Em có ý kiến với các cụ thế này nha:
bản thân em cũng đi đường trường nhiều và em hay để ý các xe tải lớn, xe công, xe moóc và em đúc kết một số ý như sau
1: Nếu cụ xin vượt họ đồng ý cho cụ vượt họ sẽ xinhan đồng thời deph hết về bên phải đường để nhường cụ, cụ phải tận dụng cơ hội mà vọt hẳn đứt đuôi cho xong.
2: nếu thân xe mới nhường cụ được cái đầu còn cái thân chưa qua hết cụ đừng có chui vào, có thể nó sẽ vòng cái đầu lại nếu nó có chướng ngại vật bất ngờ phí trước, trường hợp này cụ sẽ thành cái bánh kẹp trong lòng nó.
3: Cụ để ý nhiều khi tài xế xe tải còn thò hẳn tay ra vẫy để cụ lên vì khi họ nhường rồi nhưng nhiều cụ cứ sợ dập dình chả lên làm nó bực, đấy là lịch sự nha, có thằng nhường rồi mà không vượt nó cướp đường luôn đừng xin nữa.
4: Điển hình đường 5 lái xe Công rất ít khi nhường mà thường bám làn trái, nhiều khi còn chủ động bật xi nhan trái để báo hiệu đừng có xin vượt, em không hiểu tại sao nữa nhưng để ý thấy các xe sau đó toàn xi nhan phải và vượt vù vù dù có xxxx vẫn vượt mà không sao. Nhưng nếu như các cụ vượt phải không xin phép nó thì cẩn thận ăn đòn đó.
5: Với những xe có đèn XENON lái xe tải rất khiếp vì làm họ lóa hết cả mắt, các cụ nhìn cả cái gương hậu của họ to thế mà làm ca bin sáng trưng, nên chỉ bật lên xin và báo họ biết thôi rồi hạ xuống. Hãy thông cảm cho họ vì họ vất vả lái xe trên đường ngồi cabin nóng bức đâu có mát mẻ sạch sẽ như các cụ ngồi 4b đâu nên cũng rất dễ cáu.
Nói chung hãy biết nhường nhịn nhau một chút và hãy thông cảm cho nhau là mọi việc OK mà, em nhớ có lần em dừng xe mua vé ở HƯNg YêN, giật mình nhìn bên trái thấy cái lốp to đùng của con công, em mở kính ngước mắt lên cao mới thấy bác phụ ngồi đó, em cười nói bảo....hiiiiem bé bằng đúng cái lốp của anh, ba la bloo chút rồi thế là bác tài kia đỗ hẳn lại nhường em lách vào làn đi trước rồi bác ấy mới đi dù bác ấy đã vào làn trước em.