Chết chưa! ai bẩu cụ
nongdan2014 dùng từ *Tương thẳng*... Ý cụ Chánh: *Tương thẳng* là thuộc động từ *nhậy cảm* lắm đấy
Sau gần 8 năm sử dụng SWg thì xe nhà cháu có những sự cố về nước làm mát như sau:
-1 lần nắp két nước bị hở dẫn đến thiếu nước
-1 lần quạt két nước bị mòn hết chổi than
-1 lần đứt dây điện cảm biến rơle nhiệt ở chỗ Van Hằng nhiệt
-1 lần mất điện nguồn cho quạt tại cầu chì 30A trong hộp cầu chì khoang máy (do bị mô ve, tiếp xúc kém)
-Và 1 lần cánh quạt trong bơm nước bị mòn cụt gần hết nên ko đủ lực làm nước tuần hoàn nhanh.
Tất cả những trường hợp trên đều dẫn đến nhiệt độ máy quá cao...Khi kim nhiệt ở đồng hồ táp lô tăng bất thường thì nước đã sôi sùng sục giẫy đành đạch... Ơn giời là sau những sự cố kể trên ko để lại hậu quả gì, nhưng mỗi lần đi đâu xa xa 1 tý là cứ lo ngay ngáy về vấn đề nhiệt độ máy.(Chỉ sợ nhiệt độ tăng bất thường mà ko phát hiện kịp thời thì phải nằm đường và gọi cứu hộ
)
Từ ngày có sự hỗ trợ của những em này thì nhà cháu chẳng phải lo nghĩ gì nữa...
Cảm biến nhiệt chân M8 tiếp xúc trực tiếp với nước khi vừa từ trong máy ra (Cho độ chính xác đến 1/10 độC)
Hàng này là hàng *độc quyền phân phối của cụ
quocchuan
Bộ điều khiển nhiệt độ kỹ thuật số hiển thị LCD (Điện áp DC12V) . Không dùng đầu báo cảm biến kèm theo bộ này.
Cái *Điếu cày* của SWg, Nơi lắp đầu cảm biến
Kèm theo 1 Rơ le 30A (Công tắc tơ) và 1 còi báo động nữa thế là có bộ cảnh báo nhiệt độ và nguồn dự phòng cho quạt két nước...
Sau 1 thời gian sử dụng thì nhà cháu kết luận:
Bình thường
-Nhiệt độ của nước làm mát lên đến 92 độC quạt két nước chạy
-Nhiệt độ của nước làm mát giảm xuống 83 độC thì quạt tắt.
-Bật điều hoà (AC hoặc Eco) thì nhiệt độ lên cao nhất là 87 độC
Không bình thường
Nếu nước làm mát mà lên đến 95 đôC (Nhiệt độ này do mình cài đặt) thì còi báo động kích hoạt và nguồn điện dự phòng cho quạt dc đóng ...
(Nhà cháu viết lại để cụ nào ko theo dõi từ đầu đến đuôi thì khỏi phải lăn tăn)