- Biển số
- OF-554784
- Ngày cấp bằng
- 21/2/18
- Số km
- 175
- Động cơ
- 155,208 Mã lực
Các cụ có dự đoán về các cặp tỷ giá có ảnh hưởng như nào ko? USD/VND, USD/CNY, CNY/VND
TQ nó đã chuẩn bị cho lần này, nó đang ưu tiên cho thị trường nội địa.Em là người làm XK, và làm việc với tập đoàn Mỹ. Cụ cứ nói rõ em sai chỗ nào về hoàn thuế VAT. TQ nó khác VN rất nhiều. VN là hoàn tất cho hầu hết hàng hóa. Nhưng TQ thì khác đấy
.
Trump chỉ là ý kiến để tham khảo, coi như nguồn khách quan nói về ý của em.
Cụ nói về giá FOB CIF và lựa chọn, nghĩ là có gì khác biệt.
Thực ra FOB hay CIF thì cũng như nhau ( chỉ là ai trả tiền VC thôi ), ko ảnh hưởng gì nhiều tới giá thành
mà là thuế và tỷ giá.
---
1 năm qua DN đang sxkd hàng sx TQ ko ngồi im mà là ko thể ngồi được vì lo.
kể cả DN chưa bị đánh thuế và bị đánh 10%
còn DN bị đánh thuế 25% thì nó đang bận tìm chỗ chuyển SX ra nước ngoài rồi.
Hoặc đã chuyển.
===
Em đã nói Mỹ đánh thuế 10% chưa phải để giết TQ mà chỉ để cảnh báo.
TQ sợ giá thành tới Mỹ tăng làm giảm XK nên vội vàng đánh giảm giá đồng nội tệ. Em có bảng biểu cụ thể ở 1 trong các post trên
1 số mặt hàng sau đó Mỹ đánh 25%, thì TQ lại có động thái, hỗ trợ hoàn trả thêm thuế VAT cho hàng XK. ( Chắc vẫn sợ DN Mỹ bị mua giá cao sẽ quay lưng và DN XK ở TQ tụt lợi nhuận > giảm XK )
Dĩ nhiên 25% thì sẽ có ảnh hưởng 1 chút dù TQ dùng cả 2 công cụ trên. Do đó giá bán tại Mỹ sẽ tăng 1 ít. Đó chính là mục đích của TQ khi áp dụng 2 công cụ trên.
SP Made in China tới Mỹ chỉ tăng giá 1 ít.
Điều này khiến XK của TQ ít bị ảnh hưởng.
Nhưng lục phủ ngũ tạng thối mje hết. vì giảm thu thuế tại TQ và lợi nhuận bị xói mòn
kéo dài thì khó trụ lắm. Nghĩa là phải tìm hướng khác. Vì gần như chính phủ ko còn hỗ trợ được nữa.
--
Sang nước khác sx chẳng hạn. Mà sang nước khác thì người lao động TQ ko có thu nhập,
> nhà không bán được,
> xe ô tô ko bán được
> đang đi DSCT > xe đạp điện
cụ xem có đúng.
cụ nói vo vậy ? cụ cứ nói nốt xem em sai thế nào về hoàn thuế như cụ nói ở post trước đi.TQ nó đã chuẩn bị cho lần này, nó đang ưu tiên cho thị trường nội địa.
Em làm ngoại thương nên có hiểu đôi chút.
Còn em, còn cụ. Cụ cứ chờ xem TQ nó có sụp không nhé ^^
Em dừng tranh luận tại đây. Chúc cụ vui
thớt này hay quá, em chẳng hiểu gì về kinh tế với xuất nhập, em hiểu ý cụ theo kiểu đơn giản thế này có chuẩn không nhỉ?Em là người làm XK, và làm việc với tập đoàn Mỹ. Cụ cứ nói rõ em sai chỗ nào về hoàn thuế VAT. TQ nó khác VN rất nhiều. VN là hoàn tất cho hầu hết hàng hóa. Nhưng TQ thì khác đấy. Ko hoàn là thu đủ 16-17% , hoàn 1%, 3%, 7-9-13% đủ hết.
.
Trump chỉ là ý kiến để tham khảo, coi như nguồn khách quan nói về ý của em.
Cụ nói về giá FOB CIF và lựa chọn, nghĩ là có gì khác biệt.
Thực ra FOB hay CIF thì cũng như nhau ( chỉ là ai trả tiền VC thôi ), ko ảnh hưởng gì nhiều tới giá thành
mà là thuế và tỷ giá.
---
1 năm qua DN đang sxkd hàng sx TQ ko ngồi im mà là ko thể ngồi được vì lo.
kể cả DN chưa bị đánh thuế và bị đánh 10%
còn DN bị đánh thuế 25% thì nó đang bận tìm chỗ chuyển SX ra nước ngoài rồi.
Hoặc đã chuyển.
===
Em đã nói Mỹ đánh thuế 10% chưa phải để giết TQ mà chỉ để cảnh báo.
TQ sợ giá thành tới Mỹ tăng làm giảm XK nên vội vàng đánh giảm giá đồng nội tệ. Em có bảng biểu cụ thể ở 1 trong các post trên
1 số mặt hàng sau đó Mỹ đánh 25%, thì TQ lại có động thái, hỗ trợ hoàn trả thêm thuế VAT cho hàng XK. ( Chắc vẫn sợ DN Mỹ bị mua giá cao sẽ quay lưng và DN XK ở TQ tụt lợi nhuận > giảm XK )
Dĩ nhiên 25% thì sẽ có ảnh hưởng 1 chút dù TQ dùng cả 2 công cụ trên. Do đó giá bán tại Mỹ sẽ tăng 1 ít. Đó chính là mục đích của TQ khi áp dụng 2 công cụ trên.
SP Made in China tới Mỹ chỉ tăng giá 1 ít.
Điều này khiến XK của TQ ít bị ảnh hưởng.
Nhưng lục phủ ngũ tạng thối mje hết. vì giảm thu thuế tại TQ và lợi nhuận bị xói mòn
kéo dài thì khó trụ lắm. Nghĩa là phải tìm hướng khác. Vì gần như chính phủ ko còn hỗ trợ được nữa.
--
Sang nước khác sx chẳng hạn. Mà sang nước khác thì người lao động TQ ko có thu nhập,
> nhà không bán được,
> xe ô tô ko bán được
> đang đi DSCT > xe đạp điện
BĐS ĐSCT ở TQ là cái núi nợ, giờ ko có doanh thu là vỡ mồm ngay
cụ xem có đúng.
Cụ nói sai ở chỗ. Đó là dao động của tỷ lệ hoàn thuế chứ không phải nó thích thì nó hoàn, không thích thì thôi ^^cụ nói vo vậy ? cụ cứ nói nốt xem em sai thế nào về hoàn thuế như cụ nói ở post trước đi.
Em đâu có bảo TQ sẽ sụp ? có thì cụ cứ quote lại.
Chính thằng TQ mới là thằng mị dân, lời nói của truyền thông TQ và cả lãnh đạo mức độ tin cậy kém xa twit của Trump.
nhiều cái vi diệu lắm ah.thớt này hay quá, em chẳng hiểu gì về kinh tế với xuất nhập, em hiểu ý cụ theo kiểu đơn giản thế này có chuẩn không nhỉ?
tỉ dụ như hai thằng điện thoại ngang tầm nhau, một thằng mì xào giá bán ra là 16 củ, thằng sung hàn đang bán ra là 18 củ, hai thằng tương đương nhau về hiệu năng và mọi thứ. giờ tự dưng áp thuế nhập khẩu 25% cho anh mì xào, nếu nhà sản xuất hoặc chính phủ sx không có trợ giá là nó lên cmn 20 củ, thế là éo ai mua mì nữa, chuyển qua ăn sung hết, ế quá anh ép bê dê éo nhập mì nữa chuyển qua bán táo với bán sung là anh mì giãy đành đạch, bắt buộc phải tìm cách trợ giá để giữ giá như ban đầu. hoặc trí ít là trợ giá để ngang giá nhà sung cạnh tranh, nhưng sản lượng sẽ giảm đáng kể, mà khi sản lượng giảm thì cũng đủ chết vì giảm lợi nhuận nhà sx và một loạt các doanh nghiệp phụ trợ đi kèm.
tỷ lệ hoàn thuế bao nhiêu là định hướng và chính sách của chính phủ,Cụ nói sai ở chỗ. Đó là dao động của tỷ lệ hoàn thuế chứ không phải nó thích thì nó hoàn, không thích thì thôi ^^
Đúng, phải nói là tỷ lệ khấu trừ cho từng mặt hàng ^^tỷ lệ hoàn thuế bao nhiêu là định hướng và chính sách của chính phủ,
giảm giá nội tệ + tăng tỷ lệ hoàn thuế hàng XK >> để giữ cho giá xk không cao, và doanh nghiệp ko bị lỗ nhiều > lượng xk ko giảm
( ngân sách thì rõ ràng phải giảm thu ). Giảm thu ngân sách ko phải điều ai thích làm, mà là trong mấy cái thiệt thì chọn cái thiệt ít nhất.
ko phải thị trường đâu mà dao động. cụ dùng từ ko đúng 1 chút nào.
thế nhà xưởng đó làm được hàng đủ tiêu chuẩn xuất đi Mỹ hà cớ gì nó không xuất trực tiếp mà lại vòng qua TàuCụ ko hiểu ý cụ trên.
Tàu nó sang, mang theo HĐ nguyên tắc bao tiêu sp trong 10 năm với giá x đồng, made in VN. Nó mang xuất sang Mỹ. Ô vn phải đầu tư nhsf xưởng để làm theo ý nó.
Khi kết thúc trade war, nó rút về nc và để cho DN vn cái HĐ nguyên tắc của nó. Nhà xưởng ô vn dsaafu tư, ko phải tàu mang xèng sang nhé
ah dĩ nhiên là nó áp dụng cho từng mặt hàng, nhưng khá nhiều đấy.Đúng, phải nói là tỷ lệ khấu trừ cho từng mặt hàng ^^
Cụ quên một điều, nếu tăng đến 25%, có nghĩa hàng TQ sẽ có giá cao hơn hàng các nước khác cùng loại. Khi đó hàng TQ đứng ngoài cuộc chơi.Trump sau khi áp thuế 25% đối với 50 tỷ $ và 10% đối với 200 tỷ $ tiếp theo đối với hàng TQ. Hôm nay, Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% của nhóm hàng 200 tỷ $ lên 25%. Và dọa tăng tiếp ở nhóm hàng trị giá 325 tỷ$ tiếp theo.
Vậy thì bản chất của việc tăng thuế này là như nào? 2 Quan điểm của em thế này:
- Hàng hóa Mỹ nhập về cho dân Mỹ dùng, áp thuế lên hàng TQ nhập khẩu thì đơn giản là dân Mỹ sẽ phải chi trả cho các khoản thuế này để mua hàng. Chú ý là các loại hàng hóa đặc thù nhập từ TQ thì không dễ để mua ở nước khác bù đắp nha. Tưởng tượng giống như việc thằng Mỹ đứng trước, thằng Tàu đứng sau, và Trump đấm 1 phát vào mặt thằng Mỹ để nói rằng: "tao đấm thằng tàu ở phía sau". Như thế thì tội nghiệp dân Mỹ thật, (đương nhiên là tăng thuế Tàu sẽ không giảm giá để bán lỗ đâu nhé).
- Năng lực sản xuất của Tàu quá tốt, hàng hóa quá rẻ so với tầm giá thị trường chung. Cho nên Trump tăng thuế để đưa giá trị hàng hóa TQ về giá trị thật. (Thay vì áp luật chống phá giá rắc rối điều tra phức tạp, lại có thể vi phạm các điều luật WTO thì Mỹ chơi áp thuế 25% cho nhanh).
TQ típ tục nới lỏng nên CNY giảm, CNY/VND giữ nguyên, USD/VND tăng một phần do JPY tăng.Các cụ có dự đoán về các cặp tỷ giá có ảnh hưởng như nào ko? USD/VND, USD/CNY, CNY/VND
25% dĩ nhiên là đáng kể. Câu hỏi là tại sao không là 250%! Nghe nói TQ chịu hết cơ mà!Cụ quên một điều, nếu tăng đến 25%, có nghĩa hàng TQ sẽ có giá cao hơn hàng các nước khác cùng loại. Khi đó hàng TQ đứng ngoài cuộc chơi.
Dân Mỹ, rẻ là mua, đơn giản. Chất lượng thì khỏi bàn.
Lấy 1 ví dụ nhỏ: Tại Mỹ, giá 1 chiếc áo thun xuất xứ TQ là 60$, 1 chiếc tương tự xuất xứ VN là 95$. Giá FOB của TQ là 10$, giá FOB của VN là 15$. Như vậy thì thuế nhập khẩu có đánh vào hàng TQ 25% thì giá bán ra sẽ tăng từ 60 lên 62.5$. Mức giá mà đến tay người sử dụng của Mỹ sẽ tăng lên vài % nhưng vẫn chưa là gì so với mức giá rẻ của hàng tàu.Cụ quên một điều, nếu tăng đến 25%, có nghĩa hàng TQ sẽ có giá cao hơn hàng các nước khác cùng loại. Khi đó hàng TQ đứng ngoài cuộc chơi.
Dân Mỹ, rẻ là mua, đơn giản. Chất lượng thì khỏi bàn.
Trump cân nhắc rồi , tại sao 10, 25%, 250 tr giá trị hàng hoá. Sau tất cả 25% tiến tới 325 tr. Nó lựa chọn để ko ảnh hưởng đến CPI.Lấy 1 ví dụ nhỏ: Tại Mỹ, giá 1 chiếc áo thun xuất xứ TQ là 60$, 1 chiếc tương tự xuất xứ VN là 95$. Giá FOB của TQ là 10$, giá FOB của VN là 15$. Như vậy thì thuế nhập khẩu có đánh vào hàng TQ 25% thì giá bán ra sẽ tăng từ 60 lên 62.5$. Mức giá mà đến tay người sử dụng của Mỹ sẽ tăng lên vài % nhưng vẫn chưa là gì so với mức giá rẻ của hàng tàu.
Bác có thể giải thích thêm $60 với $95 được không.Lấy 1 ví dụ nhỏ: Tại Mỹ, giá 1 chiếc áo thun xuất xứ TQ là 60$, 1 chiếc tương tự xuất xứ VN là 95$. Giá FOB của TQ là 10$, giá FOB của VN là 15$. Như vậy thì thuế nhập khẩu có đánh vào hàng TQ 25% thì giá bán ra sẽ tăng từ 60 lên 62.5$. Mức giá mà đến tay người sử dụng của Mỹ sẽ tăng lên vài % nhưng vẫn chưa là gì so với mức giá rẻ của hàng tàu.
Ủa sao liên quan đến JPY vậy Cụ?TQ típ tục nới lỏng nên CNY giảm, CNY/VND giữ nguyên, USD/VND tăng một phần do JPY tăng.
Tại sao thuế 25% mà giá chỉ từ 60 lên 62,5. Chẳng lẽ tăng có 2 đô rưỡi.Lấy 1 ví dụ nhỏ: Tại Mỹ, giá 1 chiếc áo thun xuất xứ TQ là 60$, 1 chiếc tương tự xuất xứ VN là 95$. Giá FOB của TQ là 10$, giá FOB của VN là 15$. Như vậy thì thuế nhập khẩu có đánh vào hàng TQ 25% thì giá bán ra sẽ tăng từ 60 lên 62.5$. Mức giá mà đến tay người sử dụng của Mỹ sẽ tăng lên vài % nhưng vẫn chưa là gì so với mức giá rẻ của hàng tàu.