[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,109
Động cơ
537,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bó tay với cái lối suy nghĩ ntn! Tôi cũng là dân nhập cư đấy! Nhập cư có gì sai ko??? Tiễn
Bây giờ là lúc phải hạn chế nhập cư, nếu không thì không thở nổi nữa đâu.
Chào thân ái!
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,131
Động cơ
42,887 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái này rất rất khó do quy hoạch kém từ nhiều năm trc! Giải phóng, đền bù sẽ tốm kém rất rất nhiều
Luật là tốt, cháu ủng hộ pháp trị nâng cao ý thức

Nhưng tắc như này thì chết
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
285
Động cơ
321,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,119
Động cơ
215,545 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em nghĩ: khi có gì không ổn, ai có quyền lực lớn nhất sẽ có trách nhiệm lớn nhất và đầu tiên !

Thực tế em thấy: toàn dân phải có ý thức thế này thế nọ ...

Thế có quan để làm gì ?
______
Quan, trước hết là dân đã.
Vậy, quan cần hành động như dân thôi.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
36,195
Động cơ
5,017,482 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp WC tạm thời khi tắc đường😃🥲😤
IMG_6421.jpeg
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,970
Động cơ
669,675 Mã lực
Tuổi
23
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
Tôi thấy, chí ít, 1 giải pháp đã có từ tám đời:
Bán hết xe Xanh + Đỏ, được 1 mớ tiền.
Các anh có thẩm quyền, khi cần, đi taxi, nhà nước tài trợ - và đã tài trợ.
Đi công tác: Đi xe Vàng.

Thế là bớt được 1 mớ tiền chùa + 1 mớ xe, El Nino bị đẩy lùi đáng kể.

Còn mức phạt, sau vụ 1 ốp phờ nam bủn dủn + 1 ốp phờ nữ khóc lóc, tôi thấy trật tự rồi.

Có vẻ, cái mức phạt, dù cao, nhưng không quá tệ như cái Đèn vàng, phải không ạ?
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
935
Động cơ
1,067,813 Mã lực
Em xin góp một vài ý kiến của em trong lĩnh vực giao thông, hy vọng có lợi ích nào đó:
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,484
Động cơ
766,897 Mã lực
Bây giờ là lúc phải hạn chế nhập cư, nếu không thì không thở nổi nữa đâu.
Chào thân ái!
Em là dân HN chính gốc ....nhưng không có suy nghĩ như cụ.
Không nên và không cần cấm như cụ nói.

Như em đã nói, HN vẫn cần những cá nhân "elite" / những genius từ các tỉnh thành tụ về.
Như hiện tại thì những người "lao động cơ bắp" từ các tỉnh về HN sống là không thể sống nổi rồi, cho nên đâu cần phải có chính sách cực đoan "cấm nhập cư", tự họ ( những người ngoại tỉnh không trụ được ở HN ) tự họ sẽ rút lui.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,252
Động cơ
410,292 Mã lực
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
Đầy chỗ phân làn rồi, ví dụ hầm chui Kim Liên, đầu vào từ Đại Cồ Việt phân làn rồi nên cực khó đi vì cái đèn đỏ nó đã ùn 1 đống giờ cao điểm, đến lúc xanh các xe ào đi thì lại gặp ngay cái nút cổ chai (2-3 làn thu còn 1 làn). Thế là các bố ô tô khựng lại làm tắc luôn cái ngã tư ngay trước khi vào hầm. Cụ nào giờ cao điểm cứ ra đó xem là rõ.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,832
Động cơ
427,443 Mã lực
Đường tận 6 làn và thoáng như trong ảnh thế này thì Tây cũng phải ghen tị, và rõ ràng là có biển phân làn dành 4 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy phía trong. Thế nhưng dù 2 làn trong không 1 bóng người mà xe máy vẫn “kiên định” đi dàn hàng ngang ở tất cả làn ô tô. Thật không hiểu được trong não họ có gì nữa?! Đi vậy có nhanh và an toàn hơn đi ở làn trong của xe máy không nhỉ?
1000060981.jpg

Theo ý kiến cá nhân em, giờ siết chặt cái làn đường rạch ròi xe máy vs ô tô nữa là ổn. Sẽ chỉ cùng lắm là ùn chứ không tắc được. Cứ ông ô tô nào lấn sang xe máy thì phạt nặng và ngược lại.
Oto cần táp vào lề đường kiểu gì chẳng có tạt ra tạt vào nên ko thể cứ lôi phạt ra giáo dục được. Theo cháu hệ thống biển báo hướng dẫn đầu tiên phải chuẩn chỉ. Đừng chơi cái kiểu 1 cây cột bé tí lấp ló sau cột điện.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,109
Động cơ
537,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em là dân HN chính gốc ....nhưng không có suy nghĩ như cụ.
Không nên và không cần cấm như cụ nói.

Như em đã nói, HN vẫn cần những cá nhân "elite" / những genius từ các tỉnh thành tụ về.
Như hiện tại thì những người "lao động cơ bắp" từ các tỉnh về HN sống là không thể sống nổi rồi, cho nên đâu cần phải có chính sách cực đoan "cấm nhập cư", tự họ ( những người ngoại tỉnh không trụ được ở HN ) tự họ sẽ rút lui.
Cụ nghĩ là như vậy, nhưng thực tế không diễn ra như thế.
Không phải ngẫu nhiên mà có câu: Giàu nhà quê không bằng ngồi lê HN.
Trong hàng triệu người nhập cư, có bao nhiêu % elite?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,832
Động cơ
427,443 Mã lực
Tiếp đến đẩy nhanh tốc độ Bus hoá nội đô để xe bus đủ tiện dụng chiếm lĩnh thị phần xe máy cá nhân. Ở TQ ngoài việc xe Bus 100% là điện xanh sạch đẹp thì giá vé rất rẻ. Chỉ tầm 1-2 tệ tức dưới 4-7k lượt. Nếu so với mức thu nhập của họ chắc chỉ tương đương 2-4k dân mình. Một lựa chọn thoả cả về tiện lợi lẫn vấn đề kinh tế thì ko lý gì dân xe máy ko chuyển qua.

Song song đó nên giao toàn bộ làn đường sát vỉa hè cho xe bus hoạt động. Không gian trên đường của người đi xe máy bị chiếm lĩnh bởi xe bus càng làm người dân cân nhắc chuyển qua xe bus điện.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,484
Động cơ
766,897 Mã lực
Đầy chỗ phân làn rồi, ví dụ hầm chui Kim Liên, đầu vào từ Đại Cồ Việt phân làn rồi nên cực khó đi vì cái đèn đỏ nó đã ùn 1 đống giờ cao điểm, đến lúc xanh các xe ào đi thì lại gặp ngay cái nút cổ chai (2-3 làn thu còn 1 làn). Thế là các bố ô tô khựng lại làm tắc luôn cái ngã tư ngay trước khi vào hầm. Cụ nào giờ cao điểm cứ ra đó xem là rõ.
Em nghĩ hầm chui thì không nên phân làn ô tô - xe máy. Như thế sẽ đỡ ùn hơn.
Phân làn máy móc thì càng ùn tắc. :D
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
205
Động cơ
38,326 Mã lực
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
Em đề xuất thêm là tất cả các ngã 3,4... phải xén thật rộng các góc cua ra để khi rẽ thì có làn rẽ 1 đoạn rồi nhập vào đường chính. Kiểu như các nút giao khi nhập làn ở đường cao tốc.
 

Toinhaque

Xe buýt
Biển số
OF-301039
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
697
Động cơ
314,603 Mã lực
E thấy nên bỏ bớt đèn xanh đỏ áp dụng chặn ngã tư quay đầu phía trên như ngã tư mỗ lao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top