[CCCĐ] Hành xác ở Cực Đông và 1 ngày lang thang trên đất Phú Yên

nguyenhanh0495

Xe hơi
Biển số
OF-445126
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
129
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
46
Em ra viện rồi nên xin tiếp tục hầu chuyện các cụ như đã hứa.

Câu chuyện của ngày đầu tiên:

Chuyến bay của em là 12h30. Từ 10h em đã khăn gói lên đường rùi, thế quái nào trước khi đi cô con gái còn lẽo đẽo, mè nheo: mẹ ơi con thấy khó chịu, con cứ đau bụng ý. Thế là vứt balo lại luôn, thầm nghĩ trong đầu, quả này mà giống chuyến đi Đà Nẵng thì xong phim. Cho bạn Nhím đi vệ sinh, xoa dầu tràm cho ấm bụng xong không thấy bạn ý kêu ca nữa, thủ thỉ, nỉ non 1 hồi cuối cùng cũng lên đường.
Ra đến sân bay lúc 11h50. Em là hành khách cuối cùng làm thủ tục. Hic, chậm 5 phút là em tèo ùi.
12h40 máy bay cất cánh, tạm biệt Hà Nội với cái lạnh theo kiểu nóng như mùa hè. Tạm biệt bầu trời xám xịt em đến với trời xanh mây trắng, vâng, hẳn là biển mây luôn ạ.






Sau hơn 1h bay e cũng đến với sân bay Tuy Hòa. Trời mưa tầm tã, nhiệt độ chỉ khoảng 20, 21 độ. Lạnh hơn cả Hà Nội.
Sân bay bé tẹo lại ngay cạnh biển, nước thì mấp mé đường bay. Bẩu sao cứ thời tiết xấu là đáp xuống Cam Ranh hết lượt. Trong khi máy bay hạ độ cao rồi hạ cánh, con bé cứ lẩm bẩm mãi. Cái kiểu là là mặt biển dư lày, biển động là tèo lun òi.
Nhìn trời, nhìn đất, nhìn biển, xung quanh đều là 1 màu xám xịt, mưa tầm tã. Hầy phải chăng ông trời cũng đang cùng tâm trạng với em, cơ mà lúc này em không cần sự đồng cảm vớ vỉn ý, em cần biển xanh, cát trắng, nắng vàng cơ chứ không phải như này






Và đây, sân bay Tuy Hòa huyền thoại mà mọi người thường nói là nhỏ bé, nó đây rồi


Đến cái xe bus đón khách cũng nhỏ, nhìn chuẩn luôn mấy quả xe bus trong nội thành Hà Nội



Đặt chân xuống sân bay là cái ý nghĩ 1 người 1 ngựa du ngoạn ngắm cảnh của e tan thành mây khói. Trời mưa tầm tã như này, gió thì to lại còn toàn đường ven biển. Vậy là e lên taxi cho lành, cũng chính vì taxi mà còn bao chuyện hài hước sau này ý ạ, từ từ rồi e sẽ kể.
Em xin cập nhật số thuê xe máy ở đây cho bác nào cần ạ: 0941000019 tên Hưng. Giá thuê là 120k ngày, nhận và giao trả xe ngay tại sân bay. Cực kỳ tiện lợi luôn
Điểm đến đầu tiên của em là Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh), cực Đông của đất nước được nhà nước ghi nhận. Mũi Đại Lãnh còn có tên gọi khác là Mũi Nạy, Mũi Ba, Mũi Điện, thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Em nói thế là vì còn 1 cực đông nữa mà dân Phượt vẫn truyền tai nhao, điểm này được cộng đồng du lịch bụi xác định tọa độ thông qua GPS, đánh dấu bằng một cái chóp inox trên tảng đá khá cao ở Mũi Đôi. (chỗ này là điểm đến ngày thứ 2 của em)

Để đến Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) từ thành phố Tuy Hòa, chúng ta có 2 tuyến đường để đi. Thứ nhất là đoạn đường theo Quốc lộ 1A, lên Đèo Cả, sau đó quẹo trái theo đường vào cảng Vũng Rô, đi qua khu dân cư, rồi theo đường lớn đi đến Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh). Con dường thứ hai là tuyến con đường ven biển, Phước Tân – Bãi Ngà, và đây cũng là con đường em chọn. Tổng quãng đường từ sân bay đến Mũi Điện là 35km.

Một bên là cát, một bên là biển, đường thì vắng tanh không một bóng xe.




Một đoạn đường khá xấu


Em tản mản 1 chút về câu chuyện trên xe taxi
- Em đi đâu vô đây, đi mình hả
- Dạ em đi du lịch ạ
- Du lịch? Vào cái mùa mưa gió như này? lại còn 1 mình?
- Vâng (bị động đến nỗi đau con bé bắt đầu ghét dần anh tài xế, bộ có luật cấm đi chơi 1 mình à, cấm đi vào trời mưa à, đây là trời đất đang đồng cảm, đồng cảm đấy, đúng là chả biết j)
Thôi ạ, quay lại với chuyến đi, em kể tiếp. Sau vài câu chuyện lảm nhảm trên xe thì bác tài reo lên (Ổng làm như lạ lắm ý, mình mới là người lạ nè)
- Hải đăng kìa em, xuống đây mà chụp hải đăng này, chỗ này đẹp này.
Dạ, vâng và thành quả đây ạ


Nhìn thì gần mà cũng xa phết, xe phải đi thêm gần 10 phút mí đến chỗ để leo lên
Bắt đầu từ đây là em đi bộ ạ


Tâm trạng em khá khẩm hơn nên trời cũng có vẻ tươi sáng hơn, không còn mưa nữa. :))
Lúc này 1 mình 1 đường, càng đi con đường càng nhỏ, vắng vẻ. Cảm giác như được hòa mình cùng với thiên nhiên, bỏ lại mọi thứ sau lưng không còn chút vướng bận. Không tắc đường, không chợ búa, không áp lực, không họp hành, không một ai làm phiền. Cảm nhận từng cơn gió nhẹ nhàng mang theo vị mặn từ biển, cảm nhận từng cơn sóng xô vào ghềnh đá, lắng nghe tiếng lá cây xào xạc
Nhìn lại phía sau lưng mình


Nhìn về phía trước


Nhìn sang trái


Nhìn sang phải thì chẳng có j nên em chẳng kể: Ừ thì là cây cối, cây xanh, cây dại, hoa dại, có con sâu đang ra sức cắn xé cánh hoa (Cái đồ phá hoại), may cho cưng là nay chị tâm trạng tốt không sát sinh nên kệ cưng đấy.

Đi bộ khoảng 20 phút thì em đến ngã ba, một đường lên ngọn hải đăng, một đường ra Mũi Điện, trên tấm biển chỉ còn ghi là Mũi Rạng Đông, mũi đất để ngắm mặt trời lên từ mặt biển
Phục mợ sát đất luôn ak,em thì chả mấy khi đi,mà có đi chỉ là đi nghỉ cùng gđ một vài hôm,chả leo trèo gì về cũng kêu mệt ra rả,ước gì e dc tự do khám phá giống mợ.
 

xekhongphanhtay

Xe hơi
Biển số
OF-469334
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
193
Động cơ
201,959 Mã lực
Tuổi
47
Mợ chủ lại đi truyền roài!
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Mợ chủ lại đi truyền rồi sao? Mãi chẳng thấy ảnh :)
Hì hì, em không truyền nữa chỉ là công việc tồn do nghỉ lâu quá nên có nguy cơ táo thui
Vào hóng mợ, tranh thủ mời lượt rượu cho ấm cái bụng :D
Dạ em mời cụ
hì, phải huấn luyện thì mình mới được đi cụ ạ, chứ cứ có cái lí do f1 còn bé là chả đi được đâu cả, mà tính em lại hay thích đi cơ nên phải cho cu cậu theo luôn ạ. cậu đi Mai châu, Mộc châu từ hồi 1 tuổi ý ạ. :)
Nhà cụ có mấy f1 rồi a?
Nhóc nhà cụ siêu thật, đúng chuẩn là được rèn từ bé. E mới có 1 nhóc gần 5 tuổi. Bạn này mới leo trèo ít ít thui ạ.
Tặng bạn khung cảnh ngày nắng từ mũi Điện - chụp tháng Chín năm 2016. Nơi đây ghi rõ là điểm ngắm ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam vì địa thế cao hơn mặt biển...

Biển ngày nắng đẹp quá ạ
Phục mợ sát đất luôn ak,em thì chả mấy khi đi,mà có đi chỉ là đi nghỉ cùng gđ một vài hôm,chả leo trèo gì về cũng kêu mệt ra rả,ước gì e dc tự do khám phá giống mợ.
,
Hì, thích thì đi thui mợ ạ. Em cũng hay đi theo nhóm nhưng được cái nhóm em toàn bạn thích trek nên cũng ít đi theo kiểu nghỉ dưỡng, hì, toàn đi hành xác thôi ạ
Mợ chủ lại đi truyền roài!
Em đây rồi
 

nguyenhanh0495

Xe hơi
Biển số
OF-445126
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
129
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
46
Hì hì, em không truyền nữa chỉ là công việc tồn do nghỉ lâu quá nên có nguy cơ táo thui

Dạ em mời cụ

Nhóc nhà cụ siêu thật, đúng chuẩn là được rèn từ bé. E mới có 1 nhóc gần 5 tuổi. Bạn này mới leo trèo ít ít thui ạ.

Biển ngày nắng đẹp quá ạ
,
Hì, thích thì đi thui mợ ạ. Em cũng hay đi theo nhóm nhưng được cái nhóm em toàn bạn thích trek nên cũng ít đi theo kiểu nghỉ dưỡng, hì, toàn đi hành xác thôi ạ

Em đây rồi
Đôi khi muốn đi như mợ lắm,nhưng chỉ ước ao thôi,
T
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Em xin tiếp tục ạ.
Lên đến khu nhà quân đội em mới chợt nhớ đến nơi này cũng được coi là 1 khu căn cứ quân sự, đương nhiên là sẽ có các anh lính trực, gác ngọn hải đăng...
Thêm 1 vài thông tin về ngọn hải đăng nơi đây
Hải đăng mũi Đại Lãnh được người Pháp xây năm 1890 gồm khối nhà cao 5m với diện tích 320m2, dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa, trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời để cung cấp năng lượng để hải đăng chiếu sáng và điện sinh hoạt cho những người gác ngọn hải đăng này. Tháp đèn hải đăng mũi Đại Lãnh là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m so với nền toà nhà và cao 110m so mặt nước biển, và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa 27 hải lý. Bên trong hải đăng là cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng. Ngọn đèn biển hoạt động được 55 năm thì ngừng (năm 1945), đến năm 1961 mới hoạt động trở lại, nhưng do vùng Đại Lãnh - Vũng Rô là căn cứ cách mạng, trên biển là nơi tiếp nhận những chiếc tàu không số của những người cộng sản chở vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong chiến tranh Việt Nam nên hải đăng bị hủy bỏ, đến năm 1997 mới được khôi phục, Mũi Điện trở thành một trong 45 đèn biển cấp một quốc gia.
Trò chuyện 1 hồi với các anh bộ đội, sau khi giở hết công phu uốn 3 tấc lưỡi thì các anh ý cũng đồng ý mở cửa ngọn hải đăng cho em lên tham quan, chứ lúc đầu các anh ý bẩu đóng cửa ko mở cửa tham quan đâu ý.



Lối đi lên Hải đăng là những bậc thang bằng gỗ, theo chiều xoắn ốc như này ạ


Lên đến ngọn hải đăng, gió thôi cảm giác bay được người đi ấy. Phóng tầm mắt nhìn ra xa xa để cảm thấy mọi thứ quanh mình nhỏ bé lại và để cảm nhận bản thân mình nhỏ bé đến mức nào.








Sau khi tạm biệt ngọn hải đăng và các anh bộ đội vui tính em lại lên đường đến Đầm Môn để chuẩn bị cho chuyến đi trek Cực Đông ngày mai.
Đoạn này trời cũng nhá nhem tối, em cũng ko chụp choẹt j nữa nên chỉ tả bằng miệng cho các cụ thôi ạ.

Theo bản đồ thì e có thể tiếp tục con đường ven biển này, đi thêm khoảng 40km nữa là đến Đầm Môn, ấy thế nhưng do đoạn đèo Cả bị sụt lở, đường bị chặn nên em phải quay trở lại thành phố và vòng đường khác đến Đầm Môn. Sau lại có mấy chuyện linh tinh nữa nên cuối cùng em đi thêm đến gần 100km nữa. Hic
Tất cả là cái tội không chuẩn bị kỹ. Trước hôm đi không mang theo nhiều tiền mặt, cứ đinh ninh đến sân bay thì rút, cuối cùng đến sân bay Nội Bài thì bị muộn, sân bay Tuy Hòa thì cấm có thấy cây ATM nào. Đi vào thành phố cũng nhòm mãi không thấy ngân hàng nào trên đường đi. Cuối cùng bác tài xế cho em đến tận Thị trấn Vạn Giã (Cách lối rẽ vào Đầm Môn hẳn 20km). Đến đây vẫn chưa hết nhọ, em vào cây ATM của Agribank rút tiền, không thể nào hiểu được tại cái cái cây ATM chỉ cho em bấm vào nút 200k, vâng, là 200k ạ. Đầu tiên em nghĩ hay thẻ của mình hết xiền, nhưng không, tiền trong thẻ còn nhìu, hay là cái cây ATM này hết tiền? Cũng không phải, vì em rút 3 lần được 3 tờ 200k. Mấy người xếp hàng phía sau đã bắt đầu khó chịu (Em mà gặp con bé dở hơi cứ đứng rút mỗi lần 200k thì em cũng khó chịu thôi). Nhưng mà oan ức lắm ạ, không phải tại em, tại cái cây ATM bị ma ám rồi hay sao ý, chỉ cho rút 200k một.
Lúc này em bắt đầu chán ko buồn rút nữa. Tiền trong ví cũng còn đủ để trả tiền taxi (Lúc này đồng hồ đã chỉ em đi được khoảng gần 100km rồi).
Gọi điện cho anh porter dẫn đi Cực Đông lại nghe ảnh càm ràm 1 hồi
- Ôi, em đi lên Vạn Giã chi, xa quá, cách lối rẽ vào nhà anh hơn 20km rồi, từ đấy em còn đi thêm 18km nữa mí đến nhà anh
- Tại em không tìm được cây rút tiền, em lo mai ko đủ tiền trả anh nên đi nên tận đây
- Cái đó em lo j, không đủ thì chuyển khoản sau cho anh cũng được, em sẽ chạy mất à
ôi lúc này sao em thấy cái anh porter ấy đáng yêu thế, thật thà, tốt bụng. Hầy vấn đề bây giờ là khỏi cần rút tiền chi nữa, về nghỉ ngơi mai đi trek thoai. À, còn vấn đề nữa là thương lượng vụ taxi.
Sau 1 hồi thương thượng thì tiền taxi cho 100km là 700k, từ thị trấn Vạn Giã về Đầm Môn khoảng hơn 30km nữa thì tính là đường về, trả thêm 150k => Tổng tiền taxi cho ngày đầu tiên là 850k. Ôi lần đầu tiên trong đời em rút 850k tiền taxi mà ko thấy xót xa chút nào. Hì hì, lúc này em chỉ cần về đến nơi để mai trek thoai
À, câu chuyện chưa dừng ở đây, đoạn hay còn ở phía sau cơ ạ.
Xe rẽ vào đường đi Đầm Môn, 2 bên là 2 hàng phi lao, gió thổi xào xạc. À, hàng phi lao ngập nước ạ (trong này đang có lũ mà). Xe đi được 14km từ đoạn rẽ, tức là chỉ cần 4km nữa là đến nơi thì gặp sự cố. Lúc này em lại muốn ngân nga "ôi, nước lũ dâng cao, nước lũ dâng cao, dâng theo bao nỗi sầu đau)
Xe taxi nhất định dừng, không đi nữa. Trời thì tối om, bên cạnh đang có 1 con xe way bị chết máy sau khi đi qua đoạn nước ngập. Nhìn con xe chết máy, anh taxi lại càng quyết tâm dừng lại, sống chết không đi tiếp.
Em gọi điện cầu cứu anh porter, anh cho câu xanh rờn "anh ko đi qua đoạn ấy được đâu, em lội qua đi rồi anh đón nha"
Thôi xong đời em, lội nước ư? em không ngại, hồi HN 2008 em lội suốt, hồi bé còn mong ngập để chơi đùa ý chứ, cơ mà không phải là bây giờ, không phải lúc này. Trời thì tối, xung quanh ko 1 ánh đèn, nước ngập qua đầu gối, ai biết có cái j trong cái làn nước ấy hay không chứ...rối rắm quá thể
Ngay khi con bé hạ quyết tâm chào anh lái xe taxi và xách balo lên để đi thì có 2 anh thanh niên đẹp giai đi đến "E không cần lội đâu, chờ chút, một lát anh cho em đi nhờ". Em thề, đây là 2 anh em gặp và thấy đẹp giai nhất ngày hôm nay lun ý.
Cái này có được gọi là ở hiền gặp lành trong truyền thuyết không ạ?

Sau khi qua được đoạn nước ngập thì em hội ngộ cùng anh Porter, ảnh đã đứng chờ từ bao giờ. Hóa ra là người quen của 2 anh cho em đi nhờ.
Buổi tối ngày đầu tiên kết thúc với 1 bát mì gạo bò, một chút háo hức cho ngày mai, còn lại là lo lắng vì đêm mưa tầm tã, mưa như muốn trút cho hết nước trên trời xuống. Mưa như nhắc nhở cái con bé dở hơi đi chơi 1 mình ko chịu xem ngày hoàng đạo. Mưa làm giấc ngủ chập chờn, thỉnh thoảng lại dậy ngó đồng hồ coi đến sáng chưa, vừa mong trời sáng cho mình khỏi thấp thỏm, vừa mong thời gian dài hơn, trời mưa cho đã để đón ngày mai nắng đẹp
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,668
Động cơ
668,557 Mã lực
mợ đi chuyến này mưa nhiều quá. NHà em đi trời nắng kinh khủng 7h sáng nóng khủng khiếp. Trèo lên được đỉnh hải đăng mát tê cả người vì đã mua nước lạnh của 3 đồng chí coi giữ hải đăng. Tặng mợ

 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,974
Động cơ
438,441 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
... Trò chuyện 1 hồi với các anh bộ đội, sau khi giở hết công phu uốn 3 tấc lưỡi thì các anh ý cũng đồng ý mở cửa ngọn hải đăng cho em lên tham quan, chứ lúc đầu các anh ý bẩu đóng cửa ko mở cửa tham quan đâu ý...
Theo tôi, nhân viên ở đây không phải là bộ đội. Họ thuộc doanh nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải nhưng có sinh hoạt gần như bộ đội biên phòng thôi. Nếu ngày thường leo lên tháp đèn biển phải chi 10 ngàn đấy, chắc bạn được miễn phí vì... xinh đẹp :)):)):)). Lần nào tớ cũng được mấy bạn này mời uống nước chè từ những cây lá quanh đèn biển

 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
mợ đi chuyến này mưa nhiều quá. NHà em đi trời nắng kinh khủng 7h sáng nóng khủng khiếp. Trèo lên được đỉnh hải đăng mát tê cả người vì đã mua nước lạnh của 3 đồng chí coi giữ hải đăng. Tặng mợ

Nắng đẹp nhìn cảnh thích hơn cụ ạ, em mong mãi mà trời chẳng chịu nắng gì cả
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Theo tôi, nhân viên ở đây không phải là bộ đội. Họ thuộc doanh nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải nhưng có sinh hoạt gần như bộ đội biên phòng thôi. Nếu ngày thường leo lên tháp đèn biển phải chi 10 ngàn đấy, chắc bạn được miễn phí vì... xinh đẹp :)):)):)). Lần nào tớ cũng được mấy bạn này mời uống nước chè từ những cây lá quanh đèn biển

Hum em đi gặp 3 anh trẻ trẻ cơ. Ngồi uống nước chè trên cái bàn xa xa kia kìa cụ.
Các anh cứ hỏi mãi sao thân gái lại đi chơi có 1 mình vào cái mùa này
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,668
Động cơ
668,557 Mã lực
Theo tôi, nhân viên ở đây không phải là bộ đội. Họ thuộc doanh nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải nhưng có sinh hoạt gần như bộ đội biên phòng thôi. Nếu ngày thường leo lên tháp đèn biển phải chi 10 ngàn đấy, chắc bạn được miễn phí vì... xinh đẹp :)):)):)). Lần nào tớ cũng được mấy bạn này mời uống nước chè từ những cây lá quanh đèn biển

Cụ cởi trần là nhân viên của sở GT thì phải cụ ạ. Chính vì thế mà ở đại lãnh có 2 điểm cực đông mà cụ. 1 của tổng cục địa chính, một của sở gt Phú Yên.





 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,668
Động cơ
668,557 Mã lực
Nắng đẹp nhìn cảnh thích hơn cụ ạ, em mong mãi mà trời chẳng chịu nắng gì cả
Nắng thì ảnh và đi lại ổn hơn Mợ nhỉ.

Hum em đi gặp 3 anh trẻ trẻ cơ. Ngồi uống nước chè trên cái bàn xa xa kia kìa cụ.
Các anh cứ hỏi mãi sao thân gái lại đi chơi có 1 mình vào cái mùa này
Mợ đi một mình thì ngồi uống cái bàn đá đó phù hợp hơn
 

nguyenhanh0495

Xe hơi
Biển số
OF-445126
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
129
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
46
Em lại vào hóng hành trình của mợ
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Em tiếp tục sang ngày thứ 2. Hành trình của ngày hôm nay là 13km đi bộ chinh phục Cực Đông, đường về thì hên xui. Hên thì có thuyền đón mà xui thì lại cuốc bộ về ạ

6h sáng anh porter bắt đầu gọi con bé dậy, 1 đêm thao thức, háo hức nên có hiệu lệnh cái là em dậy luôn. Trời đã tạnh mưa, nhiệt độ bình thường, mỗi tội vẫn không có tý nắng nào. Quá chi là ảm đạm
Trước cửa nhà anh porter là như này đây ạ


Khắp nơi là nước, đúng là mùa lũ có khác, đêm qua còn mưa to vậy cơ mà.
À, 1 vài thông tin về homestay mà em ngủ qua đêm. Homestay mới mở, còn đơn sơ nếu không muốn nói là sơ xài, đồ đạc trong phòng chỉ có 1 giường, 1 đệm, 1 chăn, 1 gối, 1 cái quạt, hết luôn. Nhà vệ sinh thì không có nước nóng và cũng cực sơ xài. Giá là 50k/đêm. Em thề là em chỉ ở 1 lần thôi, tuyệt ko có lần thứ 2.
Nếu mọi người đi thì nên ở chỗ này. Ngay mặt đường, giá chỉ 150k - 200k/phòng. Phòng cũng khá sạch sẽ, đầy đủ ạ



Em không đi con đường mà mọi người hay đi mà theo 1 con đường tắt khác, theo lời anh Thi dẫn đường thì đường này tiết kiệm khoảng 2km đi bộ.
Em ghi lại luôn thông tin của anh dẫn đường.
Họ tên: Phan Hưng Thi, số điện thoại: 01659994929. Giá dẫn đoàn là 400k (Đoàn 1 người, 2 người...thì cũng giá này), lưu ý là porter trong này chỉ dẫn đường, không mang đồ, ko một chút nào. Mùa hè thì anh này có tổ chức tour ghép đoàn, đi Cực Đông trong 2 ngày 1 đêm (Ngủ đêm ở Bãi Rạng), chi phí là 600k/người, bao gồm các bữa ăn, nước uống, lều bạt và thuyền đón lúc về nữa ạ.

Khi e mang đôi giày chek ra thì anh ý bảo ngay, đi đôi kia đi chứ đôi này không lội được nước đâu, lát em đi sẽ khó chịu.
Vâng, đôi kia đây ạ, lội nước thoải mái luôn


Để đến Cực Đông thì sẽ phải đi qua các địa hình như: Đồi cát, rừng lá thấp, nhảy gềnh đá, với tổng quãng đường là 13km ạ

Những bước chân đầu tiên:


Đường tắt thì sẽ vòng qua cái chỗ này ạ


Phải đi qua cái ngọn cát cao cao kia kìa



Sặc sản chỗ này là cát, xương rồng, những cây phi lao ngập nước, đồi cát. Nhìn đi nhìn lại cũng chỉ có những cái này





Những bước chân lầm lũi. Cũng may là trời mưa đi trên đường cát không bị lún xuống, nếu không thì sẽ rất rất khó chịu



Trời mưa bão nên cát cũng chẳng trắng mà là màu như này ạ

 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Phải đi qua cái ngọn núi kia kìa, hầy, nghĩ đến là phấn khởi. Đoạn dạo đầu này không có nhiều dốc, đồi cát cũng chỉ thoai thoải nên em còn hào hứng lắm







Đi được 1 đoạn thì gặp 1 ngôi nhà như này. Em chợt có suy nghĩ, có khi nào lũ về sẽ quét sập cả ngôi nhà luôn không? Khi đó họ phải làm sao? Sống ở đây thì đi lại mua đồ dùng hàng ngày như nào? Nước uống lấy ở đâu khi xung quanh toàn là nước biển?




Có vẻ nhưng đây là 1 điểm dừng chân của mọi người trên đường đi trek. Nhìn những cái võng làm em nhớ kiểu cafe quen thuộc của dân miền trong



Hoa muống biển


Những tảng đá nằm thành hàng, xung quanh toàn là các cây bụi thấp




Dòng nước lũ vẫn đang chảy nhưng có vẻ cũng khá nhẹ nhàng, êm đềm. Đi qua nước cũng không chảy siết quá
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Qua đoạn này đón chào em sẽ là những con dốc liên tục với những cây bụi thấp thấp



Thử tưởng tượng cái tảng đi nó lăn xuống thì sao hầy




Dốc nối liền dốc. Đường bị nước làm sói mòn thành như này đây ạ






Bắt đầu đi vào rừng. Bắt đầu những con dốc lên lên xuống xuống. Đoạn này là đoạn làm em thấy oải nhất. Cũng là đoạn thử thách giới hạn của bản thân. Thử thách sự kiên trì. Có lúc lên dốc, mệt ko thở ra hơi nhưng lại mới đi chỉ được 1 đoạn, còn 3 ngọn núi cao cao cần vượt qua nữa, em thấy nản, nản kinh khủng. Lúc đó chỉ muốn bỏ cuộc đi về.



Cánh cổng để ngăn đàn trâu, bò đi lạc


Các bác có đoán được dãy nhà xây dở kia là j không ạ. Em nghe anh dẫn đường bảo ở đây người ta định xây khu nghỉ dưỡng nhưng mãi không thấy xây tiếp


Lại đi vòng qua 1 căn nhà nho nhỏ
Thế này chuẩn 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng rồi



Cứ đi theo dấu mũi tên này thì sẽ không bị lạc đâu ạ











Qủa rừng ạ. Quả này gọi là quả Sam đất. Ăn chua chua, vị chua gắt lên. Cứ hát 1 nắm rồi cho vào miệng, đảm bảo phải nhắm mắt lại xuýt xoa ấy ạ






1 mình 1 người dẫn đường nên em cứ đi, cứ đi, hầu như là không nghỉ. Chắc sợ dừng lại sẽ muốn quay về.
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi ạ.




Bãi Rạng đây rồi ạ. Thường các bạn đi Cực Đông thì sẽ đi trong 2 ngày 1 đêm. Đêm thường ngủ lại ở đây và sáng hôm sau sẽ đón bình minh sớm. Em thì không có nhiều thời gian nên chỉ đi trong ngày thui ạ









Đã ra biển thì cũng nên nghịch nước chút chứ nhỉ





Quang cảnh hoang tàn ở Bãi Rạng

Nhìn giống như mới bị cháy xong ý ạ, nhưng thực ra là gió đấy. Gió thổi mạnh thêm mưa bão nên mấy chòi lá mới te tua như vầy


Biển động nhưng xa xa vẫn có những chiếc thuyền. Em cũng nên có chút hy vọng là lát không cần đi bộ về chứ nhỉ



Đi qua đoạn này sẽ là đoạn nhảy gềnh đá huyền thoại. Đoạn mà mọi người thường bảo khó đi, nguy hiểm. Riêng em thì thích nhất đoạn này, nhất là lúc nhảy loi chong trên mấy cái mỏm đá



Đoạn này là điểm đón thuyền thúng lúc đi về của em. Do biển động không có thuyền đón mà em thì sống chết cũng ko chịu đi bộ quay lại. Anh dẫn đoàn huy động các mối quan hệ cuối cùng cũng kiếm cho em 1 cái thuyền thúng, trèo tay với giá 500k/lượt. Đi thuyền thúng thì lúc về em chỉ cần đi 5 km qua các đồi cát nữa thui ạ



Bắt đầu đoạn nhảy đá đây ạ




Em cập nhật lại mấy đoạn video nhảy gềnh đá


 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Mợ đi đúng hôm có lộc trời còn gì :))
Em hóng tiếp, nhìn mấy hình ảnh lại nhớ chuyến đi trek ra cực Đông năm nào
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Quá nhiều lộc lun ý chứ ạ. Sau chuyến này chắc e ko đi 1 mình nữa. Ko rủ được hội quen thì đi với hội lạ, nhất định ko một mình
Mợ đi đúng hôm có lộc trời còn gì :))
Em hóng tiếp, nhìn mấy hình ảnh lại nhớ chuyến đi trek ra cực Đông năm nào
 

ThyUyen89

Xe tải
Biển số
OF-135771
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
336
Động cơ
372,780 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm êm
Bác đi vui quá, em ước được đi như vậy mà chưa được
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,108
Động cơ
312,012 Mã lực
Ngày cuối năm em ngó vụ cực đông
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,668
Động cơ
668,557 Mã lực
CHÚC CCCM NĂM MỚI 2017 MỌI THỨ ĐỀU NHƯ Ý .... AN TOÀN TRÊN MỌI CUNG ĐƯỜNG
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top