[Funland] Hanoi đi về đâu.

bojfmxojfm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481470
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
3,096
Động cơ
216,520 Mã lực
Tuổi
106
Nơi ở
Số 2 phố Lò Gạch, Làng Vũ Đại
Năm 2015: Theo tính toán của Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, dân số Thủ đô trong 5 năm qua tăng thêm 1,3 triệu người, riêng khu vực nội thành tăng 1,2 triệu, trong đó phần lớn là gia tăng cơ học từ người nhập cư.
Nếu không tính người dân các địa phương lân cận về Hà Nội làm ăn theo mùa vụ và người vãng lai thì mật độ dân số trung bình hiện nay của Hà Nội khoảng 2.100 người/km2, khu vực trung tâm có mật độ cao nhất.
So với Thủ đô của các nước trong khu vực ASEAN, mật độ trung bình ở mức từ 100 đến 200 người/km2, thì mật độ dân số của Hà Nội là quá cao. Có thể hình dung, chưa tính đến sự di chuyển của phương tiện giao thông chỉ cần từng ấy con người đứng cạnh nhau cũng đã là cả vấn đề. Tính đến cuối năm 2015, Hà Nội có khoảng 7,5 triệu nhân khẩu, trong đó, toàn thành phố có gần 1,5 triệu người tạm trú. Theo dự báo của Viện Dân số và các vấn đề xã hội, đến năm 2050, dân số Hà Nội có thể tăng lên gấp đôi, tương đương khoảng 14 triệu người. Với tốc độ tăng trưởng dân số như vậy, Thủ đô đang phải chịu áp lực rất lớn trên mọi lĩnh vực.

Như vậy giải pháp chỉ có thể là:
1. Hạn chế nhập cư trong khu vực các quận nội thành.
2. Xây dựng các đô thị vệ tinh.

Chứ loanh quanh xe máy ô tô hay ý thức nó chỉ là vấn đề vi mô, còn vĩ mô thì thành phố này không có đủ chỗ chứa cho từng đấy con người ăn ngụ đụ ị đi lại.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
- Bất kể TP nào, nếu chờ lần lượt sẽ không bao giờ tắc, mà chỉ đi chậm, nếu phải đợi lâu. Mà tôi không nói TP nào đó không tắc hay có tắc nhé. Tắc hay không tắc nó chỉ là định tính, tắc điểm này, thông điểm kia, tắc có nhúc nhích, tắc cứng một thời gian dài... Hiện nay không có đánh giá TP nào tắc nhất TG, mà cũng chỉ là ước đoán thôi, Mexico city cũng vậy. Tắc hay không tắc nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng xe, mà nó phụ thuộc chủ yếu vào trình độ điều hành giao thông (sao cho xe cộ nhiều nhưng vẫn cản trở nhau ở mức thấp nhất...), cơ sở hạ tầng, trình độ dân trí...
- 4 triệu xe máy có thể tắc khủng khiếp, nhưng 4 triệu ô tô chưa chắc đã tắc, vì sao: Xe máy có thể rẽ trái bất cứ chỗ nào (để vào nhà, cửa hàng), tạo ra vô vàn điểm xung đột giao thông trên một đoạn đường thẳng không có điểm nút, nhưng ô tô thì không. Ô tô chỉ rẽ trái khi đến nút giao thông, vào bãi đỗ xe, chung cư...
- Về 500 triệu lượt người đi xe buýt của bác thật quá bé, chắc còn lâu mới đạt con số 20% nhu cầu, nhưng cũng là con số để thấy không phát triển GTCC sẽ không có lối thoát. 500tr lượt người/năm tức 1,37tr lượt người/ngày, so với Tokyo (gấp khoảng 4 lần HN), riêng vận chuyển vào (hoặc ra) khu trung tâm TP vào đầu giờ sáng (và cuối giở chiều), mỗi ngày hệ thống GTCC Tokyo đã vận chuyển khoảng 14 triệu lượt người, chưa kể những chuyến tầu chạy trong ngày. 500tr lượt người/năm của HN chỉ bằng năng lực vận chuyển của GTCC Tokyo khoảng 10 ngày. Tuy vậy TP Tokyo vẫn có đến hơn 3 triệu ô tô bác nhé.
Xin cụ khái niệm tắc của người ta cụ lại thành đi chậm,cụ toàn đưa những cái cụ nghĩ là mà không để ý số liệu ở các TP lớn có trên 1 triệu ô tô cơ sở hạ tầng,ý thức GT tốt hơn VN mà vẫn tắc lòi thì tôi cũng không biết nên giải thích sao. Vế cụ nêu không phát triển GTCC là đúng ý tôi đó giải pháp của HN chỉ là xây GTCC còn để tự thả ra cho đi xe ô tô với độ 1tr5 xe là tịt luôn
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
- Ranh giới đô thị có nhiều cách tính khác nhau, số lượng ô tô cũng vậy, tùy vào cách xác định ranh giới đô thị. Ở những thành phố phát triển, thậm chí só lượng ô tô sử dụng ở khu trung tâm lại ít hơn nhiều so với khu vực ngoại ô. Ví dụ, Tokyo nếu tính dân số 13 triệu thì chỉ có hơn 3 triệu ô tô, nhưng nếu mở rộng hơn (vùng Tokyo 31 triệu dân, vẫn là đô thị) thì số lượng xe lại lớn hơn nhiều, lên đến 15-20 triệu xe...
- Nếu bác cũng công nhận cần phải phát triển GTCC thì ta sẽ bàn tiếp tại sao phải hạn chế xe máy.
- Tại sao xe máy làm tắc đường? Vì số lượng quá lớn, mật độ quá cao, xe máy lại là loại phương tiện linh động, rất dễ quay đầu, rẽ ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chạy trốn xxx... Các TP sử dụng ô tô là chủ yếu, họ chỉ có các điểm xung đột tại các nút giao thông là các ngã ba, ngã tư, nhưng ở HN, điểm xung đột có thể ở bất cứ chỗ nào, vì xe máy có thể rẽ trái, rẽ phải, quay đầu ở một điểm bất kỳ để phi vào nhà, phi lên vỉa hè, cửa hàng, chèn đầu nhau...
- Tại sao nên hạn chế xe máy mà không nên hạn chế ô tô thêm nữa? Vì ô tô đã bị hạn chế quá lâu rồi (đánh thuế nặng trong nhiều năm, cấm đỗ trên vỉa hè, cấm đi ở nhiều tuyến phố...), số lượng ô tô còn rất nhỏ (khoảng 500k xe, số thường xuyên hoạt động còn ít hơn nhiều) so với các TP khác, trong khi đó mật độ xe máy lại quá nhiều, thuộc loại nhất TG. Ô tô là loại phương tiện tiện nghi hơn, phù hợp hơn với xu thế nâng cao chất lượng sống của con người
Em đồng ý cấm xe máy thì nhìn thành phố sẽ văn minh hơn. Nhưng không nên đổ lỗi cho xe máy làm tắc đường. Và phương tiện công cộng phải đáp ứng nhu cầu đi lại ít nhất 50%, hiện tại chỉ trên 10%. Nếu không với tỉ lệ đất cho giao thông hiện tại mà quá 50% người dân đi lại bằng ô tô thì chúng ta không có đường để đi. Bác nhìn vành đai 3 là một điển hình, đường vành đai nhưng chỉ có 3 làn, khá ít lối rẽ nhưng sáng tốc độ di chuyển cũng rất chậm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Xin cụ khái niệm tắc của người ta cụ lại thành đi chậm,cụ toàn đưa những cái cụ nghĩ là mà không để ý số liệu ở các TP lớn có trên 1 triệu ô tô cơ sở hạ tầng,ý thức GT tốt hơn VN mà vẫn tắc lòi thì tôi cũng không biết nên giải thích sao. Vế cụ nêu không phát triển GTCC là đúng ý tôi đó giải pháp của HN chỉ là xây GTCC còn để tự thả ra cho đi xe ô tô với độ 1tr5 xe là tịt luôn
Bác nên biết, khái niệm tắc hoàn toàn mang tính chủ quan, nên tôi cũng không muốn tranh luận về cái này làm gì. Quan điểm của tôi là:
- HN cần phải xây dựng được hệ thống GTCC đáp ứng nhu cầu. Trong khi chưa thể xây dựng ngay được tầu điện ngầm thì phải phát triển mạnh hệ thống xe buýt (thường và nhanh). Muốn phát triển GTCC (trước mắt là xe buýt) thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
- Hạn chế phương tiện cá nhân thì phải làm gì? Hạn chế xe máy và tiếp tục kiểm soát ô tô cá nhân. Hiện nay mật độ xe máy đã quá lớn, mật độ ô tô cá nhân còn rất nhỏ (so với các TP phát triển), do ô tô cá nhân đã và đang bị hạn chế chặt chẽ bởi mức thuế rất cao và gặp nhiều khó khăn trong sử dụng, còn xe máy thì được ưu ái trong mức thuế và dễ dãi trong sử dụng. Theo tôi, HN nên hạn chế xe máy xuống mức dưới 1 triệu, ô tô cá nhân có thể phát triển đến mức 1-1,5 triệu vào năm 2030, với điều kiện GTCC phát triên khá tốt.
- Bác cho rằng 1,5 ô tô là tịt luôn là không có cơ sở
 

Army365

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312961
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
249
Động cơ
298,730 Mã lực
Cái này thì trẻ con nó cũng biết nhưng làm thế nào thì bế tắc, đơn giản như đường Phạm Văn Đồng mở rộng và làm đường trên cao, tiến độ thì gấp lắm rồi giờ có hàng cây phải chặt dân nó làm loạn lên còn k ô lãnh đạo nào dám chặt kia kìa, đụng vào dân mình k đơn giản đâu
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Bác nên biết, khái niệm tắc hoàn toàn mang tính chủ quan, nên tôi cũng không muốn tranh luận về cái này làm gì. Quan điểm của tôi là:
- HN cần phải xây dựng được hệ thống GTCC đáp ứng nhu cầu. Trong khi chưa thể xây dựng ngay được tầu điện ngầm thì phải phát triển mạnh hệ thống xe buýt (thường và nhanh). Muốn phát triển GTCC (trước mắt là xe buýt) thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
- Hạn chế phương tiện cá nhân thì phải làm gì? Hạn chế xe máy và tiếp tục kiểm soát ô tô cá nhân. Hiện nay mật độ xe máy đã quá lớn, mật độ ô tô cá nhân còn rất nhỏ (so với các TP phát triển), do ô tô cá nhân đã và đang bị hạn chế chặt chẽ bởi mức thuế rất cao và gặp nhiều khó khăn trong sử dụng, còn xe máy thì được ưu ái trong mức thuế và dễ dãi trong sử dụng. Theo tôi, HN nên hạn chế xe máy xuống mức dưới 1 triệu, ô tô cá nhân có thể phát triển đến mức 1-1,5 triệu vào năm 2030, với điều kiện GTCC phát triên khá tốt.
- Bác cho rằng 1,5 ô tô là tịt luôn là không có cơ sở
Chicago có 1,3tr xe, đường xá tốt hơn, giao thông công cộng tốt hơn nó vẫn tác giờ cao điểm thì Hà Nội khó có thể chịu được 1,5tr xe ô tô. Còn bác bảo chịu được cảnh di chuyển 6-7km/h thì em chịu. Tốc độ di chuyển thế người ta cứ bám vào trung tâm HN cũng dễ hiểu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em đồng ý cấm xe máy thì nhìn thành phố sẽ văn minh hơn. Nhưng không nên đổ lỗi cho xe máy làm tắc đường. Và phương tiện công cộng phải đáp ứng nhu cầu đi lại ít nhất 50%, hiện tại chỉ trên 10%. Nếu không với tỉ lệ đất cho giao thông hiện tại mà quá 50% người dân đi lại bằng ô tô thì chúng ta không có đường để đi. Bác nhìn vành đai 3 là một điển hình, đường vành đai nhưng chỉ có 3 làn, khá ít lối rẽ nhưng sáng tốc độ di chuyển cũng rất chậm.
Xe máy hay ô tô đều là một trong các nguyên nhân gây tắc đường (số lượng phương tiện), nhưng tắc đường còn có nhiều nguyên nhân khác, mà quan trọng là hành vi và điều hành giao thông. Xe máy còn liên quan đến hành vi dễ gây tắc đường, có thể rẽ, quay đầu ở bất kỳ chỗ nào, rất dễ vượt đèn đỏ, đi lần đường...Ô tô liên quan đến hành vi dễ gây tắc đường ít hơn.
Liên quan đến tỷ lệ đất dành cho giao thông, tôi thấy không có cơ sở để nói rằng có đường để đi hay không. Bác cứ soi ảnh vệ tinh HN mà xem, hầu hết các con đường đều vắng tanh, nhưng lại có rất nhiều xe cộ tập trong ở các ngã ba, ngã tư, đó là do hiệu quả điều hành giao thông kém, khả năng thông qua tại các điểm nút quá thấp (do cản trở lẫn nhau, do vượt đèn đỏ, do lấn đường, do nhịp đèn bất cập...)
Còn đường vành đai 3, ùn tắc là do xe cộ khu không xuống được bên dưới (do ngay bên dưới là các điểm nút), đứng tràn ra phần đường dành cho xe đi thẳng, chứ không phải do nhiều xe quá bác ạ, bác cứ nhìn ảnh vệ tinh thì rõ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chicago có 1,3tr xe, đường xá tốt hơn, giao thông công cộng tốt hơn nó vẫn tác giờ cao điểm thì Hà Nội khó có thể chịu được 1,5tr xe ô tô. Còn bác bảo chịu được cảnh di chuyển 6-7km/h thì em chịu. Tốc độ di chuyển thế người ta cứ bám vào trung tâm HN cũng dễ hiểu.
Chịu được hay không chịu được còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ nếu không có xe máy, điều hành giao thông tốt, hạ tầng được cải thiện thì HN có thể chịu được không phải 1,5 mà có thể 3 - 4 triệu ô tô.
Tốc độ di chuyển 6-7km/h không phải chuyện lạ ở các TP lớn bác nhé, nhất là khu trung tâm, giờ cao điểm, đó chính là một trong các lý do tại sao ở trung tâm các TP lớn trên Thế giới, tỷ lệ sử dụng ô tô lại thấp hơn hẳn vùng ngoại ô.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Xe máy hay ô tô đều là một trong các nguyên nhân gây tắc đường (số lượng phương tiện), nhưng tắc đường còn có nhiều nguyên nhân khác, mà quan trọng là hành vi và điều hành giao thông. Xe máy còn liên quan đến hành vi dễ gây tắc đường, có thể rẽ, quay đầu ở bất kỳ chỗ nào, rất dễ vượt đèn đỏ, đi lần đường...Ô tô liên quan đến hành vi dễ gây tắc đường ít hơn.
Liên quan đến tỷ lệ đất dành cho giao thông, tôi thấy không có cơ sở để nói rằng có đường để đi hay không. Bác cứ soi ảnh vệ tinh HN mà xem, hầu hết các con đường đều vắng tanh, nhưng lại có rất nhiều xe cộ tập trong ở các ngã ba, ngã tư, đó là do hiệu quả điều hành giao thông kém, khả năng thông qua tại các điểm nút quá thấp (do cản trở lẫn nhau, do vượt đèn đỏ, do lấn đường, do nhịp đèn bất cập...)
Còn đường vành đai 3, ùn tắc là do xe cộ khu không xuống được bên dưới (do ngay bên dưới là các điểm nút), đứng tràn ra phần đường dành cho xe đi thẳng, chứ không phải do nhiều xe quá bác ạ, bác cứ nhìn ảnh vệ tinh thì rõ.
Chắc bác ít đi vành đai 3, em hay đi nên không nhìn ảnh vệ tinh gì cả, mật độ đoạn không giao cắt cũng rất lớn do các khu đô thị đổ ra vào giờ sáng. Đô thị nào bác soi ảnh vệ tinh giờ thấp điểm chả vắng. Bác soi giờ đi làm thì thấy đường nào cũng đông nghẹt kể cả các ngã tư có Csgt đứng và chấp hành tín hiệu đèn tốt.
Em không ý kiến gì về việc cấm phương tiện nọ kia nhưng thực tế mật độ dân, giao thông giờ là quá tải.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,052
Động cơ
588,526 Mã lực
Chính các cụ là nguyên nhân gây tắc đấy. Về quê hết đi các cụ, về mà xây dựng quê hương giàu đẹp, ra Hà Nội làm gì?
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác nên biết, khái niệm tắc hoàn toàn mang tính chủ quan, nên tôi cũng không muốn tranh luận về cái này làm gì. Quan điểm của tôi là:
- HN cần phải xây dựng được hệ thống GTCC đáp ứng nhu cầu. Trong khi chưa thể xây dựng ngay được tầu điện ngầm thì phải phát triển mạnh hệ thống xe buýt (thường và nhanh). Muốn phát triển GTCC (trước mắt là xe buýt) thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
- Hạn chế phương tiện cá nhân thì phải làm gì? Hạn chế xe máy và tiếp tục kiểm soát ô tô cá nhân. Hiện nay mật độ xe máy đã quá lớn, mật độ ô tô cá nhân còn rất nhỏ (so với các TP phát triển), do ô tô cá nhân đã và đang bị hạn chế chặt chẽ bởi mức thuế rất cao và gặp nhiều khó khăn trong sử dụng, còn xe máy thì được ưu ái trong mức thuế và dễ dãi trong sử dụng. Theo tôi, HN nên hạn chế xe máy xuống mức dưới 1 triệu, ô tô cá nhân có thể phát triển đến mức 1-1,5 triệu vào năm 2030, với điều kiện GTCC phát triên khá tốt.
- Bác cho rằng 1,5 ô tô là tịt luôn là không có cơ sở
Sao lại không hả cụ bây giờ mới có 500k gấp 3 lần sẽ full là chắc chắn chưa kể xe vãng lai vào HN. Cụ có ở HN không cụ thấy từ 2010-2017 sau 7 năm mức độ tắc trải khắp TP chưa ạ ?
http://kinhtedothi.vn/ha-noi-o-to-con-chiem-143-luong-phuong-tien-nhung-chiem-toi-4218-dien-tich-giao-thong-274197.html
 

Cakiem168

Xe buýt
Biển số
OF-487851
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
583
Động cơ
194,905 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Ngày xưa tầm năm 2000 mở đg Phạm Hùng em tự hỏi sao nó làm dải phân cách to thế, giờ mới hiểu.
Còn bây giờ em lại éo hiểu sao ông Tố Hữu cho xây sát cmn đường, dải phân cách thì bé tý, teong khi đây lại là trục chính.
 

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
Hốc nhiều...vòm miệng nó rộng ra,chèn bẹp não rồi nên chỉ hốc được thôi các cụ ơi!!! Bệnh này chữa tốn nhiều thời gian lắm ạ!
cụ này chuẩn
nhưng theo cháu nên bỏ đi chứ chữa bệnh cũng ko hết ah mà có khi bị bệnh khác nữa
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
50m ấy biết bao nhiêu là dự án. Cụ thật là ... lãng phí quá.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Em đồng ý cấm xe máy thì nhìn thành phố sẽ văn minh hơn. Nhưng không nên đổ lỗi cho xe máy làm tắc đường. Và phương tiện công cộng phải đáp ứng nhu cầu đi lại ít nhất 50%, hiện tại chỉ trên 10%. Nếu không với tỉ lệ đất cho giao thông hiện tại mà quá 50% người dân đi lại bằng ô tô thì chúng ta không có đường để đi. Bác nhìn vành đai 3 là một điển hình, đường vành đai nhưng chỉ có 3 làn, khá ít lối rẽ nhưng sáng tốc độ di chuyển cũng rất chậm.
Xe máy không làm tắc đường nhưng không cấm xe máy thì đường sẽ tắc.
Nguyên tắc là phải phát triển phương tiện công cộng. Mà để phát triển được phương tiện công cộng thì phải có người sử dụng nó, trả tiền cho nó. Mà để có người sử dụng và trả tiền thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
Cơ mà làm gì cũng phải có qui hoạch. Sợ nhất là qui hoạch đúng qui trình. Haizz.
 

LinhChi889

Xe hơi
Biển số
OF-502957
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
127
Động cơ
186,600 Mã lực
Phái có sự thay đổi lớn lắm mới giải quyết được bài toán này..Giống như Trung Quốc giải quyết tham nhũng mới gọi là có chút hi vọng
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà nội rộng thế cơ mà, theo em cần mở rộng thành phố và giãn dân, giãn trường học, giãn công sở, tránh hàng ngày cứ lao vào trung tâm gây tắc nghẽn
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,804
Động cơ
305,251 Mã lực
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Cụ hỏi và phần nào đã có câu trả lời rồi ạ
 

touchscreen

Xe hơi
Biển số
OF-117389
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
160
Động cơ
386,171 Mã lực
Nơi ở
https://bluecyber.vn/
Website
bluecyber.vn
Em cũng ủng hộ cấm xe máy. Chỉ xe máy mới sinh ra mấy kiểu chợ cóc, trà đá... Ô tô đố dám dừng giữa đường mua bán vặt. Cấm là đường thông hè thoáng ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top