[Funland] Hanoi đi về đâu.

cuncon_audi

Xe tải
Biển số
OF-522392
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
334
Động cơ
177,390 Mã lực
Em nói thật là em chán HN lắm r. Mỗi ngày đi làm vật vã qua chục km đường tắc em thề em chỉ muốn nằm ườn ở nhà.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Ngày xưa tầm năm 2000 mở đg Phạm Hùng em tự hỏi sao nó làm dải phân cách to thế, giờ mới hiểu.
Còn bây giờ em lại éo hiểu sao ông Tố Hữu cho xây sát cmn đường, dải phân cách thì bé tý, teong khi đây lại là trục chính.
Đường Phạm Hùng là đường vành đai còn đường Tố Hữu là đường hướng tâm cụ ạ !
Đường Tố Hữu mở rộng thêm nữa cũng chẳng ích gì vì đến Lê Văn Lương lại tắc kinh khủng hơn !
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,750
Động cơ
229,572 Mã lực
Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
Nhiều anh biết thế. Nhưng cá nhân các anh ấy lậu sống khỏe khi người khác ốm yếu.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Xe máy không làm tắc đường nhưng không cấm xe máy thì đường sẽ tắc.
Nguyên tắc là phải phát triển phương tiện công cộng. Mà để phát triển được phương tiện công cộng thì phải có người sử dụng nó, trả tiền cho nó. Mà để có người sử dụng và trả tiền thì phải hạn chế phương tiện cá nhân.
Cơ mà làm gì cũng phải có qui hoạch. Sợ nhất là qui hoạch đúng qui trình. Haizz.
Ah, em đang nói chuyện với bác đổ lỗi xe máy làm tắc đường nhưng lại bảo Hà Nội tăng lên 1,5 triệu ô tô vẫn đi lại được với tình trạng đường xá như bây giờ.
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
Như có cụ đã lói, người HN gốc là từ Lam Sơn, Thanh Hóa. Có khi nào trở về cố (đô) hương ko.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chắc bác ít đi vành đai 3, em hay đi nên không nhìn ảnh vệ tinh gì cả, mật độ đoạn không giao cắt cũng rất lớn do các khu đô thị đổ ra vào giờ sáng. Đô thị nào bác soi ảnh vệ tinh giờ thấp điểm chả vắng. Bác soi giờ đi làm thì thấy đường nào cũng đông nghẹt kể cả các ngã tư có Csgt đứng và chấp hành tín hiệu đèn tốt.
Em không ý kiến gì về việc cấm phương tiện nọ kia nhưng thực tế mật độ dân, giao thông giờ là quá tải.
Từ lúc đường vành đai 3 hay ùn tắc thì tôi ít đi, nhưng tôi biết rõ. Việc ùn tắc trên đường vành đai 3 có nguyên nhân chính từ thiết kế, lối xuống khỏi đường vành đai 3 lại đâm thẳng vào nút giao thông nên xe không thoát được, ùn lên cả bên trên, phình ra cả phần dành cho xe đi thẳng dẫn đến ùn tắc.
Tôi cho bác xem cái ảnh chụp từ đỉnh Kangnam, vào giờ cao điểm buổi chiều, khi mà tất cả các ngả đường đều tắc (hôm đó có cuộc tu tập, rất nhiều người đến muộn do tắc đường), bác có thể nhìn thấy đám đèn đỏ rực tập trung ở ngã tư, đám xe dúm lại ở lối xuống, nhưng phần còn lại của vành đai 3 và cả các con đường xung quanh đều vắng bóng xe cộ. Nói thế để thấy, việc tắc đường là do điều hành giao thông kém, do tranh cướp nhau ở ngã tư là nguyên nhân chính, chứ nhiều xe không phải là nguyên nhân chính gây tắc đường ở giai đoạn này.


https://www.flickr.com/photos/chinhatm/35494680163/in/dateposted-public/
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Sao lại không hả cụ bây giờ mới có 500k gấp 3 lần sẽ full là chắc chắn chưa kể xe vãng lai vào HN. Cụ có ở HN không cụ thấy từ 2010-2017 sau 7 năm mức độ tắc trải khắp TP chưa ạ ?
http://kinhtedothi.vn/ha-noi-o-to-con-chiem-143-luong-phuong-tien-nhung-chiem-toi-4218-dien-tich-giao-thong-274197.html
Bác chỉ nói theo cảm tính thôi, chứ 1,5 triệu xe tại sao lại full? Bác có số liệu nào dẫn chứng không?
Ở một topic khác tôi đã dẫn số liệu, với số lượng xe 500k như hiện nay, nếu cả 500k xe này đều đổ ra đường cùng một lúc thì mật độ xe ô tô ở HN sẽ là 80xe/km đường, nếu gấp 3 lần sẽ là 240 xe/km đường. vậy 1 xe ô tô chiếm bao nhiêu diện tích mà bác bảo 240 xe phủ kín 1km đường? Chưa nói đến lúc có 1,5 triệu xe thì số km đường còn tăng thêm nhiều nữa.
 

kbanglai

Xe tải
Biển số
OF-369664
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
368
Động cơ
254,893 Mã lực
E chỉ biết là làm được đường này thì thấy hỏng đường kia thôi :(
 

ba gac 112

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96089
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
443
Động cơ
403,360 Mã lực
Về đâu chẳng biết, hàng đầu cứ đi.
 

theanh4078

Xe hơi
Biển số
OF-469569
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
149
Động cơ
201,030 Mã lực
Tuổi
31
đường thì càng ngày càng tắc. chán đường hà nội lắm rồi
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
726
Động cơ
233,752 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Hanoi o mở thêm được nhiều đường, nhưng tốc độ phát triển nhà thì tăng khủng khiếp....đâu đâu cũng thấy xây. Giá như HN mà phát triển đường mạnh như phát triển nhà thì tốt qúa. Có một sự khác nhau hiển nhiên là Đường thuộc sở hữu công cộng, còn nhà là sở hữu tư nhân và cửa ông chủ...
 

ranbo

Xe hơi
Biển số
OF-169294
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
118
Động cơ
345,110 Mã lực
Bác chỉ nói theo cảm tính thôi, chứ 1,5 triệu xe tại sao lại full? Bác có số liệu nào dẫn chứng không?
Ở một topic khác tôi đã dẫn số liệu, với số lượng xe 500k như hiện nay, nếu cả 500k xe này đều đổ ra đường cùng một lúc thì mật độ xe ô tô ở HN sẽ là 80xe/km đường, nếu gấp 3 lần sẽ là 240 xe/km đường. vậy 1 xe ô tô chiếm bao nhiêu diện tích mà bác bảo 240 xe phủ kín 1km đường? Chưa nói đến lúc có 1,5 triệu xe thì số km đường còn tăng thêm nhiều nữa.
Vấn đề là các xe này nó ko xếp đều theo cách tính của bác. Nó sẽ dồn vào trung tâm nội thành và các tuyến đường chính. Thế nó mới tắc bác ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vấn đề là các xe này nó ko xếp đều theo cách tính của bác. Nó sẽ dồn vào trung tâm nội thành và các tuyến đường chính. Thế nó mới tắc bác ạ.
Ở trung tâm TP nào cũng tắc cả, không phải chỉ HN. Chính vì thế, ở khu vực trung tâm người ta mới phải làm tầu điện ngầm, tầu điện nổi, tăng cường xe buýt, hạn chế xe cá nhân...
 

Cuongmc77

Xe hơi
Biển số
OF-519311
Ngày cấp bằng
2/7/17
Số km
180
Động cơ
178,280 Mã lực
Em tâm tư tý. Sáng sáng chiều chiều đi làm về ngắm mấy khóm hoa bụi cỏ được cắt tỉa gọn gàng dù đang tắc đường em vẫn thấy thư thái bớt mệt mỏi , nóng nực. Giờ phá hết để làm đường, rồi không tỉa cây nữa nhìn cỏ mọc hoang như thị trấn vùng biên . Em buồn. Biết là dành quỹ đất cho giao thông, bớt ách tắc và tiết kiệm một mớ tiền cho ngân sách em vẫn tâm tư.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Việc tăng phương tiện cá nhân, việc dân đổ xô vầu nội đô, việc cả HN là 1 cái chợ... nó có lý do của nó. Vì thế mới có 1 môn khoa học ra đời: quy hoạch đô thị. Cũng như bất cứ môn khoa học nào khác, nó cần sự nghiên cíu đầy đủ, chuyên sâu, cần những chuyên gia chình độ cao. Đặc biệt, nó cần sự độc lập, mọi sự can thiệp đều tạo ra những hệ quả hết sức bòi giái. Khi đã quy hoạch, nó đòi hỏi sự tuân thủ gần như tuyệt đối. Với tư duy bần nông, thủ đô ta đã dất nhiều năm coi rẻ vấn đề quy hoạch, giò là lúc bội thu hậu quả. (tí pót tiếp)
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,398 Mã lực
Nó nát cmn bét từ lâu rồi. Kêu bây giờ cũng chả được gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top