[Funland] [Help] Cần tìm ngôi chùa Phật giáo nguyên thủy cách HN loanh quanh 100km đổ lại

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
Chuyện Nam Tông Bắc Tông hay ăn thịt ăn chay nhiều vị cao tăng đã nói rồi. Nam Tông hay Tiểu Thừa quả vị cao nhất là A La Hán nghĩa là Thanh Văn Thừa, còn Bắc Tông hay Đại Thừa quả vị cao nhất là Phật. Còn chuyện ăn chay ăn thịt Hoà thượng Thích Thiền Tâm đã nói trong Niệm Phật Thập Yếu: lúc đầu đức Phật phương tiện cho những người mới vào đạo được ăn tam tịnh nhục nghĩa là thịt không nghe, không thấy, không biết con vật bị giết, sau đo khi vào Pháp Đại thừa Đức Phật cấm không cho hàng đệ tử ăn thịt vì ăn thịt là còn nợ mạng chúng sinh, theo nhân quả sẽ bị ăn nuốt lại. Còn Thanh Văn,Duyên Giác khác quả vị Phật, và Đại Bồ Tát thế nào thì trong quyển Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ của lão cư sỹ Hoàng Niệm Tổ có nói đến việc này:
Hơn nữa, thần thông của chư Phật, Bồ Tát và Nhị Thừa cũng có nhiều điểm sai khác. Sách Bình Giải dựa trên Ðại Thừa Nghĩa Chương nêu ra những điểm sau:

* Rộng, hẹp chẳng giống nhau: Như kinh Ðịa Trì nói Thanh Văn thông tỏ hai ngàn cõi nước, Duyên Giác thông tỏ sáu ngàn cõi nước (Kinh này bảo thấy trọn ức na-do-tha trăm ngàn cõi Phật, đủ thấy khác biệt rất lớn).

* Nhiều ít khác biệt: Trong một tâm niệm, Nhị Thừa chỉ có thể hóa hiện được một việc, chẳng thể làm nổi nhiều việc; chư Phật, Bồ Tát có thể hóa hiện ra hết thảy hình dạng trong khắp mười phương thế giới, cùng một lúc có thể hiện thân trong năm đường.

* Lớn nhỏ sai khác: Nhị Thừa hóa ra thân lớn chẳng vào trong được thân nhỏ, hóa thân nhỏ chẳng dung nổi thân lớn. Chư Phật, Bồ Tát hiện thân to chật cả tam thiên thế giới, lại có thể đem thân ấy nhét trong một vi trần, hóa hiện thân nhỏ như mảy trần nhưng thân ấy chứa được hết thảy. Hơn nữa, với hết thảy sắc vật, Bồ Tát có thể đem cái lớn bỏ trong cái nhỏ, dùng cái nhỏ đựng cái lớn. Nhị Thừa không thể làm nổi như thế.

* Nhanh, chậm sai khác: Nhị Thừa muốn đến được chỗ xa xôi, phải mất một thời gian mới tới vì chẳng được Như Ý Thông. Chư Phật, Bồ Tát trong một niệm đến khắp mười phương thế giới do đã chứng đắc Như Ý Thông.

* Thật, giả sai khác: Hết thảy thứ do Nhị Thừa hóa hiện chỉ là tương tự, chẳng thể thật sự dùng được. Chư Phật Bồ Tát hóa hiện ra thứ gì cũng đều có công dụng thật sự.

* Việc làm sai khác: Chư Phật, Bồ Tát hóa ra vô lượng người khiến cho mỗi người đều có tâm, mỗi người làm một việc hoàn thành khác nhau. Nhị Thừa chẳng thể làm nổi như vậy.

* Hóa hiện sai khác: Chư Phật, Bồ Tát chỉ hiện một thân mà mỗi người mỗi thấy khác nhau; chỉ nói ra một tiếng mà mỗi người nghe mỗi khác; an trụ một cõi mà hiện đủ mười phương. Nhị thừa không thể làm như thế được.

* Hóa các căn có công dụng sai khác như kinh Niết Bàn nói: “Chư Phật, Bồ Tát lục căn hỗ dụng” (Chư Phật Bồ Tát dùng lẫn sáu căn - dùng căn này làm chuyện khác, như trong lỗ chân lông, tức là thân căn, vang ra các bài kệ. Như vậy, Bồ Tát đã dùng thân căn thay thế cho thiệt căn nói kệ). Nhị Thừa chẳng thể làm được như vậy.

* Tự tại sai khác: Như kinh Niết Bàn nói: “Chư Phật Bồ Tát phàm sở tác vi, thân tâm tự tại, bất tương tùy trục, kỳ thân hiện đại, tâm diệc bất đại. Nhược thân hiện tiểu, tâm diệc bất tiểu. Hỷ ưu đẳng nhất thiết giai nhĩ” (Chư Phật, Bồ Tát hễ làm điều gì thân tâm tự tại, chẳng vướng theo duyên. Dẫu thân hiện lớn, tâm chẳng lớn theo. Dẫu thân hiện nhỏ, tâm cũng chẳng nhỏ theo. Hết thảy hỷ, ưu v.v… đều như vậy - ý nói thân hiện vẻ vui mừng, tâm không vui mừng). Nhị Thừa chẳng được như thế.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,948 Mã lực
Thầy Huyền Diệu có kể chuyện ở bên Ấn với Nepal.. Dân theo Hindu cứ thấy chùa nào có Phật là mang tượng thần Vishnu vào đặt kế bên rồi bái cả hai.
Xong cái dân theo đạo Phật lại biểu tình chăng biểu ngữ ầm ầm bảo rằng người Hindu như thế là không được :)
Hindu giáo rất khôn ngoan. Họ biến Đức Phật trở thành 1 hóa thân trong 10 hóa thân của Visnu, tức phương tiện tất cả tín đồ Phật giáo nghiễm nhiên trở thành tín đồ Ấn giáo. Tên gọi Ấn giáo nhưng thực tế, đạo này rộng vô cùng, bao gồm nhiều luồng tư tưởng, triết học thậm chí trái ngược nhau. Ví như mình coi đạo Ba'Hai, đạo Sikh hay Kỳ na giáo là những đạo khác nhau nhưng Ấn giáo nhận tất cả đều là Ấn giáo.
Em họ em cưới 1 cậu Ấn, khi 2 gia đình sang saigon làm đám cưới, nhà gái chọn chùa Vĩnh Nghiệm làm lễ Hằng Thuận, nhà trai rất vui vẻ vào chùa làm lễ. Họ coi chùa Vĩnh Nghiêm, nơi có Đức Phật giống như 1 chùa Ấn giáo.
Điều làm em tiếc cho Phật tử gốc Ấn nhất là tư tưởng chúng sinh bình đẳng, tinh thần tuyệt vời ấy của Phật giáo đã không được Phật tử Ấn thấu hiểu và thực hiện. Theo đạo Phật với họ như 1 phương tiện thoát khỏi ách phân biệt đẳng cấp. Nhưng tự nội tại, Phật tử Ấn vẫn giữ não trạng đẳng cấp thấp nên cuộc sống của họ không đạt được sự bình thản, an nhiên, món quà hầu hết các Phật tử thuần thành có được trong tâm hồn. Không chỉ Phật giáo, ngay Công giáo, Tin Lành, tôn giáo độc thần này cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc của chế độ đẳng cấp.
Theo em, đất nước Ấn độ sẽ còn mất rất nhiều thời gian để xóa bỏ hoàn toàn chế độ đẳng cấp, "nỗi ô nhục trên vầng trán của Ấn Độ vĩ đại".
 

cuonglhvt

Xe tăng
Biển số
OF-149798
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,013
Động cơ
367,924 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : nguồn gốc Phật Giáo là từ Ấn Độ, Thích Ca Mâu Ni hay Tất - đạt - đa Cồ -đàm là một triết gia, học giả, người sáng lập ra Phật Giáo, là người Ấn Độ cổ đại ( thế kỷ 6-4 TCN)....Tại sao đến nay phần lớn dân Ấn Độ lại không theo Đạo Phật mà lại theo đạo Hindu, Ấn Độ giáo nhỉ ?
Tại vì những thứ Thích Ca nói như niết bàn, tứ thiền, định...Hindu đều có hết
Dòng tu của Thích Ca chỉ là 1 trong những phương pháp tu của Hindu
Cái này là sai cơ bản luôn.
Thứ nhất cái gọi là đạo Hindu, xuất hiện sau này. Sau thời vua Asoka khá lâu..
Cái tôn giáo có trước PG đó tạm gọi là Bà-la-môn hoặc Vệ đà giáo, nó truyền qua các nước ĐNÁ (rõ nhất là Đế chế Khmer và Champa). Ở Champa và Khmer người ta không gọi các vị vua đó theo Hindu mà gọi là là theo Bà-la-môn.
Gọi là đạo Bà-la-môn cũng chưa hẳn đúng vì họ thờ nhiều thần chứ không riêng gì thần Bà-la-môn (Brahman) và cũng không phải của riêng giai cấp Bà-la-môn. Không có đạo Bà-la-môn nhưng có vũ trụ quan Bà-la-môn. Đạo Phật được phát triển trên nền tảng vũ trụ quan Ấn Độ cổ này.
Còn bản thân nền tảng tư tưởng của Đạo Phật không phải là của Bà-la-môn mà là của phong trào Sa-môn. Sau này "Sa-môn" được chỉ riêng cho tu sĩ Phật giáo. Ngày nay dòng tư tưởng "Sa-môn" chỉ còn lại Phật giáo và Kỳ-na giáo.
Bản thân Phật giáo và Kỳ-na giáo dù chung một dòng tư tưởng mà còn khác nhau khá nhiều nữa nói chi là so với Bà-la-môn.
 
Chỉnh sửa cuối:

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện Nam Tông Bắc Tông hay ăn thịt ăn chay nhiều vị cao tăng đã nói rồi. Nam Tông hay Tiểu Thừa quả vị cao nhất là A La Hán nghĩa là Thanh Văn Thừa, còn Bắc Tông hay Đại Thừa quả vị cao nhất là Phật. Còn chuyện ăn chay ăn thịt Hoà thượng Thích Thiền Tâm đã nói trong Niệm Phật Thập Yếu: lúc đầu đức Phật phương tiện cho những người mới vào đạo được ăn tam tịnh nhục nghĩa là thịt không nghe, không thấy, không biết con vật bị giết, sau đo khi vào Pháp Đại thừa Đức Phật cấm không cho hàng đệ tử ăn thịt vì ăn thịt là còn nợ mạng chúng sinh, theo nhân quả sẽ bị ăn nuốt lại. Còn Thanh Văn,Duyên Giác khác quả vị Phật, và Đại Bồ Tát thế nào thì trong quyển Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ của lão cư sỹ Hoàng Niệm Tổ có nói đến việc này:
Hơn nữa, thần thông của chư Phật, Bồ Tát và Nhị Thừa cũng có nhiều điểm sai khác. Sách Bình Giải dựa trên Ðại Thừa Nghĩa Chương nêu ra những điểm sau:

* Rộng, hẹp chẳng giống nhau: Như kinh Ðịa Trì nói Thanh Văn thông tỏ hai ngàn cõi nước, Duyên Giác thông tỏ sáu ngàn cõi nước (Kinh này bảo thấy trọn ức na-do-tha trăm ngàn cõi Phật, đủ thấy khác biệt rất lớn).

* Nhiều ít khác biệt: Trong một tâm niệm, Nhị Thừa chỉ có thể hóa hiện được một việc, chẳng thể làm nổi nhiều việc; chư Phật, Bồ Tát có thể hóa hiện ra hết thảy hình dạng trong khắp mười phương thế giới, cùng một lúc có thể hiện thân trong năm đường.

* Lớn nhỏ sai khác: Nhị Thừa hóa ra thân lớn chẳng vào trong được thân nhỏ, hóa thân nhỏ chẳng dung nổi thân lớn. Chư Phật, Bồ Tát hiện thân to chật cả tam thiên thế giới, lại có thể đem thân ấy nhét trong một vi trần, hóa hiện thân nhỏ như mảy trần nhưng thân ấy chứa được hết thảy. Hơn nữa, với hết thảy sắc vật, Bồ Tát có thể đem cái lớn bỏ trong cái nhỏ, dùng cái nhỏ đựng cái lớn. Nhị Thừa không thể làm nổi như thế.

* Nhanh, chậm sai khác: Nhị Thừa muốn đến được chỗ xa xôi, phải mất một thời gian mới tới vì chẳng được Như Ý Thông. Chư Phật, Bồ Tát trong một niệm đến khắp mười phương thế giới do đã chứng đắc Như Ý Thông.

* Thật, giả sai khác: Hết thảy thứ do Nhị Thừa hóa hiện chỉ là tương tự, chẳng thể thật sự dùng được. Chư Phật Bồ Tát hóa hiện ra thứ gì cũng đều có công dụng thật sự.

* Việc làm sai khác: Chư Phật, Bồ Tát hóa ra vô lượng người khiến cho mỗi người đều có tâm, mỗi người làm một việc hoàn thành khác nhau. Nhị Thừa chẳng thể làm nổi như vậy.

* Hóa hiện sai khác: Chư Phật, Bồ Tát chỉ hiện một thân mà mỗi người mỗi thấy khác nhau; chỉ nói ra một tiếng mà mỗi người nghe mỗi khác; an trụ một cõi mà hiện đủ mười phương. Nhị thừa không thể làm như thế được.

* Hóa các căn có công dụng sai khác như kinh Niết Bàn nói: “Chư Phật, Bồ Tát lục căn hỗ dụng” (Chư Phật Bồ Tát dùng lẫn sáu căn - dùng căn này làm chuyện khác, như trong lỗ chân lông, tức là thân căn, vang ra các bài kệ. Như vậy, Bồ Tát đã dùng thân căn thay thế cho thiệt căn nói kệ). Nhị Thừa chẳng thể làm được như vậy.

* Tự tại sai khác: Như kinh Niết Bàn nói: “Chư Phật Bồ Tát phàm sở tác vi, thân tâm tự tại, bất tương tùy trục, kỳ thân hiện đại, tâm diệc bất đại. Nhược thân hiện tiểu, tâm diệc bất tiểu. Hỷ ưu đẳng nhất thiết giai nhĩ” (Chư Phật, Bồ Tát hễ làm điều gì thân tâm tự tại, chẳng vướng theo duyên. Dẫu thân hiện lớn, tâm chẳng lớn theo. Dẫu thân hiện nhỏ, tâm cũng chẳng nhỏ theo. Hết thảy hỷ, ưu v.v… đều như vậy - ý nói thân hiện vẻ vui mừng, tâm không vui mừng). Nhị Thừa chẳng được như thế.
Đoạn này nghe như là của phái Đại thừa Trung Quốc biện giải chứ Phật bảo pháp của Phật có đến 8 vạn tư chẳng qua chỉ là ngón tay chỉ trăng.
 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Cái này là sai cơ bản luôn.
Thứ nhất cái gọi là đạo Hindu, xuất hiện sau này. Sau thời vua Asoka khá lâu..
Cái tôn giáo có trước PG đó tạm gọi là Bà-la-môn hoặc Vệ đà giáo, nó truyền qua các nước ĐNÁ (rõ nhất là Đế chế Khmer và Champa). Ở Champa và Khmer người ta không gọi các vị vua đó theo Hindu mà gọi là là theo Bà-la-môn.
Gọi là đạo Bà-la-môn cũng chưa hẳn đúng vì họ thờ nhiều thần chứ không riêng gì thần Bà-la-môn (Brahman) và cũng không phải của riêng giai cấp Bà-la-môn. Không có đạo Bà-la-môn nhưng có vũ trụ quan Bà-la-môn. Đạo Phật được phát triển trên nền tảng vũ trụ quan Ấn Độ cổ này.
Còn bản thân nền tảng tư tưởng của Đạo Phật không phải là của Bà-la-môn mà là của phong trào Sa-môn. Sau này "Sa-môn" được chỉ riêng cho tu sĩ Phật giáo. Ngày nay dòng tư tưởng "Sa-môn" chỉ còn lại Phật giáo và Kỳ-na giáo.
Bản thân Phật giáo và Kỳ-na giáo dù chung một dòng tư tưởng mà còn khác nhau khá nhiều nữa nói chi là so với Bà-la-môn.
Có những nhà sử học họ cho là sau khi Ấn bị Hoiif giáo xâm chiếm, người Ấn nhận ra rằng tư tưởng của Phật giáo không phù hợp với việc giữ nước. Ai cũng muốn xuất gia, ai cũng từ bi hỉ xả nên việc binh bị lơi lỏng. Thế nên Hindu giáo xuất hiện và phổ biến thành tôn giáo chính của người Ấn.
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
489
Động cơ
226,591 Mã lực
Cụ đâu cần thiết phải tiết kiệm đến mức viết tắt 2 chữ "Phật giáo" thành PG. Nghe qua đã không thấy chính danh và mất cái tôn nghiêm của nhà Phật.
Có gì mong cụ thứ lỗi, xưa nay em chỉ thấy người ta gọi PG theo nghĩa khác thôi. Cụ không biết có thể tra từ điển. Còn nếu cụ biết rồi mà vẫn viết thì cụ không nên đi đến chùa lần này.
Em thấy cụ hơi quá nghiêm khắc!
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
489
Động cơ
226,591 Mã lực
Có cụ nhé, chỉ là họ rất lặng lẽ, thường là các chùa nhỏ.
PG ngoài Bắc không theo dòng nguyên thuỷ, nên không có chùa nào đâu cụ.
Chùa đẹp, cổ thì cụ đưa bạn đi chùa Bổ Đà.
Cụ có thể về 3 chùa Nguyên Thủy sau như tiêu chí của cụ: .
- chùa Kleng trên Làng Văn hóa các dân tộc, chỗ thiền cũng sơn thủy hữu tình rất ổn. Phong cảnh thì tuyệt vời, mang mùng ra rừng hoặc hồ ngồi.
- chùa Nội Phật Sóc Sơn
- Chùa Phúc Minh Thái Bình, xa nhưng có cốc thiền riêng.
Theo danh sách của trang web Phật giáo nguyên thủy thì khu vực quanh Hà Nội có 3 chùa đều ở huyện Sóc Sơn: Nam Thiên Thiền Tự (xã Mai Đình - thôn Nội Phật), Thiền viện Tâm Pháp (xã Minh Phú) và chùa Đức Hoà (thôn Nên - xã Đức Hoà).
Đọc thớt này em mới biết mấy chùa PGNT ở Bắc, em sẽ đi thăm nếu có dịp thuận lợi và đường đi không khó khăn.
 

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
Đạo Bà La Môn có lịch sử khoảng 10 ngàn năm, hoà thượng Tịnh Không có giảng về vấn đề này tại Tịnh Tông Học Viện Úc Châu năm 2003:
Việc này sớm nhất là Ba La Môn giáo, Ba La Môn giáo có đến hơn mười ngàn năm lịch sử, Phật giáo chúng ta mới 3000 năm, họ chính là nhờ tu định, từ trong thiền định đột phá không gian duy thứ, cho nên hiện tượng của sáu cõi luân hồi họ đã thấy được rất sớm. Tuy là thấy được, nhưng họ không biết được sáu cõi rốt cuộc do đâu mà ra. Mãi đến Thích Ca Mâu Ni Phật ra đời mới đem việc này giảng tường tận giảng thấu đáo. Họ biết được sở đương nhiên mà không biết được sở dĩ nhiên. Sau khi Phật xuất hiện mới đem nguyên nhân lý do nói ra, là từ trong vọng tưởng, phân biệt, chấp trước mà biến hiện ra, rời khỏi vọng tưởng, phân biệt, chấp trước thì pháp giới này là nhất chân. Hay nói cách khác, quyết định không có không gian duy thứ, không gian duy thứ là một huyễn tướng, không phải là chân tướng.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Em cho rằng chùa nào không có môn giải hạn và trục hồn bắt ma, trong khuôn viên chùa không có đền mẫu và lầu cô miếu cậu thì có thể chấp nhận là phật giáo nguyên thủy, chứ hoàn toàn nguyên thủy thì không có đâu ạ
 

Lý Hải

Xe hơi
Biển số
OF-527215
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
114
Động cơ
173,440 Mã lực
Tuổi
43
Cuối tuần này t6 bạn em ra HN chơi. Bạn làm ăn và giúp đỡ em khá nhiều. Thay vì nọ kia em định đưa bạn em đi thăm một ngôi chùa thuần PG nguyên thuỷ ở gần HN ko pha tạp.

Chùa to nhỏ không thành vấn đề. Nếu có trụ trì và chỗ ngồi thiền thì càng tốt ạ. Càng vắng cũng càng tốt ạ :)

Em không biết nên mong cccm chỉ giáo. Đừng cười chê em vì em bt tuy ko nghiêm túc nhưng việc này là nghiêm túc ạ :)
Cụ đưa bạn đi chùa Nôm, chùa có tiếng của miền bắc đấy
 
Biển số
OF-384096
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
195
Động cơ
243,639 Mã lực
Nơi ở
B02 ShopHouse - TimesCity
Dăm năm gần đây xã hội có vẻ "phổ cập" việc tu tập với nghiên cứu đạo Phật?
Ra đường thấy rất nhiều ô tô dán decal xanh đỏ dòng "A di đà Phật", thấy vẫn cướp đường tạt đầu xe máy bình thường.
"Ăn em xã hội" xăm trổ đầy mình cùng chị em "ngành" rất chịu khó đi đảnh lễ Phật, rồi treo status các câu chữ Phạn hay chữ gì đó rất mông lung khó hiểu trên phây nhà. Đi đâu cũng thấy bàn chuyện ăn chay rồi tu rồi thiền rồi pháp nọ pháp kia...từ offline đến online.
Trên OF này thì thấy khá nhiều ông, từ bàn chuyện làm ăn mánh mung quan hệ anh nọ anh kia, nhậu nhẹt xì gà gái mú các thú ăn chơi cực thạo cực sành; ngoắt cái chuyển sang các pháp tu lịch sử đạo Phật rồi các định nghĩa này kia cũng không kém ai.
Khó hiểu thật !
Trend nó phải thế. Đeo nó vào họ thấy hình ảnh của mình lung linh hơn.
 

Robot2020

Đi bộ
Biển số
OF-759664
Ngày cấp bằng
9/2/21
Số km
4
Động cơ
45,040 Mã lực
Tuổi
41
Dạo 2018 em bị phá sản, từ đó tâm em sinh tà niệm. Cứ khi muốn khấn vái thần phật thì đầu óc lại vang lên câu chửi thần chửi phật. Em biết như thế em mang nghiệp nặng lắm. Em muốn sửa mà không biết cách, nhờ các bác thật tâm giúp em với ạ
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,871 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Dạo 2018 em bị phá sản, từ đó tâm em sinh tà niệm. Cứ khi muốn khấn vái thần phật thì đầu óc lại vang lên câu chửi thần chửi phật. Em biết như thế em mang nghiệp nặng lắm. Em muốn sửa mà không biết cách, nhờ các bác thật tâm giúp em với ạ
Hiện tại trong người cụ có bao nhiêu tiền rồi mà tà niệm vẫn chưa tan ?
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,883 Mã lực
Dạo 2018 em bị phá sản, từ đó tâm em sinh tà niệm. Cứ khi muốn khấn vái thần phật thì đầu óc lại vang lên câu chửi thần chửi phật. Em biết như thế em mang nghiệp nặng lắm. Em muốn sửa mà không biết cách, nhờ các bác thật tâm giúp em với ạ
Robot thì upgrade cả firmware lẫn software là ổn, hay cần thì thay béng cả CPU lẫn bộ nhớ, bảo đảm lại trinh trắng 100% luôn cụ ạ :P
 

Robot2020

Đi bộ
Biển số
OF-759664
Ngày cấp bằng
9/2/21
Số km
4
Động cơ
45,040 Mã lực
Tuổi
41
Hiện tại trong người cụ có bao nhiêu tiền rồi mà tà niệm vẫn chưa tan ?
Sau lần phá sản đó em bị sốc mất 1 năm, tưởng mọi thứ trở lại bình thường nhưng không phải thế. Dù không còn vướng bận chuyện tiền bạc vì xác định mất thì mất rồi, giờ còn sức thì vẫn còn mưu sinh qua ngày được, nhưng mỗi khi nhìn thấy chùa chiền, miếu mạo hay khi thắp hương lễ phật thì trong đầu lại nảy ra ý phỉ báng thần phật (dù trong tâm e tin vào phật pháp). Em đang rất khổ tâm vấn đề này ạ.
 

Robot2020

Đi bộ
Biển số
OF-759664
Ngày cấp bằng
9/2/21
Số km
4
Động cơ
45,040 Mã lực
Tuổi
41
Robot thì upgrade cả firmware lẫn software là ổn, hay cần thì thay béng cả CPU lẫn bộ nhớ, bảo đảm lại trinh trắng 100% luôn cụ ạ :P
Chỉ là nickname thôi cụ ạ, thay được e đã thay rồi, e đâu muốn mang nghiệp thế này đâu ạ :(
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,883 Mã lực
Chỉ là nickname thôi cụ ạ, thay được e đã thay rồi, e đâu muốn mang nghiệp thế này đâu ạ :(
Xin lỗi cụ, em chỉ đùa cho vui.

Em nghĩ vấn đề là ở mình. Cụ bảo là chấp nhận, nhưng thực ra vẫn chưa buông. Thế nên em nghĩ giờ cụ cũng đừng vào chùa hay đi cúng bái. Tập trung vào làm ăn, vào cuộc sống, vào gia đình. Thời gian sẽ làm lành lại các vết thương. Đến một lúc nào đó em nghĩ cụ sẽ tìm lại được sự yên bình, lúc đấy hãy vào chùa cụ ạ.
 

Toang

Xe tải
Biển số
OF-708816
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
289
Động cơ
91,920 Mã lực
Dạo 2018 em bị phá sản, từ đó tâm em sinh tà niệm. Cứ khi muốn khấn vái thần phật thì đầu óc lại vang lên câu chửi thần chửi phật. Em biết như thế em mang nghiệp nặng lắm. Em muốn sửa mà không biết cách, nhờ các bác thật tâm giúp em với ạ
Cụ trong nam hay ngoài bắc? Và có phải Phật tử không, đã quy y chưa?
 

Robot2020

Đi bộ
Biển số
OF-759664
Ngày cấp bằng
9/2/21
Số km
4
Động cơ
45,040 Mã lực
Tuổi
41
Cụ trong nam hay ngoài bắc? Và có phải Phật tử không, đã quy y chưa?
Em người bắc vào miền nam làm việc và sinh sống. Em hay nghe phật pháp và thấy có lòng tin, em chưa phải phật tử và chưa quy y. Khi nghe thuyết pháp thì e thấy tâm rất bình an và dễ chịu, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hay tượng phật, đền chùa miếu mạo thì lại nảy sinh tà ý phỉ báng thánh thần. Càng những ngày gần tết lễ bái cúng viếng nhiều thì tình trạng đó lại xảy ra nhiều. Em rất mệt mỏi ạ
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
564
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ trả lời sai hết. Đề bài là chùa theo hệ phật giáo nguyên thuỷ. Ở hà nội lại rất là ít
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top