Hệ Thống Cung Cấp Nhiên Liệu Cho Động Cơ !

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Bác Hùm xám viết thẳng về hệ thống phun xăng điện tử sau này đi. Các xe bây giờ đều dùng hệ thống này mà bọn em mù tịt chẳng biết gì.
Chẳng hạn thấy người ta nói: "Hệ thống phun xăng trực tiếp đa điểm" Không biết nó có khác hệ thống "...Đơn điểm" không? Em dốt kỹ thuật hỏi có gì sai, các bác cứ ném đá nhé!
 

TBTV

Xe đạp
Biển số
OF-8033
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
23
Động cơ
538,030 Mã lực
Bác Hùm Xám viết như vậy, không phải dân trong nghề đọc thì khóc tiếng Mán luôn.
 

TBTV

Xe đạp
Biển số
OF-8033
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
23
Động cơ
538,030 Mã lực
bác ơi có tài liệu phun săng điện tử không cho em xin ít tài liệu về tham khảo nhé. cảm ơn cụ trước, bia sau nhá

phun xăng điện tử có nhiều loại lắm, trước đây em có khá nhiều nhưng bây giờ chẳng còn cái nào. Bác xin loại nào thì phải nói rõ ra chứ.
 

nguyen le anh

Đi bộ
Biển số
OF-31546
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4
Động cơ
479,840 Mã lực
về phần hệ thống nhiên liệu trên động cơ xăng , ở phần phân loại mình xin đóng góp vài ý nhỏ như sau :
ngoài việc sử dụng bộ chế hòa khí , thì hiện nay đối với các loại động cơ xăng hiện đại đã sử dụng hệ thống phun xăng .Xăng có thể được phun vào xilanh hoặc đường ống nạp . Nếu xăng phun vào xilanh gọi là hệ thống phun xăng trực tiếp , còn phun vào đường ống nạp thì gọi là hệ thống phun xăng gián tiếp . Trong đó , hệ thống phun xăng gián tiếp được nhiều người biết đến hơn . Có thể sử dụng nhiều vòi phun cho nhiều xilanh hoặc một vòi phun cho nhiều xilanh
**xin chân thành cảm ơn**
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Vẫn chưa có bài về Phun xăng điện tử? Hu hu hu:'(:'(:'(
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
E chăng thấy cái hình nào thế
 

huy07-04-07

Xe tải
Biển số
OF-107406
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
319
Động cơ
396,090 Mã lực
Nơi ở
em gần Đồ Sơn
Làm tý hình minh họa đi cụ
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
88
Động cơ
288,990 Mã lực
b) Hệ thống làm đậm chân không :



Nhiệm vụ :
Cung cấp thêm nhiên liệu làm đậm hỗn hợp để động cơ phát ra công suất cao hơn ngay lập tức.

Cấu Tạo :
1 - Bướm ga.
2 - Gic lơ làm đậm.
3 - Gic lơ hệ thống chính.
4 - Kim điều chỉnh làm đậm.
5 - Đòn dẫn động cơ khí.
6 - Piston.
7 - Loxo.

Hoạt động :
- Khi bướm ga mở nhỏ, dộ chân không sau bướm ga là rất lớn, nó tác dụng lên không gian phía trên piston số 6, thắng lực loxo và làm cho piston số 6 đi lên.Khi đó, loxo hồi vị sẽ đẩy van kim đi xuống và đóng gic lơ làm đậm số 2 lại.
- Khi bướm ga mở lớn, độ chân không phía sau bướm ga nhỏ. Khi đó loxo số 7 sẽ đẩy piston số 6 xuống, thông qua các đòn dẫn động cơ khí nâng van kim số 4 lên.Do đó mà lượng nhiên liệu được bổ xung vào trong động cơ.
- Tại chế độ số vòng quay của động cơ nhỏ,độ mở bướm ga nhỏ,độ chân không sau bướm ga đã đủ nhỏ nên loxo số 7 sẽ đẩy piston số 6 và thông qua các đòn dẫn động cơ khí để nhấc kim điều chỉnh giclo số 2 lên để làm đậm hỗn hợp. Như vậy thấy rằng hệ thống làm đậm chân không phụ thuộc cả vào độ mở bướm ga và số vòng quay n của động cơ - đây chính là ưu điểm của hệ thống làm đậm chân không. Tuy nhiên hệ thống này có nhược điểm là độ ổ định kém. Vì vậy, hệ thống làm đậm trên một số xe sử dụng CHK kết hợp cả 2 hệ thông làm đậm cơ khí và hệ thống làm đậm chân không để tận dụng ưu điểm của cả 2 hệ thống này.

( Còn tiếp ) :D
Chào bác Humxam
Tôi đang sử dụng xe đời cũ, sử dụng CHK và mới tham gia OF. Tôi đọc bài của bác thấy hay quá, bác có thể làm ơn gửi cho tôi một bộ đầy đủ để tôi đọc cho có hệ thống được không? trên thớt này bác chia nhỏ nên đọc bị gián đoạn. Bác gửi qua mail thì tốt quá: ORIENT8228@GMAIL.COM
Cám ơn bác nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top