[Funland] Hiểu thế nào về bản chất việc Mỹ tăng thuế đối với hàng TQ?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vậy là chính thức rồi nhé, nguyên nhân chính là do anh TQ đã trở mặt:
Không hù dọa, chính quyền Trump chính thức xác nhận tăng thuế: Trung Quốc đã trở mặt!

Hải Võ | 07/05/2019 06:38


(Ảnh minh họa: Mark Wilson/Getty; Naohiko Hatta/Getty; Shayanne Gal/Business Insider)
Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer xác nhận nước này sẽ áp thuế quan mới 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 12h01 ngày thứ Sáu, 10/5 (theo giờ miền Đông).
TQ đập tan tin Phó ********* hủy đi Mỹ để trả đũa tăng thuế: Đoàn đàm phán đang chuẩn bị!




    • Theo đại diện thương mại Mỹ và ********* tài chính Steve Mnuchin, hành động của chính quyền Trump là phản ứng trước việc Trung Quốc bất ngờ đảo ngược những cam kết đã đưa ra trước đó trong đàm phán thương mại.
http://soha.vn/khong-hu-doa-chinh-quyen-trump-chinh-thuc-xac-nhan-tang-thue-trung-quoc-da-tro-mat-20190507063841968.htm
Dm bọn tàu này chuyên gia trở mặt và câu giờ.
E ủng gộ táng thẳng vào mặt, bọn lật lọng tráo trở
Chưa biết ai lật lọng tráo trở đâu cụ. Mỹ có hệ thống truyền thông tốt nhất thế giới, Mỹ cũng có hệ thống quản lý truyền thông lớn nhất thế giới. Nhưng gì chúng ta đọc chưa hẳn đã đúng đâu nhé.
TQ "đảo ngược cam kết" là đảo ngược gì? Đảo ngược như thế nào thì báo lại không nói.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,242
Động cơ
228,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang tưởng tượng à?
Tưởng gì.
Cụ đọc hết ý cụ trên chưa
Giờ VN đang có hiện tượng đó đấy.
Đợi nó mang xèng sang cũng có
Đợi nó mang HĐ sang cũng có. Ô vn hy vọng sau khi làm với tàu, sẽ conect trực tiếp khách Mỹ và bỏ qua a tàu, vừa lợi dụng mối hàng của tàu.
Cái này e đang trải qua
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
1 luận điểm em nêu lên :

Xuất khẩu sang Mỹ của Trung Quốc có thể không giảm hoặc thậm chí tăng về lượng, nhưng người ngoài cười Nụ, người trong khóc thầm. Càng kéo dài càng chết đau.
3 hệ quả:
1. Ngân sách Mỹ thu được thêm tiền
2. Ngân sách TQ giảm thu ( do tăng hoàn thuế cho các mặt hàng XK )
3. Nhà XK TQ có thể giảm lãi, hoặc ko giảm lãi nhưng ko giữ được lâu; nên luôn canh cánh nỗi lo, và âm thầm liên hệ mở nhà máy ở nhà anh bạn phía Nam.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế mẽo là kinh tế thị trường thật sự, éo phải kiểu kinh tế như ở xứ đông lào nên đừng có đưa cái tư tưởng hạn hẹp như ở xứ này mà áp cho xứ đó.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
576
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là hàng TQ bây giờ đang quá rẻ so với hàng của các nước. Thương nhân Mỹ buôn hàng tàu đang lời nhiều cụ ạ. Bản chất của đánh thuế là đánh vào lớp thương nhân buôn hàng tàu. Thương nhân Mỹ sẽ phải chấp nhận giảm tiền lời để bù cho thuế. Còn ông sản xuất ở tàu chỉ hỗ trợ phần nào trong khả năng thôi.
Thế bọn TQ nó cứ sản xuất ra xong để đấy chờ thương nhân đến hốt mang đi các nước à, nó còn phải lo lót chán để được vào thị trường nước ngoài ấy chứ
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
426
Động cơ
101,054 Mã lực
thực chất nó ko hề giảm giá. giá nó vẫn là 6.3 tệ. nhưng chính phủ TQ đánh tụt giá trị đồng nội tệ. để giữ lợi thế xk khi bị áp thuế.

điểm quan trọng là nhiều cụ, cả cụ ko hiểu : giá xuất khẩu cơ bản vẫn dựa trên giá nội tệ, chỉ quy ra loại tiền dùng để thanh toán.
1 khách du lịch Mỹ tới TQ, đổi 1 USD được nhiều hơn 10%, mua quà lưu niệm với giá NDT ( ko đổi ) = hình thức xuất khẩu tại chỗ, rõ ràng là được hời hơn trước. Hay cụ nghĩ giá cả nội địa TQ leo thang

===

Cụ nào biết thì hiểu : giá vật này nó vẫn chỉ là 6.3 tệ ; cụ ko hiểu thì tưởng nó tăng giá lên 6.9 tệ. hoặc như cụ thì nghĩ "giá nó đang là 1 USD tại sao phải giảm xuống 0.91 USD"

1 mong muốn của chính phủ TQ là dùng đồng nhân dân tệ để thanh toán thay cho USD.
vậy theo cụ, nếu chọn thanh toán bằng NDT tệ thì giá nó tăng từ 6.3 > 6.9 tệ hay sao?

ko. nó vẫn là 6.3 tệ ( thậm chí còn thấp hơn 6.3 - cụ xem thêm phần dưới ) Mỹ có thể bán USD theo tỷ giá 6.9 tệ, trả cho TQ 6.3 tệ chỉ = 0.91 USD.

===
TQ nó còn 1 công cụ nữa để điều tiết giá xuất khẩu, đó là tỷ lệ hoàn thuế VAT cho hàng XK. nếu nó khuyến khích XK thì nó cho hoàn thuế nhiều hơn ( tỷ lệ cao hơn )
nếu ko thì nó ko hoàn thuế.

Nên nếu nhìn sâu vào đó, cụ thể từng mặt hàng, sẽ thấy có mặt hàng trước đây XK ko được hoàn thuế hoặc hoàn ít ( thuế chính phủ TQ giữ được nhiều ) >> nay được hoàn thuế nhiều hơn ( thuế CP thu được giảm ) để khuyến khích XK và có thể bù đắp tổn thất do đánh tụt giá đồng nội tệ.

Tức là : Mỹ tăng thuế, TQ giảm thuế với hàng XK,

dù cách nào : thì nhìn vào động thái đánh giảm giá đồng nhân dân tệ, sẽ biết phần bù đắp chủ yếu do nhà XK TQ hoặc ngân sách CP Trung Quốc chịu.

---
Tin về việc TQ tăng tỷ lệ hoàn thuế cho hàng XK ( rõ ràng là ngân sách CP TQ sẽ bị thâm thủng ). Thực tế nhiều mặt hàng được hoàn đủ thuế VAT 16%,



Rõ ràng với 2 động thái, đánh tụt giá đồng nhân dân tệ, và tăng tỷ lệ hoàn thuế VAT cho hàng xuất khẩu, lục phủ ngũ tạng của TQ hoặc chính quyền hoặc doanh nghiệp đang bị ăn mòn, ... kéo dài là héo mòn, chết rũ ...
Post trước cụ nói khác cơ mà ^^
 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Chưa biết ai lật lọng tráo trở đâu cụ. Mỹ có hệ thống truyền thông tốt nhất thế giới, Mỹ cũng có hệ thống quản lý truyền thông lớn nhất thế giới. Nhưng gì chúng ta đọc chưa hẳn đã đúng đâu nhé.
TQ "đảo ngược cam kết" là đảo ngược gì? Đảo ngược như thế nào thì báo lại không nói.
Có thể là đòn truyền thông phủ đầu TQ trước vòng đàm phán. Lần đàm phán này em nghĩ phe Trump có lợi thế. Nhưng kết quả thế nào phải đến T6 mới biết đc.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Post trước cụ nói khác cơ mà ^^
cụ ko hiểu chỗ nào à ? chắc cụ đọc đến chỗ nhà XK TQ chỉ thu được 0.91 USD thay vì cả 1 USD như trước nên nghĩ em nói TQ phải giảm giá.

thực chất em nói, nhà XK TQ vẫn thu được 6.3 tệ, và theo tỷ giá đã điều chỉnh chỉ còn tương đương 0.91 USD
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
"...Reuters, dẫn một nguồn tin giấu tên, cho biết phía Trung Quốc đang tìm cách đối phó với bất kỳ thay đổi chính sách nào thông qua các hành động hành chính và quy định, không thông qua những thay đổi luật pháp Trung Quốc như hai bên đã thống nhất được trước đó.

“Điều đó làm suy yếu cấu trúc cốt lõi của thỏa thuận”, nguồn tin giấu tên nói và thêm rằng việc không mã hóa các cam kết của Trung Quốc thành luật sẽ gây khó khăn cho việc thực thi và xác minh sự tuân thủ của Trung Quốc.

Nguồn tin giấu tên của Reuters cho rằng với thể chế của Trung Quốc do *** kiểm soát tối thượng, những thay đổi về luật là cách duy nhất để có được thước đo dù nhỏ về sự chắc chắn trong quá trình thực thi cam kết..."

Tính Trung Tá nóng như lửa.
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
426
Động cơ
101,054 Mã lực
cụ ko hiểu chỗ nào à ? chắc cụ đọc đến chỗ nhà XK TQ chỉ thu được 0.91 USD thay vì cả 1 USD như trước nên nghĩ em nói TQ phải giảm giá.

thực chất em nói, nhà XK TQ vẫn thu được 6.3 tệ, và theo tỷ giá đã điều chỉnh chỉ còn tương đương 0.91 USD
Cụ nghĩ sao nếu TQ nó lại giảm tỷ giá xuống 25% so với USD^^
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Hình như các bạn Tàu có bộ phận tuyên huấn trong otofun thì phải
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,622 Mã lực
Em thấy doanh nghiệp Mẽo lũ lượt sang VN tìm nguồn hàng thay thế từ khựa mà mừng, mà toàn sản phẩm công nghệ tương đối. Ko hiểu cụ nào nói dệt may đói đơn hàng, ko hiểu do sao.
 

2 b

Xe hơi
Biển số
OF-359169
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
104
Động cơ
261,430 Mã lực
Chiến tranh thương mại kiểu gì kỳ lạ quá, 1 thằng thì ra đòn liên tục, một thằng thì nằm im hưởng thụ, gọi là hấp diêm có lẽ đúng hơn.:D
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nghĩ sao nếu TQ nó lại phá giá đồng tiền xuống 25% ^^
đây là kịch bản thảm họa bước 1 của TQ rồi.

====
1 mặt hàng XK của TQ sẽ có cấu trúc :
( Giá nội địa chưa gồm VAT + 16% VAT - khoản hoàn thuế VAT tùy mặt hàng ) * tỷ giá = giá USD
Ví dụ :
Trước: 100 tệ + 16 tệ VAT = 116 tệ * 1/6.3 =18.41 USD ( giả định ko hoàn thuế VAT )
Sau:
a. nếu mọi yếu tố phía TQ ko thay đổi Mỹ áp 10% thuế : giá 18.41 USD về Mỹ chịu thêm 10% = 18.41 + 1.841 USD = 20.25 USD ( kịch bản này ko xảy ra ). Theo cái này thì CP Mỹ thu tiền thuế từ người tiêu dùng Mỹ.

b. TQ đánh tụt giá đồng nhân dân tệ xuống 10% : 116 tệ * 1/6.9 = 16.81 USD về Mỹ chịu 10% = 16.81 + 1.681 = 18.49 USD
Giá thành có thuế về Mỹ ko tăng , nhưng ngân sách Mỹ lại có thêm 10% thuế. CP Mỹ thu tiền từ TQ.

c. Chuẩn bị cho bị đánh thuế 25%
TQ quyết định tăng tỷ lệ hoàn thuế hàng XK : trước 0% nay tăng lên hoàn đủ 16% :
Giá nội địa 100 tệ + 16 tệ VAT - 16 tệ Hoàn thuế = Giá XK 100 tệ
100* tỷ giá 1/6.74 ( tỷ giá hiện tại ) = 14.84 USD + 25% thuế = 18.55 USD . Ngân sách Mỹ thu tiền từ khoản giảm đi của ngân sách TQ

Thực tế là họ đã giảm giá nội tệ xuống 10%, hiện nay là ở mức 7-8% so với mức trước trade war, và họ cũng đã phải hoàn thuế nhiều hơn cho nhà XK TQ

Nhìn ví dụ các cụ thấy TQ có thể xoay xở để giá xuất khẩu chịu thuế 25% gần như ko thay đổi so với trước, bằng các công cụ khác nhau. Ví dụ chỉ cho thấy biên độ max có thể điều chỉnh.

Nhưng cái giá rất đau thương. Ngân sách TQ từ thu được 16% từ hàng XK, nay ko thu được gì ( hoặc thu được ít hơn ), nên kịch bản này rất khó xảy ra.
Ngân sách TQ sẽ ko chịu được,

Các DN cũng biết điều này, nên họ đã tính cách chuồn khỏi TQ khi 25% thuế bị áp.
---
Tham khảo Twit của Trump tuyên bố : Mỹ sẽ lấy tiền từ TQ khi đánh thuế

Trump: trong 10 tháng qua, TQ đang trả tiền thuế cho Mỹ : 25% đối với 50 tỷ hàng XK dạng High tech, và 10% với 200 tỷ đô hàng hóa khác.
Các khoản thanh toán này phần nào mang lại kết quả kinh tế tốt của chúng ta.
10% sẽ tăng lên 25% vào Thứ Sáu.
325 tỷ đô la hàng hóa chưa bị đánh thuế, nhưng sớm thôi sẽ lên 25%.
Thuế thu chả ảnh hưởng nhiều gì đến giá thành sản phẩm ( tại Mỹ ) cả.
Trung Quốc đang chịu tất.

 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
thực chất nó ko hề giảm giá. giá nó vẫn là 6.3 tệ. nhưng chính phủ TQ đánh tụt giá trị đồng nội tệ. để giữ lợi thế xk khi bị áp thuế..
điều chỉnh tỉ giá hay hạ giá chỉ là tạm thời thôi, về lâu về dài thì TQ hay bất cứ ai nó vẫn cần lợi nhuận đúng mức thì nó mới làm.

Cái nào cạnh tranh được với phần còn lại của thế giới thì nó sẽ giữ nguyên lợi nhuận.
Cái nào không cạnh tranh được thì sẽ chuyển đi. VN là nước được lợi lớn nếu chiến tranh thương mại kéo dài.

Nói tới VN thì chắc sẽ có mấy chú vào cãi là VN không được gì, bla bla...Hay TQ vào thì thế nọ thế kia...Xin nói rõ là chuyển sang VN không chỉ có TQ mà còn là Hàn, Đài, Mỹ,..... đủ hết.
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
426
Động cơ
101,054 Mã lực
đây là kịch bản thảm họa bước 1 của TQ rồi.

====
1 mặt hàng XK của TQ sẽ có cấu trúc :
( Giá nội địa chưa gồm VAT + 16% VAT - khoản hoàn thuế VAT tùy mặt hàng ) * tỷ giá = giá USD
Ví dụ :
Trước: 100 tệ + 16 tệ VAT = 116 tệ * 1/6.3 =18.41 USD ( giả định ko hoàn thuế VAT )
Sau:
a. nếu mọi yếu tố phía TQ ko thay đổi Mỹ áp 10% thuế : giá 18.41 USD về Mỹ chịu thêm 10% = 18.41 + 1.841 USD = 20.25 USD ( kịch bản này ko xảy ra ). Theo cái này thì CP Mỹ thu tiền thuế từ người tiêu dùng Mỹ.

b. TQ đánh tụt giá đồng nhân dân tệ xuống 10% : 116 tệ * 1/6.9 = 16.81 USD về Mỹ chịu 10% = 16.81 + 1.681 = 18.49 USD
Giá thành có thuế về Mỹ ko tăng , nhưng ngân sách Mỹ lại có thêm 10% thuế. CP Mỹ thu tiền từ TQ.

c. Chuẩn bị cho bị đánh thuế 25%
TQ quyết định tăng tỷ lệ hoàn thuế hàng XK : trước 0% nay tăng lên hoàn đủ 16% :
Giá nội địa 100 tệ + 16 tệ VAT - 16 tệ Hoàn thuế = Giá XK 100 tệ
100* tỷ giá 1/6.74 ( tỷ giá hiện tại ) = 14.84 USD + 25% thuế = 18.55 USD . Ngân sách Mỹ thu tiền từ khoản giảm đi của ngân sách TQ

Nhìn ví dụ các cụ thấy TQ có thể xoay xở để giá xuất khẩu chịu thuế 25% gần như ko thay đổi so với trước, bằng các công cụ khác nhau. Ví dụ chỉ cho thấy biên độ max có thể điều chỉnh
Nhưng cái giá rất đau thương. Ngân sách TQ từ thu được 16% từ hàng XK, nay ko thu được gì ( hoặc thu được ít hơn ), nên kịch bản này rất khó xảy ra.
Ngân sách TQ sẽ ko chịu được,

Các DN cũng biết điều này, nên họ đã tính cách chuồn khỏi TQ khi 25% thuế bị áp.
---
Tham khảo Twit của Trump tuyên bố : Mỹ sẽ lấy tiền từ TQ khi đánh thuế

Trump: trong 10 tháng qua, TQ đang trả tiền thuế cho Mỹ : 25% đối với 50 tỷ hàng XK dạng High tech, và 10% với 200 tỷ đô hàng hóa khác.
Các khoản thanh toán này phần nào mang lại kết quả kinh tế tốt của chúng ta.
10% sẽ tăng lên 25% vào Thứ Sáu.
325 tỷ đô la hàng hóa chưa bị đánh thuế, nhưng sớm thôi sẽ lên 25%.
Thuế thu chả ảnh hưởng nhiều gì đến giá thành sản phẩm ( tại Mỹ ) cả.
Trung Quốc đang chịu tất.

Cụ nói sai hoàn toàn về hoàn thuế VAT. Cụ không hiểu bản chất của chiến tranh thương ma8j lần này. Cụ thấy Trump nói sao thì lặp lại y chang. Thuế do người tiêu dùng chịu cụ nhé, Trump đang chơi trò mỵ dân mà thôi. Các nhà nhập khẩu đang tăng giá bán là cơ sở rõ rằng nhưng không thấy cụ nhắc đến.
Trong ngoại thương cụ có thể dùng giá FOB hoặc CIF, theo cụ, với tình trạng hiện nay, các nhà xuất khẩu nên chọn giá nào để bảo vệ quyền lợi của mình?
Việc bị ảnh hưởng trong dài hạn là hoàn toàn có khả năng, nhưng không có nghĩa là sụp đổ. Xuất qua mỹ chỉ chiếm khoảng 20% tổng giá trị xuất khẩu.
Cụ nghĩ 1 năm qua, bọn DN nó ngồi im để chết à
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nói sai hoàn toàn về hoàn thuế VAT. Cụ không hiểu bản chất của chiến tranh thương ma8j lần này. Cụ thấy Trump nói sao thì lặp lại y chang. Thuế do người tiêu dùng chịu cụ nhé, Trump đang chơi trò mỵ dân mà thôi. Các nhà nhập khẩu đang tăng giá bán là cơ sở rõ rằng nhưng không thấy cụ nhắc đến.
Trong ngoại thương cụ có thể dùng giá FOB hoặc CIF, theo cụ, với tình trạng hiện nay, các nhà xuất khẩu nên chọn giá nào để bảo vệ quyền lợi của mình?
Việc bị ảnh hưởng trong dài hạn là hoàn toàn có khả năng, nhưng không có nghĩa là sụp đổ. Xuất qua mỹ chỉ chiếm khoảng 20% tổng giá trị xuất khẩu.
Cụ nghĩ 1 năm qua, bọn DN nó ngồi im để chết à
Em là người làm XK, và làm việc với tập đoàn Mỹ. Cụ cứ nói rõ em sai chỗ nào về hoàn thuế VAT. TQ nó khác VN rất nhiều. VN là hoàn tất cho hầu hết hàng hóa. Nhưng TQ thì khác đấy. Ko hoàn là thu đủ 16-17% , hoàn 1%, 3%, 7-9-13% đủ hết.
.
Trump chỉ là ý kiến để tham khảo, coi như nguồn khách quan nói về ý của em.

Cụ nói về giá FOB CIF và lựa chọn, nghĩ là có gì khác biệt.
Thực ra FOB hay CIF thì cũng như nhau ( chỉ là ai trả tiền VC thôi ), ko ảnh hưởng gì nhiều tới giá thành

mà là thuế và tỷ giá.
---
1 năm qua DN đang sxkd hàng sx TQ ko ngồi im mà là ko thể ngồi được vì lo.
kể cả DN chưa bị đánh thuế và bị đánh 10%

còn DN bị đánh thuế 25% thì nó đang bận tìm chỗ chuyển SX ra nước ngoài rồi.

Hoặc đã chuyển.
===
Em đã nói Mỹ đánh thuế 10% chưa phải để giết TQ mà chỉ để cảnh báo.
TQ sợ giá thành tới Mỹ tăng làm giảm XK nên vội vàng đánh giảm giá đồng nội tệ. Em có bảng biểu cụ thể ở 1 trong các post trên

1 số mặt hàng sau đó Mỹ đánh 25%, thì TQ lại có động thái, hỗ trợ hoàn trả thêm thuế VAT cho hàng XK. ( Chắc vẫn sợ DN Mỹ bị mua giá cao sẽ quay lưng và DN XK ở TQ tụt lợi nhuận > giảm XK )

Dĩ nhiên 25% thì sẽ có ảnh hưởng 1 chút dù TQ dùng cả 2 công cụ trên. Do đó giá bán tại Mỹ sẽ tăng 1 ít. Đó chính là mục đích của TQ khi áp dụng 2 công cụ trên.

SP Made in China tới Mỹ chỉ tăng giá 1 ít.

Điều này khiến XK của TQ ít bị ảnh hưởng.
Nhưng lục phủ ngũ tạng thối mje hết. vì giảm thu thuế tại TQ và lợi nhuận bị xói mòn

kéo dài thì khó trụ lắm. Nghĩa là phải tìm hướng khác. Vì gần như chính phủ ko còn hỗ trợ được nữa.
--
Sang nước khác sx chẳng hạn. Mà sang nước khác thì người lao động TQ ko có thu nhập,
> nhà không bán được,
> xe ô tô ko bán được
> đang đi DSCT > xe đạp điện
BĐS ĐSCT ở TQ là cái núi nợ, giờ ko có doanh thu là vỡ mồm ngay

cụ xem có đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Hình như các bạn Tàu có bộ phận tuyên huấn trong otofun thì phải
Thế thì BP tuyên huấn của Mẽo còn gấp 10 lần trong OF. 90% OF đang mong Mẽo vả cho Tàu vỡ mồm đấy
Tranh luận thì dựa vào lý lẽ, cãi không được là chụp mũ sẽ mất hay
Nhưng kịch bản kiểu này sẽ còn nhiều cái hay, không đơn giản như mấy câu chém gió của Trump đâu
Còn nhận định của Ofer thì Tàu đã vỡ trận từ cách đây nửa năm rồi =))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ nói đúng những gì mấy thằng lãnh đạo Trung Quốc nó mị dân. Nếu thế thì Trung Quốc nó sợ gì Mỹ mà nó lại phải ngồi vào bàn đàm phán với thế yếu như vậy. Nói như cụ mấy thằng sx cứ sx ra rồi kệ giá cả trên thị trường ntn ko quan tâm à. Em nói cho cụ hiểu thằng Mỹ nó tăng thuế lên thì hàng của Trung Quốc vào Mỹ sẽ đắt đỏ hơn. Lúc ấy ng dân Mỹ sẽ chọn lựa mặt hàng của các nước khác rẻ hơn hàng Trung Quốc. Có thể ng dân Mỹ sẽ phải trả cái giá đắt hơn tuy nhiên ko nhiều vì các nước khác cũng sx dc các mặt hàng của Trung Quốc với giá cả tương đương. Nhà sxTrung Quốc ko bán dc hàng thì phá sản khi ấy kt Trung Quốc sẽ lãnh hậu quả thôi.
Sau 1 năm chiến tranh thương mại thì TQ đạt kỷ lục xuất khẩu vào Mỹ, kỷ lục thặng dư thương mại với Mỹ. Sao kỳ lạ vậy?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,609 Mã lực
Trump sau khi áp thuế 25% đối với 50 tỷ $ và 10% đối với 200 tỷ $ tiếp theo đối với hàng TQ. Hôm nay, Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% của nhóm hàng 200 tỷ $ lên 25%. Và dọa tăng tiếp ở nhóm hàng trị giá 325 tỷ$ tiếp theo.
Vậy thì bản chất của việc tăng thuế này là như nào? 2 Quan điểm của em thế này:
- Hàng hóa Mỹ nhập về cho dân Mỹ dùng, áp thuế lên hàng TQ nhập khẩu thì đơn giản là dân Mỹ sẽ phải chi trả cho các khoản thuế này để mua hàng. Chú ý là các loại hàng hóa đặc thù nhập từ TQ thì không dễ để mua ở nước khác bù đắp nha. Tưởng tượng giống như việc thằng Mỹ đứng trước, thằng Tàu đứng sau, và Trump đấm 1 phát vào mặt thằng Mỹ để nói rằng: "tao đấm thằng tàu ở phía sau". Như thế thì tội nghiệp dân Mỹ thật, (đương nhiên là tăng thuế Tàu sẽ không giảm giá để bán lỗ đâu nhé).
- Năng lực sản xuất của Tàu quá tốt, hàng hóa quá rẻ so với tầm giá thị trường chung. Cho nên Trump tăng thuế để đưa giá trị hàng hóa TQ về giá trị thật. (Thay vì áp luật chống phá giá rắc rối điều tra phức tạp, lại có thể vi phạm các điều luật WTO thì Mỹ chơi áp thuế 25% cho nhanh).
Chỗ này em thấy ngược. Hàng bọn Tàu thì dân Mỹ có thể mua chỗ khác chứ hàng Mỹ toàn đồ độc, thằng Tàu phải mua không còn lựa chọn khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top