Chi hội Hệ thống báo nhiệt độ máy và điều khiển quạt làm mát

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
315
Động cơ
261,960 Mã lực
Chủ tịt giúp cháu món này chưa để cháu đến ăn vạ ạ :D
Sao để nhà cung cấp thiếu option này vậy?
Các cụ soi xét cho cháu với ạ, cháu có bộ điều kiển rồi, chưa có cảm biến M8 và không biết các lắp thế nào
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Cảm biến nhiệt là thành tựu nổi bật năm 2015.
Đề nghị Viện cơ mật đưa vào chương trình hành động năm 2016 đề tài: CẢM BIẾN BÁO KHÓI
Được không các cụ?
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
Cụ nên đọc từ đầu để biết các cụ nhà wagon đã khéo léo và hiểu biết thế nào khi trang bị một option nào đó.
Vâng cụ, em cũng vội vàng hấp tấp chưa đọc kỹ nên phán thế, không ngoài mục đích góp ý chung thôi.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
Chết chưa! ai bẩu cụ nongdan2014 dùng từ *Tương thẳng*... Ý cụ Chánh: *Tương thẳng* là thuộc động từ *nhậy cảm* lắm đấy =))

Sau gần 8 năm sử dụng SWg thì xe nhà cháu có những sự cố về nước làm mát như sau:

-1 lần nắp két nước bị hở dẫn đến thiếu nước
-1 lần quạt két nước bị mòn hết chổi than
-1 lần đứt dây điện cảm biến rơle nhiệt ở chỗ Van Hằng nhiệt
-1 lần mất điện nguồn cho quạt tại cầu chì 30A trong hộp cầu chì khoang máy (do bị mô ve, tiếp xúc kém)
-Và 1 lần cánh quạt trong bơm nước bị mòn cụt gần hết nên ko đủ lực làm nước tuần hoàn nhanh.

Tất cả những trường hợp trên đều dẫn đến nhiệt độ máy quá cao...Khi kim nhiệt ở đồng hồ táp lô tăng bất thường thì nước đã sôi sùng sục giẫy đành đạch... Ơn giời là sau những sự cố kể trên ko để lại hậu quả gì, nhưng mỗi lần đi đâu xa xa 1 tý là cứ lo ngay ngáy về vấn đề nhiệt độ máy.(Chỉ sợ nhiệt độ tăng bất thường mà ko phát hiện kịp thời thì phải nằm đường và gọi cứu hộ :P)
Từ ngày có sự hỗ trợ của những em này thì nhà cháu chẳng phải lo nghĩ gì nữa...

Cảm biến nhiệt chân M8 tiếp xúc trực tiếp với nước khi vừa từ trong máy ra (Cho độ chính xác đến 1/10 độC)
Hàng này là hàng *độc quyền phân phối của cụ quocchuan

Bộ điều khiển nhiệt độ kỹ thuật số hiển thị LCD (Điện áp DC12V) . Không dùng đầu báo cảm biến kèm theo bộ này.


Cái *Điếu cày* của SWg, Nơi lắp đầu cảm biến



Kèm theo 1 Rơ le 30A (Công tắc tơ) và 1 còi báo động nữa thế là có bộ cảnh báo nhiệt độ và nguồn dự phòng cho quạt két nước...
Sau 1 thời gian sử dụng thì nhà cháu kết luận:
Bình thường
-Nhiệt độ của nước làm mát lên đến 92 độC quạt két nước chạy
-Nhiệt độ của nước làm mát giảm xuống 83 độC thì quạt tắt.
-Bật điều hoà (AC hoặc Eco) thì nhiệt độ lên cao nhất là 87 độC
Không bình thường
Nếu nước làm mát mà lên đến 95 đôC (Nhiệt độ này do mình cài đặt) thì còi báo động kích hoạt và nguồn điện dự phòng cho quạt dc đóng ...
(Nhà cháu viết lại để cụ nào ko theo dõi từ đầu đến đuôi thì khỏi phải lăn tăn)
Cảm ơn cụ đã viết lại (Em đang có ý định tìm đọc). Qua bài viết của cụ, em mạn phép đưa ra chút nhận xét được không ạ.

Ưu điểm:
1/ Hệ thống này đủ năng lực giải quyết vấn đề điều khiển quạt chạy tự động khi mà hệ thống điều khiển quạt tự động nguyên bản bị lỗi và đã bị cắt bỏ.
2/ Có khả năng cảnh báo bằng đèn hiện thị số, bằng còi báo động khi có sự cố về nhiệt tăng cao.
3/ Giá thành khá rẻ, so với việc đưa quạt đang nối trực tiếp sang chế độ tự động nguyên bản. Không phải đụng chạm vào ecu...
Hạn chế:
1/ Can thiệp vào hệ thông điện chung của xế.
2/ Phải khoan taro ống dẫn nước từ két nước về máy để lắp đặt đầu dò CBN. Nếu việc này làm không khéo thì sẽ hở đường lưu thông nước...

Kết luận: Hệ thống trên:
- Rất cần cho những xế nào có quạt giải nhiệt mất chế độ tự động.
- Không nên lắp dự phòng cho những xế có chế độ quạt chạy tự động còn tốt. ( Vì em nghĩ CBN và hệ thống điều khiển quạt theo xe Nhật rất tốt, nếu nó ngỏm thì cái hệ thống của mình cũng téo theo ạ)

P/s; Rất mong nhà Oagon thứ lỗi, em góp ý để xây dựng, không có ý gì khác. Rất mong các cụ góp ý, em đang rất muốn học hỏi ạ.
Cảm ơn các cụ.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cảm ơn cụ đã viết lại (Em đang có ý định tìm đọc). Qua bài viết của cụ, em mạn phép đưa ra chút nhận xét được không ạ.

Ưu điểm:
1/ Hệ thống này đủ năng lực giải quyết vấn đề điều khiển quạt chạy tự động khi mà hệ thống điều khiển quạt tự động nguyên bản bị lỗi và đã bị cắt bỏ.
2/ Có khả năng cảnh báo bằng đèn hiện thị số, bằng còi báo động khi có sự cố về nhiệt tăng cao.
3/ Giá thành khá rẻ, so với việc đưa quạt đang nối trực tiếp sang chế độ tự động nguyên bản. Không phải đụng chạm vào ecu...
Hạn chế:
1/ Can thiệp vào hệ thông điện chung của xế.
2/ Phải khoan taro ống dẫn nước từ két nước về máy để lắp đặt đầu dò CBN. Nếu việc này làm không khéo thì sẽ hở đường lưu thông nước...

Kết luận: Hệ thống trên:
- Rất cần cho những xế nào có quạt giải nhiệt mất chế độ tự động.
- Không nên lắp dự phòng cho những xế có chế độ quạt chạy tự động còn tốt. ( Vì em nghĩ CBN và hệ thống điều khiển quạt theo xe Nhật rất tốt, nếu nó ngỏm thì cái hệ thống của mình cũng téo theo ạ)

P/s; Rất mong nhà Oagon thứ lỗi, em góp ý để xây dựng, không có ý gì khác. Rất mong các cụ góp ý, em đang rất muốn học hỏi ạ.
Cảm ơn các cụ.
E hỏi thật cụ có đang sử dụng wagon ko ạ? Nếu có thể mời cụ hôm tới xuống Cty tham quan các thành viên WGC mổ xe ! Điện , gầm, CHK, điều hoà, toả nhiệt....vẫn làm và cảm thấy yên tâm hơn trên những nẻo đường. :)
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
E hỏi thật cụ có đang sử dụng wagon ko ạ? Nếu có thể mời cụ hôm tới xuống Cty tham quan các thành viên WGC mổ xe ! Điện , gầm, CHK, điều hoà, toả nhiệt....vẫn làm và cảm thấy yên tâm hơn trên những nẻo đường. :)
Vâng, em sẽ đến, sẽ hóng ngày các cụ Ọp ẹp để giao lưu ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cảm ơn cụ đã viết lại (Em đang có ý định tìm đọc). Qua bài viết của cụ, em mạn phép đưa ra chút nhận xét được không ạ.

Ưu điểm:
1/ Hệ thống này đủ năng lực giải quyết vấn đề điều khiển quạt chạy tự động khi mà hệ thống điều khiển quạt tự động nguyên bản bị lỗi và đã bị cắt bỏ.
2/ Có khả năng cảnh báo bằng đèn hiện thị số, bằng còi báo động khi có sự cố về nhiệt tăng cao.
3/ Giá thành khá rẻ, so với việc đưa quạt đang nối trực tiếp sang chế độ tự động nguyên bản. Không phải đụng chạm vào ecu...
Hạn chế:
1/ Can thiệp vào hệ thông điện chung của xế.
2/ Phải khoan taro ống dẫn nước từ két nước về máy để lắp đặt đầu dò CBN. Nếu việc này làm không khéo thì sẽ hở đường lưu thông nước...


Kết luận: Hệ thống trên:
- Rất cần cho những xế nào có quạt giải nhiệt mất chế độ tự động.
- Không nên lắp dự phòng cho những xế có chế độ quạt chạy tự động còn tốt. ( Vì em nghĩ CBN và hệ thống điều khiển quạt theo xe Nhật rất tốt, nếu nó ngỏm thì cái hệ thống của mình cũng téo theo ạ)

P/s; Rất mong nhà Oagon thứ lỗi, em góp ý để xây dựng, không có ý gì khác. Rất mong các cụ góp ý, em đang rất muốn học hỏi ạ.
Cảm ơn các cụ.
Về những hạn chế mà cụ nêu thì ko có gì đáng lo
1/ Không can thiệp vào hệ thống điện chung: Nguồn nuôi cho bộ điều khiển thì lấy từ nguồn cấp cho hệ thống Sấy kính sau (Trước công tắc sấy kính) - Nguồn dự phòng cấp cho quạt thì lấy từ ắc qui (có cầu chì 30A bảo vệ)
2/Việc hàn 1 con bu lông M8 vào ống này bảo đảm chất lượng thì 1 thợ còn học việc cũng hàn dc (Phải là hàn hơi chứ hàn điện rất khó kín)
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
Về những hạn chế mà cụ nêu thì ko có gì đáng lo
1/ Không can thiệp vào hệ thống điện chung: Nguồn nuôi cho bộ điều khiển thì lấy từ nguồn cấp cho hệ thống Sấy kính sau (Trước công tắc sấy kính) - Nguồn dự phòng cấp cho quạt thì lấy từ ắc qui (có cầu chì 30A bảo vệ)
2/Việc hàn 1 con bu lông M8 vào ống này bảo đảm chất lượng thì 1 thợ còn học việc cũng hàn dc (Phải là hàn hơi chứ hàn điện rất khó kín)
Vậy điều em lo lắng là thừa cụ nhỉ:D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,480
Động cơ
425,848 Mã lực
Chết chưa! ai bẩu cụ nongdan2014 dùng từ *Tương thẳng*... Ý cụ Chánh: *Tương thẳng* là thuộc động từ *nhậy cảm* lắm đấy =))

Sau gần 8 năm sử dụng SWg thì xe nhà cháu có những sự cố về nước làm mát như sau:

-1 lần nắp két nước bị hở dẫn đến thiếu nước
-1 lần quạt két nước bị mòn hết chổi than
-1 lần đứt dây điện cảm biến rơle nhiệt ở chỗ Van Hằng nhiệt
-1 lần mất điện nguồn cho quạt tại cầu chì 30A trong hộp cầu chì khoang máy (do bị mô ve, tiếp xúc kém)
-Và 1 lần cánh quạt trong bơm nước bị mòn cụt gần hết nên ko đủ lực làm nước tuần hoàn nhanh.

Tất cả những trường hợp trên đều dẫn đến nhiệt độ máy quá cao...Khi kim nhiệt ở đồng hồ táp lô tăng bất thường thì nước đã sôi sùng sục giẫy đành đạch... Ơn giời là sau những sự cố kể trên ko để lại hậu quả gì, nhưng mỗi lần đi đâu xa xa 1 tý là cứ lo ngay ngáy về vấn đề nhiệt độ máy.(Chỉ sợ nhiệt độ tăng bất thường mà ko phát hiện kịp thời thì phải nằm đường và gọi cứu hộ :P)
Từ ngày có sự hỗ trợ của những em này thì nhà cháu chẳng phải lo nghĩ gì nữa...

Cảm biến nhiệt chân M8 tiếp xúc trực tiếp với nước khi vừa từ trong máy ra (Cho độ chính xác đến 1/10 độC)
Hàng này là hàng *độc quyền phân phối của cụ quocchuan

Bộ điều khiển nhiệt độ kỹ thuật số hiển thị LCD (Điện áp DC12V) . Không dùng đầu báo cảm biến kèm theo bộ này.


Cái *Điếu cày* của SWg, Nơi lắp đầu cảm biến



Kèm theo 1 Rơ le 30A (Công tắc tơ) và 1 còi báo động nữa thế là có bộ cảnh báo nhiệt độ và nguồn dự phòng cho quạt két nước...
Sau 1 thời gian sử dụng thì nhà cháu kết luận:
Bình thường
-Nhiệt độ của nước làm mát lên đến 92 độC quạt két nước chạy
-Nhiệt độ của nước làm mát giảm xuống 83 độC thì quạt tắt.
-Bật điều hoà (AC hoặc Eco) thì nhiệt độ lên cao nhất là 87 độC
Không bình thường
Nếu nước làm mát mà lên đến 95 đôC (Nhiệt độ này do mình cài đặt) thì còi báo động kích hoạt và nguồn điện dự phòng cho quạt dc đóng ...
(Nhà cháu viết lại để cụ nào ko theo dõi từ đầu đến đuôi thì khỏi phải lăn tăn)
Cảm ơn cụ minck, bây giờ thì nhà cháu đã hiểu, cháu sẽ đưa vào danh mục nâng cấp option của Wagon nhà cháu trong đầu năm 2016.
 

tuhoanganh1972

Xe hơi
Biển số
OF-61989
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
177
Động cơ
442,592 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu, còn lâu mới nói.
E hỏi thật cụ có đang sử dụng wagon ko ạ? Nếu có thể mời cụ hôm tới xuống Cty tham quan các thành viên WGC mổ xe ! Điện , gầm, CHK, điều hoà, toả nhiệt....vẫn làm và cảm thấy yên tâm hơn trên những nẻo đường. :)
Cụ này cũng là 1 trong các cụ có kinh nghiệm của fiat đấy ợ.
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,607
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
wagon ngày xưa nó khác wagon bây giở cụ ạ, các bô lão liên tục làm các đề tài tiến sỹ về wagon nên giờ em nó khác lắm, nhiều option mà sò của cháu còn chưa có ví dụ như đồng hồ báo nhiệt két nước chẳng hạn, thèm nắm :) . Đi xe thấy cái số nó ngày nhảy thú lắm :)
thực ra trước khi đến với Fiat, em đã là một Wagoner rồi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top