[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,316 Mã lực
Làm đường 2 tầng. Xe máy đi trên, ô tô đi dưới là ok, không xung đột. đường cũng không cần to. Cái tiền giải phóng mặt bằng giảm được em nghĩ thừa sức để làm tầng 2 cho xe máy.
Ưu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.
Trên cao chỉ áp cho các trục xuyên tâm, vành đai, ít đoạn xuống, thích hợp cho Ô tô thôi
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,344
Động cơ
896,779 Mã lực
Hồi trước kẹt vẫn leo lề rẽ phải được giờ 1 thằng chắn trên là bó tay, chắc phải làm 1 ô cấm dừng để cho xe rẽ phải đi
Vâng, mình hy vọng mọi người sẽ nhớ lại tập quán trước đây mà chừa lại 1 khe cho các xe mô tô rẽ phải cu ạ.
Chứ như giờ thì vẫn ko nhúc nhích đc.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,261
Động cơ
446,323 Mã lực
Nghĩ sao!? Đi đường thì thấy thôi cụ, ngồi chỗ chém gió như cụ đâu. Ngày nào em đi làm cũng qua ít nhất 4 chỗ có các chú đứng bắt vi phạm giờ cao điểm, ùn kệ thôi. Như nút Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh giờ bắt rẽ trái làn giữa nên ùn ác luôn.
Đến xấu hổ cho Cụ ngồi không chém gió.
Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,764
Động cơ
838,402 Mã lực
Cái đống cam của bác là tiền không đấy, ở đó mà không tồn kém
Hiện giờ CSGT ở Sài Gòn đều có cam hết rồi
Tiền đương nhiên là tốn rồi. Nhưng em nghĩ xứng đáng cụ ạ. Cái được nhất là dẹp loại bỏ được nạn bánh mỳ. Lấy lại lòng tin của nhân dân. Thứ 2 là tính minh bạch, bình đẳng trong pháp luật. Nhờ đó nâng cao ý thức người dân lên. Em có xem đâu đó nói bọn mẽo dùng loại cam giá 4-500 đô. Còn trung tâm xử lý dữ liệu ko biết chi phí bao nhiêu? Các bác mạnh dạn đầu tư dăm ngàn tỏi nhân dân vẫn ủng hộ thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,676
Động cơ
695,953 Mã lực
Em thấy nếu nhanh trước mắt mà ít tốn kém nhất thì:
1. Kẻ vạch dừng cho xe máy dịch lên phía trước 2-3m (tuỳ theo độ rộng của giao lộ), kẻ vạch cho xe đứng chờ rẽ trái cao lên phía trước.
2. Xén hè để cho xe rẽ phải thuận lợi hơn, cho phép đèn đỏ rẽ phải 100%
3. Tại các giao lộ mà có lưu lượng giao thông chênh lệch giữa các hướng bố trí 100% người điều tiết giờ cao điểm để chỉ huy giao thông tránh trường hợp 1 phía quá đông mà đèn xanh lại được ít. (sau này thay bằng đèn giao thông thông minh)
4. Thông báo công khai không phạt vượt đèn vàng.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,316 Mã lực
Em thấy nếu nhanh trước mắt mà ít tốn kém nhất thì:
1. Kẻ vạch dừng cho xe máy dịch lên phía trước 2-3m (tuỳ theo độ rộng của giao lộ), kẻ vạch cho xe đứng chờ rẽ trái cao lên phía trước.
2. Xén hè để cho xe rẽ phải thuận lợi hơn, cho phép đèn đỏ rẽ phải 100%
3. Tại các giao lộ mà có lưu lượng giao thông chênh lệch giữa các hướng bố trí 100% người điều tiết giờ cao điểm để chỉ huy giao thông tránh trường hợp 1 phía quá đông mà đèn xanh lại được ít. (sau này thay bằng đèn giao thông thông minh)
4. Thông báo công khai không phạt vượt đèn vàng.
1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ trái
2. Những chổ nào xén được thì đã xén rồi, việc cho phép rẽ phải 100% đôi khi không phù hợp, và mâu thuẫn với Luật. Phải sửa luật.
3. SG có cả trăm cả ngàn cái giao lộ như thế, gấp 10 lần CSGT cũng không điều tiết nổi
4. Sai luật, bố ai dám công khai.
Trước các quan hay đổ thừa do ý thức người dân gây kẹt xe. Nhưng khi ý thức cao như giờ vẫn kẹt, thì lòi ra nguyên nhân chính là cái hạ tầng GT như ****
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,676
Động cơ
695,953 Mã lực
1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ trái
2. Những chổ nào xén được thì đã xén rồi, việc cho phép rẽ phải 100% đôi khi không phù hợp, và mâu thuẫn với Luật. Phải sửa luật.
3. SG có cả trăm cả ngàn cái giao lộ như thế, gấp 10 lần CSGT cũng không điều tiết nổi
4. Sai luật, bố ai dám công khai.
Ra luật lởm khởm thì phải dũng cảm mà sửa sai thôi, như thế là ít tốn kém nhất.
Còn những chỗ kẻ lại vạch thì chỗ nào làm được thì làm tiếp, chỗ nào có rồi mà cải tiến được tốt hơn thì cũng làm, chỗ nào chưa xén hè thì xén...
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,507
Động cơ
563,313 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Sáng sớm nay cầu TL tắc vì 1 con xe tải cũ nát bò lên cầu không nổi rồi gục luôn thì phải. Cái dốc lên cầu Thăng Long rất hay ùn tắc vì xe lởm quá.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,320
Động cơ
352,746 Mã lực
Ưu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.
Trên cao chỉ áp cho các trục xuyên tâm, vành đai, ít đoạn xuống, thích hợp cho Ô tô thôi
Ô tô đi trên cao thì người đi xe máy bên dưới hít no bụi cụ ah
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
558
Động cơ
110,621 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộ
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,344
Động cơ
896,779 Mã lực
Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộ
Cơ sở hạ tầng ko đáp ứng nổi mật độ phương tiện giao thông, đó là điều hiển nhiên đã rõ cách đây nhiều năm rồi, có điều như cụ nói, do trước đây dòng xe 2 bánh thoát đi = vỉa hè. Thêm cái, do mức phạt nhẹ nên xe cứ thoải mái lấn trái, vượt vạch dừng...do đó cũng có tình trạng kẹt xe, nhưng ko xảy ra diện rộng như hiện tại.
Chiều nay mình cũng dính vào đám kẹt xe, may có các anh xxx điều tiết giao thông. Thấy xe cần rẽ phải nhiều quá, nhưng ko thoát đc dù đã có đèn báo đc phép rẽ phải khi đèn đỏ, vì bị chặn bởi mấy chiếc xe đang dừng đèn đỏ phía trước. Một anh giơ gậy ngoắc 1 đường vòng cung, nhưng dòng xe vẫn ko động đậy vì chả hiểu ý nghĩa động tác này. Thế là anh ấy bảo "Vòng qua!". Chiếc xe đầu hơi ngần ngừ, nhưng hiểu ra "có lẽ thay cho từ leo lề". Thế là hàng dài xe lũ lượt nối đuôi đi qua. :-bd
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,389
Động cơ
-115,090 Mã lực
Tuổi
36
Thui thì chuyển online hết từ học đến làm vui chơi mua sắm…khỏi ra khỏi nhà là hết tắc đường :D
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,678
Động cơ
778,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.
Đúng là ngồi nhà chém gió có hiểu thực tế gì đâu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,230
Động cơ
590,975 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ý kiến cá nhân em theo những gì quan sát được, em đề xuất hai giải pháp con con như sau:
Quy hoạch lại các tuyến bus, ưu tiên hàng đầu các điểm đến tại cổng các trường học. Đầu tư thêm xe bus trường học đón tại điểm tập trung. Nâng hạng ưu tiên về lưu thông và an toàn cho xe bus trường học. Kỳ vọng giảm 60% xe cá nhân giờ cao điểm đang lo đưa đón tương lai.
Lập trạm cố định yêu cầu tắc xi các loại phải đón trả khách tại điểm quy định, cấm tuyệt đối việc dừng đỗ đón trả khách bừa bãi.
Chuyển các ga xe khách liên tỉnh ra ngoài vành đai 3,5 cùng với việc thiết lập các tuyến bus phục vụ tương ứng. Cấm tuyệt đối xe vận tải hành khách vào trong vành đai 3,5.
 

TTViet

Xe buýt
Biển số
OF-42487
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
515
Động cơ
488,837 Mã lực
Cáp treo này chắc ko treo oto và xe máy đâu nhỉ? Xe đạp thì may ra còn được
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,344
Động cơ
896,779 Mã lực
Cụ có công nhận là bản chất của việc ùn tắc giao thông là phương tiện tắc chứ con người thì không tắc. Người đi bộ chỉ tắc khi họ không thích di chuyển, đứng lại hóng hớt xem tai nạn, xem cưa bom hay bắn pháo hoa mới tắc thôi! :)) Nói vui thế thôi chứ nếu người dân có thể ra đường mà không cần dùng phương tiện cá nhân thì ùn tắc giao thông có thể giải quyết được.
Theo ý kiến của cụ, mình định xếp xó con Wave cùi & thửa 1 đôi patin, ko biết có rắc rối gì ko nhỉ?
Vỉa hè bi giờ thông thoáng, lướt patin chắc thoải mái. :-bd
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
438,173 Mã lực
Cụ có công nhận là bản chất của việc ùn tắc giao thông là phương tiện tắc chứ con người thì không tắc. Người đi bộ chỉ tắc khi họ không thích di chuyển, đứng lại hóng hớt xem tai nạn, xem cưa bom hay bắn pháo hoa mới tắc thôi! :)) Nói vui thế thôi chứ nếu người dân có thể ra đường mà không cần dùng phương tiện cá nhân thì ùn tắc giao thông có thể giải quyết được.
Dưới góc nhìn của cá nhân thì ùn tắc giao thông thể hiện ở lượng thời gian họ di chuyển từ điểm này tới điển khác, không phụ thuộc vào phương tiện gì. Ví dụ đi từ A đến B bằng đi bộ mất 1h, đi bus mất 45 phút và đi xe đạp mất 20 phút thì đi bộ là phương án ùn tắc giao thông lớn nhất đối với họ.

Dưới góc nhìn quản lý giao thông thì ùn tắc thể hiện ở lưu lượng con người và hàng hóa đi qua mỗi tuyến đường hay mỗi nút giao. Ví dụ nếu đi bộ qua đoạn đường A có lưu lượng tối đa là 1000 người/h, đi bus có lưu lượng 5000 người/h, đi xe đạp có lưu lượng 3000 người/h thì bus là phương tiện ít gây ùn tắc giao thông nhất. Đây cũng mới là góc nhìn tại 1 nút hoặc 1 tuyến dường cụ thể, chưa phải góc nhìn tổng thể mạng lưới giao thông.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
558
Động cơ
71,615 Mã lực
Tuổi
38
Dưới góc nhìn của cá nhân thì ùn tắc giao thông thể hiện ở lượng thời gian họ di chuyển từ điểm này tới điển khác, không phụ thuộc vào phương tiện gì. Ví dụ đi từ A đến B bằng đi bộ mất 1h, đi bus mất 45 phút và đi xe đạp mất 20 phút thì đi bộ là phương án ùn tắc giao thông lớn nhất đối với họ.

Dưới góc nhìn quản lý giao thông thì ùn tắc thể hiện ở lưu lượng con người và hàng hóa đi qua mỗi tuyến đường hay mỗi nút giao. Ví dụ nếu đi bộ qua đoạn đường A có lưu lượng tối đa là 1000 người/h, đi bus có lưu lượng 5000 người/h, đi xe đạp có lưu lượng 3000 người/h thì bus là phương tiện ít gây ùn tắc giao thông nhất. Đây cũng mới là góc nhìn tại 1 nút hoặc 1 tuyến dường cụ thể, chưa phải góc nhìn tổng thể mạng lưới giao thông.
Cụ đang nhầm lẫn giữa các khái niệm, bản chất của việc ùn tắc giao thông là ùn tắc phương tiện giao thông. Con người phụ thuộc vào phương tiện giao thông nên khi phương tiện tắc con người cũng tắc theo. Nếu con người di chuyển không cần phương tiện giao thông thì khả ùn tắc gần như là không có! Còn nhanh hay chậm, hiệu quả hay lãng phí nó là câu chuyện khác! :D
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
558
Động cơ
71,615 Mã lực
Tuổi
38
Theo ý kiến của cụ, mình định xếp xó con Wave cùi & thửa 1 đôi patin, ko biết có rắc rối gì ko nhỉ?
Vỉa hè bi giờ thông thoáng, lướt patin chắc thoải mái. :-bd
:)) Thôi vỉa hè bây giờ lướt patin sốc lắm, bao giờ có patin đệm từ lướt trên mặt đất như Harry Bọt tơ được chúng ta bỏ con Wave cùi sau.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
438,173 Mã lực
Cụ đang nhầm lẫn giữa các khái niệm, bản chất của việc ùn tắc giao thông là ùn tắc phương tiện giao thông. Con người phụ thuộc vào phương tiện giao thông nên khi phương tiện tắc con người cũng tắc theo. Nếu con người di chuyển không cần phương tiện giao thông thì khả ùn tắc gần như là không có! Còn nhanh hay chậm, hiệu quả hay lãng phí nó là câu chuyện khác! :D
Em viết vì thấy cụ và 1 số người không phân biệt được ùn tắc đấy, nên nhiều khi đưa ra những ý kiến rất buồn cười kiểu ùn tắc thì chuyển sang đi PTCC cho hết ùn tắc mà không có cơ sở tính toán gì cả.

Khi lượng người cần di chuyển lớn hơn năng lực vận chuyển thì sẽ xảy ra hiện tượng ùn, hàng đợi cần di chuyển tăng lên do người thoát không kịp.

Khi năng lực vận chuyển qua 1 khu vực bị giảm tới 1 ngưỡng nào đó so với năng lực vận chuyển bình thường thì người ta gọi là tắc.

Và người đi bộ thì vẫn bị ùn khi lượng người cần đi bộ qua khu vực nào đó lớn hơn năng lực đi qua của khu vực đó, người đi bộ cũng vẫn bị tắc khi các luồng di chuyển xung đột.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top