[Funland] Hiểu thế nào về bản chất việc Mỹ tăng thuế đối với hàng TQ?

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
TQ sớm muộn cũng hết giá trị vs Mỹ (sx hàng giá rẻ) Mỹ rút từ từ và cuối cùng là y như anh Nga bgio (ăn cấm vận)
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,453
Động cơ
151,253 Mã lực
Tuổi
38
USD/VND dựa trên 1 rổ j đấy cụ, trong đó có JPY.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Lấy 1 ví dụ nhỏ: Tại Mỹ, giá 1 chiếc áo thun xuất xứ TQ là 60$, 1 chiếc tương tự xuất xứ VN là 95$. Giá FOB của TQ là 10$, giá FOB của VN là 15$. Như vậy thì thuế nhập khẩu có đánh vào hàng TQ 25% thì giá bán ra sẽ tăng từ 60 lên 62.5$. Mức giá mà đến tay người sử dụng của Mỹ sẽ tăng lên vài % nhưng vẫn chưa là gì so với mức giá rẻ của hàng tàu.
em tin chắc cụ đang so sánh 2 loại áo khác nhau.
Vì trên kệ ở Mỹ, 1 cái giá 60$ 1 cái 95$ là 2 loại khác nhau.

sự đời cho 1 loại áo phông nó đâu như vậy?

Đại diện Nhãn hàng quần khắp thế giới, trao đổi thương lượng để xác định giá FCA / FOB của từng nhà sx tại từng nước là bao nhiêu.
Nó quẳng sang cho bên phân tích chính sách hải quan, và LLP tính toán với cả thuế ( nó yêu cầu rất rõ loại chứng nhận xuất xứ và mã HS ghi trên CO )
xem ai rẻ hơn ...

Xấp xỉ nhau thì có thể nó đặt cả mấy nơi, sau đó có cost impact ( ví dụ : tỷ giá thay đổi lớn, thuế quan áp, FTA mới ký .. ) thì nó sẽ kêu gọi người bán tự giác tính lại giá theo USD rồi trình lại ( ghi rõ giá điều chỉnh có hiệu lực từ lúc nào ), ... từ đó nó điều chỉnh đơn đặt hàng, xem rót đơn về đâu nhiều hơn.

Các cụ ko thấy giày Mỹ giờ toàn sx tại VN là chính ah ? chắc tại nhãn hàng Mỹ nó thích VN hơn ? làm gì có. Giá thành cả thuế tại Mỹ là chìa khóa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tại sao thuế 25% mà giá chỉ từ 60 lên 62,5. Chẳng lẽ tăng có 2 đô rưỡi.
Nó đánh vào giá nhập cụ ạ. Vi dụ giá nhập 10$ thì thuế 2.5$ thôi. Còn sau khi thông quan thì thương nhân sẽ cộng chi phí vào mới đến giá bán lẻ mà.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
em tin chắc cụ đang so sánh 2 loại áo khác nhau.
Vì trên kệ ở Mỹ, 1 cái giá 60$ 1 cái 95$ là 2 loại khác nhau.

sự đời cho 1 loại áo phông nó đâu như vậy?

Đại diện Nhãn hàng quần khắp thế giới, trao đổi thương lượng để xác định giá FCA / FOB của từng nhà sx tại từng nước là bao nhiêu.
Nó quẳng sang cho bên phân tích chính sách hải quan, và LLP tính toán với cả thuế ( nó yêu cầu rất rõ loại chứng nhận xuất xứ và mã HS ghi trên CO )
xem ai rẻ hơn ...

Xấp xỉ nhau thì có thể nó đặt cả mấy nơi, sau đó có cost impact ( ví dụ : tỷ giá thay đổi lớn, thuế quan áp, FTA mới ký .. ) thì nó sẽ kêu gọi người bán tự giác tính lại giá theo USD rồi trình lại ( ghi rõ giá điều chỉnh có hiệu lực từ lúc nào ), ... từ đó nó điều chỉnh đơn đặt hàng, xem rót đơn về đâu nhiều hơn.

Các cụ ko thấy giày Mỹ giờ toàn sx tại VN là chính ah ? chắc tại nhãn hàng Mỹ nó thích VN hơn ? làm gì có. Giá thành cả thuế tại Mỹ là chìa khóa.
Về mức giá 2 cái áo là em ví dụ. Ví dụ này là trước đây trong phóng sự của VTV khảo sát tại thị trường Mỹ. Việc so sánh 2 sản phẩm khác nhau là khập khiểng, không chính xác nhưng có thể lấy tham chiếu cho toàn thị trường mà cụ.
 

leenguyen276

Xe tải
Biển số
OF-558944
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
385
Động cơ
-341,024 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Đông Bắc Lào
E hiểu đơn giản là: Hàng TQ giá rẻ dẫn đến hàng hóa do Mỹ sx không tiêu thụ đc===> SX đình trệ thất nghiệp...kinh tế bị phụ thuộc vào TQ( như ở xứ Đông Lào) thế nên việc đánh thuế cao đẻ hàng Mỹ có tính cạnh tranh hơn, cũng là 1 cách để bảo hộ nên kte trong nước
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,453
Động cơ
151,253 Mã lực
Tuổi
38
TQ sớm muộn cũng hết giá trị vs Mỹ (sx hàng giá rẻ) Mỹ rút từ từ và cuối cùng là y như anh Nga bgio (ăn cấm vận)
Hi vọng là ẤnĐụ. Kênh j mới nâg cấp nên chuyển hàng qua miền Đông giá hok đổi, gần Châu Âu, tiu thụ dầu dùm Trung Đông. Nhật đồng minh đó mà còn ăn mấy thập kỹ mất mát. 1 cái Iphone mà đồ từ Nhật, Hàn, Đài, TQ...Buff mổi anh 1 tý, lại xen kẻ nữa.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,718
Động cơ
7,480 Mã lực
Tức là cái áo 60 đô ở mĩ , trung quốc chỉ bán với giá 10 đô á.
Cụ ấy giả định FOB là 10$ mà cụ. FOB, free on board, là giá xuất xưởng đến cảng thôi chứ từ đó đến nơi phân phối còn phải 50$ nữa, nên giá cuối là 60$. Ở TQ sẽ rẻ hơn nhưng cụ phải trả tiền phân phối và lợi nhuận trung gian nữa chứ, cho nên ko có chuyện cụ mua 10$ rồi đem bán 10$.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
tỷ lệ thất nghiệp Mỹ thấp nhất kể từ thời Chiến tranh trở lại kìa cụ
Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3.6% thấp nhất tính từ 12/1969
Tháng 4/2019 đánh dấu mốc 14 tháng liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp Mỹ dưới 4%

E hiểu đơn giản là: Hàng TQ giá rẻ dẫn đến hàng hóa do Mỹ sx không tiêu thụ đc===> SX đình trệ thất nghiệp...kinh tế bị phụ thuộc vào TQ( như ở xứ Đông Lào) thế nên việc đánh thuế cao đẻ hàng Mỹ có tính cạnh tranh hơn, cũng là 1 cách để bảo hộ nên kte trong nước
The United States economy continued to thrive in April, with the unemployment rate dropping to 3.6 percent—the lowest unemployment rate since December 1969, according to the Bureau of Labor Statistics’ (BLS) household survey. April also marks the 14th consecutive month of the unemployment rate being at or below 4 percent.

The rapidly growing economy continues to benefit a wide range of demographic groups. The unemployment rate for adult women (20+) reached 3.1 percent in April, its lowest rate since 1953. The unemployment rate for Hispanics fell to 4.2 percent—the lowest rate since the series began in 1973. The unemployment rate for individuals with only a high school degree fell to 3.5 percent—matching the lowest rate since 2000. The unemployment rate for those with a disability fell to 6.3 percent in April—the lowest rate since the series began in 2008. Additionally, the unemployment rate for veterans fell to 2.3 percent—the lowest rate since the series began in 2000.

 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Tức là cái áo 60 đô ở mĩ , trung quốc chỉ bán với giá 10 đô á.
giá nó đặt của Tàu với ta thấp cụ nhé.
cụ cứ tạm tính là giá nó đặt mình chỉ bằng 1/5 giá trên price tag nhé.

nó chả kiếm được cả khoản chênh lệch đâu.
Vì còn tính chi phí, chi phí gì ? phí tạo mẫu, tạo kiểu, ( sở hữu trí tuệ cao lắm nhé ), phân phối, rồi còn sale off, ... lúc sale 70% thì thu được bao nhiêu cụ cứ nhẩm ...

nói chung cứ so với giá đã bao gồm thuế ( thông quan tại cảng Mỹ ) thôi các cụ nhé. Ko lại mù mịt hết lên, nhiều cụ càng rối,
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,453
Động cơ
151,253 Mã lực
Tuổi
38
Cảm giác Trung Tá có j đó giống Sansa. Tiểu thư, công tử đỏng đảnh chơi bời...nhưng khi gia đình, đất nước cần thì có mặt ngay.
"I’m a slow learner, it’s true. But I learn."
Trung Tá làm TQ dỗi rồi, bắt đầu giống NK lôi hạt nhân ra rồi.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
576
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/thep-xuat-khau-viet-nam-bi-my-ap-muc-thue-khung-khiep-tren-250-20180522102305623.htm
thích tuồn hàng cho tàu hả làm cái này đái ra máu luôn
mấy cái trò lừa đảo như bphone hay vinfast chỉ lòe được gà ở VN chứ sang Mỹ nó vả đôm đốp nó thừa biết là tuồn hàng dán mác cho ai
coi như thép VN chết sặc gạch, mà làm gì có làm được gì ngoài nhập phôi tàu về dán mác
Kể cả Mỹ nó chưa áp thuế với TQ, thép và một số mặt hàng thủy hải sản VN đã bị nó áp thuế cao vì nghi có trợ giá từ phía chính phủ, chống bán phá giá rồi, đấy là bài học cho kiểu làm ăn chộp giật, và nó cũng không phải đại diện cho cả nền kinh tế
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Nếu Mĩ muốn triệt hạ tàu thì triệt cách đây 25 năm dễ hơn nhiều. Vấn đề là một khi triệt hạ tàu như vậy thì không thể "tối đa hóa lợi nhuận". Cho nên bài toán của Mĩ không phải là làm thế nào để "triệt hạ" mà là làm thế nào để "thuần hóa" tàu khựa.
Chăm đang chăn dắt và đưa đường chỉ lối cho tàu khựa đi vào khuôn phép. Mấy vòng đàm phán vừa qua Mĩ đã ép khựa phải thể hiện các cam kết thương mại thông qua luật hóa. Chắc là thấy thòng lọng đang thít vào cổ nên Bình lọ đang muốn thoát ra bằng cách đòi chỉ thể hiện các cam kết thương mại thông qua các biện pháp hành chính, nhưng chiêu câu giờ này không qua nổi con mắt cú vọ của Chăm. Giờ Chăm nó bóp cổ hỏi: có vào chuồng không thì bảo?
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Cụ ko hiểu ý cụ trên.
Tàu nó sang, mang theo HĐ nguyên tắc bao tiêu sp trong 10 năm với giá x đồng, made in VN. Nó mang xuất sang Mỹ. Ô vn phải đầu tư nhsf xưởng để làm theo ý nó.
Khi kết thúc trade war, nó rút về nc và để cho DN vn cái HĐ nguyên tắc của nó. Nhà xưởng ô vn dsaafu tư, ko phải tàu mang xèng sang nhé
Gớm, cụ cứ phải lo hộ cho mấy ông đủ tiền xây nhà máy. Cụ cứ lo làm sao cụ có đủ tiền bỉm sữa cho F1 đi đã, không phải lo cho tư bẩn đồng lào đâu.
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Cụ nói sai hoàn toàn về hoàn thuế VAT. Cụ không hiểu bản chất của chiến tranh thương ma8j lần này. Cụ thấy Trump nói sao thì lặp lại y chang. Thuế do người tiêu dùng chịu cụ nhé, Trump đang chơi trò mỵ dân mà thôi. Các nhà nhập khẩu đang tăng giá bán là cơ sở rõ rằng nhưng không thấy cụ nhắc đến.
Trong ngoại thương cụ có thể dùng giá FOB hoặc CIF, theo cụ, với tình trạng hiện nay, các nhà xuất khẩu nên chọn giá nào để bảo vệ quyền lợi của mình?
Việc bị ảnh hưởng trong dài hạn là hoàn toàn có khả năng, nhưng không có nghĩa là sụp đổ. Xuất qua mỹ chỉ chiếm khoảng 20% tổng giá trị xuất khẩu.
Cụ nghĩ 1 năm qua, bọn DN nó ngồi im để chết à
Doanh nghiệp Mĩ nhập khẩu hàng tàu có thể tăng giá bán để tát nước theo mưa, ăn dày thêm một tí. Nhưng doanh nghiệp XK của tàu chỉ khi nào xác định là dẹp tiệm hoặc thu hẹp quy mô SX đáng kể trong thời gian ngắn thì mới nghĩ đến chuyện tăng giá bán cho khách hàng Mĩ. Tăng giá khách hàng Mĩ, nó quay sang tìm nhà cung cấp bên Ấn Độ, Mexico...vv thì mình quay sang chăm sóc khách hàng Somali với Ethiopia, nhỉ?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
tương lai có ấn độ sẽ có thể thay thế trung quốc làm công xưởng thế giới, chi phí nhân công khéo còn rẻ hơn trung quốc, cùng với ấn độ còn có đông nam á rồi châu phi, nam mỹ........không thiếu thị trường để mỹ và phương tây chuyển trọng tâm

mà mỹ đi kèm với tăng thuế hàng trung quốc thì có thể kết hợp giảm thuế hàng trong nước để kích cầu cũng như là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước
Nhân công rẻ ko phải là tất cả đâu, TQ vượt trội tất cả các nước khác ở "chuỗi cung ứng", nghĩa là gần như mọi đầu vào của SX đều có thể mua bán ngay trong nội địa, ko cần nhập khẩu + với hạ tầng giao thông thuộc hàng tốt làm cho chi phí logicstic giảm đáng kể. Nếu Trump đánh thuế trong ngắn hạn, TQ vẫn là lựa chọn hàng đầu, nếu dài hạn thì khối FDI phải tìm cách tháo chạy. Nói cho cùng cả 2 bên đều bị thiệt hại, chỉ là thằng nào chịu được lâu hơn mà thôi
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Cụ ấy giả định FOB là 10$ mà cụ. FOB, free on board, là giá xuất xưởng đến cảng thôi chứ từ đó đến nơi phân phối còn phải 50$ nữa, nên giá cuối là 60$. Ở TQ sẽ rẻ hơn nhưng cụ phải trả tiền phân phối và lợi nhuận trung gian nữa chứ, cho nên ko có chuyện cụ mua 10$ rồi đem bán 10$.
Thuế nhập khẩu đánh trên giá CIF, không tính trên giá FOB.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
Đến việc lắp giáp iphone chủ yếu sử dụng lao động đơn giản Trump vẫn muốn kéo về Mẽo để tạo công ăn việc làm, giảm thất nghiệp kia kìa.
Kéo về mẽo là để thu thuế TNDN của thằng apple nhé (thằng này bán hàng thu tiền cất hết các chi nhánh ở nc ngoài), chứ ở mẽo mà tuyển được 100k công nhân làm tập trung trong 1 nhà máy là ko thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top