- Biển số
- OF-404437
- Ngày cấp bằng
- 13/2/16
- Số km
- 9,505
- Động cơ
- 322,454 Mã lực
Hix....con đi học,đôi khi là phụ huynh cũng học lại cùng con từ lớp một.....vãi với cải cách.....!
Dạ báo cáo cụHỏi khí không phải thu nhập của bạn khoảng bn mà được coi là hơn các bạn mọt sách kia ạ
Sao giống nhà em thế , mà rất kì là sách nâng cao không có cuốn giải để phụ huynh nghiên cứuCon em lớp 3, thỉnh thoảng em cũng rơi vào tình trạng như cụ "chỉ làm đc theo cách người lớn chứ diễn giải theo cách của lớp 3" thì ko biết cách nào!
Thực ra cuộc sống muôn hình vạn trạng, may mắn thì được vào chỗ lương và chế độ tốt, nhưng hầu như làm nhà nước thì ít ai lương quá cao trừ khi làm thêm bạn ạ. Nếu bạn làm nhà nước và lương cao là cũng may mắn lắm rồi đóDạ báo cáo cụ
Lớp em có 2 bạn mọt sách, rất giỏi , hiện 1 bạn làm ở viện nghiên cứu, 1 bạn làm giảng viên trường quân đội cụ ah
Em ko tiện chia sẻ lương của mình nhưng khi 3 đứa ngồi với nhau và nhìn gia cảnh của nhau ( 3 đứa xuất phát điểm same same nhau đều ở quê ra Hn và đi từ số 0) thì em mới thấy lương 2 bạn kia ko quá cao
Làm NN lương nó theo quy định rồi làm gì có vụ chỗ cao chỗ thấp. Ví dụ ct phường A lương sẽ = ct phường B . Còn thu nhập thực lãnh thì .. chịuThực ra cuộc sống muôn hình vạn trạng, may mắn thì được vào chỗ lương và chế độ tốt, nhưng hầu như làm nhà nước thì ít ai lương quá cao trừ khi làm thêm bạn ạ. Nếu bạn làm nhà nước và lương cao là cũng may mắn lắm rồi đó
cụ vào google tra đáp án cũng đc màSao giống nhà em thế , mà rất kì là sách nâng cao không có cuốn giải để phụ huynh nghiên cứu
Nếu cụ theo dõi con học thì nó cung ko quá khó hiểu. Cách giải dễ nhất ở đây là vẽ sơ đồHic, thật là ngại quá khi phải vào đây nhờ CCCM chuyện này, số là hôm qua bé nhà Em học lớp 4 có nhờ hướng dẫn 1 bài toán từ phiếu cô phát như sau:
- Xe thứ 1 chở được 25 tấn hàng, xe thứ 2 chở được 35 tấn hàng, xe thứ 3 chở được nhiều hơn trung bình cộng 3 xe 10 tấn hàng. Hỏi xe thứ 3 chở được bao nhiêu tấn.
Với đề như trên thì lúc đầu Em lăn tăn hay là đề nhầm, chỗ 3 xe (đánh dấu màu đỏ) đúng phải là 2 xe, nhưng sau khi xác nhận đề đúng là 3 xe thì bình thường có thể giải như sau:
- Gọi số tấn hàng của xe số 3 là a thì: a = (25+35+a)/3 + 10, giải cái này tính được a = 45.
Nhưng khi Em hướng dẫn nnư trên thì F1 nói không hiểu và cũng chưa được học kiểu thế, sau đó Em có gợi ý bé gọi tham khảo bài của bạn thì có bạn giải như sau:
- 2 lần trung bình cộng của 3 xe là: 25+35+10 = 70
- Trung bình cộng của 3 xe là: 70/2 = 35
- Xe số 3 chở được số hàng là: 35+10 = 45
Như vậy kết quả của bé kia = 45 là đúng, nhưng đọc cách giải trên thì Em vẫn không thể hình dung ra được cái bước đầu tiên "2 lần trung bình cộng của 3 xe" là cái gì, và sao lại tính ra được cái đó.
Em hỏi rất nghiêm túc nên có chỗ nào hơi "ngu" thì CCCM chỉ rõ giúp chứ đừng nặng lời ạ.
Con nhà em giải đây: Xe2 - xe1 = 10 tấn, xe3 hơn trung bình cộng 3 xe cũng bằng đúng 10 tấn, Vậy xe 3 = xe 2 + 10 tấn = 35 + 10 = 45 tấn.Hic, thật là ngại quá khi phải vào đây nhờ CCCM chuyện này, số là hôm qua bé nhà Em học lớp 4 có nhờ hướng dẫn 1 bài toán từ phiếu cô phát như sau:
- Xe thứ 1 chở được 25 tấn hàng, xe thứ 2 chở được 35 tấn hàng, xe thứ 3 chở được nhiều hơn trung bình cộng 3 xe 10 tấn hàng. Hỏi xe thứ 3 chở được bao nhiêu tấn.
Với đề như trên thì lúc đầu Em lăn tăn hay là đề nhầm, chỗ 3 xe (đánh dấu màu đỏ) đúng phải là 2 xe, nhưng sau khi xác nhận đề đúng là 3 xe thì bình thường có thể giải như sau:
- Gọi số tấn hàng của xe số 3 là a thì: a = (25+35+a)/3 + 10, giải cái này tính được a = 45.
Nhưng khi Em hướng dẫn nnư trên thì F1 nói không hiểu và cũng chưa được học kiểu thế, sau đó Em có gợi ý bé gọi tham khảo bài của bạn thì có bạn giải như sau:
- 2 lần trung bình cộng của 3 xe là: 25+35+10 = 70
- Trung bình cộng của 3 xe là: 70/2 = 35
- Xe số 3 chở được số hàng là: 35+10 = 45
Như vậy kết quả của bé kia = 45 là đúng, nhưng đọc cách giải trên thì Em vẫn không thể hình dung ra được cái bước đầu tiên "2 lần trung bình cộng của 3 xe" là cái gì, và sao lại tính ra được cái đó.
Em hỏi rất nghiêm túc nên có chỗ nào hơi "ngu" thì CCCM chỉ rõ giúp chứ đừng nặng lời ạ.
Cụ chuẩn! Những bài như thế này nên chép lại theo "cách của cô" mà không cần biết nó tại sao, rồi sau đó quên đi thật nhanh. Thời gian đó tập thể dục, học vẽ, học nhạc cho nó thư giãn đầu óc.Con em cũng lớp 4. Em vẫn coi những bài (kể cả Toán, Tiếng Việt, Văn, Anh) bố sau khi đọc đề mà nghĩ không ra cách giải và không giải thích được cách giải theo kiểu lớp 4 thì con mình không cần phải làm.
Em có góp ý.Hic, thật là ngại quá khi phải vào đây nhờ CCCM chuyện này, số là hôm qua bé nhà Em học lớp 4 có nhờ hướng dẫn 1 bài toán từ phiếu cô phát như sau:
- Xe thứ 1 chở được 25 tấn hàng, xe thứ 2 chở được 35 tấn hàng, xe thứ 3 chở được nhiều hơn trung bình cộng 3 xe 10 tấn hàng. Hỏi xe thứ 3 chở được bao nhiêu tấn.
Với đề như trên thì lúc đầu Em lăn tăn hay là đề nhầm, chỗ 3 xe (đánh dấu màu đỏ) đúng phải là 2 xe, nhưng sau khi xác nhận đề đúng là 3 xe thì bình thường có thể giải như sau:
- Gọi số tấn hàng của xe số 3 là a thì: a = (25+35+a)/3 + 10, giải cái này tính được a = 45.
Nhưng khi Em hướng dẫn nnư trên thì F1 nói không hiểu và cũng chưa được học kiểu thế, sau đó Em có gợi ý bé gọi tham khảo bài của bạn thì có bạn giải như sau:
- 2 lần trung bình cộng của 3 xe là: 25+35+10 = 70
- Trung bình cộng của 3 xe là: 70/2 = 35
- Xe số 3 chở được số hàng là: 35+10 = 45
Như vậy kết quả của bé kia = 45 là đúng, nhưng đọc cách giải trên thì Em vẫn không thể hình dung ra được cái bước đầu tiên "2 lần trung bình cộng của 3 xe" là cái gì, và sao lại tính ra được cái đó.
Em hỏi rất nghiêm túc nên có chỗ nào hơi "ngu" thì CCCM chỉ rõ giúp chứ đừng nặng lời ạ.
Cái này ra đáp án đúng, nhưng mà bé nhà bạn làm sao kết luận chỗ "vậy" này được? 2 dữ liệu đầu tiên (Xe2 - xe1 = 10 tấn, xe3 hơn trung bình cộng 3 xe cũng bằng đúng 10 tấn), đâu liên quan gì tới cái kết luận nhỉ? E rằng bé đã biết trước cách làm thay thế xe1 = xe2 - 10? Chứ nếu chỉ suy luận thì tui chưa nghĩ ra cách kết nối chỗ chữ "vậy" .Con nhà em giải đây: Xe2 - xe1 = 10 tấn, xe3 hơn trung bình cộng 3 xe cũng bằng đúng 10 tấn, Vậy xe 3 = xe 2 + 10 tấn = 35 + 10 = 45 tấn.
Em thấy bài này đúng trong mọi trường hợp thay đổi trọng lượng của xe, cũng như thay đổi phần chở nặng hơn, điểm mấu chốt là phần nặng hơn của xe 3 luôn bằng phần xe 2 chở nặng hơn xe 1.
Cụ thay thế hết dữ liệu nó vẫn ra kết quả đúng vậy mà:Cái này ra đáp án đúng, nhưng mà bé nhà bạn làm sao kết luận chỗ "vậy" này được? 2 dữ liệu đầu tiên (Xe2 - xe1 = 10 tấn, xe3 hơn trung bình cộng 3 xe cũng bằng đúng 10 tấn), đâu liên quan gì tới cái kết luận nhỉ? E rằng bé đã biết trước cách làm thay thế xe1 = xe2 - 10? Chứ nếu chỉ suy luận thì tui chưa nghĩ ra cách kết nối chỗ chữ "vậy" .
Cách làm thước vải của bác trên kia là cách tui định nói đó: vẽ đoạn thẳng. Ngày xưa tui giải hầu hết các bài toán số cấp 1 bằng cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng, vẽ xong là ra kết quả luôn rồi.
Môn Văn vậy:Sao giống nhà em thế , mà rất kì là sách nâng cao không có cuốn giải để phụ huynh nghiên cứu
Bác chuẩn thậtCụ vẽ như thế này và giải thích co F1