[Funland] Hiến kế giảm bớt ùn tắc giao thông -2025

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,392
Động cơ
540,125 Mã lực
Từ lúc học mẫu giáo đã đc cô dạy đi theo hàng, ngồi theo hàng mà ko hiểu sao lúc trưởng thành thì trả lại hết, đến bó tay
Bí ba bí bô em tập lái ô tô. Từ MG cô đã dạy chạy xe bấm còi inh ỏi rồi:))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,852
Động cơ
640,081 Mã lực
Tuổi
23
Chưa thấy cụ Kiên vào bàn về giao thông thông minh nhỉ?! Không biết ý tưởng của cụ ấy bây giờ bay bổng tới mức nào rồi?! Giảm ùn tắc thậm chí là không có ùn tắc nữa có 3 cách từ không tưởng tới có khả năng triển khai thì như sau:

Không tưởng là tăng năng lực giao thông minh kết hợp với quy hoạch đô thị, phân đô thị ra làm các block 2×2 hoặc 3x3 km. Trong các block có đầy đủ tiện ích xyz, nói chung là đa số hoạt động không cần phải ra trục chính. Còn tất cả các nút giao trên trục chính đều không đồng mức, không có điểm xung đột! :D

Hơi thực tế là giảm người, giảm người thì giảm phương tiện, giảm phương tiện thì giảm ùn tắc rất là dễ hiểu. Nhưng mà không thể cấm người ta đến sinh sống ở HN hay TP.HCM được, dãn dân cho đỡ ngột phần nào thì có chút khả thi! :D

Thực tế chỉ có cách duy nhất để giảm ùn tắc là giảm phương tiện giao thông! Vì phương pháp di chuyển tốn ít tài nguyên giao thông nhất suy cho cùng vẫn là đi bộ! :)) Còn giảm phương tiện thế nào thì em chịu!
Giảm bớt phương tiện thì quá dễ.
Tui chỉ đạo các cậu ấy làm gương trước, đúng quy định luôn:
Xanh + Đỏ, dẹp hết, đi đâu thì thuê xe Vàng chạy, có trả tiền đàng hoàng minh bạch.
Đỡ được 1 mớ tiền ngân sách nuôi xe + nuôi lái xe + nuôi đủ thứ khác.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,116
Động cơ
246,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm đường 2 tầng. Xe máy đi trên, ô tô đi dưới là ok, không xung đột. đường cũng không cần to. Cái tiền giải phóng mặt bằng giảm được em nghĩ thừa sức để làm tầng 2 cho xe máy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,576
Động cơ
210,724 Mã lực
Làm đường 2 tầng. Xe máy đi trên, ô tô đi dưới là ok, không xung đột. đường cũng không cần to. Cái tiền giải phóng mặt bằng giảm được em nghĩ thừa sức để làm tầng 2 cho xe máy.
Ưu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.
Trên cao chỉ áp cho các trục xuyên tâm, vành đai, ít đoạn xuống, thích hợp cho Ô tô thôi
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,169
Động cơ
854,739 Mã lực
Hồi trước kẹt vẫn leo lề rẽ phải được giờ 1 thằng chắn trên là bó tay, chắc phải làm 1 ô cấm dừng để cho xe rẽ phải đi
Vâng, mình hy vọng mọi người sẽ nhớ lại tập quán trước đây mà chừa lại 1 khe cho các xe mô tô rẽ phải cu ạ.
Chứ như giờ thì vẫn ko nhúc nhích đc.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,093
Động cơ
411,568 Mã lực
Nghĩ sao!? Đi đường thì thấy thôi cụ, ngồi chỗ chém gió như cụ đâu. Ngày nào em đi làm cũng qua ít nhất 4 chỗ có các chú đứng bắt vi phạm giờ cao điểm, ùn kệ thôi. Như nút Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh giờ bắt rẽ trái làn giữa nên ùn ác luôn.
Đến xấu hổ cho Cụ ngồi không chém gió.
Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,340
Động cơ
744,291 Mã lực
Cái đống cam của bác là tiền không đấy, ở đó mà không tồn kém
Hiện giờ CSGT ở Sài Gòn đều có cam hết rồi
Tiền đương nhiên là tốn rồi. Nhưng em nghĩ xứng đáng cụ ạ. Cái được nhất là dẹp loại bỏ được nạn bánh mỳ. Lấy lại lòng tin của nhân dân. Thứ 2 là tính minh bạch, bình đẳng trong pháp luật. Nhờ đó nâng cao ý thức người dân lên. Em có xem đâu đó nói bọn mẽo dùng loại cam giá 4-500 đô. Còn trung tâm xử lý dữ liệu ko biết chi phí bao nhiêu? Các bác mạnh dạn đầu tư dăm ngàn tỏi nhân dân vẫn ủng hộ thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
Em thấy nếu nhanh trước mắt mà ít tốn kém nhất thì:
1. Kẻ vạch dừng cho xe máy dịch lên phía trước 2-3m (tuỳ theo độ rộng của giao lộ), kẻ vạch cho xe đứng chờ rẽ trái cao lên phía trước.
2. Xén hè để cho xe rẽ phải thuận lợi hơn, cho phép đèn đỏ rẽ phải 100%
3. Tại các giao lộ mà có lưu lượng giao thông chênh lệch giữa các hướng bố trí 100% người điều tiết giờ cao điểm để chỉ huy giao thông tránh trường hợp 1 phía quá đông mà đèn xanh lại được ít. (sau này thay bằng đèn giao thông thông minh)
4. Thông báo công khai không phạt vượt đèn vàng.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,576
Động cơ
210,724 Mã lực
Em thấy nếu nhanh trước mắt mà ít tốn kém nhất thì:
1. Kẻ vạch dừng cho xe máy dịch lên phía trước 2-3m (tuỳ theo độ rộng của giao lộ), kẻ vạch cho xe đứng chờ rẽ trái cao lên phía trước.
2. Xén hè để cho xe rẽ phải thuận lợi hơn, cho phép đèn đỏ rẽ phải 100%
3. Tại các giao lộ mà có lưu lượng giao thông chênh lệch giữa các hướng bố trí 100% người điều tiết giờ cao điểm để chỉ huy giao thông tránh trường hợp 1 phía quá đông mà đèn xanh lại được ít. (sau này thay bằng đèn giao thông thông minh)
4. Thông báo công khai không phạt vượt đèn vàng.
1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ trái
2. Những chổ nào xén được thì đã xén rồi, việc cho phép rẽ phải 100% đôi khi không phù hợp, và mâu thuẫn với Luật. Phải sửa luật.
3. SG có cả trăm cả ngàn cái giao lộ như thế, gấp 10 lần CSGT cũng không điều tiết nổi
4. Sai luật, bố ai dám công khai.
Trước các quan hay đổ thừa do ý thức người dân gây kẹt xe. Nhưng khi ý thức cao như giờ vẫn kẹt, thì lòi ra nguyên nhân chính là cái hạ tầng GT như ****
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ trái
2. Những chổ nào xén được thì đã xén rồi, việc cho phép rẽ phải 100% đôi khi không phù hợp, và mâu thuẫn với Luật. Phải sửa luật.
3. SG có cả trăm cả ngàn cái giao lộ như thế, gấp 10 lần CSGT cũng không điều tiết nổi
4. Sai luật, bố ai dám công khai.
Ra luật lởm khởm thì phải dũng cảm mà sửa sai thôi, như thế là ít tốn kém nhất.
Còn những chỗ kẻ lại vạch thì chỗ nào làm được thì làm tiếp, chỗ nào có rồi mà cải tiến được tốt hơn thì cũng làm, chỗ nào chưa xén hè thì xén...
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,188
Động cơ
487,043 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Sáng sớm nay cầu TL tắc vì 1 con xe tải cũ nát bò lên cầu không nổi rồi gục luôn thì phải. Cái dốc lên cầu Thăng Long rất hay ùn tắc vì xe lởm quá.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,302
Động cơ
344,405 Mã lực
Ưu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.
Trên cao chỉ áp cho các trục xuyên tâm, vành đai, ít đoạn xuống, thích hợp cho Ô tô thôi
Ô tô đi trên cao thì người đi xe máy bên dưới hít no bụi cụ ah
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
551
Động cơ
110,508 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộ
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,169
Động cơ
854,739 Mã lực
Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộ
Cơ sở hạ tầng ko đáp ứng nổi mật độ phương tiện giao thông, đó là điều hiển nhiên đã rõ cách đây nhiều năm rồi, có điều như cụ nói, do trước đây dòng xe 2 bánh thoát đi = vỉa hè. Thêm cái, do mức phạt nhẹ nên xe cứ thoải mái lấn trái, vượt vạch dừng...do đó cũng có tình trạng kẹt xe, nhưng ko xảy ra diện rộng như hiện tại.
Chiều nay mình cũng dính vào đám kẹt xe, may có các anh xxx điều tiết giao thông. Thấy xe cần rẽ phải nhiều quá, nhưng ko thoát đc dù đã có đèn báo đc phép rẽ phải khi đèn đỏ, vì bị chặn bởi mấy chiếc xe đang dừng đèn đỏ phía trước. Một anh giơ gậy ngoắc 1 đường vòng cung, nhưng dòng xe vẫn ko động đậy vì chả hiểu ý nghĩa động tác này. Thế là anh ấy bảo "Vòng qua!". Chiếc xe đầu hơi ngần ngừ, nhưng hiểu ra "có lẽ thay cho từ leo lề". Thế là hàng dài xe lũ lượt nối đuôi đi qua. :-bd
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
874
Động cơ
89,122 Mã lực
Tuổi
35
Cơ sở hạ tầng ko đáp ứng nổi mật độ phương tiện giao thông, đó là điều hiển nhiên đã rõ cách đây nhiều năm rồi, có điều như cụ nói, do trước đây dòng xe 2 bánh thoát đi = vỉa hè. Thêm cái, do mức phạt nhẹ nên xe cứ thoải mái lấn trái, vượt vạch dừng...do đó cũng có tình trạng kẹt xe, nhưng ko xảy ra diện rộng như hiện tại.
Chiều nay mình cũng dính vào đám kẹt xe, may có các anh xxx điều tiết giao thông. Thấy xe cần rẽ phải nhiều quá, nhưng ko thoát đc dù đã có đèn báo đc phép rẽ phải khi đèn đỏ, vì bị chặn bởi mấy chiếc xe đang dừng đèn đỏ phía trước. Một anh giơ gậy ngoắc 1 đường vòng cung, nhưng dòng xe vẫn ko động đậy vì chả hiểu ý nghĩa động tác này. Thế là anh ấy bảo "Vòng qua!". Chiếc xe đầu hơi ngần ngừ, nhưng hiểu ra "có lẽ thay cho từ leo lề". Thế là hàng dài xe lũ lượt nối đuôi đi qua. :-bd
Mức phạt quá cao cũng ảnh hưởng 1 phần nữa cụ, giờ ai đi qua đèn đỏ cũng rén rén ko dám lên ga hết cỡ như trước, vừa đi vừa liếc đèn nên chậm hơn, nhiều khi còn 3 giây cũng dừng cho chắc, đèn 0 giây cũng ko dám đi phải nhìn thấy đèn xanh mới chắc :))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,176
Động cơ
-152,103 Mã lực
Tuổi
36
Thui thì chuyển online hết từ học đến làm vui chơi mua sắm…khỏi ra khỏi nhà là hết tắc đường :D
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,657
Động cơ
742,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.
Đúng là ngồi nhà chém gió có hiểu thực tế gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top