- Biển số
- OF-522392
- Ngày cấp bằng
- 20/7/17
- Số km
- 334
- Động cơ
- 177,390 Mã lực
Nghìn like tặng cụCó 1 cái logic khác mà cụ không chịu hiểu: duyệt dự án thì được tiền. Thế có duyệt không
Nghìn like tặng cụCó 1 cái logic khác mà cụ không chịu hiểu: duyệt dự án thì được tiền. Thế có duyệt không
Đường Phạm Hùng là đường vành đai còn đường Tố Hữu là đường hướng tâm cụ ạ !Ngày xưa tầm năm 2000 mở đg Phạm Hùng em tự hỏi sao nó làm dải phân cách to thế, giờ mới hiểu.
Còn bây giờ em lại éo hiểu sao ông Tố Hữu cho xây sát cmn đường, dải phân cách thì bé tý, teong khi đây lại là trục chính.
Nhiều anh biết thế. Nhưng cá nhân các anh ấy lậu sống khỏe khi người khác ốm yếu.Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Ah, em đang nói chuyện với bác đổ lỗi xe máy làm tắc đường nhưng lại bảo Hà Nội tăng lên 1,5 triệu ô tô vẫn đi lại được với tình trạng đường xá như bây giờ.Xe máy không làm tắc đường nhưng không cấm xe máy thì đường sẽ tắc.
Nguyên tắc là phải phát triển phương tiện công cộng. Mà để phát triển được phương tiện công cộng thì phải có người sử dụng nó, trả tiền cho nó. Mà để có người sử dụng và trả tiền thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
Cơ mà làm gì cũng phải có qui hoạch. Sợ nhất là qui hoạch đúng qui trình. Haizz.
Từ lúc đường vành đai 3 hay ùn tắc thì tôi ít đi, nhưng tôi biết rõ. Việc ùn tắc trên đường vành đai 3 có nguyên nhân chính từ thiết kế, lối xuống khỏi đường vành đai 3 lại đâm thẳng vào nút giao thông nên xe không thoát được, ùn lên cả bên trên, phình ra cả phần dành cho xe đi thẳng dẫn đến ùn tắc.Chắc bác ít đi vành đai 3, em hay đi nên không nhìn ảnh vệ tinh gì cả, mật độ đoạn không giao cắt cũng rất lớn do các khu đô thị đổ ra vào giờ sáng. Đô thị nào bác soi ảnh vệ tinh giờ thấp điểm chả vắng. Bác soi giờ đi làm thì thấy đường nào cũng đông nghẹt kể cả các ngã tư có Csgt đứng và chấp hành tín hiệu đèn tốt.
Em không ý kiến gì về việc cấm phương tiện nọ kia nhưng thực tế mật độ dân, giao thông giờ là quá tải.
Bác chỉ nói theo cảm tính thôi, chứ 1,5 triệu xe tại sao lại full? Bác có số liệu nào dẫn chứng không?Sao lại không hả cụ bây giờ mới có 500k gấp 3 lần sẽ full là chắc chắn chưa kể xe vãng lai vào HN. Cụ có ở HN không cụ thấy từ 2010-2017 sau 7 năm mức độ tắc trải khắp TP chưa ạ ?
http://kinhtedothi.vn/ha-noi-o-to-con-chiem-143-luong-phuong-tien-nhung-chiem-toi-4218-dien-tich-giao-thong-274197.html
Vấn đề là các xe này nó ko xếp đều theo cách tính của bác. Nó sẽ dồn vào trung tâm nội thành và các tuyến đường chính. Thế nó mới tắc bác ạ.Bác chỉ nói theo cảm tính thôi, chứ 1,5 triệu xe tại sao lại full? Bác có số liệu nào dẫn chứng không?
Ở một topic khác tôi đã dẫn số liệu, với số lượng xe 500k như hiện nay, nếu cả 500k xe này đều đổ ra đường cùng một lúc thì mật độ xe ô tô ở HN sẽ là 80xe/km đường, nếu gấp 3 lần sẽ là 240 xe/km đường. vậy 1 xe ô tô chiếm bao nhiêu diện tích mà bác bảo 240 xe phủ kín 1km đường? Chưa nói đến lúc có 1,5 triệu xe thì số km đường còn tăng thêm nhiều nữa.
Ở trung tâm TP nào cũng tắc cả, không phải chỉ HN. Chính vì thế, ở khu vực trung tâm người ta mới phải làm tầu điện ngầm, tầu điện nổi, tăng cường xe buýt, hạn chế xe cá nhân...Vấn đề là các xe này nó ko xếp đều theo cách tính của bác. Nó sẽ dồn vào trung tâm nội thành và các tuyến đường chính. Thế nó mới tắc bác ạ.