- Biển số
- OF-497114
- Ngày cấp bằng
- 13/3/17
- Số km
- 6,357
- Động cơ
- 231,010 Mã lực
Ôi, ôi
Anh Khải iem nhập khăn lụa có ba mươi mấy ngàn, anh bán cả triệu.
Gấp cả chục/hơn chục lần. Nghĩa là mấy trăm phần trăm ý. Chứ íu them 40 phần trăm đâu.
Mà ảnh bán lời thế là cả trên hồ sơ lẫn thực tế luôn nhá.
Íu thèm ma mãnh hồ sơ mua rẻ để trốn thuế nhập khẩu đâu.
Thế mờ anh bị chửi thôi rồi, là lấy hàng tàu đội lốt hàng Việt
Hôm nay đọc được dòng như trích dẫn dưới đây, thương ảnh quá. Oan ảnh quá.
Iem đi tìm ảnh để xin lỗi thôi
Trích từ những dòng cuối của #1
Thậm chí hai trường hợp y như nhau: cùng nhập 100% linh kiện về lắp điện thoại nhưng 1 anh bán đủ đắt (lợi nhuận trên 40%) thì có thể được dán nhãn “made in” còn anh kia bán quá rẻ (lợi nhuận chỉ 20%) lại có thể bị từ chối không cho dán.
Thoạt nhìn thì đó là chuyện vô lý nhưng bản chất nó thế này: Thế giới cho rằng khi anh có thể bán lãi 40% có nghĩa là anh có thương hiệu hoặc bí quyết đặc biệt, và cái đó chính là yếu tố tạo nên xuất xứ sản phẩm
Anh Khải iem nhập khăn lụa có ba mươi mấy ngàn, anh bán cả triệu.
Gấp cả chục/hơn chục lần. Nghĩa là mấy trăm phần trăm ý. Chứ íu them 40 phần trăm đâu.
Mà ảnh bán lời thế là cả trên hồ sơ lẫn thực tế luôn nhá.
Íu thèm ma mãnh hồ sơ mua rẻ để trốn thuế nhập khẩu đâu.
Thế mờ anh bị chửi thôi rồi, là lấy hàng tàu đội lốt hàng Việt
Hôm nay đọc được dòng như trích dẫn dưới đây, thương ảnh quá. Oan ảnh quá.
Iem đi tìm ảnh để xin lỗi thôi
Trích từ những dòng cuối của #1
Thậm chí hai trường hợp y như nhau: cùng nhập 100% linh kiện về lắp điện thoại nhưng 1 anh bán đủ đắt (lợi nhuận trên 40%) thì có thể được dán nhãn “made in” còn anh kia bán quá rẻ (lợi nhuận chỉ 20%) lại có thể bị từ chối không cho dán.
Thoạt nhìn thì đó là chuyện vô lý nhưng bản chất nó thế này: Thế giới cho rằng khi anh có thể bán lãi 40% có nghĩa là anh có thương hiệu hoặc bí quyết đặc biệt, và cái đó chính là yếu tố tạo nên xuất xứ sản phẩm
Hình như Cụ đang hiểu sai cái 40% kia là tỉ lệ giá trị linh phụ kiện và gia công sx được hình thành tại nước mà SP được hoàn thiện (tính theo giá thành SP) chứ ko phải lợi nhuận.
Bài viết của cụ thuyết phục
Vn đang cần những người đứng ra sản xuất như cụ
Có tính cả các giá trị vô hình như thương hiệu, dịch vụ sau bán hàng... không cụ, hay chỉ căn cứ trên giá trị vật chất tạo nên sản phẩm?
Chính xác, giá trị khác giá bán.
Nói như cụ thì made in VN hết. Giảm giá nhập vừa trốn thuế rồi bán lãi 40% thành made in VN.
Chắc cụ định hướng thay VF à?
Lý luận mông muội thế mà cũng lý luận đc
Còn một chiêu nữa là khai giá nhập thấp + phần nào ở VN khai giá ca thừa 40% hoặc ghi quạ khoang kiểu anh Tam xuất xứ VN hoặc lắp ráp tại VN.
Em cũng nghĩ cụ chủ sai cái 40% lợi nhuận
Em lại chả thấy thuyết phục. Cần link dẫn chứng và trích dẫn gạch chân văn bản chứng minh lời cụ ấy. Nói thật nghe cái luận thuyết cứ ăn lãi đủ 40% thì đc dán nhãn Việt Nam nghe rất sai. K thấy chỗ nào tính đến tỷ lệ gia công tại Việt Nam.
Được hết,
Rất nhiều loại hàng tầu đang được bán với giá gấp độ 2 hay 3 lần giá mua trực tuyến (em đang so sánh nhiều thứ ra ngoài phố HN mua và đặt qua mấy cái WEB kinh doanh trực tuyến cũng nhập từ tầu về),
Như vậy là đóng góp kinh doanh nhập hàng tầu để thành hàng Việt lên hơn 50 hay 60% rồi (mà có thể giữ nguyên cả cái vỏ các tông và chữ in trên đó)...!
Hỏi cái này vì nếu giả sử như cư dân mạng hoài nghi về xuất xứ 1 số phần của xe VF, không đủ đáp ứng tiêu chuẩn "MADE IN VIETNAM"/thương hiệu Việt.v.v.
Thì sự "giảm giá" 40% có phải nhằm đáp ứng tiêu chí đó. Nói rõ hơn:
- đúng ra cái xe chỉ 35 triệu
- 100% là nhập khẩu, hoặc đại khái 70% 80% .v.v. ko đạt tiêu chí MADE IN VIETNAM
- nhà SX đưa giá 57tr rồi công bố giảm 40%
- lấy đó làm cơ sở để quảng bá rằng giá bán tới tay khách hàng là giá không bao gồm khấu hao, giá không tính lãi và không tính chi phí tài chính, và nếu cộng các thành tố 3 không này thì xe đáp ứng tiêu chí MADE IN VIETNAM.
Em chỉ lạ lạ ở sự trùng hợp tình cờ con số 40%.
E cũng nghĩ giống cụ. Với nhà SX thì chỉ tính trên giá thành chứ không thể tính lợi nhuận được.
E thì hiểu là 1 SP có giá thành là 100tr thì phần được làm ở VN phải đạt 40tr trở lên thì mới được gọi là made in Việt Nam
Tôi viết hơi vội, thực ra xét cụ thể thì nó khá phức tạp.
Việc dán nhãn "made in..." nó tùy theo quốc gia, mục đích và thậm chí thói quen thương mại.
Ví dụ: đôi giày Nike gia công tại Việt nam:
Đôi giày này nguyên liệu nhập 100%, giá trị gia công chỉ chiếm khoảng 11% giá trị xuất đi nhưng vẫn được gắn mác "made in Vietnam"
Cho nên khi xét xuất xứ phải xem từng trường hợp cụ thể: anh áp dụng tiêu chuẩn nào. Và việc một sản phẩm được gắn mác made in... phải do cơ quan có thẩm quyền cho phép chứ không phải thích thì tự gắn lên.
Cho đến bây giờ VN mới chỉ kiểm tra xuất xứ đối với hàng xuất khẩu, còn hàng tiêu thụ nội địa thì coi như bỏ qua. Chính vì thế mới có những chuyện hàng Tàu giả Việt như Khaisilk hay một số sản phẩm của Asanzo.
Về Asanzo theo tôi thì không phải tất cả sản phẩm của anh Tam là lừa dối xuất xứ. Có một số loại như TV miễn cưỡng có thể coi là sản xuất tại VN được. Nhưng một số loại khác như lò vi sóng thì không.
Chắc chắn sắp tới VN phải làm gắt hơn chuyện xuất xứ của hàng VN bán nội địa, không cho hàng Tàu giả xuất xứ hàng Việt.