaNgày đấy đi xe buýt thích xuống đâu thì bảo bác tài
Cũng 30 rồi cụ nhỉCái này người trong nghề gọi là Tàu Điện Bánh Hơi.
Khi đó ông anh em làm giám đốc công ty xe điện Hn ở Thụy Khuê
Cụ lại cứ đùa "Phải đến những năm 98, 99 mới khôi phục lại xe buýt"... những năm 88-89 xe bus hoạt động lại rồi cụ ạ. Em nhớ nhất 2 tuyến số 1 Yên Phụ - Hà Đông và tuyến số 2 Bác Cổ - Hà Đông. Không biết thời đó cụ thế nào, chứ bọn em những năm đầu 90 vẫn nhảy xe bus làm vé tháng đểu đi học đại học hàng ngày cụ ạ.Sau khi dỡ bỏ ray tàu điện cũ, họ tận dụng lưới điện cũ để chạy xe ô tô điện (Loại hình này hiện vẫn còn hoạt động ở nước ngoài). Được một thời gian, họ dừng hoạt động hoàn toàn, người dân không còn phương tiện công cộng nào khác. Phải đến những năm 98, 99 mới khôi phục lại xe buýt. Việc gián đoạn hoạt động chắc chắn người dân mất dần thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng. Khi khôi phục lại phải mất thời gian và tiền bạc.
Từ 1988 (khi HN bỏ tầu điện và đường ray),các công nhân lái tầu điện đc tạo điều kiện đi học lái xe tại Trường Kỹ thuật NVGTVT ở Xuân La rồi chuyển lên Nhổn (trước thuộc Sở Giáo Dục CN sau chuyển về Sở GTVT) , một số chuyển sang lái Xe điện bánh hơi.Xe điện bánh hơi gây ra quá nhiều tai nạn nên bỏ
hai chứ ko phải 1. 1 bà đấy là bà Tuyết nhà ở Hàn Thuyên (đã mất hơn chục năm nay rồi)Xưa tài xế ở công ti bus Hà nội cũng có 1 con mụ béo
Chị Tuyết là người rất xởi lởi, nhiệt tình và tốt bụng ( nếu ai đã từng đi xe của chị ấy hoặc biết về chị).Em hay gặp mụ này ở bến PCT.
bến này có nhiều mít + thịt chó
Cụ chắc hơn tuổi em rồi, hồi đó, nhà em còn chẩu trỏe nên ko biết rõ ngọn ngành, cũng chẳng để ý nên ko google.Từ 1988 (khi HN bỏ tầu điện và đường ray),các công nhân lái tầu điện đc tạo điều kiện đi học lái xe tại Trường Kỹ thuật NVGTVT ở Xuân La rồi chuyển lên Nhổn (trước thuộc Sở Giáo Dục CN sau chuyển về Sở GTVT) , một số chuyển sang lái Xe điện bánh hơi.
Những năm đấy học lái xe từ 9-12 tháng, ở nội trú tại Xuân Đỉnh,học cả sửa chữa - cơ khí (rèn-tiện-nguội...thậm chí còn dạy cơ sở toán-lý-hóa cho một số hs mới học hết cấp 2.
Đúng là Tầu điện bánh hơi chạy tuyến Bờ Hồ-Chợ Mơ nguy hiểm thật, Phố Huế vẫn là đường 1 chiều như bây giờ mà HN cho phép 1 mình ông bánh hơi đấy chạy cả 2 chiều ( nhìn từ xa ko để ý lại tưởng xe khách đi ngược chiều, đấu đầu là toi.
Ảnh, báo vậy thôi, năm 89-90 dẹp rồi cụ ạ