[Funland] Head báo thay phụ tùng nhưng thực tế không thay. đã cụ nào gặp chưa ạ.

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Head toàn ông thợ ăn cắp vặt, ăn đc mấy chục nghĩ là khôn hơn thiên hạ, em toàn là chỗ thợ quen, toàn khuyên ko nên thay....
E bị dính 1 vụ đau điếng ng. Em đi thay dầu 1000km đầu. Trên đường đi làm về làm luôn. Đến nó gạ bảo dưỡng miễn phí luôn, thì làm. Mời anh ra bàn ngồi đợi. Được 5 phút thằng thợ nó nhắn mình vào, bảo xe anh dính cây tăm đinh dài cỡ 10cm. E chửi luôn mày đâm xe tao ah? Nó bảo em thề e ko đâu, a ko muốn vá thì thôi. chơi nhau như thế khốn nạn quá. Thể đc thôi mày vá đi, head ăn được 35k miếng vá đó. Ko ngờ bọn nó ăn bẩn thỉu trắng trợn đến thế. Xe mới chắc chắn ko ko tìm đc lý do hỏng hóc gi để thu mà vẫn đè ra đâm cho thủng lốp để ăn 35k con xe máy mới mua hơn 120tr của mình. Ko thể tưởng tượng nổi luôn. Sau vụ này xoá luôn App Honda khỏi điện thoại. Mua xe thì mua thôi chứ bảo dưỡng các thứ nên tránh ra.

Còn oto, 3 vạn đầu em vẫn cứ 5000km đi bảo dưỡng 1 lần ở hãng. Lần nào cũng thay dầu. Đến 3.5 vạn em tự mua dầu loại 1v của cụ trên này ra thợ ngoài thay. Thực ra lúc thay dầu chỉ mới đi chừng 4000km. Tháo ra dầu đen thui như đâu thải. Ko ngờ chạy ngắn vậy mà dầu đen nhanh thế. Qđ là từ nay về sau những dịch vụ bảo dưỡng thay linh kiện định kỳ tự đặt mua chính hãng rồi ra cửa hàng thay thôi. Cũng may em tìm đc 1 số gara nhỏ như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Chào các cụ,
cách đây khoảng 1 tháng em có qua Head Honda để thay dây Curoa xe.
phải nói là xe em đang bình thường, chỉ là cũng lâu rồi nên hôm đó rảnh thì chạy đi thay, tiện vệ sinh bộ côn.

kết quả là sau khi xe đi spa ở Head về mắc thêm bệnh rung đầu ở ga thâp, em search thử thì thấy đây là bệnh truyền khiếp khi vệ sinh côn ở Head.
thể là em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và thực hành em yêu khoa học.
vấn đề là khi tháo rời nồi trước, sau ra thì em phát hiện mặt trong dây Curoa dầy vết rạn (ảnh). mà dây mới đi 1 tháng hẳn ko thể bị như vậy đc.

theo các cụ em nên xử lý sao trường hợp này.

IMG_0405.JPG
IMG_0408.JPG
Em bị 1 lần ở chỗ Honda Head đầu ngã 3 Xã Đàn Phạm Ngọc Thạch, thay má phanh sau 320k, sau mấy hôm đi vẫn thấy bóp phanh sâu như má phanh bị mòn như chưa thay, vác ra gần nhà thay mất có 160k
 
Chỉnh sửa cuối:

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,418
Động cơ
468,540 Mã lực
Em có khuyến mại thay đầu lần đầu sau 1000km. Ra thay nó cố kèo mình thay thêm dầu láp trả tiền. Vấn đề là lần thay dầu tiếp theo em ra hàng quen gần nhà. Thợ nó báo gần như không có tý dầu nào trong máy. Tại anh đi ít, quãng đường ngắn nên k cảm nhận được máy nóng. Chả hiểu thế nào :)
 

ho_bao_cao_chon

Xe máy
Biển số
OF-803113
Ngày cấp bằng
22/1/22
Số km
85
Động cơ
11,407 Mã lực
Chào các cụ,
cách đây khoảng 1 tháng em có qua Head Honda để thay dây Curoa xe.
phải nói là xe em đang bình thường, chỉ là cũng lâu rồi nên hôm đó rảnh thì chạy đi thay, tiện vệ sinh bộ côn.

kết quả là sau khi xe đi spa ở Head về mắc thêm bệnh rung đầu ở ga thâp, em search thử thì thấy đây là bệnh truyền khiếp khi vệ sinh côn ở Head.
thể là em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và thực hành em yêu khoa học.
vấn đề là khi tháo rời nồi trước, sau ra thì em phát hiện mặt trong dây Curoa dầy vết rạn (ảnh). mà dây mới đi 1 tháng hẳn ko thể bị như vậy đc.

theo các cụ em nên xử lý sao trường hợp này.

IMG_0405.JPG
IMG_0408.JPG
Em chỉ qua Head để thay dầu định kỳ thôi, chứ mấy đội kỹ thuật ở đấy em thấy ko yêu và ko có tâm với nghề lắm, chỉ nhăm nhăm phán thay đồ để thu tiền khách
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,691 Mã lực
Sống trong nền văn minh TIỂU XẢO ở VN, thì đi sửa xe luôn phải tự mình giám sát, với một số hiểu biết nhất định về xe.
Câu hỏi vào hãng hay ngoài vẫn là một vấn đề tranh cãi, thợ hãng thì chê ngoài, thợ ngoài thì chê hãng.
Một số quan điểm của hãng và ngoài khác nhau và tùy lựa chọn của khách hàng. Hãng đề xuất thay theo tuổi thọ khuyến cáo của linh kiện, điều này đảm bảo linh kiện đồng bộ, giảm thiểu rủi ro, nhưng cp cao, bên Ngoài thì đánh giá hiện trạng và thay từng linh kiện, có thể có rủi ro và không đồng bộ vì cùng cụm vận hành nhưng cái mới, cái cũ, cp sẽ thấp, nhưng có rủi ro. VD với oto, thay 1 bên giảm sóc, hoặc 1 bên rotuyn, cp =1/2, nhưng cái mới sẽ bị cái cũ phá nhanh hơn, do chịu lực không đều, và luôn trong tình trạng không đồng bộ cũ-mới. Thường những linh kiện hoạt động theo cặp, khi một cái hỏng, thì cái kia cũng sắp hỏng.
Một số khuyến cáo có thể 50-50, ví dụ má phanh về lý thuyết khi mòn hết rãnh xẻ phải thay, có chỗ cứ bảo phải thay dù chưa mòn nhiều, cách giải thích thì vô vàn, có người nói chưa mòn hết, nhưng đã bị trơ (giảm hiệu lực hãm), thằng khác lại nói, NSX nó tính rồi, mòn hết rãnh mới phải thay, vật liệu nó đồng bộ.
Việc tin vào uy tín chỉ dành cho những chú gà béo mập thôi ợ :D
Em bao năm nay chuyên bảo dưỡng xe ở 1 nơi được gọi là uy tín ở HN gần khu phố cổ mà cũng dính pha điếng người.
Chả là em cứ 1 năm thì bảo dưỡng toàn bộ xe 1 lần, thường hết tầm 1tr8, bao gồm thay nhớt, má phanh, lọc liếc các kiểu...mỗi năm làm 1 lần nên em cũng muốn thay hết đi cho an toàn.
Đến đầu 2022 thì do em bận nên ko ra đó bảo dưỡng được, có tiện hôm về quê lôi ra quán ông anh của bạn làm. Đến lúc tháo má phanh ra thì mới phát hiện má phanh ko hề thay mới (từ lần bảo dưỡng trước) mà chỉ dán thêm vào má phanh cũ, đấy là cái phát hiện được, còn những gi khó biết thì chịu. Tại em tin tưởng nên cứ vứt xe đó cho họ làm vì nếu chờ thì sẽ mất gần 1 buổi sáng.
Em cạch luôn cái uy tín từ đó :P
Méo bh tin mấy bố thợ Việt Nam! Ý thức kém + ăn bớt
SỬa xe kể cả xe máy hay oto đều phải xem xét thường xuyên
E đi bảo dưỡng xe máy muốn thay ji mang đồ cũ và mới cho mình xem và so sánh giải thích hỏng ntn thay sẽ ra sao
Còn oto đã chứng kiến 1 vụ thay dầu ko đổ dầu khách đi rồi mới chợt nhớ vội vàng đt đuổi theo để đổ
Còn thay dầu hộp số và dầu máy cũng nhiều chiêu trò
Em dính vụ với Ford Long biên. Xe em có va chạm nhé với xe khác. Sau vụ đấy ko bơm dc nước rửa kính. Em mang vào Ford LB và dc báo là hỏng bơm. Thợ báo thời gian thay là tầm nửa ngày do ko có sẵn bơm. Do đang vội lên em báo ko thay. Về nhà em mở lắp lên kiểm tra thì chỉ là cái rắc bơm bị tuột. Cắm lại lại chạy phè phè.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cụ chủ lăn tăn chuyện này thì xử lý cũng dễ.
Ra HEAD trình bày sự việc. Chắc chắn nơi đây sẽ lưu lại LS ngày giờ bảo dưỡng xe & thay thế phụ tùng. Nếu họ bảo đây là rạn nứt bình thường của dây cu-roa thì cụ đề nghị họ cam kết ntn: Cụ chấp nhận bỏ tiền ra thay 1 dây cu-roa khác & niêm phong có chữ ký của cả 2 bên sợi dây vừa thay ra.
Sau đúng 1 tháng, cụ đem xe ra, đề nghị HEAD thao ra đối chiếu 2 sợi dây.
Trường hợp 1: Hai sợi dây có vết rạn giống nhau: Chất lượng dây nó là như thế.
Trường hợp 2: Sợi dây sau rạn ít hơn => HEAD phải thu hồi SP lỗi & trả tiền cho cụ. Ngược lại, sợi dây trước rạn ít hơn => cũng nên đi về, vì chất lượng dây mang tính hên xui!
Em nghĩ PA này khả thi hơn.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,396
Động cơ
26,768 Mã lực
Méo bh tin mấy bố thợ Việt Nam! Ý thức kém + ăn bớt
SỬa xe kể cả xe máy hay oto đều phải xem xét thường xuyên
E đi bảo dưỡng xe máy muốn thay ji mang đồ cũ và mới cho mình xem và so sánh giải thích hỏng ntn thay sẽ ra sao
Còn oto đã chứng kiến 1 vụ thay dầu ko đổ dầu khách đi rồi mới chợt nhớ vội vàng đt đuổi theo để đổ
Còn thay dầu hộp số và dầu máy cũng nhiều chiêu trò
đuổi theo bn km thế cụ
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
🥲
Em làm hở Head Vitan ở đầu Nguyễn Khánh Toàn đấy cụ ạ.
còn 1 Head nữa ở giữa đường em không nhớ tên.
đen thực sự.
Head này em đã thử 1 lần bảo dưỡng ở đây và thấy thợ làm rất ẩu mặc dù e đứng bên cạnh luôn. Yêu cầu vệ sinh bộ côn nồi xe ga mà chỉ tháo nắp ra xịt bên ngoài rồi đóng nắp lại, đến khi bảo phải tháo ra vệ sinh cả bi côn thì miễn cưỡng tháo ra vệ sinh. Em nghĩ lý do gạ e thay dây curoa và cả bộ côn nồi ko được nên làm qua quít cho xong. Khổ thân mấy chị e đi xe Lead mới hơn 3v mà bị nó doạ thay nguyên bộ côn, dây curoa mất đâu hơn 2 triệu đứng mặt méo xệch.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,142
Động cơ
272,083 Mã lực
🥲
Em làm hở Head Vitan ở đầu Nguyễn Khánh Toàn đấy cụ ạ.
còn 1 Head nữa ở giữa đường em không nhớ tên.
đen thực sự.
Heat ở giữa phố mới đông cụ ạ. Chỗ ngõ vào trường Cấp 3 Cầu giấy ý. Đâu đó 118 NKT thì phải
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Head này em đã thử 1 lần bảo dưỡng ở đây và thấy thợ làm rất ẩu mặc dù e đứng bên cạnh luôn. Yêu cầu vệ sinh bộ côn nồi xe ga mà chỉ tháo nắp ra xịt bên ngoài rồi đóng nắp lại, đến khi bảo phải tháo ra vệ sinh cả bi côn thì miễn cưỡng tháo ra vệ sinh. Em nghĩ lý do gạ e thay dây curoa và cả bộ côn nồi ko được nên làm qua quít cho xong. Khổ thân mấy chị e đi xe Lead mới hơn 3v mà bị nó doạ thay nguyên bộ côn, dây curoa mất đâu hơn 2 triệu đứng mặt méo xệch.
Có vẻ bệnh Côn lục cục là kinh niên của Lead rồi - và vẫn chưa được fixed.
Vệ sinh là ổn, nhưng rồi cũng phải thay bác ạ.
Hồi trước tôi thay là 1.8 triệu thôi, thay đầu ngõ.

Còn cái sự "xe Lead mới hơn 3v", không ý nghĩa lắm đâu bác. Như chị em, toàn đi chợ vài trăm mét, thậm chí vài mét một, hại côn kinh khủng, dù mới đi 30.000km.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,726
Động cơ
-61,464 Mã lực
Nếu cụ chủ lăn tăn chuyện này thì xử lý cũng dễ.
Ra HEAD trình bày sự việc. Chắc chắn nơi đây sẽ lưu lại LS ngày giờ bảo dưỡng xe & thay thế phụ tùng. Nếu họ bảo đây là rạn nứt bình thường của dây cu-roa thì cụ đề nghị họ cam kết ntn: Cụ chấp nhận bỏ tiền ra thay 1 dây cu-roa khác & niêm phong có chữ ký của cả 2 bên sợi dây vừa thay ra.
Sau đúng 1 tháng, cụ đem xe ra, đề nghị HEAD thao ra đối chiếu 2 sợi dây.
Trường hợp 1: Hai sợi dây có vết rạn giống nhau: Chất lượng dây nó là như thế.
Trường hợp 2: Sợi dây sau rạn ít hơn => HEAD phải thu hồi SP lỗi & trả tiền cho cụ. Ngược lại, sợi dây trước rạn ít hơn => cũng nên đi về, vì chất lượng dây mang tính hên xui!
Cụ chủ tự tháo ra rồi, thì HEAD có quyền ko công nhận dây curoa hiện trong xe cụ chủ là do họ lắp vào xe!
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Hiện tượng thợ ăn cắp này rất phổ biến, gara ô tô cũng vậy, gara hãng cũng vậy. Thứ bị ăn cắp nhiều nhất là dầu máy, kiểu hút dầu ra không bao giờ hút hết. Rồi kiểu tráo phụ tùng cũ thay vào cho khách.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
-Ngó cái thớt này e mới thấy là ko phải chỉ cái xe của e sau khi đi bd 1 vạn km về khi tăng ga đột ngột là bị rung đầu, hôm rồi leo dốc hầm còn bị rồ lên như kiểu trượt côn ấy? Mà cách đây tầm nửa tháng e vừa ra Head Thắng Lợi (chỗ TKD) làm bd các cv như: Thay dầu máy, dầu láp, lọc gió đc, vs kim phun, cổ hút, côn, xử lý tiếng kêu dàn nhựa trên đầu xe…Tổng thiệt hại mất hơn 500k, cộng thêm 50k tiền bo cho chú thợ nữa vì e thấy nó có vẻ cẩn thận, sau khi làm xong nó còn rửa xe e sạch bong? Mà đi bd hay sc xe thì e chả bao giờ ngồi trong phòng đợi cả, e có thói quen là đứng bên cạnh xem thợ làm đồng thời hỏi han, tìm hiểu và quyết luôn các vđ phát sinh. Cái bệnh này trc đây hs cũng hay bị trên con SH 2014 cũ của e, mà nó còn bị sớm hơn ấy, vài nghìn km đã bị, nên cứ chạy đc ít lâu là lại phải đi vs côn ko thì nó rung đi hơi khó chịu nên e giả tán sau đúng 1 vạn km, từ hồi đổi sang con 2018 e tưởng ko sao nhưng sau khi đi bd lại dính lỗi y hệt?
Trị bệnh rung đầu thì cụ lên shopee mua cái chuông côn lòng gang, giá loanh quanh 100k. Thay vào là ổn, khỏi cần phải bảo dưỡng thường xuyên nữa.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trị bệnh rung đầu thì cụ lên shopee mua cái chuông côn lòng gang, giá loanh quanh 100k. Thay vào là ổn, khỏi cần phải bảo dưỡng thường xuyên nữa.
-Vđ e thấy lạ là tại sao khi chạy xe từ mới tinh đến lúc đi bd ở 1 vạn km thì vẫn ngon, đáng lẽ sau khi bd xong ít ra là cũng phải nv, đằng này thì…Mới đầu e lại nghĩ hay là bộ côn do Honda VN sx nó có chất lượng ko đồng đều vì con xe trc của e nó còn bị rung ngay từ khi chạy mấy nghìn km kia? Để hôm nào rảnh e lại thử vác xe qua chỗ cũ bảo nó bh lại xem ntn?
 

zomzomzom

Xe tải
Biển số
OF-60865
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
325
Động cơ
440,136 Mã lực
Quay lại head giờ nó trích dc camera cũng ốm ho. E đi sửa xe hay thích ngồi ngó thợ làm, 1 là cũng thích để thêm hiểu biết xem hỏng hóc như nào, ở đâu, 2 là để “giám sát” mặc dù xe cộ k giá trị gì lắm. Có lần đi thay dầu mấy ông thợ trẻ con quên đổ dầu rồi đóng thăm dầu, may e phát hiện ra do ngồi uống nước vẫn ngó thấy nó chưa hề đổ :))
Qủa đấy cụ không ngó thấy thì tan cái máy xe. Mà mấy ông thợ trẻ học việc thay dầy cũng kinh lắm, chưa có kinh nghiệm lúc vặn ốc vào mắm môi mắm lợi là dễ toang cái ốc rốn dầu lắm.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
-Vđ e thấy lạ là tại sao khi chạy xe từ mới tinh đến lúc đi bd ở 1 vạn km thì vẫn ngon, đáng lẽ sau khi bd xong ít ra là cũng phải nv, đằng này thì…Mới đầu e lại nghĩ hay là bộ côn do Honda VN sx nó có chất lượng ko đồng đều vì con xe trc của e nó còn bị rung ngay từ khi chạy mấy nghìn km kia? Để hôm nào rảnh e lại thử vác xe qua chỗ cũ bảo nó bh lại xem ntn?
Vấn đề là cái chuông côn bị trơn trượt do chất lượng kém, có bảo dưỡng thì chỉ được vài hôm thôi
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
263
Động cơ
263,038 Mã lực
Hiện tượng thợ ăn cắp này rất phổ biến, gara ô tô cũng vậy, gara hãng cũng vậy. Thứ bị ăn cắp nhiều nhất là dầu máy, kiểu hút dầu ra không bao giờ hút hết. Rồi kiểu tráo phụ tùng cũ thay vào cho khách.
Xe máy thì hay có cái trò hút dầu cũ, nhưng dầu mới đổ vào toàn bán theo hộp cơ mà cụ ăn cắp kiểu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top