Hay dở thế nào: Vi phạm giao thông, sẽ nộp phạt bằng... tem?

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
380
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Nếu phạt bằng tem, ối chuyện hay ho sắp tới:

1. Bắt đầu xuất hiện chợ tem
2. Các đại lý tem cũng mọc lên như nấm và có khuyến mại (như SIM điện thoại bây giờ)
3. Trong ví lái xe được thêm trang trí tem
4. Hối lộ xxx bằng tem
5. Hiếu hỷ, sinh nhật tặng tem
6. Mấy em hot girl show hàng cũng sẽ "Anh ơi mua hộ em cài tem ..."
7. Có mua bán tem sẽ xuất hiện tem giả
8. Anh em lái taxi chơi tá lả hoặc đầu *** = tem
9. Nhiều công ty in ấn tem xuất hiện (của mấy sếp xxx)
.....

Các cụ bổ xung tiếp hộ em nhé!!!
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,256
Động cơ
491,160 Mã lực
Phen này em quyết đi in tem
Thiên hạ bao cụ cần đến nó!
=))=))=))=))=))=))
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
703
Động cơ
442,840 Mã lực
Chả hiểu hay hay không nưa nhỉ! Tem thuốc lá, tem rượu, tem bánh, tem kẹo.....giờ lại định ra tem phạt giao thông à?:-o Lại có đội quân in tem, lại có đội quân mua từ trong tuồn ra cho rẻ, lại có người buôn lại, rồi lại phải xếp hàng mất thôi. Đúng là lập lại trật tự-Xếp hàng.=))
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Cách hay nhất là gắn một cái camera ghi hình lên mũ của xxx. Và khi làm việc bắt buộc phải đội mũ, hình ảnh được ghi lại luôn, nếu xxx nhận tiền thì sẽ bị camera quay lại (kiểu gì chả nhìn là bao nhiêu tiền, không nhìn cẩn thận nó cho "ăn" giấy lộn).

Còn được thêm cái lợi là khi có xe vượt đèn đỏ mà lái xe cãi là đèn xanh thì xxx mở màn hình ra cho xem lại (vì xxx nhìn thấy thì đương nhiên camera ghi hình được)
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
145
Động cơ
462,989 Mã lực
Thưa cụ:


  1. Với nhà cháu, đề xuất này vớ vỉn & lởm khởm, vừa không khả thi vừa suy nghĩ theo kiểu một chiều, thiếu hiểu biết nên chả có giề để gọi là "lảng tránh không dám công nhận".
  2. Câu hỏi của cụ là không phải của người chuyên chạy đường dài vì chả nắm đặc điểm giề của xxx Diễn Châu nên không cần giả nhời.
  3. Cái tiếng nói của Hiệp hội này thi thoảng có giá trị gì đó nên cần phải phản bác, nếu không chẳng may cái đám ngớ ngẩn được quyền quyết định nó đem ra áp dụng thật thì chết cả nút.

Ngoài ra, trong thớt này nhà cháu cũng rách việc nên xì-pam hơi nhiều, oánh dấu lại vì cụ có vẻ chả chịu đọc giề, chỉ khăng khăng giữ cái ý của mình.
Cháu thấy cụ không có ý định tranh luận nghiêm túc theo từng luận điểm mà chỉ ngụy biện loanh quanh.
Trong khi cụ chưa chắc đã bằng ai, đã lớn tiếng mạt sát người khác - chính ra những tính từ này

.... cực kỳ dốt nát, xuất phát từ cách nghĩ thiển cận & phiến diện như trẻ con cấp I.
có khi lại phù hợp với chính bản thân cụ.
Do vậy, để khỏi phí lời, cháu xin dừng mọi trao đổi với cụ ở đây.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhiều bác không chịu đọc kỹ đã comment phản đối ầm ầm. Đây là đề xuất của Hiệp hội vận tải ô tô, không phải của xxx, nhằm làm giảm vất vả khổ sở cho anh em lái xe nói chung và anh em lái xe đường dài nói riêng. Thế nên, đừng nên chửi người có ý tốt với mình, dù cho ý đó chưa thực sự khả thi, chưa được vừa ý. Tôi đã nói rồi, dù ý tưởng này chưa giải quyết được vấn đề, nhưng nó đã góp một tiếng nói quan trọng với các cơ quan công quyền trên cong đường cải tiến hệ thông pháp luật lạc hậu ở VN.
Tôi cũng hiểu tại sao vừa đọc qua đã có rất nhiều người phản đối. Hóa ra là do dân ta bị lừa nhiều quá, đâm ra cảnh giác. Ví dụ như hôm trước vừa tuyên bố không tăng giá xăng, hôm sau lại tăng luôn; Hôm trước báo chí đưa tin sắp tăng thuế trước bạ, hôm sau tivi lại đưa tin chưa biết bao giờ mới tăng...
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
Nộp kiểu gì thì các thể loại xxx nó cũng đớp hết chứ nhà nước có gì đâu. Vì thế nên giá phạt phải tăng theo mức độ mất giá. Nên theo em các bác tự giải quyết là tốt nhất đấy. Một số nơi xxx không nhận là do nó bắt để chia chung. Nhưng hầu như nó đều làm kinh tế riêng theo giải pháp 50 - 50 nên sếp ở nhà nó bắt phải lập bao nhiêu BB 1 ca để bọn ở nhà còn có tí chứ. Các bác xem sau sẽ rõ:
Link đây: http://luat.xalo.vn/phap-luat/Thong-tu/184480676_1/Huong-dan-viec-thu-nop-tien-phat-quan-ly-va-su-dung-tien-thu-tu-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-trong-cac-linh-vuc-giao-thong-duong-bo-duong-sat-va-duong-thuy-noi-dia.html
III. PHÂN BỔ TIỀN THU PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH
Việc phân bổ tiền thu phạt vi phạm hành chính được thực hiện như sau:
1. Trích 70% cho lực lượng Công an tham gia giữ gìn TTATGT.
2. Trích 10% cho lực lượng Thanh tra giao thông vận tải hoạt động tại địa phương để sử dụng cho công tác bảo đảm TTATGT của địa phương, bao gồm cả việc sử dụng để hỗ trợ kinh phí cho lực lượng Thanh tra giao thông vận tải của Trung ương đóng và hoạt động ổn định tại địa phương theo các nội dung quy định tại điểm 1.1 khoản 1 Mục IV Thông tư này. Trong đó, nếu tại địa phương có Trạm cân kiểm tra xe, Cảng vụ đường thuỷ nội địa đóng và hoạt động thì:
- Trích 2% cho Trạm cân kiểm tra xe nhưng tổng số tiền trích không quá 30% số thực thu tiền phạt nộp vào tài khoản tạm giữ phát sinh tại Trạm cân.
- Trích 2% cho Cảng vụ đường thuỷ nội địa nhưng tổng số tiền trích không quá 40% số thực thu tiền phạt nộp vào tài khoản tạm giữ phát sinh tại Cảng vụ.
Trạm cân kiểm tra xe, Cảng vụ đường thuỷ nội địa sử dụng nguồn kinh phí được trích trên cho các nội dung quy định tại điểm 1.1 khoản 1 Mục IV Thông tư này.
3.Trích 10% cho Ban An toàn giao thông của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
4. Trích 10% cho các lực lượng khác trực tiếp tham gia vào công tác TTATGT tại quận, huyện, thành phố, thị xã và xã, phường, thị trấn (trừ lực lượng Công an và Thanh tra giao thông vận tải địa phương).
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,628
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Chỉ tiêu phạt mà không đủ theo tháng theo năm thì XXX huy động toàn bộ lực lượng ra đứng đường để tận thu. Bà con nào dính phải chiến dịch dạng này thì hết chạy
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Do vậy, để khỏi phí lời, cháu xin dừng mọi trao đổi với cụ ở đây.
Cụ nên xem xét lại bản thân. Từ đầu đến giờ trong các trao đổi có nhà cháu và cụ thì chỉ có cụ chửi nhà cháu, chưa hề có ngược lại. Trong tranh luận bảo vệ quan điểm riêng mà giở thái độ ấy ra thực chẳng giống cái gì x-(
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
380
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Báo chí cũng vào cuộc tranh luận rồi!

http://dantri.com.vn/c202/s202-451441/tem-phat-tien-loi-hay-bat-loi.htm

Tem phạt: Tiện lợi hay bất lợi?
Hiệp hội Vận tải Việt Nam vừa có kiến nghị cơ quan chức năng, phát hành tem nhiều loại mệnh giá như 50.000 đồng, 100.000 đồng hay 500.000 đồng… tương ứng với mức tiền bị phạt theo quy định tại Nghị định 34, xử phạt những vi phạm về giao thông.V iệc này có nên?
Và khi lái xe vi phạm về giao thông, họ chỉ cần đưa tem cho cảnh sát giao thông là có thể đi tiếp, thay vì bị giữ giấy tờ xe, sau đó mang tiền nộp kho bạc rồi mang biên lai nộp tiền tới trụ sở cảnh sát giao thông để lấy lại giấy tờ xe.

Việc Hiệp hội Vận tải có đề nghị như trên, cũng là dễ hiểu, bởi cơ quan này đại diện cho quyền lợi của hàng ngàn hội viên hằng ngày hằng giờ đang lưu thông trên khắp các cung đường. Đứng ở phía quyền lợi của người làm vận tải, thì đề xuất trên có vẻ rất tiện cải cách triệt để thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào khía cạnh của người làm luật và quyền lợi của mọi người tham gia giao thông nói chung, chưa hẳn đã là hay. Những năm gần đây, mỗi năm Việt Nam xảy ra hàng trăm ngàn vụ tai nạn giao thông, ít nhất có trên một vạn người thiệt mạng và hàng vạn người khác bị thương.

Trong những người xấu số ấy, phần lớn là nạn nhân của những vụ vi phạm về giao thông, hoặc họ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm. Mới hồi đầu năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị định 34, theo hướng tăng nặng mức xử phạt hành chính với các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, cũng là để tăng tính giáo dục, răn đe.

Bởi thế, việc cải cách hành chính trong trường hợp này, không hẳn đã là hay. Khi người lái xe vi phạm, ngoài việc bị mất tiền, còn mất cả thời gian để thực hiện việc nộp tiền. Có người cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, điều này giống như một hình phạt bổ sung. Người vi phạm không những mất tiền mà còn cảm nhận được sự khó khăn, vất vả. Từ đó, giúp chuyển biến nhận thức, xây dựng văn hóa giao thông, tôn trọng luật pháp.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nếu thủ tục quá nhiêu khê, dẫn tới người vi phạm tìm cách đưa tiền, hối lộ cảnh sát giao thông. Nhưng vấn đề cốt lõi ở đây chính là tính nghiêm minh, răn đe của pháp luật, nhất là trong bối cảnh, tai nạn giao thông tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Còn lo cảnh sát giao thông nhận hối lộ, đó lại là chuyện khác, được điều chỉnh ở một quy định khác của pháp luật.

Chưa kể, khi tem được coi như tiền, rất có thể sẽ bị làm giả. Phát hành tem nộp phạt vi phạm giao thông, dù mới chỉ là đề xuất của một hiệp hội, cũng cho thấy rõ câu chuyện và bài toán về lợi ích nhóm trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Bảo vệ quyền lợi cho các thành viên của mình là điều đương nhiên, vấn đề là lợi ích đó không làm ảnh hưởng tới quyền lợi chung, không làm phát sinh thêm những vấn đề phức tạp.

Tiện cho người này, nhưng có tiện cho người khác, việc khác, lại là điều rất cần cân nhắc.

Theo Nhật Anh
Báo Tiền phong
 

tungron

Xe máy
Biển số
OF-71939
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
88
Động cơ
427,080 Mã lực
Em thấy sáng kiến tem phiếu này rất hay khi bị phạt ở các tỉnh thì mình không phải mất thời gian đi lại mà nói thật ra là mình đã phải mất công lên tận đó nộp thì mấy chú xxx cũng phải làm thêm việc chứ có sướng gì . Nói thật lòng với các bác lắm lúc dút tiền xxx không nhận bực lắm song bị giữ bằng lại mất thời gian đi lại các bác ạ nên em ủng hộ phạt bằng TEM PHIẾU ợ còn về tiêu cực thì không thể tránh khỏi quan trọng thủ tục thuận tiện đôi bên cùng có lợi :-bd
 

hungtk

Đi bộ
Biển số
OF-5414
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
7
Động cơ
544,070 Mã lực
EM bới móc tý.
CUối cùng sau 9 trang tranh luận thì các cụ đã đúc rút ra là cuối cùng nên làm thế nào hay chưa ạ?
Nếu chưa thì mới các cụ tranh luận tiếp
Nếu rồi thì mời cụ nào có Uy tín/văn hay chữ tôt làm cái văn bản trình lên thủ tướng chính phủ duyệt cái roẹt đi cho nhanh ( Giông như Nghệ Sĩ Đức Trung thay mặt Hội Cổ động viên làm cái văn bản phản đối KPlus (K+) gửi lên Thủ tướng Chính phủ đó.
Ngu ý của em là các cụ đều có trách nhiệm/đóng góp với diễn đàn ta thì làm cái gì cho nó ra cái "kết quả" nó "cụ tỷ" ý ạ
 

ateric090

Xe tải
Biển số
OF-69195
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
498
Động cơ
433,752 Mã lực
Nơi ở
Gần sát nhà ga, khá xa nhà trường
Cái này hay, giống bọn em bên Cz làm thủ tục hành chính, chỉ cần mua đôi con tem đính vào hồ sơ là xong, giảm rất nhiều sách nhiễu, phiền hà.
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Ý tưởng thần kinh. Chủ yếu xxx nhận tiền để KHÔNG ghi biên bản, chứ ghi rồi thì nộp thế nào cũng như nhau cả thôi.
Quan trọng là biện pháp để xxx luôn luôn ghi biên bản và không ăn tiền cơ (chắc chả bao giờ có biên pháp cả)
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cách hay nhất là gắn một cái camera ghi hình lên mũ của xxx. Và khi làm việc bắt buộc phải đội mũ, hình ảnh được ghi lại luôn, nếu xxx nhận tiền thì sẽ bị camera quay lại (kiểu gì chả nhìn là bao nhiêu tiền, không nhìn cẩn thận nó cho "ăn" giấy lộn).

Còn được thêm cái lợi là khi có xe vượt đèn đỏ mà lái xe cãi là đèn xanh thì xxx mở màn hình ra cho xem lại (vì xxx nhìn thấy thì đương nhiên camera ghi hình được)
xxx bẩu ra đưa xiền cho cò ( xe ôm chẳng hạn). cái này là nghề của xxx òi cụ ạ!
Nhà nước thừa nhận xxx ăn hối lộ hoặc tham nhũng mà chưa tìm được giải pháp .
Thừa nhận rồi đới nhé.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Ý tưởng thần kinh. Chủ yếu xxx nhận tiền để KHÔNG ghi biên bản, chứ ghi rồi thì nộp thế nào cũng như nhau cả thôi.
Quan trọng là biện pháp để xxx luôn luôn ghi biên bản và không ăn tiền cơ (chắc chả bao giờ có biên pháp cả)
xxx muốn ăn tiền hơn Biên bản. Phải tìm cách giám sát xxx.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Mặc dù đề xuất của ông Nguyễn Mạnh Hùng chưa thực sự đầy đủ, và lại kiến nghị sai chỗ nữa, tuy nhiên cũng xin hoan nghênh ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có tiếng nói, góp phần cảnh báo để thay đổi những thủ tục hành dân hiện nay.
Cái được lớn nhất của đề xuất này là rung một tiếng chuông, góp một tiếng nói để đòi sự công bằng cho anh em lái xe, chứ đừng đòi hỏi nó phải là một phương án tối ưu. Nó có thể chưa đưa ra được ý tưởng gì hay, nhưng nó cũng chẳng làm hại ai cả. Một số bác lớn tiếng phản đối đề xuất này, thử hỏi các bác đã làm được gì để thay đổi tình trạng người vi phạm phải đi lại hàng trăm cây số và mất nhiều ngày để nộp phạt chưa?
Em dự khi quay lại chỗ vi phạm làm thủ tục ở xxx rồi ra kho bạc nộp phạt( VD cách xa vài trăm km) thì lại phải tham gia giao thông , lãng phí thời gian và chi phí lắm.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Ở Úc nếu bị phạt trực tiếp thì CS sẽ ghi cho mình một cái phiếu phạt có thời hạn nộp phạt (hình như là 15 ngày) sau đó mình tự lên nộp phạt ở thành phố. Còn đỗ xe quá giờ hoặc sai qui định thì cũng có được 1 cái ticket kẹp ở kính lái, tất nhiên cũng có chỗ sẽ bị kéo xe đi, chỗ này sẽ có biển rõ ràng. Còn khi bị phạt từ camera thì sẽ được gửi phiếu phạt đến nhà. Nói chung là rất đơn giản. Quá thời hạn không nộp phạt sẽ bị nhắc nhở và tăng tiền phạt, quá nữa thị bị gọi ra tòa.

Tại sao ở VN không áp dụng được như vậy? Theo em thì có 2 nguyên nhân: 1) xxx không quản lý được, nói đúng hơn là lười, năng lực kém và không muốn làm, vì nó chẳng được lợi gì cho mình; 2) càng phức tạp lằng nhằng thì dân sẽ chuyển bắt buộc phải chuyển cách khác, như vẫn thường làm là nộp thẳng cho xxx, --> xxx được lợi.

Không chỉ trong giao thông mà tất cả mọi thứ ở VN, nếu còn hành dân kiểu này thì chả bao giờ giảm được tham nhũng.
Muốn được như một số nước khác thì xe phải chính chủ, thuế trước bạ sang tên xe cũ phải giảm và thủ tục sang tên rễ ràng, nhanh chóng.
Ở mình thuế trước bạ sang tên xe cũ dự định 20% thì bán qua 5 chủ thì tiền thuế bằng tiền xe ư?
Em dự khoảng năm 3010 thì mình bằng được một só nước trên thế giới.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu vì bài bác cái vụ tem phiếu này nên bị vài cụ chửi kha khá dồi. Nhẽ ra thôi không tham gia dưng lại thấy ngứa răng :o3 nên cắn bậy thêm vài miếng :D Hơi dài, các cụ không đọc thì thôi, đừng mắng chửi nhà cháu thêm nữa ;;)

1. Ý tưởng dùng tem của Hiệp hội
Mục đích: tìm biện pháp để không phải mất thời gian, công sức và tiền bạc chỉ để quay lại địa phương vi phạm làm các thủ tục xử lý lỗi.

Lập luận của đề xuất dùng tem: dựa vào các điểm

  • Hiện tại:
    • Với lỗi nhẹ, số tiền ít, CSGT có thể xé biên lai, thu tiền phạt trực tiếp
    • Với lỗi nặng, mức phạt cao, người ra quyết định phải là đội trưởng hay cấp cao hơn trụ sở đơn vị. Và người vi phạm phải nộp tiền phạt ở kho bạc rồi cầm biên lai đến làm thủ tục xử lý vi phạm, lấy lại giấy tờ ở CSGT.
  • Giữ giấy tờ:
    • Với lỗi nhẹ: dĩ nhiên không cần quan tâm vì không bị giữ
    • Với lỗi nặng: mong được nộp phạt ngay tại chỗ để không bị giữ giấy tờ sẽ mất công quay lại xử lý
  • Lý giải việc giữ giấy tờ:
    • CSGT ngại dân hiểu nhầm là tiền hối lộ nên mới ra quyết định, phải ra kho bạc nộp cho minh bạch.
  • Do đó dùng tem:
    • CSGT có thể thu ngay (tem) mà không sợ bị dân “hiểu nhầm” là nhận tiền hối lộ nữa.
2. Sự “ngớ ngẩn” của đề xuất
2.1. Biện pháp sai do lý giải sai:

  1. CSGT không được phép thu tiền phạt tại chỗ với “lỗi nặng” không phải do sợ dân hiểu nhầm mà là do không đủ thẩm quyền theo quy chế tài chính.
  2. Phải nộp tiền phạt ở kho bạc thuộc quyền quản lý của Bộ Tài chính chứ không nộp trực tiếp cho cơ quan CSGT cũng do quy chế tài chính, nhằm mục đích quản lý chặt chẽ về tài chính.
  3. Hiện tại việc giữ giấy tờ là do quản lý kém, không có cách nào buộc người vi phạm thực hiện nghĩa vụ nếu không “trói” cái gì đấy chứ chẳng phải răn đe đek gì.
  4. Việc phân bổ khoản tiền phạt này như thế nào cũng là theo quy định chứ không phải xxx được phép “làm tất ăn cả” như một số cụ đã nhận định - cho dù gộp lại có là xxx hưởng 100%.
2.2. Cái đề xuất cố tình “lờ đi”

  1. Làm thế nào để tăng “thẩm quyền” xử lý vi phạm cho lực lượng CSGT đứng đường?
  2. Nếu lực lượng CSGT “đứng đường” có toàn quyền xác định mức phạt và xử phạt - vừa đá bóng vừa thổi còi - tiêu cực sẽ tăng hay giảm? Và cái quy trình xử lý vi phạm cũng như quy chế tài chính hiện thời sẽ sửa thế nào, ai sửa?
  3. Đã tem thì chỉ được dùng tem hay có thể dùng cả tiền mặt? Nếu đã có thể dùng tiền mặt thì cần đek gì tem? Nếu chỉ được dùng tem thì các vấn đề cò quay, ép giá tem, buôn tem, tem giả,... xử lý thế nào?
  4. Tem dán & có giáp lai với biên bản xử phạt sẽ được nộp vào kho bạc hay do CSGT giữ? Nếu kho bạc giữ thì biên bản do ai giữ, hay lại hơ nước sôi mà bóc ra? Nếu CSGT giữ thì các xử lý tiếp theo về mặt tài chính là thế nào?
  5. Ai sẽ mua tem? Không cần xét bên ngoài, ngay cả với các thành viên của Hiệp hội thì dĩ nhiên mua trữ tem là việc của các bác tài bằng chính tiền túi của mình. Có ông doanh nghiệp vận tải nào dám tuyên bố “Chúng mày cứ vi phạm, phạt bao nhiêu tao bao tất!”, cho dù chính thức hay không.
2.3. Nếu đề xuất được áp dụng:

  1. Nếu không có đối ứng: Tức là không giữ lại khoản tiền tương ứng với lượng tem đã bán mà chưa sử dụng mà bơm tất cả ra lưu thông thì cũng tương tự như in thêm tiền - lạm phát tăng!
  2. Nếu có đối ứng: Xã hội sẽ chịu một khoản tiền “chết” chẳng vì một cái gì (vd cực nhỏ: 1M xe x 200k tem/xe = 200 tỷ).
  3. Vi phạm tăng: Với những người “nhà có điều kiện” thì việc cứ đi bừa, “đen” thì nộp “tem” ắt sẽ có. Trong số này, loại thiếu kỹ năng điều khiển xe tương đối lớn - tai nạn tăng.
3. Ngoài lề
Thực sự nhà cháu không nghĩ các ông Hiệp hội có sỏi trong đầu lại suy nghĩ dở hơi, thế nên nghiêng về ý là các ông ấy được bên nào đó bơm ý tưởng này vào tai chỉ để phọt ra đằng mồm.

Ai sẽ có lợi nếu việc “dùng tem” được áp dụng trong thực tế? Với cách nhìn của nhà cháu, tuyệt đối không phải là người dân hay thậm chí là thành viên của cái Hiệp hội này mà chỉ là xxx các cấp.​
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,305
Động cơ
489,655 Mã lực
E. ủng hộ phương án tem phiếu này. Đã lâu bỏ tem phiếu giờ lại thấy nhớ. Nhưng quan trọng là giải quyết nhanh cho người dân, tránh mất thời gian tốn kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top