[Funland] Head báo thay phụ tùng nhưng thực tế không thay. đã cụ nào gặp chưa ạ.

vansj

Xe hơi
Biển số
OF-461734
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
115
Động cơ
1,326,457 Mã lực
Nếu cụ chủ lăn tăn chuyện này thì xử lý cũng dễ.
Ra HEAD trình bày sự việc. Chắc chắn nơi đây sẽ lưu lại LS ngày giờ bảo dưỡng xe & thay thế phụ tùng. Nếu họ bảo đây là rạn nứt bình thường của dây cu-roa thì cụ đề nghị họ cam kết ntn: Cụ chấp nhận bỏ tiền ra thay 1 dây cu-roa khác & niêm phong có chữ ký của cả 2 bên sợi dây vừa thay ra.
Sau đúng 1 tháng, cụ đem xe ra, đề nghị HEAD thao ra đối chiếu 2 sợi dây.
Trường hợp 1: Hai sợi dây có vết rạn giống nhau: Chất lượng dây nó là như thế.
Trường hợp 2: Sợi dây sau rạn ít hơn => HEAD phải thu hồi SP lỗi & trả tiền cho cụ. Ngược lại, sợi dây trước rạn ít hơn => cũng nên đi về, vì chất lượng dây mang tính hên xui!
cái này e nghĩ cũng khó vì còn tùy cụ đi nhiều đi ít và vô vàn lý do nữa ạ.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
-Thế cái chuông côn lòng gang mà bác bày cho e mua trên shopee thì xuất xứ và chất lượng có ổn ko?
Nó là cái chuông dùng rồi, người ta đóng lòng gang vào trong để tăng ma sát thôi. Nếu bác thích xịn thì có thể mua cả chuông và búa ba càng Thái Lan.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Xe máy thì hay có cái trò hút dầu cũ, nhưng dầu mới đổ vào toàn bán theo hộp cơ mà cụ ăn cắp kiểu gì.
Xe máy hay ô tô đều có cái trò hút dầu ra nhưng hút không hết, đến lúc đổ dầu mới vào chỉ được 70% - 80%. Cho nên khi thay dầu phải yêu cầu xả đáy chứ không hút.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
39,451 Mã lực
Tuổi
35
Em không dám nói tất cả.
Nhưng phần đông dân mình nghèo nên hèn trong cái nghề.
Toàn kiếm chác... Vặt vẹo của khách.
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,868
Động cơ
481,982 Mã lực
Chào các cụ,
cách đây khoảng 1 tháng em có qua Head Honda để thay dây Curoa xe.
phải nói là xe em đang bình thường, chỉ là cũng lâu rồi nên hôm đó rảnh thì chạy đi thay, tiện vệ sinh bộ côn.

kết quả là sau khi xe đi spa ở Head về mắc thêm bệnh rung đầu ở ga thâp, em search thử thì thấy đây là bệnh truyền khiếp khi vệ sinh côn ở Head.
thể là em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và thực hành em yêu khoa học.
vấn đề là khi tháo rời nồi trước, sau ra thì em phát hiện mặt trong dây Curoa dầy vết rạn (ảnh). mà dây mới đi 1 tháng hẳn ko thể bị như vậy đc.

theo các cụ em nên xử lý sao trường hợp này.

IMG_0405.JPG
IMG_0408.JPG
Em bảo dưỡng xe ở Head trong quá trình mà phải thay thế linh kiện thì họ đều bắt mình xác nhận linh kiện mới sau đó mang linh kiện mới ra cho thợ thay mà cụ.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,283
Động cơ
75,167 Mã lực
ku bạn cùng làm với em còn bị thế này cơ.
vợ nó đi SH mode, mua 2 năm, đi được 7000km.
mang xe ra Head bảo dưỡng được thợ báo thay cả bộ nồi trước sau hết 2.5 củ.
và rất tiếc là các chị em tất nhiên đồng ý thay 😬
Nồi trc có 2 cái ép dây curoa thôi mà 2 củ rưỡi thì đắt quá. Hay xe đắt thì nó cũng đắt. Cháu mới thay 2 cái ép curoa mất 450k xong, cái phớt ở nồi trc là 50k nữa.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,730
Động cơ
232,236 Mã lực
Các Head là các công ty độc lập làm dịch vụ do hãng ủy quyền, đã là các công ty độc lập thì tùy vào mức độ quản nhân viên.
Thời trước em đi Future đời đầu, bị chính nhân viên Head giảng võ tráo mất cái Đi ốt nạp 700 k, đau điếng người, mà không làm gì đc.
Mang xe vào bảo dưỡng, một thằng nhân viên nó kéo em ra, thì thầm bảo em phát hiện ra đi ốt của anh bị tráo, đây anh xem này, nó chỉ cái di ốt trên xe mình. Nhìn thì đúng rồi, cái trên xe mình là của đểu. Rồi nó bảo hãng hết hàng, đây em tháo xe nhà, anh thay thì thay. Biết là chính nó tráo, mà không làm gì đc. Trường hợp tương tự là cái bộ rơ le bình nước nóng ở nhà.
Các hành động nghi vấn là khi thợ nói:
Anh ra uống nước chờ bọn em làm
Anh ra phòng chờ, vì quy định bọn em không cho khách vào khu vực sửa chữa
Gọi riêng khách ra, trao đổi.
Để xe đấy không làm, nếu thấy khách đứng đó giám sát, chờ khách sốt ruột, đi chỗ khác thì làm rất nhanh, ra WC vào đã báo xong rồi.
...
Kinh nghiệm của em là vào hãng hay bên ngoài là cứ kiểm tra phụ tùng, theo dõi thay, đồ cũ lấy hết mang về, trừ cái đã xác định chắc chắn vỡ hỏng. Với cách này, cùng lắm là nó bắt mình thay khi chưa cần thiết, chứ không thể không thay mà tính tiền thay.
chuyện thay cả cặp đồng bộ em hoàn toàn đồng ý, và cũng ko phàn nàn chuyện giá phụ tùng ở Head cao hơn (chi phí mặt bằng, dịch vụ, nhân công... đủ thứ).
em ra Head chỉ với mục đích thay phụ tùng chính hãng, và ngây thơ tin nó "uy tín".
rất tiếc là ăn quả lừa, cũng may là mình tự tháo ra nên phát hiện.
Em bảo dưỡng xe ở Head trong quá trình mà phải thay thế linh kiện thì họ đều bắt mình xác nhận linh kiện mới sau đó mang linh kiện mới ra cho thợ thay mà cụ.
Head này ko show phụ tùng mới cho em xem cụ ạ.
nhưng em có đi ra xem khi thợ nó lấy sợi Curoa mới ra, sau khi xem sợi mới thì em để lại cho thợ thay rồi đi qua bàn chờ ngồi. sai là ở chỗ ấy :D
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,046
Động cơ
585,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Nếu cụ ko thích mua phụ tùng bên ngoài thì vào head mua đồ xong ra ngoài thay . Thợ head toàn lởm khởm tay nghề thua cả em , tự làm cho xong . Chỉ một số món là honda tự sx , còn đâu cũng đi thuê oem bên ngoài cả thôi , chất lượng cũng hên xui vì vậy em thấy sợi curoa kia chắc là mới thay đấy , nhưng chất lượng lởm thôi chứ ko phải dây cũ .
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,355
Động cơ
339,877 Mã lực
Cụ chủ tự tháo ra rồi, thì HEAD có quyền ko công nhận dây curoa hiện trong xe cụ chủ là do họ lắp vào xe!
Cmt của cụ cũng đúng. Nếu HEAD chơi bài cãi cùn như vậy thì chắc chắn 1 điều là họ sẽ mất vĩnh viễn 1 K.H, thậm chí còn nhiều hơn nếu vị K.H đưa lên MXH bóc phốt!
Vì chẳng ai rảnh để bày việc vu vạ cửa hàng cả. Sở dĩ khách nghi ngờ nên mới tháo ra check, và nếu làm to sự việc thì sợi dây curoa sẽ đc đưa đi giám định => SP này đc xuất từ HEAD!
Cái sảy nảy cái ung, 1 SP đc HEAD sử dụng thay cho K.H mà chất lượng mới 1 tháng đã rạn nứt (theo như tình trạng cụ chủ đã show) thì ai dám đưa xe vào bảo trì & sửa chữa nữa?
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
562
Động cơ
354,206 Mã lực
Quy trình ở đại lý là thợ kiểm tra trc, báo phụ tùng cần thay thế. Khách đồng ý cái nào thì viết phiếu. Kỹ thuật viên cầm phiếu vào kho lấy phụ tùng ra thay còn kế toán viết hóa đơn. Quy trình chặt chẽ thế thì sai thường do ng thực hiện có chủ đích rồi. Chứ ai gì mà quẳng mớ phụ kiện cũ vào thùng rác mà vất luôn dây mới đc.
quy trình này vẫn có kẽ hở vì thợ cầm dây mới ra nhưng có thay hay không thì chỉ có thợ mới biết, đấy có thể là lý do ở ngoài có hàng chính hãng tuồn ra ngoài.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,599
Động cơ
297,430 Mã lực
E chỉ có vụ chơi đêm chấp nhận thay săm caosu sao vàng 100k,
Về ngủ sáng sau ra tiệm bỏ thay săm mới.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Các Head là các công ty độc lập làm dịch vụ do hãng ủy quyền, đã là các công ty độc lập thì tùy vào mức độ quản nhân viên.
Thời trước em đi Future đời đầu, bị chính nhân viên Head giảng võ tráo mất cái Đi ốt nạp 700 k, đau điếng người, mà không làm gì đc.
Mang xe vào bảo dưỡng, một thằng nhân viên nó kéo em ra, thì thầm bảo em phát hiện ra đi ốt của anh bị tráo, đây anh xem này, nó chỉ cái di ốt trên xe mình. Nhìn thì đúng rồi, cái trên xe mình là của đểu. Rồi nó bảo hãng hết hàng, đây em tháo xe nhà, anh thay thì thay. Biết là chính nó tráo, mà không làm gì đc. Trường hợp tương tự là cái bộ rơ le bình nước nóng ở nhà.
Các hành động nghi vấn là khi thợ nói:
Anh ra uống nước chờ bọn em làm
Anh ra phòng chờ, vì quy định bọn em không cho khách vào khu vực sửa chữa
Gọi riêng khách ra, trao đổi.
Để xe đấy không làm, nếu thấy khách đứng đó giám sát, chờ khách sốt ruột, đi chỗ khác thì làm rất nhanh, ra WC vào đã báo xong rồi.
...
Kinh nghiệm của em là vào hãng hay bên ngoài là cứ kiểm tra phụ tùng, theo dõi thay, đồ cũ lấy hết mang về, trừ cái đã xác định chắc chắn vỡ hỏng. Với cách này, cùng lắm là nó bắt mình thay khi chưa cần thiết, chứ không thể không thay mà tính tiền thay.
Đúng đấy cụ ah, sau vụ Honda Head Xã Đàn thay má phanh em cạch tất cả các thể loại Head, sửa chữa mang ra hàng gần nhà mình ngồi cạnh xem họ sửa luôn
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,730
Động cơ
232,236 Mã lực
Linh kiện giờ bát nháo thật, người thường thì chịu chết không phân biệt được.
Có linh kiện giả, nó ảnh hưởng lâu dài đến tuổi thọ xe, chứ trong vòng đời của riêng nó thì chả ảnh hưởng gì.
Em xem cái phân tích về lọc dầu máy oto, cấu tạo như nhau, mẫu mã bên ngoài không khác gì, điểm khác biệt là cái màng lọc, và cái chi tiết nó giữ cái màng lọc với cái miệng cho dầu chảy qua. Lọc chính hãng diện tích màng lọc là 750 cm2, màng lọc giả nó chỉ có 200 cm 2. Như vậy, cặn dầu nó chảy qua lọc giả nhiều gấp 3 lần lọc xịn. Còn cái chi tít cố định màng lọc với vỏ, cái giả nó làm bằng lò xo, nhìn xịn hơn cái thật (nếu nó bảo cái giả là thật, mình tin luôn), cái thật nó làm bằng cáy lãy thép để cố định đa chiều, khi rung lắc màng không dịch chuyển. Còn cái lò so, lắp ráp nhanh hơn, nhưng nó chỉ cố định được 1 chiều.
chuyện thay cả cặp đồng bộ em hoàn toàn đồng ý, và cũng ko phàn nàn chuyện giá phụ tùng ở Head cao hơn (chi phí mặt bằng, dịch vụ, nhân công... đủ thứ).
em ra Head chỉ với mục đích thay phụ tùng chính hãng, và ngây thơ tin nó "uy tín".
rất tiếc là ăn quả lừa, cũng may là mình tự tháo ra nên phát hiện.
con dây này là Bando trắng cụ ạ, nên em mới xác định là nó chưa thay cho mình.
theo quy ước của nhà sản xuất (Bando) thì dây OEM màu trắng, dây linh kiện màu xanh.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,182
Động cơ
-15,485 Mã lực
1 head ô tô ở bờ đê đã từng ko thay mà tính tiền của e 1 cái lọc gió điều hòa 180k. mấy hôm sau e phát hiện ra, quay lại chửi cho 1 trận, xin lỗi rối rít và đổ cho sai sót máy tính kkk.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ hay lượn lờ tận nơi khi sửa xe cho chắc cú. Vừa xem xe mình có gì không ổn hoặc ae nó có làm cẩn thận cho không.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,355
Động cơ
339,877 Mã lực
Theo kinh nghiệm của mình, nếu mua xe thương hiệu HONDA, còn trong thời gian bảo hành thì bảo trì bảo dưỡng cứ vác đến HEAD. Bọn họ cũng ko dám làm lếu, vì giả sử thay phụ tùng cho khách rồi thanh toán vs hãng, nếu bất hợp lý thì hãng sẽ check random.
Nhưng hết BH thì ra ngoài sửa chữa hoặc thay phụ tùng sẽ lợi hơn.
Ví dụ, mình có con Future vỏ ruột đều mòn, vào HEAD báo giá đắt quá (vỏ Inoue, ruột Casumina) => ra ngoài thay cùng giá tiền đc cả vỏ ruột Chengshin. Tương tự, bình accu RS giá HEAD đắt hơn ngoài 60K!
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,537 Mã lực
Theo kinh nghiệm của mình, nếu mua xe thương hiệu HONDA, còn trong thời gian bảo hành thì bảo trì bảo dưỡng cứ vác đến HEAD. Bọn họ cũng ko dám làm lếu, vì giả sử thay phụ tùng cho khách rồi thanh toán vs hãng, nếu bất hợp lý thì hãng sẽ check random.
Nhưng hết BH thì ra ngoài sửa chữa hoặc thay phụ tùng sẽ lợi hơn.
Ví dụ, mình có con Future vỏ ruột đều mòn, vào HEAD báo giá đắt quá (vỏ Inoue, ruột Casumina) => ra ngoài thay cùng giá tiền đc cả vỏ ruột Chengshin. Tương tự, bình accu RS giá HEAD đắt hơn ngoài 60K!
E cũng như cụ. Cửa hàng ngoài ko dám làm linh tinh dính phốt, ko như Head ỷ vào tâm lý dân mình nên phong cách bát nháo. Có bận e vừa tự thay dầu xịn xong, đến nơi nói rõ ko thay dầu mà họ vẫn thay dầu vớ vẩn nào vào, xong chỉ xin lỗi mời a thanh toán.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,355
Động cơ
339,877 Mã lực
E cũng như cụ. Cửa hàng ngoài ko dám làm linh tinh dính phốt, ko như Head ỷ vào tâm lý dân mình nên phong cách bát nháo. Có bận e vừa tự thay dầu xịn xong, đến nơi nói rõ ko thay dầu mà họ vẫn thay dầu vớ vẩn nào vào, xong chỉ xin lỗi mời a thanh toán.
Mình chán Honda từ con RSX 2015 rồi. Máy 110 chạy mới 3 năm, bảo dưỡng đầy đủ còn rống to hơn cả con Wave Thái đời 98 mình đang chạy.:(
Trong thời gian bảo hành thì cứ đưa vào HEAD. Họ cũng ko siêng vẽ vời thay đồ cho mình đâu, nhưng qua bảo hành là xuất hiện 1 đống họa sĩ.
Sửa thì mình đem ra tiệm quen, hư đâu sửa đó, có nhiều chọn lựa, giá cả hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top