[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,568
Động cơ
833,505 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Sáng nay ngã 4 trần khát chân x nguyễn khoái đèn đỏ các anh vàng vẫy cho đi nhưng các phương tiện cứ đứng im méo thèm di chuyển. :))
Đấy là thể hiện sự thiếu hiểu biết thôi mà có gj đâu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Có 1 cái góp ý, đã thấy thực hiện, nhưng không nhân rộng ra, là giảm xung đột rẽ trái và đi thẳng, của 2 hướng đối diện nhau.
Ví dụ như ở Sài Gòn, ở Ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị. Tuy hướng Nguyễn Oanh nhịp đèn rất lâu, tầm 70s, nhưng thoát rất kém, vì xe từ Nguyễn Oanh rẽ trái vào Phan Văn trị bị tắc bởi dòng Nguyễn Oanh đi thẳng ở phía đối diện. Kết quả mỗi nhịp đèn thoát chỉ được tầm chục xe rẽ trái, mặc dù đèn lâu.
Trong khi đó, tại Ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - D4, họ chỉnh đèn chỉ đi thẳng + rẽ trái tuyến Nguyễn Hữu Thọ tại 1 hướng, hướng kia phải dừng. Và thoát xe rất nhanh do chả xung đột gì.
Với ngã tư lớn, đèn lâu, rẽ trái nhiều, hoàn toàn có thể áp dụng cách này.
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
262
Động cơ
73 Mã lực
Sáng nay ngã 4 trần khát chân x nguyễn khoái đèn đỏ các anh vàng vẫy cho đi nhưng các phương tiện cứ đứng im méo thèm di chuyển. :))
Dân ta giờ cứ phải đúng luật, tắc đường thì kẹ mịa ló :)) ... x vẫy cho đi mà cũng đi nhỡ bị tóm thì biết kêu ai :))
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
753
Động cơ
614,620 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là thay người đứng đầu :)) Người đứng đầu có năng lực sẽ biết nghe tư vấn đúng, người đứng đầu kém thì có tư vấn điều đúng thì họ cũng không nghe.
Người đứng đầu cũng ko phải tự nhiên mà leo lên đc cái ghế cao thế :D Leo lên xong phải củng cố quyền lực rồi còn phải cầy đễ gỡ lại những gì đã bỏ ra. Sau đó còn phải nhìn trước ngó sau tránh ảnh hưởng quyền lợi của các phe cánh khác, phải né đạn, phải tránh kẻ thù, tránh đối thủ cạnh tranh. Thực sự né được hết như kia đã là quá giỏi rồi làm mịa gì có tgian mà nghe tư vấn đúng hay sai :D Chưa kể những việc đúng cho dân tốt cho dân thông thường hay đi ngược lại lợi ích cá nhân của họ và/hoặc đi ngược lợi ích phe nhóm mình, phe nhóm khác.
Do vậy, miễn ngồi vững được ghế và cầy được tiền cho mình, cầy được tiền cho phe nhóm là đã hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ rồi :D
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
262
Động cơ
73 Mã lực
Hạ tầng đầu tư manh mún,nó như cái áo cũ rách vá chằng vá đụp. Chỉ chăm chăm trục lợi, lãng phí thất thoát đầu tư công. Chỉ cần xem khối ts mà các công bộc từ cấp phường xã từ 20 năm trở lại nắm giữ mới thấy. Giờ trăm dâu đổ đầu tằm, còn tắc nữa đây cũng chỉ là một phần của tảng băng chìm mà thôi.
Ối giời, ở trên Thành phố giao thông còn bung bét thế chứ em mới đi về quê, giờ ở dưới quê là đợt này giao thông mới được giao cho đến tận cấp xã quản lý cơ, để mấy ông dân quân xã với dân phòng xã quản lý giao thông thì dân sẽ bị hành cho tả tơi thôi, dân quê đang bị kêu ầm ĩ kia kìa
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
874
Động cơ
89,122 Mã lực
Tuổi
35
Thêm luật 2 xe ô tô không đi kè kè nhau phải chừa ít nhất 1 khoảng cho xe máy. Em thấy bên Thái oto xếp hàng ngay ngắn dù kẹt nhưng xe máy vẫn có đường đi, chứ giao thông mình xe ô tô cứ dàn hàng ngang, lạng qua lạng lại kéo xe máy tắc theo.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,338
Động cơ
772,813 Mã lực
Theo em cứ cấm tất cả phương tiện cá nhân vào trong vành đai 3 là xong. Tất cả khu vực trong vành đai 3 đi phương tiện công cộng. Các cơ quan và doanh nghiệp hạn chế đi lại, cần gặp mặt giao dịch thì thì cứ online mà họp.
Các cơ quan, cửa hàng cần vận chuyển hàng hóa thì được sử dụng các phương tiện vận tải trong khung giờ 00:00 - 06:00. Thu phí các phương tiện vận tải cực cao. Bắt buộc xe đăng ký chở hàng vào nội đô phải 100% là xe điện.
Nói thì dễ lắm :)) Thực tế lại phải lênOF mà đi à?
Mấy cụ làm việc mà hay phải đi gặp khách hàng, đối tác hàng ngày, xe ôm, grab... chắc thất nghiệp hết
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Sau vụ nhường đường cho xe cứu thương dẫn đến bị phạt vì vượt đèn đỏ, niềm tin mong manh đã đứt cụ ạ
Phải nói các anh ấy tài thật
Vụ nào nhường xe cấp cứu bị phạt thế bác
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
trong ảnh em thấy ô tô cũng đang đi hết 6 làn mà cụ.
nếu rạch ròi đc làn ô tô xe máy như cụ nói thì lại tốt quá. có điều nhiều đường nhỏ thì ko biết chia kiểu gì
Ô tô đi 6 làn vì biển báo cho phép đi cả 6 làn.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
874
Động cơ
89,122 Mã lực
Tuổi
35
Sau vụ nhường đường cho xe cứu thương dẫn đến bị phạt vì vượt đèn đỏ, niềm tin mong manh đã đứt cụ ạ
Phải nói các anh ấy tài thật
Nhớ vụ đó bị lỗi đi sai làn thì phải, nhưng mà nghe nhiều người nói cũng phải lên giải trình phiền phức lắm, sui sẻo mà cam ko có ghi hình xe cứu thương thì toi :D.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
Có 1 cái góp ý, đã thấy thực hiện, nhưng không nhân rộng ra, là giảm xung đột rẽ trái và đi thẳng, của 2 hướng đối diện nhau.
Ví dụ như ở Sài Gòn, ở Ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị. Tuy hướng Nguyễn Oanh nhịp đèn rất lâu, tầm 70s, nhưng thoát rất kém, vì xe từ Nguyễn Oanh rẽ trái vào Phan Văn trị bị tắc bởi dòng Nguyễn Oanh đi thẳng ở phía đối diện. Kết quả mỗi nhịp đèn thoát chỉ được tầm chục xe rẽ trái, mặc dù đèn lâu.
Trong khi đó, tại Ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - D4, họ chỉnh đèn chỉ đi thẳng + rẽ trái tuyến Nguyễn Hữu Thọ tại 1 hướng, hướng kia phải dừng. Và thoát xe rất nhanh do chả xung đột gì.
Với ngã tư lớn, đèn lâu, rẽ trái nhiều, hoàn toàn có thể áp dụng cách này.
Đối với nhưng nút giao mà có dòng xe rẽ trái nhiều thì phải cho hướng có xe rẽ trái nhiều đó 1 nhịp đèn xanh riêng, khi đó dòng xe rẽ trái không xung đột với hướng đi thẳng ngược lại. Mà nếu cả 4 hướng đều như thế thì chỉ còn cách cho từng hướng đi một. Lúc ấy đèn xanh 20s và chờ đỏ 80s-100s là bình thường.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,266
Động cơ
628,594 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô tô đi 6 làn vì biển báo cho phép đi cả 6 làn.
biển kia là biển chỉ dẫn, nghĩa là nó cũng ko cấm xe 2 bánh đi vào 4 làn còn lại mà cụ. hơn nữa 2 làn lề đường thì 4 bánh cũng đi vào mà xe Bus thì hay dừng đỗ nên 2 bánh lấn sang làn khác cũng dễ hiểu. ko phải em thiên vị 2 bánh đâu mà thực tế giao thông nó tạo ra như vậy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,575
Động cơ
210,524 Mã lực
Đối với nhưng nút giao mà có dòng xe rẽ trái nhiều thì phải cho hướng có xe rẽ trái nhiều đó 1 nhịp đèn xanh riêng, khi đó dòng xe rẽ trái không xung đột với hướng đi thẳng ngược lại. Mà nếu cả 4 hướng đều như thế thì chỉ còn cách cho từng hướng đi một. Lúc ấy đèn xanh 20s và chờ đỏ 80s-100s là bình thường.
Làm đèn rẽ trái riêng thì quá tốt, nhưng thực tế khá khó đối với các ngã tư hiện hữu, vì cần phải dành 1 làn riêng cho xe rẽ trái sắp vào đó.
Như cái Ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị e đề cập. Ban đầu cũng set 1 đèn rẽ trái riêng, nhưng thất bại toàn tập, dẹp sau gần 1 tháng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
Làm đèn rẽ trái riêng thì quá tốt, nhưng thực tế khá khó đối với các ngã tư hiện hữu, vì cần phải dành 1 làn riêng cho xe rẽ trái sắp vào đó.
Như cái Ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị e đề cập. Ban đầu cũng set 1 đèn rẽ trái riêng, nhưng thất bại toàn tập, dẹp sau gần 1 tháng
Không phải đèn riêng mà cả đi thẳng lẫn rẽ trái đều cho đi cùng lúc, phía ngược lại là đèn đỏ. Tuy nhiên hệ thống phải có chút thông minh hoặc lập trình hợp lý sao cho phía đông xe được ưu tiên thời gian hơn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,115
Động cơ
1,492,284 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ có khi chuyển sang nạn ùn tắc là do 2b lưu hành quá nhiều í nhỉ? :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,848
Động cơ
640,263 Mã lực
Tuổi
23
Ngu xuẩn bằng việc lắp đèn ở lối rẽ phải riêng biệt chưa bác?
Gần chỗ tôi làm còn thế này:
+ Ngã tư có 1 bùng binh rất lớn, 2 làn ô tô + 2 làn xe máy cho mỗi chiều, nhưng lại có Đèn đỏ.
+ Có lối rẽ phải riêng.
+ Và, Đèn đỏ đặt trước cái lối rẽ phải ấy.

Hậu quả, tuy là có lối rẽ phải riêng, nhưng không ai sử dụng được, khi Đèn đỏ.
Cái Đèn + Biển + Mũi tên xanh: Hiển nhiên là không có.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
785
Động cơ
111,756 Mã lực
Sáng nay ngã 4 trần khát chân x nguyễn khoái đèn đỏ các anh vàng vẫy cho đi nhưng các phương tiện cứ đứng im méo thèm di chuyển. :))
Sợ phạt nguội. Cái camera mà quay được mỗi cái đèn đỏ mà không quay được các anh ấy thì toi.
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
740
Động cơ
534,520 Mã lực
Thêm luật 2 xe ô tô không đi kè kè nhau phải chừa ít nhất 1 khoảng cho xe máy. Em thấy bên Thái oto xếp hàng ngay ngắn dù kẹt nhưng xe máy vẫn có đường đi, chứ giao thông mình xe ô tô cứ dàn hàng ngang, lạng qua lạng lại kéo xe máy tắc theo.
cái này ở VN ng ta gọi là tao k đi đc thì cũng k cho chúng m đi đấy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top