- Biển số
- OF-38389
- Ngày cấp bằng
- 16/6/09
- Số km
- 5,250
- Động cơ
- 522,410 Mã lực
- Nơi ở
- SFC & KFC
- Website
- refacestudio.com
Phương pháp nào cũng có cái hay và cái dở, em nghĩ cứ p' phân tích kỹ càng. Hay nhiều hơn dở thì ta thực hiện
Tất nhiên là em cũng thích chứ Nhưng thích dùng vào việc khác chứ không thích dùng vào việc này. Ví dụ như là em đi hát tay vịn. Xong việc rồi thay vì bo cho tờ trâu xanh thì em rút cái tem ra dán vào chỗ nhậy cảm của tiếp viên rồi sau đó tiếp viên ra phường mà lĩnh tiền ( việc này giúp cho nạn bảo kê bớt hoành hành các em gái - phường quản lý nhân sự trên địa bàn tốt hơn)Cụ không thích ạ?
Thay vì chụp mũ bằng một loạt tính từ, cụ thử phân tích, chỉ rõ cho em chỗ nào dốt nát, chỗ nào thiển cận, chỗ nào phiến diện..., chứ nói như cụ quá dễ.Ở đây chắc có nhõn cụ chạy đường dài *-)
Vấn đề là đề xuất này cực kỳ dốt nát, xuất phát từ cách nghĩ thiển cận & phiến diện như trẻ con cấp I.
Đề tài này đúng là chán chả buồn nói
Cụ có vấn đề đọc hiểu à. Đề xuất này của anh em lái xe tải, chẳng có thằng nào đi xe chùa tự bóp xxxx nó mà đề xuất cái này, có mà mất miếng.. Mấy thằng đi xe chùa, không thấu hiểu cảnh khổ của dân đen, suốt ngày nghĩ ra cách vặt tiền của dân. Chuyện hài vãi, chỉ có ở VN
Hê hê, nhà cháu cũng có "sáng kiến" dư ai - ngợi ra một biện pháp na ná dư dùng tem
- Mỗi xe muốn được lưu hành phải đặt cọc một khoản (max mức phạt chẳng hạn) tại NH & được hưởng lãi suất gì đó
- NH cấp cho chủ xe một cuốn séc tương ứng với khoản cọc
- Khi vi phạm thì ký & xé cái roẹt - có đủ thông tin trong NH luôn
- Nếu chủ xe cho mượn xe thì tự đi mà lo thỏa thuận với người lái
2 cách trên hay gấp vạn lần cái cách tem phiếu bao cấp này. Yêu cầu 2 cụ này vào UB ANGT làm ngayÔ hô,
Các cụ xxx vào đây vuốt các cụ phản đối vụ tem này đê. Làm kiểu này anh em mất hết tinh thần phục vụ.
Nhà cháu mà đề nghị được thì sẽ không tem iếc gì cả. Bây giờ cụ nào chả có CARD các loại trong ví. Chưa kể cụ nào cũng xài alo phone.
Giờ có ít nhất 3 cách nộp phạt nóng:
1. Cà thẻ - cần trang bị thêm cài POS cho các xxx
2. Thanh toán qua SMS banking
3. Soạn tin theo cú pháp Xe số - lỗi số - biên bản số gửi tới 87xx.
Có nhanh không các cụ. Vấn đề cần nghĩ thêm cho phù hợp thực tế.
PoS là hợp lý, vừa giảm mãi lộ vừa thực hiện theo nghị định gì đó của chính phủ là giảm chi tiêu bằng tiền mặt.Ô hô,
Các cụ xxx vào đây vuốt các cụ phản đối vụ tem này đê. Làm kiểu này anh em mất hết tinh thần phục vụ.
Nhà cháu mà đề nghị được thì sẽ không tem iếc gì cả. Bây giờ cụ nào chả có CARD các loại trong ví. Chưa kể cụ nào cũng xài alo phone.
Giờ có ít nhất 3 cách nộp phạt nóng:
1. Cà thẻ - cần trang bị thêm cài POS cho các xxx
2. Thanh toán qua SMS banking
3. Soạn tin theo cú pháp Xe số - lỗi số - biên bản số gửi tới 87xx.
Có nhanh không các cụ. Vấn đề cần nghĩ thêm cho phù hợp thực tế.
Sẽ có đại lý bán tem, VD 500k bán 470k, hoặc 300k bán 280k,...(Nhà em đại lý thẻ SIM)Em thì nghĩ đây là 1 chiêu để chiếm dụng vốn của dân. Các cụ tính, bây giờ mỗi người tham gia giao thông tự dưng bỏ 1 khoản từ 100 - 500k để mua tem. Các cụ thấy số tiền bán tem sẽ khổng lồ như thế nào? Tiền đấy đơn giản mang đi gửi tiết kiệm thì lợi nhuận cũng khổng lồ rồi!
Chuẩn, tem với chả phiếu chỉ tổ tốn kém, tiêu cực thêm.Tem do Ngân hàng nhà nước phát hành có in hình Bác Minh vẫn là chuẩn nhất. Có thể dùng mua xăng, mua cơm, sửa xe. Mang một đống tem phạt đi trên đường có ngày đói .... mồm.
Ý kiến rất hay đấy, em làm lĩnh vực này và hoàn toàn có thể đáp ứng cho xxx và các cụ.Ô hô,
Các cụ xxx vào đây vuốt các cụ phản đối vụ tem này đê. Làm kiểu này anh em mất hết tinh thần phục vụ.
Nhà cháu mà đề nghị được thì sẽ không tem iếc gì cả. Bây giờ cụ nào chả có CARD các loại trong ví. Chưa kể cụ nào cũng xài alo phone.
Giờ có ít nhất 3 cách nộp phạt nóng:
1. Cà thẻ - cần trang bị thêm cài POS cho các xxx
2. Thanh toán qua SMS banking
3. Soạn tin theo cú pháp Xe số - lỗi số - biên bản số gửi tới 87xx.
Có nhanh không các cụ. Vấn đề cần nghĩ thêm cho phù hợp thực tế.
Đề xuất này đâu có của anh em lái xe hả cụ, của mấy thằng lãnh đạo hiệp hội đấy chứ, cụ xem lại điCụ có vấn đề đọc hiểu à. Đề xuất này của anh em lái xe tải, chẳng có thằng nào đi xe chùa tự bóp xxxx nó mà đề xuất cái này, có mà mất miếng.
Có tem thì có dễ anh em chạy tải không phải làm luật nữa *-)Thay vì chụp mũ bằng một loạt tính từ, cụ thử phân tích, chỉ rõ cho em chỗ nào dốt nát, chỗ nào thiển cận, chỗ nào phiến diện..., chứ nói như cụ quá dễ.
Cụ đọc kỹ lại và lưu ý giùm, đề xuất này không phải của quan chức, mà là đề xuất từ hiệp hội vận tải, nói cách khác là của anh em lái xe tải là chủ yếu. Có bao nhiêu cụ sống hàng ngày trên đường quốc lộ, gặp xxx hàng giờ vì miếng cơm manh áo như họ ? Cụ đã bao giờ phải đi vài trăm cây số để nộp phạt chưa hay cụ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình ?
Túm váy lại là cái ông đại diện cho hiệp hội này chỉ muốn không phải quay lại nơi vi phạm để nộp phạt và lấy giấy tờ, hoặc tốt nhất là không bị giữ giấy tờ. Thế mà lòng và lòng vòng qua tem qua phiếu. Sao ông không đề xuất thẳng là “xin bỏ quy định giữ giấy tờ, cho tôi nộp phạt tại chỗ hoặc nộp phạt ở chỗ khác” hoặc “đừng bắt tôi đi lấy giấy tờ, xin gửi đường công văn về nơi cư trú, tôi sẽ chịu phí thêm ngoài khoản nộp phạt” có phải đơn giản không?Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết vừa có kiến nghị lên bộ Giao thông vận tải sửa đổi cho phép người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm giao thông được mua tem để nộp phạt. Chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về vấn đề này.
Xin ông cho biết cách thức nộp phạt qua tem mà hiệp hội kiến nghị cụ thể ra sao?
Nhà nước phát hành tem nhiều loại giá như 50.000 đ, 100.000 đ hay 500.000 đ... tương ứng với số tiền quy định khi mắc các lỗi vi phạm. Lái xe có thể mua “thủ” sẵn hay đến khi vi phạm lỗi nào đó, tương ứng mức phạt theo Nghị định 34 là bao nhiêu tiền đó thì họ sẽ mua tem có mệnh giá tương đương tại các bưu điện, đại lý gần nhất và dán vào biên bản vi phạm, nộp cho CSGT rồi được đi ngay mà không bị giữ giấy tờ vi phạm, chờ về trụ sở để cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt.
Lái xe căn cứ vào đâu mà mua trước, hay mỗi người phải tự xác địch lỗi mình chắc chắn sẽ vi phạm để “thủ” sẵn? Khoản tiền nộp vào đấy có được hưởng lãi suất gì và có được hoàn trả nếu không vi phạm? Cảnh sát khi nhận tem có viết giấy biên nhận/xác nhận không? Nếu có viết thì khác gì nộp tiền mặt?
Nộp qua tem như thế có lợi gì?
Hiện nay quy trình nộp tiền phạt vi phạm giao thông rất bất tiện cho người dân, tài xế. Ví dụ sau khi vi phạm người dân bị lập biên bản (tạm giữ giấy tờ), trong đó hẹn ngày giờ đến cơ quan CSGT để cấp cao hơn ra quyết định xử phạt. Sau đó cầm quyết định này tới kho bạc nộp tiền, rồi quay lại cơ quan CSGT đưa biên lai nộp tiền mới được trả lại giấy tờ.
Còn nếu nộp qua tem thì khi vi phạm, chỉ cần mua tem rồi dán vào biên bản vi phạm, nộp ngay cho CSGT và đi luôn. Đó là chưa kể tôi từ tỉnh khác đến Hà Nội vi phạm, không được nộp phạt ngay mà phải hẹn ngày quay lại, gây mất thời gian, chi phí đi lại.
Cũng vì mất thời gian, chi phí đi lại nên tâm lý người vi phạm muốn đưa tiền ngay để đi chứ không muốn bị lập biên bản, nộp phạt theo quy trình bởi có khi tiền đi lại mất nhiều hơn cả tiền phạt. Cho nên cách nộp qua tem có thể hạn chế được tiêu cực, hối lộ.
Đối với bản thân người vi phạm - người mua tem - thì đó cũng là tiền, chẳng qua chỉ trả được cho một món hàng. Vậy tâm lý người vi phạm khi đưa cái loại tem-tiền đó có xót xa không, và có muốn hối lộ để giảm chi phí không? Chẳng qua chỉ là việc muốn nộp phạt tại chỗ, tại sao không nói thẳng như thế mà phải dấm dớ đẻ ra tem làm gì?
Trước nay với lỗi vi phạm nhẹ, trong thẩm quyền xử phạt của CSGT trên đường, tại chốt thì CSGT có thể xé biên lai và cho người vi phạm đi ngay. Vậy biên lai này có giống tem mà hiệp hội đề xuất?
Biên lai xé ngay chỉ áp dụng cho các lỗi nhẹ. Còn các lỗi nặng thì người ra quyết định phải là đội trưởng hay cấp cao hơn trụ sở đơn vị. Với lỗi nhẹ, số tiền ít, CSGT có thể xé biên lai, thu tiền phạt trực tiếp nhưng nếu lỗi nặng, mức phạt nhiều tiền thì CSGT ngại dân hiểu nhầm là tiền hối lộ chứ không phải tiền phạt nên mới ra quyết định, phải ra kho bạc nộp cho minh bạch.
Nhưng nếu sử dụng tem thì ngay cả lỗi nặng sẽ dùng tem có mệnh giá lớn và CSGT có thể thu ngay (tem) mà không sợ bị dân “hiểu nhầm” là nhận tiền hối lộ nữa. Hơn nữa tem chúng tôi đề xuất là áp dụng cho tất cả các lỗi vi phạm nặng nhẹ, được phát hành rộng rãi qua các bưu điện.
Đây chính là kiểu tư duy trẻ con, suy luận ngớ ngẩn. Chẳng nhẽ căn cứ trên độ dầy để xác định là hối lộ hay nộp phạt nên đưa càng “mỏng” càng tỏ ra đàng hoàng? Vai trò nhiệm vụ của CSGT và kho bạc là gì mà nói năng dấm dớ như thế? Các quy chế/cơ chế kiểm soát thu chi tài chính thì vứt đi đâu? Chả nhẽ CSGT thu tem thì về bỏ vào túi hay quỹ ngành?
Tem này có gì giống và khác cách nộp phạt vi phạm giao thông ở các nước ngoài?
Khác là ở nước ngoài họ có biên bản thông báo, anh mang biên bản đó ra đâu nộp cũng được hoặc trừ vào tài khoản, miễn đã nộp tiền là xong. Còn tem thì ta có thể nộp ngay ở nơi vi phạm.
Nhưng giống nhau ở chỗ là không phải giữ giấy tờ xe để người dân có thể tiếp tục đi mà không mất thời gian quay lại nộp phạt, lấy giấy tờ xe. Trừ trường hợp lỗi nghiêm trọng thì CSGT mới cần giữ giấy tờ xe để điều tra chẳng hạn.
Cách trả lời này là trò mèo cố tình bóp méo cách hiểu vấn đề để thuận cho cái mình nhắm đến. Mục đích của ông này là việc không phải thực hiện các thủ tục xử lý vi phạm tại chính nơi xảy ra vi phạm chứ không phải là tem hay không tem, vậy đưa tem ra làm gì?
Nhưng thưa ông hiện nay địa phương nào phạt thì địa phương đó giữ tiền vi phạm, nay nếu dùng tem thì sẽ phức tạp trong phân bổ tiền phạt vi phạm hay địa phương nào phát hành tem địa phương đó?
Tôi nghĩ không nên địa phương nào phạt thì địa phương nó giữ tiền phạt, như thế có thể gây ra tâm lý muốn phạt nhiều để có nhiều tiền. Thậm chí tôi nghe có cả giao chỉ tiêu phạt. Nên tập trung tất cả tiền phạt vào ngân sách nhà nước rồi từ đó nhà nước phân bổ về cho các địa phương.
Đây mới là vấn đề mấu chốt thì đek thấy nói năng có tẹo lập luận hoành tráng gì. Nếu 100% tiền phạt sung vào ngân sách thì nộp ở đâu chả thế, miễn có biên bản vi phạm hợp lệ. Giấy tờ trả lại khi nộp phạt thì có thể chuyển bình thường theo đường công văn, bất quá có thể thêm tý lệ phí nếu cần.