- Biển số
- OF-206047
- Ngày cấp bằng
- 14/8/13
- Số km
- 1,304
- Động cơ
- 342,881 Mã lực
10 năm lái xe xem chừng chẳng có mấy kinh nghiệm. May không ai bị vạ lây
cụ lái xe số tự động bao giờ chưa ạ? từ N sang R chỉ cần đẩy cần số là được. còn từ P sang R thì hoặc phải trượt ngang theo rãnh cần số, hoặc bấm nút kèm với đạp phanh mới sang R được. chứ không người ta thiết kế ra chữ P làm gì- Thứ nhất từ N tự trượt sang R thì từ P cũng tự trượt sang R được
- Thứ hai kéo phanh tay làm thế nào để biết không hết cỡ
Em dự là ông bạn ngồi trên xe là người có kinh nghiệm xương máu nhất
Cụ đã lái xe nào nó "tự trượt" chưa? Còn đã đẩy hoặc bấm nút kèm với đạp phanh rồi thì trượt ngang hay dọc đều trượt được cả. Khi đã đẩy hoặc bấm nút kèm với đạp phanh thì có được gọi là "tự trượt" không?cụ lái xe số tự động bao giờ chưa ạ? từ N sang R chỉ cần đẩy cần số là được. còn từ P sang R thì hoặc phải trượt ngang theo rãnh cần số, hoặc bấm nút kèm với đạp phanh mới sang R được. chứ không người ta thiết kế ra chữ P làm gì
chính vì nó không tự trượt được nên mới có sự khác biệt giữa P và N. nếu để ở N, với một số dòng xe không cần đạp phanh vẫn đẩy sang D hoặc R được. còn ở P thì bị khóa. ngoài ra em chả nói j có chữ tự trượt cả ạ. cụ chủ xuống xe, vậy nên bạn cụ ấy chắc ngồi bên ghế phụ. ngồi bên đấy k đạp được phanh thì để P chả thể nào sang R được. em nói thế có đúng không ạ?Cụ đã lái xe nào nó "tự trượt" chưa? Còn đã đẩy hoặc bấm nút kèm với đạp phanh rồi thì trượt ngang hay dọc đều trượt được cả. Khi đã đẩy hoặc bấm nút kèm với đạp phanh thì có được gọi là "tự trượt" không?
Mấy con xe em chạy thì khi từ P muốn sang được R là phải vừa đạp phanh, vừa bấm nút chuyển số (trên cần số), còn nếu từ N về R thì chỉ cần bấm nút. Như vậy nếu cần số đang ở N thì ko thể nào tự động chuyển về R được, và từ P càng ko thể. Tuy nhiên đã là lỗi thì cái gì cũng có thể xẩy ra.- Thứ nhất từ N tự trượt sang R thì từ P cũng tự trượt sang R được
- Thứ hai kéo phanh tay làm thế nào để biết không hết cỡ
Em dự là ông bạn ngồi trên xe là người có kinh nghiệm xương máu nhất
Ai cũng biết từ P sang R khác với từ N sang R, nhưng em muốn nói là khả năng "tự trượt" mà không có tác động gì cả. Ý em trường hợp này đã tác động bên ngoài thì mới từ N sang R được.Mấy con xe em chạy thì khi từ P muốn sang được R là phải vừa đạp phanh, vừa bấm nút chuyển số (trên cần số), còn nếu từ N về R thì chỉ cần bấm nút. Như vậy nếu cần số đang ở N thì ko thể nào tự động chuyển về R được, và từ P càng ko thể. Tuy nhiên đã là lỗi thì cái gì cũng có thể xẩy ra.
Còn phanh tay thì cứ kéo kịch kim (có nghe vài tiêng tạch tạch). Nếu nghe chỉ 1 hoặc 2 tiếng tạch thì chưa kéo hết cỡ. Phanh tay mòn thì lại là vấn đề khác.
Em bị ngược lại trường hợp của cụ chủ: Ngày xưa chạy Lada, đang ở số 3 hoặc số 4, xóc cái là tự nhẩy về mo. Nếu mà ko biết là nguy hiểm phết. Em quen nên gặp chỗ xóc là cứ phải giữ cần số khư khư. Đi xe cũ khổ thế đấy.
Tuy nhiên, em chưa bao giờ ra khỏi xe mà để xe nổ máy cả. Tính cẩn thận nó vậy.
Cụ này chắc cũng dc đôi lần ngồi xe số tự động (ngồi chứ không lái), cụ nhìn tưởng thế thôi chứ phải bấm nút ở cần số mới chuyển dc đấy.cụ lái xe số tự động bao giờ chưa ạ? từ N sang R chỉ cần đẩy cần số là được. còn từ P sang R thì hoặc phải trượt ngang theo rãnh cần số, hoặc bấm nút kèm với đạp phanh mới sang R được. chứ không người ta thiết kế ra chữ P làm gì
Đồng ý với ý kiến cụ.- Thứ nhất từ N tự trượt sang R thì từ P cũng tự trượt sang R được
- Thứ hai kéo phanh tay làm thế nào để biết không hết cỡ
Em dự là ông bạn ngồi trên xe là người có kinh nghiệm xương máu nhất
Kinh nghiệm chung cho mọi người khi rời khỏi xe.Em thì lại không dự như cụ mà em chắc luôn là Ông bạn của cụ chủ thớt là người có kinh nghiệm xương máu nhất