[Thảo luận] Hay dở thế nào: Vi phạm giao thông, sẽ nộp phạt bằng... tem?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mặc dù đề xuất của ông Nguyễn Mạnh Hùng chưa thực sự đầy đủ, và lại kiến nghị sai chỗ nữa, tuy nhiên cũng xin hoan nghênh ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có tiếng nói, góp phần cảnh báo để thay đổi những thủ tục hành dân hiện nay.
Cái được lớn nhất của đề xuất này là rung một tiếng chuông, góp một tiếng nói để đòi sự công bằng cho anh em lái xe, chứ đừng đòi hỏi nó phải là một phương án tối ưu. Nó có thể chưa đưa ra được ý tưởng gì hay, nhưng nó cũng chẳng làm hại ai cả. Một số bác lớn tiếng phản đối đề xuất này, thử hỏi các bác đã làm được gì để thay đổi tình trạng người vi phạm phải đi lại hàng trăm cây số và mất nhiều ngày để nộp phạt chưa?
 

Su75

Xe tải
Biển số
OF-44023
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
259
Động cơ
466,132 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Các bác ít đi đường dài thì chưa nhìn thấy vấn đề đâu. Nếu bác ở Hà Nội, đưa vợ con đi nghỉ mát ở đâu đó, trên đường về qua Nghệ An bị xxx phạt một lỗi vài trăm nghìn, lập biên bản và hẹn bác 5 ngày sau quay lại làm thủ tục nộp phạt, lúc đó bác mới biết được nộp phạt ngay tại chỗ hạnh phúc đến mức nào.
Bác đừng đưa ra phương án đút lót xxx đấy nhé!
Vi phạm giao thông thì phải nộp phạt, nộp phạt thì phải rõ ràng, công khai, chứ không dấm dúi đưa tiền cho công an, để rồi mang tiếng cho cả đôi bên.
em cũng bị ở đó,đọc đến đây chỉ muốn ỉa vào mồm bọn chó ấy
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Mặc dù đề xuất của ông Nguyễn Mạnh Hùng chưa thực sự đầy đủ, và lại kiến nghị sai chỗ nữa, tuy nhiên cũng xin hoan nghênh ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có tiếng nói, góp phần cảnh báo để thay đổi những thủ tục hành dân hiện nay.

Cái được lớn nhất của đề xuất này là rung một tiếng chuông, góp một tiếng nói để đòi sự công bằng cho anh em lái xe, chứ đừng đòi hỏi nó phải là một phương án tối ưu. Nó có thể chưa đưa ra được ý tưởng gì hay, nhưng nó cũng chẳng làm hại ai cả. Một số bác lớn tiếng phản đối đề xuất này, thử hỏi các bác đã làm được gì để thay đổi tình trạng người vi phạm phải đi lại hàng trăm cây số và mất nhiều ngày để nộp phạt chưa?
Có một đống mứt thối, hai ông đi qua:

  • Ông #1: Không dọn được thì tao tè một bãi vào cho nó pha mùi, may ra...
  • Ông #2: Không dọn được thì tao bịt mũi đi qua.
Xozi cụ, nhà cháu hèn, chọn cách giống ông số 2 :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Các bác ít đi đường dài thì chưa nhìn thấy vấn đề đâu. Nếu bác ở Hà Nội, đưa vợ con đi nghỉ mát ở đâu đó, trên đường về qua Nghệ An bị xxx phạt một lỗi vài trăm nghìn, lập biên bản và hẹn bác 5 ngày sau quay lại làm thủ tục nộp phạt, lúc đó bác mới biết được nộp phạt ngay tại chỗ hạnh phúc đến mức nào.
Nhà cháu cũng từng bị ở Diễn Châu dưng không vì thế mà muốn thủ sẵn ít tem trong túi :-L
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
143
Động cơ
462,989 Mã lực
Đề xuất này đâu có của anh em lái xe hả cụ, của mấy thằng lãnh đạo hiệp hội đấy chứ, cụ xem lại đi
Cụ chưa phân biệt được hiệp hội vận tải (nghề nghiệp) với các cơ quan công quyền. Cái hiệp hội này có một số đề xuất được, ví dụ như :
- Cách đây 7-8 năm, tốc độ trên quốc lộ tối đa là 70km/h. Hiệp hội vận tải cùng với nhiều bên có ý kiến, sau này xxx nâng lên 80km/h như hiện nay.
- Trạm thu phí trong nội thành TP HCM, thu cả những xe không đi qua đoạn đường thu phí. Sau này xxx đã phải bỏ.
- Tháo dỡ dải phân cách cho làn đường xe thô sơ trên QL 5 , TL-NB và một số đường khác cho xe máy lưu thông. Rất hợp lý vì hiện nay hầu như không có xe đạp trên các đường này nên khoảng 3m mặt đường mỗi bên đang bỏ phí trong khi làn cho ô tô/xe máy đang quá tải. xxx chưa giải quyết vì nhiều lý do.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Em thấy ko có tác dụng chống tiêu cực cụ ạ.Chắc phát hành thay tiền mặt chống lạm phát
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
143
Động cơ
462,989 Mã lực
Nhà cháu cũng từng bị ở Diễn Châu dưng không vì thế mà muốn thủ sẵn ít tem trong túi :-L
Nếu cụ bị ở Diễn Châu, cho cụ chọn cụ sẽ chọn giải pháp nào sau đây ?
1. Như hiện nay, cầm biên bản về, mấy ngày sau quay lại, đi nộp phạt kho bạc huyện rồi quay lại xxx lấy giấy tờ về.
2. Cưa đôi cho nhanh ( lưu ý miền Trung và miền Nam có nhiều chỗ không cưa được)
3. Ký biên bản tại chỗ, chạy ra bưu điên xã gần nhất mua tem, quay về dán vào bb, lấy giấy tờ đi tiếp ( không quá 1h).
Nếu cụ thích 1 hoặc 2 hơn thì em xin phép không có ý kiến gì nữa.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhà cháu cũng từng bị ở Diễn Châu dưng không vì thế mà muốn thủ sẵn ít tem trong túi :-L
Bác đừng quan tâm tới cái tem, nó không phải thứ đáng quan tâm trong đề xuất này. Ai thích thủ sẵn thì thủ, ai không thích có thể mua ở quanh nơi bị phạt hoặc ra kho bạc nộp tiền... Cái tem chỉ đỡ được việc ra kho bạc nộp tiền thôi.
Điều đáng quan tâm là cảnh sát đứng đường không có quyền ra quyết định xử phạt với lỗi lớn hơn 200.000đ, vậy thì làm sao để có quyết định xử phạt mà dán tem vào, khi mà các ông có đủ thẩm quyền xử phạt (Trưởng, phó phòng CSGT...) đều đang ngồi rung đùi trong phòng máy lạnh hoặc đang họp ở đâu đó? Điều này liệu ông Hùng có biết?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nếu cụ bị ở Diễn Châu, cho cụ chọn cụ sẽ chọn giải pháp nào sau đây ?
1. Như hiện nay, cầm biên bản về, mấy ngày sau quay lại, đi nộp phạt kho bạc huyện rồi quay lại xxx lấy giấy tờ về.
2. Cưa đôi cho nhanh ( lưu ý miền Trung và miền Nam có nhiều chỗ không cưa được)
3. Ký biên bản tại chỗ, chạy ra bưu điên xã gần nhất mua tem, quay về dán vào bb, lấy giấy tờ đi tiếp ( không quá 1h).
Nếu cụ thích 1 hoặc 2 hơn thì em xin phép không có ý kiến gì nữa.
Chả ai thích cách thức nộp phạt mất thời gian và công sức như hiện nay cụ ạ.
Vấn đề ở đây là cái phương án tem phiếu là rất vớ vẩn - nếu chẳng may lại thêm cái "chỉ nhận tem" thì bủ mợ dân lun.
Thậm chí, nếu thế có thể sẽ có cò tem phiếu ăn % hoa hồng ngay tại điểm bắt vi phạm của xxx.

Nói thêm tẹo. Cách tốt nhất (theo nghĩa ít phải chờ đầu tư công nghệ quản lý toàn quốc hoặc thay đổi quá nhiều cung cách quản lý, cơ quan chủ quản,... nhất) theo nhà cháu là:

  • Biên bản vi phạm kèm thêm thông tin nơi đăng ký xử lý của người vi phạm
  • Biên bản và giấy tờ sẽ gửi theo đường công văn của xxx về nơi đăng ký đấy (nhanh và lệ phí rất nhỏ)
  • Người vi phạm sẽ nộp tiền phạt ở kho bạc và nộp lệ phí chuyển giấy tờ cho xxx khi làm thủ tục xử lý vi phạm
Đảm bảo là cách này còn hay hơn tem phiếu.
Kể cả nếu xét dưới góc độ giải quyết kiểu tiêu cực: xxx muốn không mất ăn thì phải giảm giá thỏa thuận :))

Rốt cục, vấn đề chính là dù có kế gì thì nói với ai, ai nghe, ai thực hiện :P
 
Chỉnh sửa cuối:

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
nói chung là em cứ thấy nó loằng ngoằng kiểu gì ấy....
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Các cụ cứ đưa ra nhiều ý kiến để phân tích này nọ nhưng em thì em thấy cái cốt lõi của vấn đề này là :
- Tại sao lương của XXX không đủ sống để phải THI ĐẤU để được ra đứng đường ???
- Tại sao Người dân muốn giải quyết nhanh với XXX để được lợi cả 2 bên ???
- Tại sao các nhà làm luật lại đưa ra những QĐ, NĐ không sát với thực tế nhưng lại sát với quyền lợi của họ ???
Nếu giải đáp được các câu hỏi trên thì Ý THỨC tham gia GT của người dân ở VN sẽ là số 1 trên TG. Em xin hết ạ.
 

hanvenza

Xe hơi
Biển số
OF-46496
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
143
Động cơ
462,989 Mã lực
Chả ai thích cách thức nộp phạt mất thời gian và công sức như hiện nay cụ ạ.
Vấn đề ở đây là cái phương án tem phiếu là rất vớ vẩn - nếu chẳng may lại thêm cái "chỉ nhận tem" thì bủ mợ dân lun.
Thậm chí, nếu thế có thể sẽ có cò tem phiếu ăn % hoa hồng ngay tại điểm bắt vi phạm của xxx.

Nói thêm tẹo. Cách tốt nhất (theo nghĩa ít phải chờ đầu tư công nghệ quản lý toàn quốc hoặc thay đổi quá nhiều cung cách quản lý, cơ quan chủ quản,... nhất) theo nhà cháu là:

  • Biên bản vi phạm kèm thêm thông tin nơi đăng ký xử lý của người vi phạm
  • Biên bản và giấy tờ sẽ gửi theo đường công văn của xxx về nơi đăng ký đấy (nhanh và lệ phí rất nhỏ)
  • Người vi phạm sẽ nộp tiền phạt ở kho bạc và nộp lệ phí chuyển giấy tờ cho xxx khi làm thủ tục xử lý vi phạm
Đảm bảo là cách này còn hay hơn tem phiếu.
Kể cả nếu xét dưới góc độ giải quyết kiểu tiêu cực: xxx muốn không mất ăn thì phải giảm giá thỏa thuận :))

Rốt cục, vấn đề chính là dù có kế gì thì nói với ai, ai nghe, ai thực hiện :P
Cách tốt nhất của cụ chưa tốt bằng cách của em và mấy người khác đã nói ở trang trước.
Cái quan trọng là đề xuất này tốt hơn các quy định hiện nay, điều mà cụ đang lảng tránh không dám công nhận. Tại sao cụ không trả lời thẳng vào câu hỏi trên của em ?
Cái quan trọng hơn là các bác bên HHVT nói lên được tiếng nói của họ ra công luận. Một triệu cụ trong đó có em ngồi chém gió trên forum cũng chẳng có giá trị gì hết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ phải học theo cách của người Ucraina !
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ô hô,

Các cụ xxx vào đây vuốt các cụ phản đối vụ tem này đê. Làm kiểu này anh em mất hết tinh thần phục vụ.

Nhà cháu mà đề nghị được thì sẽ không tem iếc gì cả. Bây giờ cụ nào chả có CARD các loại trong ví. Chưa kể cụ nào cũng xài alo phone.

Giờ có ít nhất 3 cách nộp phạt nóng:

1. Cà thẻ - cần trang bị thêm cài POS cho các xxx
2. Thanh toán qua SMS banking
3. Soạn tin theo cú pháp Xe số - lỗi số - biên bản số gửi tới 87xx.

Có nhanh không các cụ. Vấn đề cần nghĩ thêm cho phù hợp thực tế.
Cách này hay. Vấn đề là những người soạn thảo ra chính sách có ý chí để thi hành nó hay không.
Còn về trường hợp bị phạt ở xa, em đã đàm phán thành công rồi. Cảnh sát viết biên bản xử phạt, em trả tiền phạt rồi lấy lại giấy tờ ngay lập tức.
 

cleg72

Xe đạp
Biển số
OF-45957
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
19
Động cơ
462,390 Mã lực
Kiểu gì thì xxx cũng nghĩ ra cách để cá kiếm. Miếng cơm manh áo đâu thể để mất. Nhưng dù sao thu bằng tem cũng có ưu điểm hơn tiền mặt. Vấn đề là triển khai thực hiện như thế nào để tất cả các bên liên quan từ quản lý nhà nước, xxx và người vi phạm thấy thuận tiện thì giải pháp sẽ khả thi
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cách tốt nhất của cụ chưa tốt bằng cách của em và mấy người khác đã nói ở trang trước.
Cái quan trọng là đề xuất này tốt hơn các quy định hiện nay, điều mà cụ đang lảng tránh không dám công nhận. Tại sao cụ không trả lời thẳng vào câu hỏi trên của em ?
Cái quan trọng hơn là các bác bên HHVT nói lên được tiếng nói của họ ra công luận. Một triệu cụ trong đó có em ngồi chém gió trên forum cũng chẳng có giá trị gì hết.
Thưa cụ:

  1. Với nhà cháu, đề xuất này vớ vỉn & lởm khởm, vừa không khả thi vừa suy nghĩ theo kiểu một chiều, thiếu hiểu biết nên chả có giề để gọi là "lảng tránh không dám công nhận".
  2. Câu hỏi của cụ là không phải của người chuyên chạy đường dài vì chả nắm đặc điểm giề của xxx Diễn Châu nên không cần giả nhời.
  3. Cái tiếng nói của Hiệp hội này thi thoảng có giá trị gì đó nên cần phải phản bác, nếu không chẳng may cái đám ngớ ngẩn được quyền quyết định nó đem ra áp dụng thật thì chết cả nút.
Ngoài ra, trong thớt này nhà cháu cũng rách việc nên xì-pam hơi nhiều, oánh dấu lại vì cụ có vẻ chả chịu đọc giề, chỉ khăng khăng giữ cái ý của mình.

Dưa góp vớ vỉn...
Giải thích quan điểm cửn thựn với cụ Mitstok...
Giả nhời & dưa góp vớ vỉn...
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Không ổn vì nếu bị lỗi 1 tr nhưng lại lì xì cho xxx 1 cái tem 500k. Chú xxx kia bán lại lấy 450 k.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Cách dùng tem khả thi đấy. Khả thi y như sáng kiến may túi quần túi áo xxx vậy.

Đúng là nhân viên tổ chức N.G.U thế giới.

Phải nhìn thẳng vào vấn đề chứ. Đưa ra quy định nộp phạt ở kho bạc là để chống tiêu cực. Hiệu quả thế nào đã rõ

Theo em thì có 2 cách:
- 1 là coi tiêu cái cực khó tránh khỏi - vậy học Hà lan quản lý phố đèn đỏ đê. Đấu thầu đàng hoàng, nộp thuế tử tế như một nghề.
- 2 là định tiêu cái cực thật lòng - vậy hãy cho phép LX đánh dấu vào money. Bắt được măn nỳ có đánh dấu trong túi là về quê chăn vịt. Bảo đảm hết ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top