Theo biển báo đó thì xe máy được đi có 2 làn ngoài thôi.Thì xe máy cũng dc đi đó, cụ trên lại bảo ko dc
Theo biển báo đó thì xe máy được đi có 2 làn ngoài thôi.Thì xe máy cũng dc đi đó, cụ trên lại bảo ko dc
Bí ba bí bô em tập lái ô tô. Từ MG cô đã dạy chạy xe bấm còi inh ỏi rồiTừ lúc học mẫu giáo đã đc cô dạy đi theo hàng, ngồi theo hàng mà ko hiểu sao lúc trưởng thành thì trả lại hết, đến bó tay
Giảm bớt phương tiện thì quá dễ.Chưa thấy cụ Kiên vào bàn về giao thông thông minh nhỉ?! Không biết ý tưởng của cụ ấy bây giờ bay bổng tới mức nào rồi?! Giảm ùn tắc thậm chí là không có ùn tắc nữa có 3 cách từ không tưởng tới có khả năng triển khai thì như sau:
Không tưởng là tăng năng lực giao thông minh kết hợp với quy hoạch đô thị, phân đô thị ra làm các block 2×2 hoặc 3x3 km. Trong các block có đầy đủ tiện ích xyz, nói chung là đa số hoạt động không cần phải ra trục chính. Còn tất cả các nút giao trên trục chính đều không đồng mức, không có điểm xung đột!
Hơi thực tế là giảm người, giảm người thì giảm phương tiện, giảm phương tiện thì giảm ùn tắc rất là dễ hiểu. Nhưng mà không thể cấm người ta đến sinh sống ở HN hay TP.HCM được, dãn dân cho đỡ ngột phần nào thì có chút khả thi!
Thực tế chỉ có cách duy nhất để giảm ùn tắc là giảm phương tiện giao thông! Vì phương pháp di chuyển tốn ít tài nguyên giao thông nhất suy cho cùng vẫn là đi bộ! Còn giảm phương tiện thế nào thì em chịu!
Ưu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.Làm đường 2 tầng. Xe máy đi trên, ô tô đi dưới là ok, không xung đột. đường cũng không cần to. Cái tiền giải phóng mặt bằng giảm được em nghĩ thừa sức để làm tầng 2 cho xe máy.
Vâng, mình hy vọng mọi người sẽ nhớ lại tập quán trước đây mà chừa lại 1 khe cho các xe mô tô rẽ phải cu ạ.Hồi trước kẹt vẫn leo lề rẽ phải được giờ 1 thằng chắn trên là bó tay, chắc phải làm 1 ô cấm dừng để cho xe rẽ phải đi
Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.Nghĩ sao!? Đi đường thì thấy thôi cụ, ngồi chỗ chém gió như cụ đâu. Ngày nào em đi làm cũng qua ít nhất 4 chỗ có các chú đứng bắt vi phạm giờ cao điểm, ùn kệ thôi. Như nút Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh giờ bắt rẽ trái làn giữa nên ùn ác luôn.
Đến xấu hổ cho Cụ ngồi không chém gió.
Tiền đương nhiên là tốn rồi. Nhưng em nghĩ xứng đáng cụ ạ. Cái được nhất là dẹp loại bỏ được nạn bánh mỳ. Lấy lại lòng tin của nhân dân. Thứ 2 là tính minh bạch, bình đẳng trong pháp luật. Nhờ đó nâng cao ý thức người dân lên. Em có xem đâu đó nói bọn mẽo dùng loại cam giá 4-500 đô. Còn trung tâm xử lý dữ liệu ko biết chi phí bao nhiêu? Các bác mạnh dạn đầu tư dăm ngàn tỏi nhân dân vẫn ủng hộ thôi.Cái đống cam của bác là tiền không đấy, ở đó mà không tồn kém
Hiện giờ CSGT ở Sài Gòn đều có cam hết rồi
1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ tráiEm thấy nếu nhanh trước mắt mà ít tốn kém nhất thì:
1. Kẻ vạch dừng cho xe máy dịch lên phía trước 2-3m (tuỳ theo độ rộng của giao lộ), kẻ vạch cho xe đứng chờ rẽ trái cao lên phía trước.
2. Xén hè để cho xe rẽ phải thuận lợi hơn, cho phép đèn đỏ rẽ phải 100%
3. Tại các giao lộ mà có lưu lượng giao thông chênh lệch giữa các hướng bố trí 100% người điều tiết giờ cao điểm để chỉ huy giao thông tránh trường hợp 1 phía quá đông mà đèn xanh lại được ít. (sau này thay bằng đèn giao thông thông minh)
4. Thông báo công khai không phạt vượt đèn vàng.
Ra luật lởm khởm thì phải dũng cảm mà sửa sai thôi, như thế là ít tốn kém nhất.1. Có nhiều ở SG rồi bác, xe ô tô lùi sau xe máy, những giao lộ lớn có luôn ô ghi rõ dành cho xe máy rẽ trái
2. Những chổ nào xén được thì đã xén rồi, việc cho phép rẽ phải 100% đôi khi không phù hợp, và mâu thuẫn với Luật. Phải sửa luật.
3. SG có cả trăm cả ngàn cái giao lộ như thế, gấp 10 lần CSGT cũng không điều tiết nổi
4. Sai luật, bố ai dám công khai.
Ô tô đi trên cao thì người đi xe máy bên dưới hít no bụi cụ ahƯu điểm của xe máy là đi ngang về tắt, thích hợp đi quảng ngắn, bác vứt trên trên nó thì bỏ mẹ xe máy rồi.
Trên cao chỉ áp cho các trục xuyên tâm, vành đai, ít đoạn xuống, thích hợp cho Ô tô thôi
Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộMấy nay SG đã lắp đặt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải ở rất nhiều giao lộ, nhưng ko ăn thua lắm cụ ạ.
Lý do: Trước đây, luật bất thành văn là đèn đỏ thì mô tô vẫn ung dung rẽ, thế nên khi dừng chờ đèn xanh thì các phương tiện đều chừa 1 khe để ai có nhu cầu thì rẽ.
Nhưng từ 1/1, tình hình kẹt xe nghiêm trọng, có khi cả chục lượt mới qua khỏi giao lộ, nên ông nào dừng ở vạch chờ đi thẳng cũng ko thể lấn lên để nhường cho ông muốn rẽ phải đc.
Thế là 1 đống xe có nhu cầu rẽ phải đành chịu trận đợi.
Nghĩ cũng hiểu, xe ambulance mà còn ko đc nhường huống gì xe 2 bánh?
Cơ sở hạ tầng ko đáp ứng nổi mật độ phương tiện giao thông, đó là điều hiển nhiên đã rõ cách đây nhiều năm rồi, có điều như cụ nói, do trước đây dòng xe 2 bánh thoát đi = vỉa hè. Thêm cái, do mức phạt nhẹ nên xe cứ thoải mái lấn trái, vượt vạch dừng...do đó cũng có tình trạng kẹt xe, nhưng ko xảy ra diện rộng như hiện tại.Xưa các quan cứ nghĩ nguyên nhân là tắc do ý thức của người dân ko chấp hành luật giao thông , giờ phải nhìn thẳng vào sự thật là do hạ tầng ko đáp ứng được , vỉa hè chính là nơi cứu cánh cho xe máy giảm ùn tắc , HN , SG ko có văn hóa đi bộ vì có giao thông công tử tế cộng đâu mà đi bộ
Mức phạt quá cao cũng ảnh hưởng 1 phần nữa cụ, giờ ai đi qua đèn đỏ cũng rén rén ko dám lên ga hết cỡ như trước, vừa đi vừa liếc đèn nên chậm hơn, nhiều khi còn 3 giây cũng dừng cho chắc, đèn 0 giây cũng ko dám đi phải nhìn thấy đèn xanh mới chắcCơ sở hạ tầng ko đáp ứng nổi mật độ phương tiện giao thông, đó là điều hiển nhiên đã rõ cách đây nhiều năm rồi, có điều như cụ nói, do trước đây dòng xe 2 bánh thoát đi = vỉa hè. Thêm cái, do mức phạt nhẹ nên xe cứ thoải mái lấn trái, vượt vạch dừng...do đó cũng có tình trạng kẹt xe, nhưng ko xảy ra diện rộng như hiện tại.
Chiều nay mình cũng dính vào đám kẹt xe, may có các anh xxx điều tiết giao thông. Thấy xe cần rẽ phải nhiều quá, nhưng ko thoát đc dù đã có đèn báo đc phép rẽ phải khi đèn đỏ, vì bị chặn bởi mấy chiếc xe đang dừng đèn đỏ phía trước. Một anh giơ gậy ngoắc 1 đường vòng cung, nhưng dòng xe vẫn ko động đậy vì chả hiểu ý nghĩa động tác này. Thế là anh ấy bảo "Vòng qua!". Chiếc xe đầu hơi ngần ngừ, nhưng hiểu ra "có lẽ thay cho từ leo lề". Thế là hàng dài xe lũ lượt nối đuôi đi qua.
Đúng là ngồi nhà chém gió có hiểu thực tế gì đâu.Vậy thì mấy hôm nữa khắc phục. Mình thấy cơ quan quản lý cũng thấy . Sg vụ rẽ phải đã được sở gtcc gắn biển rồi . Tình hình OK . HN chắc cũng sớm thôi.