[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,480
Động cơ
766,411 Mã lực
Đúng đấy ạ. Nhà em mặt tiền vỉa hè rộng vẫn ủng hộ bỏ vỉa hè, xe em về liền cho vào cổng không bao giờ để vỉa hè. Có vỉa hè chỉ tổ bị lấn chiếm buôn bán, mn bày bừa túm năm tụm ba ngồi lê đôi mách bẩn phố phường, rối xh.
Em thì lại nghĩ nên dẹp các nhà dân bám mặt phố hoặc cấm các hộ dân kinh doanh mặt phố... chứ vẫn nên để vỉa hè rộng cho khách bộ hành.

Đối tượng lấn chiếm vỉa hè chính là các hộ dân kinh doanh mặt phố.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,082
Động cơ
333,405 Mã lực
Tuổi
58
Em thì lại nghĩ nên dẹp các nhà dân bám mặt phố hoặc cấm các hộ dân kinh doanh mặt phố... chứ vẫn nên để vỉa hè rộng cho khách bộ hành.

Đối tượng lấn chiếm vỉa hè chính là các hộ dân kinh doanh mặt phố.
Em nghĩ, cái dễ chưa làm được cái khó còn lâu. Người ta bán hàng trong nhà sao lại cấm. Cấm sx, cơ sở gây ồn, ô nhiễm thì đúng đúng.
Cứ xén hẳn cái vỉa hè, hoặc vỉa hè chỉ 1m để đi bộ, tăng diện tích lưu thông, giảm chiếm dụng, ngồi lê mách lẻo.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,583
Động cơ
191,668 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Không được cụ ạ. Nó là "vi hiến".
Vì hiến pháp VN quy định người dân VN được tự do sinh sống bất cứ đâu trong nước VN.
Lại đưa luật về thời chưa sốt đất trc 2000 thôi. Cấm dân ko có hộ khẩu thủ đô ko đc mua bán bđs ở thủ đô. Kết hợp siết chặt nhập khẩu thủ đô giống bên Tàu.
 
  • Vodka
Reactions: BKG

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,480
Động cơ
766,411 Mã lực
Lại đưa luật về thời chưa sốt đất trc 2000 thôi. Cấm dân ko có hộ khẩu thủ đô ko đc mua bán bđs ở thủ đô. Kết hợp siết chặt nhập khẩu thủ đô giống bên Tàu.
Không nên và không cần làm vậy.

Em nghĩ HN cần những tầng lớp tinh hoa các nơi tụ về HN sinh sống và làm việc. Thực tế thì người lao động phổ thông ngoại tỉnh cũng rất khó trụ lại ở HN khi phải thuê nhà sống và mức thu nhập chỉ tầm 10-15tr/tháng.
Thế nên những ai ở ngoại tỉnh muốn đến HN và trụ lại được thì phải có nền tảng kiến thức tốt và / hoặc có nền tảng tài chính gia đình tốt ( có Bố / Mẹ giàu hỗ trợ ). Những người này thì em nghĩ nên hoan nghênh họ nhập cư HN.
 

kdomino

Xe máy
Biển số
OF-96918
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
69
Động cơ
491,680 Mã lực
Bớt được tí dân thì dân lại đổ vào lấp đầy chỗ trống thôi
Cứ để nó kẹt chặt đến 1 lúc nào đó ko nén nổi nữa sẽ tạo ra điểm nổ - 1 cuộc đại chuyển dịch ra xung quanh - lúc đấy mới bớt được.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,834
Động cơ
183,613 Mã lực
Tuổi
32
Không nên và không cần làm vậy.

Em nghĩ HN cần những tầng lớp tinh hoa các nơi tụ về HN sinh sống và làm việc. Thực tế thì người lao động phổ thông ngoại tỉnh cũng rất khó trụ lại ở HN khi phải thuê nhà sống và mức thu nhập chỉ tầm 10-15tr/tháng.
Thế nên những ai ở ngoại tỉnh muốn đến HN và trụ lại được thì phải có nền tảng kiến thức tốt và / hoặc có nền tảng tài chính gia đình tốt ( có Bố / Mẹ giàu hỗ trợ ). Những người này thì em nghĩ nên hoan nghênh họ nhập cư HN.
Hà Nội dễ kiếm tiền hơn các nơi khác
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,994
Động cơ
1,017,732 Mã lực
Mấy hôm nay các cháu sinh viên đươc nghỉ về tỉnh nhiều rồi, nên có vẻ lượng lưu thông xe máy đã đỡ hơn, đi lại cũng dễ thở hơn chút xíu. Ô tô thì vẫn hơi khó khăn
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
934
Động cơ
544,439 Mã lực
Mấy hôm nay các cháu sinh viên đươc nghỉ về tỉnh nhiều rồi, nên có vẻ lượng lưu thông xe máy đã đỡ hơn, đi lại cũng dễ thở hơn chút xíu. Ô tô thì vẫn hơi khó khăn
Thế mà mấy ông Đại học quyết bám trụ nội thành. Cho ra khu Hoà Lạc là hợp lý. Vừa phát triển được khu Hoà Lạc lại đỡ lo về giao thông nội đô.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,324
Động cơ
651,862 Mã lực
Nhiều khu vực ngoại ô đường thênh thang có làn ngoài cùng cho xe máy mà các vị cứ thích đi vào trong, còi cũng mặc kệ. Họ đi nhiều khi tâm hồn để ở đâu ko biết.
Nếu áp dụng luật như ở Mỹ thì xe máy mình chết vô khối, bộ phận đáng kể người đi xe máy không ý thức được việc nhường đường, đi đúng phần đường. Thật ra Mỹ cũng chết nhiều vì xe không tuân thủ luật nhường đường nhưng vì họ đi ô tô nên đỡ hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,324
Động cơ
651,862 Mã lực
Gớm các anh cứ ra rả phát triển giao thông công cộng, ưu tiên phát triển giao thông công cộng.
Với 1 lane đường 1 ngày chạy được kịch tầm 10.000xe ô tô, tương đương với 1000xe/h. Nhưng với xe máy thì con số cho 1 lane đường khoảng 20.000xe/lane/1 giờ.
Vì vậy muốn hết tắc nên ưu tiên xe máy, TQ xây dựng các đường đi xe đạp giữa vỉa hè Việt nam cũng nên nghiên cứu làm các đường đi xe máy giữa vỉa hè (nếu vỉa hè >4m) việc này còn tránh được các nhà mặt phố, người bán hàng rong lấn chiếm bày bừa trên vỉa hè gây nhếch nhác đô thị.
ưu tiên cho xe máy đứng trước ở các ngã tư khi đèn đỏ, cấm xe máy rẽ trái khi đèn xanh. Thì hết tắc và văn minh đô thị ngay
Nếu thế thì cần có luật giao thông riêng cho Thủ đô và các thành phố lớn.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,491
Động cơ
369,550 Mã lực
Bớt được tí dân thì dân lại đổ vào lấp đầy chỗ trống thôi
Cứ để nó kẹt chặt đến 1 lúc nào đó ko nén nổi nữa sẽ tạo ra điểm nổ - 1 cuộc đại chuyển dịch ra xung quanh - lúc đấy mới bớt được.
Ý cụ là để nó tự điều chỉnh theo nguyên tắc ban tay vô hình, em thấy cũng rất OK, nhưng quá trình điều chỉnh này nó sẽ diễn ra rất ... từ tư và tan khốc :P . Theo em thì chuyển béng thủ đô về một tỉnh nào đó, và thủ đô mới chỉ có chức năng là trung tâm chính trị - văn hóa thôi, không cần kinh tế, thế là hết kẹt xe =)) .
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,324
Động cơ
651,862 Mã lực
Thế mà mấy ông Đại học quyết bám trụ nội thành. Cho ra khu Hoà Lạc là hợp lý. Vừa phát triển được khu Hoà Lạc lại đỡ lo về giao thông nội đô.
Đưa ra nó phải đồng bộ trường nào cũng phải ra chứ trường ra trường không thì chỉ chết ông nào gương mẫu.
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
12,897
Động cơ
8,245,036 Mã lực
Mỗi người tự ý thức và rèn tính kiên nhẫn khi tham gia GT.
Còn kế sách gì á?
Em chưa đủ tầm hiến kế ;;)
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
352
Động cơ
20,731 Mã lực
Làm đường ngầm, đường trên cao.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,186
Động cơ
83,290 Mã lực
Nếu thế thì cần có luật giao thông riêng cho Thủ đô và các thành phố lớn.
Hai thành phố lớn hiện nay có luật riêng ạ, cho phép thí điểm các điều vênh với các luật khác.
Các điều em nêu đã ứng dụng rất thành công ở TQ và Đài loan, còn giải pháp căn cơ vẫn là phải phát triển GTCC bằng mono rail, metro chứ ko phải xe buyt điện hay BRT… vì nó vẫn sử dụng hạ tầng đường bộ có sẵn
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,480
Động cơ
766,411 Mã lực
Em lại nhớ đ/c sếp cũ ở Cty cũ trước em làm, đ/c này năng lực QL cực kém, khi gặp vấn đề gì rối là cũng rối luôn, đek ra được quyết định hay có giải pháp gì...toàn phải họp team, yêu cầu mỗi nv làm 1 "Action Plan" ...=))
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,999
Động cơ
372,553 Mã lực

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,138
Động cơ
-333,125 Mã lực
Giải pháp cho cái mớ hỗn độn này khoai lắm
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,099
Động cơ
208,418 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
NGU NGHĨ của em:
1. Con người là nhân tố then chốt.
Vậy người tham gia giao thông cần tự giác tuân thủ, chấp hành luật lệ giao thông, có ý thức khi tham gia giao thông.
2. Vật chất quyết định ý thức.
Vậy cần phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị - giao thông.
3. Các bác có thấy em... copy y hệt sách không ta 😝🤑😍
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,070
Động cơ
274,449 Mã lực
Tuổi
51
NGU NGHĨ của em:
1. Con người là nhân tố then chốt.
Vậy người tham gia giao thông cần tự giác tuân thủ, chấp hành luật lệ giao thông, có ý thức khi tham gia giao thông.
2. Vật chất quyết định ý thức.
Vậy cần phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị - giao thông.
3. Các bác có thấy em... copy y hệt sách không ta 😝🤑😍
Cá nhân em nghĩ: khi có gì không ổn, ai có quyền lực lớn nhất sẽ có trách nhiệm lớn nhất và đầu tiên !

Thực tế em thấy: toàn dân phải có ý thức thế này thế nọ ...

Thế có quan để làm gì ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top