[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,869
Động cơ
438,342 Mã lực
Không phải, cụ nghe đâu vậy ? Bọn nó nói phét đấy. Bên TQ dân vẫn chạy xe máy điện, xe đạp điện đầy, không phải chỉ có shipper mới chạy đâu.
Cháu đang nói bối cảnh là xe điện 2 bánh công nghệ chỉ chở hàng, ship đồ, food chứ ko phải chở người xe ôm giống nhà mình.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,432
Động cơ
387,227 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em bổ sung 1 ý kiến nữa là đưa môn luật giao thông vào sách giáo khoa giảng dạy bắt buộc trong trường học bắt đầu từ cấp 2 mức độ tăng dần từ cơ bản đến nâng cao. Có chấm điểm kiểm tra như các môn toán văn lý hóa....
Như vậy sẽ phổ cập toàn dân nâng cao ý thức cũng như sự hiểu biết, muốn có ý thức phải rèn luyện nhiều lần mới thành phản xạ có điều kiện. Đổ mồ hôi trên thao trường thì đỡ đổ máu '4,5, 118, 20 tr và tai nạn" trên chiến trường
ở ta có 1 thực tế rất buồn là "GD nói chung là dạy cách thi đỗ" ở rất nhiều khía cạnh, riêng dạy để cấp bằng LX thì 30 năm trở lại đây là vậy, từ giờ về sau em ko chắc.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,535
Động cơ
367,650 Mã lực
Ở đâu chả thế, các nước kém phát triển như Thái, Malay .... đều chịu cảnh tắc đường cả. Hạ tầng giao thông nó gánh nổi tầm 1/3 đến 1/5 số xe hiện tại thì cách nào. Các cụ cứ nhìn tầm mùng 2 mùng 3 Tết chả tắc gì cả thì hiểu là vấn đề nó không hẳn là do ý thức.
Ý thức gì, phạt nghiêm ngoan ngay. Không đội mũ BH làm nghiêm dân tuân thủ ngon, trừ mấy ông choi choi thôi. Người VN cứ sang HongKong hay Singapore ngoan như cún.
 

muoibaconcho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
5,051
Động cơ
652,728 Mã lực
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
TP HCM có đường Trần Hưng Đạo y như vậy nhưng vẫn tắc. Ko khả thi cụ ơi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,088
Động cơ
401,878 Mã lực
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
Về lý thuyết thì phương án này có nhiều điểm tích cực. Tuy nhiên, trong thực tế thì khó thực hiện bởi đường phố có rất nhiều lối rẽ thì đương nhiên các phương tiện buộc phải có một khoảng cách nhất định để chuyển làn rồi mới chuyển hướng. Đây chính là điểm then chốt gây nên thất bại ở mọi dự án phân làn cứng theo các loại phương tiện.
Ví dụ: Ở Hà Nội đã thất bại tại 2 thời điểm cách nhau khoảng 10 năm tức đã rất nỗ lực để nghiên cứu cụ thể chi tiết. Lần 1 tại phố Đại Cồ Việt, lần 2: Tại đường Nguyễn Trãi.
Do vậy. Tạm thời, buộc phải nâng cao ý thức giao thông để giảm lộn xộn và nâng an toàn bằng 168. 168 không phải chống ùn tắc. Về lâu dài....đành kiên nhẫn chờ gt công cộng, mà đường sắt đô thị là tối ưu. Giap thông ngầm là thượng sách.....Xiền ơi....mày ở đâu.
Phương pháp thực tế hiện nay là: Tiếp tục kiên nhẫn !
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,189
Động cơ
358,506 Mã lực

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,921
Động cơ
521,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm mức phạt, tăng cường phạt nguội qua camera. Ứng dụng AI vào phạt nguội.
Phạt vượt đèn 1 củ thôi, cứ có giấy về thì chừa ngay.
Cần gì phạt nặng đến mức khủng hoảng cùng kiệt như hiện nay.

Sau đó là đầu tư hạ tầng giải quyết các điểm nóng giao thông triệt để. Đèn đóm chuẩn chỉ, đèn đóm hợp lý thời gian để giải quyết.

Thực tế rất dễ làm nhưng có lẽ các bác muốn dân nhờn luật để phạt được nhiều thì phải.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,971
Động cơ
836,488 Mã lực
Giảm mức phạt, tăng cường phạt nguội qua camera. Ứng dụng AI vào phạt nguội.
Phạt vượt đèn 1 củ thôi, cứ có giấy về thì chừa ngay.
Cần gì phạt nặng đến mức khủng hoảng cùng kiệt như hiện nay.

Sau đó là đầu tư hạ tầng giải quyết các điểm nóng giao thông triệt để. Đèn đóm chuẩn chỉ, đèn đóm hợp lý thời gian để giải quyết.

Thực tế rất dễ làm nhưng có lẽ các bác muốn dân nhờn luật để phạt được nhiều thì phải.
Dạ chuẩn. Kể cả giảm xuống vào trăm k nhưng ra quân bắt thật nghiêm. Cam nguội lắp khắp nơi phạt thật lực xem. Trừ 2 lần vi phạm hết điểm tịch thu bằng ngoan như cún ngay. Đằng này lại đi tăng mức phạt khủng khiếp tới cùng cực.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,535
Động cơ
367,650 Mã lực
E đề xuất ý kiến ntn các cụ xem có khả thi ko nhé:
- phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng, đủ rộng để cho người đi bộ đứng chờ xe bus và taxi.
- làn cho xe máy làm to 1 chút và cho phép xe máy đi 2 chiều (xe bus ko đc đi vào làn này).
- xe ô tô đi vào làn xe máy thì phạt nguội.
- xe máy đi vào làn ô tô thì bắt giữ xe đưa lên xe thùng chở về 1 điểm tập trung, người vi phạm đến điểm đó để nộp phạt và nhận lại xe (xxx ko phạt tại chỗ nữa). Và mức phạt thấp thôi chứ như nghị định 168 thì nặng quá dễ dồn người lao động vào đường cùng.
Mấy chục mét lại có chỗ rẽ, chỗ quay đầu, phân làn như bác nói thì xe máy quay dầu và ô tô rẽ phải đan xen nhau như hình chữ X.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
535
Động cơ
25,435 Mã lực
Tuổi
38
Dạ chuẩn. Kể cả giảm xuống vào trăm k nhưng ra quân bắt thật nghiêm. Cam nguội lắp khắp nơi phạt thật lực xem. Trừ 2 lần vi phạm hết điểm tịch thu bằng ngoan như cún ngay. Đằng này lại đi tăng mức phạt khủng khiếp tới cùng cực.
2 lần vi phạm mà tịch thu bằng thì cùng cực quá còn gì :D
mất bằng khác gì mất 20 25tr
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
438
Động cơ
150,142 Mã lực
Trên thực tế đường không tắc, mà chỉ tắc hoặc hỗn loạn tại các nút giao nhé các cụ, nên làm cho đường to thật to mà nút giao không hợp lý hoặc không tương xứng thì vẫn tắc thôi. Nên vấn đề ở đây là cần thiết kế lại nút giao các cụ nhé, nhấn mạnh là các nút giao tại Hanoi hay HCM hầu hết rất lạc hậu.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,971
Động cơ
836,488 Mã lực
2 lần vi phạm mà tịch thu bằng thì cùng cực quá còn gì :D
mất bằng khác gì mất 20 25tr
Thì 2 lần vượt đèn đỏ là toi bằng rồi còn gì cụ nhỉ. Kể cả với mức phạt 500k thì cũng đái hết ra quần. Học lại vừa mất thời gian vừa tốn kém. Đằng này cứ thích tăng mức phạt cơ. Rồi chắc gì đã bị trừ điểm nếu "xin" được ai đó.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,460
Động cơ
460,172 Mã lực
Mấy chục mét lại có chỗ rẽ, chỗ quay đầu, phân làn như bác nói thì xe máy quay dầu và ô tô rẽ phải đan xen nhau như hình chữ X.
Bằng chứng là ông Nguyễn Trãi đi rất khó chịu. Hãi nhất cảnh xe máy từ bên phụ mình vèo phát cắt mặt để nép sang bên trái chuẩn bị quay đầu
 

laixebo

Xe máy
Biển số
OF-44044
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
81
Động cơ
464,681 Mã lực
Cắt bớt các giao cắt đi, yêu cầu đi vòng, và thiết lập các hướng ưu tiên không dừng, hoặc dừng rất ít
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,432
Động cơ
387,227 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
E có ghi là làn xe máy cho đi 2 chiều để tránh tình trạng đó mà!
không khả thi cụ ơi, khi xe cần rẽ trái phải là bắt buộc phải chuyển làn để rẽ được mượt mà trong khi con đường đó vài chục mét là có giao lộ rồi.

Thế mới có cảnh con xe bus lao ầm ầm vào bến, ngay sau đó gần như cắt chéo đường để ra làn ngoài cùng bên trái, vài chục m lại ầm ầm cắt đường để vào bến vẫn rất đúng luật.
 

TTViet

Xe buýt
Biển số
OF-42487
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
518
Động cơ
488,825 Mã lực
Phương pháp tốt nhất ngoài mấy giải pháp cần phải làm ngay vì bức thiết thì nên xử lý mọi con đường quan trọng trong thành phố thành 3-4 tầng:
- Hạ tầng cống rãnh, kỹ thuật, dịch vụ
- Đường hầm trục, kết nối thông suốt, công cộng
- Đường mặt đất (vỉa hè và quang cảnh tự nhiên, bộ mặt chung)
- Đường trên cao liên kết logic
* Và dùng AI để thu phí, phân luồng và định hướng giao thông cho người tham gia.
Chứ siêu đô thị đã bùng nổ tự phát đến nghẹt thở như vậy, quỹ đất dự phòng và đền bù không sao cân đối được mà giao thông ko phát triển theo trục dọc thì ko sao giải được bài toán đàn kiến và sinh tồn!
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
290
Động cơ
328,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không khả thi cụ ơi, khi xe cần rẽ trái phải là bắt buộc phải chuyển làn để rẽ được mượt mà trong khi con đường đó vài chục mét là có giao lộ rồi.

Thế mới có cảnh con xe bus lao ầm ầm vào bến, ngay sau đó gần như cắt chéo đường để ra làn ngoài cùng bên trái, vài chục m lại ầm ầm cắt đường để vào bến vẫn rất đúng luật.
Vâng, khi cần rẽ trái là ở giao lộ rồi. E muốn nói đến giải pháp hạn chế xe máy đi ngược chiều thôi. Còn xe bus thì sẽ đi làn trong cùng sát với làn xe máy, và ko phải đi vào làn xe máy như bg.
E nghĩ nếu tách đc xe máy ra thì sớm muộn thôi xe bus sẽ chạy tự động ko cần người lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top