[CCCĐ] Hành trình xuyên nửa Việt 2000km với Kia Morning - nhà em đã về đến Hà Nội

ductrung1828

Xe tải
Biển số
OF-129760
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
395
Động cơ
377,976 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình lịch sử
Bác đi giỏi thật, e mà đi 2000km này về có mà đau lưng chết thôi
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
462
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Em phải đi mát xoa cho đỡ mỏi cụ ạ, tối về gấu lại mát xa tiếp nên em không mỏi mấy :P
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,095
Động cơ
443,814 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Bác đi giỏi thật, e mà đi 2000km này về có mà đau lưng chết thôi
Em thấy bình thường mà.
Em hay chạy về quê bằng đường HCM, Hà Nội - Nam đàn (gần 800km) đi về trong ngày. Lần em đi Quảng Bình thì 1.500km trong 3 ngày.
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
462
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Em thấy bình thường mà.
Em hay chạy về quê bằng đường HCM, Hà Nội - Nam đàn (gần 800km) đi về trong ngày. Lần em đi Quảng Bình thì 1.500km trong 3 ngày.
Chuẩn cụ ạ, chạy đường HCM không có cảm giác xa vì phong cảnh đẹp và mặt đường đẹp nên nhiều khi xe chạy đến 70-80km/h không cảm thấy là nhanh. Em chạy hôm đầu tiên 600km vẫn đang hào hứng nên chẳng thấy xi nhê gì, sáng hôm sau vẫn dậy từ 6h bình thường
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,207
Động cơ
515,945 Mã lực
Có "ĐÀ ***" hai cặp đôi nhà cụ mới ấn tượng, có cái kể cho F1:))
 

Oris

Xe tải
Biển số
OF-124317
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
312
Động cơ
382,216 Mã lực
Cụ kể lại chuyện đi qua đèo Đá đẽo làm em nhớ lại hôm 29/04 em 2 vợ chồng em đi vào ĐN, em đi qua đèo Đá đẽo lúc đấy cũng khoảng 9h tối rồi, hai bên đường vắng tanh, từ cái biển đèo Đá Đẽo 24km cho tới khi đi hết đèo không gặp một xe ngược chiều nào. em bảo Gấu thắt dây an toàn cẩn thật và cứ thế là phi như ma đuổi. qua hết đèo có một đoạn đường bê tông rẩt to em nhớ lúc đấy em còn đạp lên 145km/h. vào đến phong nha phải ngồi 1 lúc mới hết sợ
Đường HCM khi sập tối thì thật là đáng sợ. 2 bên cứ hun hút.không 1 bóng người
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
462
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Khâm phục tinh thần kụ, 1 con KM và 4 kụ to xác nhu vậy chạy 2000k:))
Thanks cụ ạ, tất cả vì tinh thần OFer
Đèo Đá Đẽo cũng không nguy hiểm như các đèo phía Bắc hay đèo Hải Vân (ngày xưa thôi nhé). Nhưng cảm giác nó ghê ghê vì đường này vắng, có lần em qua đèo lúc 6h30 tối nhưng mà toàn sương mù còn ghê hơn nhiều. Mà lần đó em chạy một mình bằng matiz nhé.
Đoạn đường thẳng, rộng là đoạn dự phòng làm sân bay dã chiến đấy các bác.
Bác chủ và mọi người rút kinh nghiệm khi đi đường xa phải tính cung đường hợp lý nhé.
Cụ nói chuẩn ạ, đèo Đá Đẽo không dài và nguy hiểm bằng các đèo ở phía Tây Bắc nhưng qua đèo này rất vắng ngươig, điển hình là hôm em đi gần nửa tiếng không gặp một xe ngược chiều nào, cùng chiều cũng không có, dân cư thì chắc chắn là không ai sống trên đèo rồi, nên thấy ghê hơn là có căn cứ đấy ạ. Với lại qua đoạn này điện thoại thường mất sóng. Nếu có hỏng xe trục trặc giữa đường thì chỉ có... khóc
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Năm ngoái em cũng chạy cung y như cụ chủ thớt, khác một tý đoạn đi Bà Nà (em đi Mỹ Sơn).
Năm nay tiến bộ hơn, vừa làm cung HN Đà Lạt (khoe tí :D)
 

Thieugia1980

Xe máy
Biển số
OF-26865
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
91
Động cơ
487,810 Mã lực
cụ dũng cảm và can đảm nhỉ,chúc mừng cụ
 

buhogia

Xe tải
Biển số
OF-46237
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
326
Động cơ
465,004 Mã lực
Theo em thì không đi đường Hồ Chí Minh vào buổi tối vì đề phòng sự cố xe cộ, rồi xe chở gỗ của lâm tặc chạy ẩu và ngày xưa em có đọc đâu đó có khi còn gặp cướp chặn đường vì đường vắng hầu như không có người
Cụ đi xa trước khi đi nên nghiên cứu lô trình trên Vietbando.com và cài đặt phần mềm dẫn đường trên điện thoại hay máy tính bẳng ( cụ cài sygic dùng rất tiện nếu cụ dùng hệ điều hành android)
 

tranlehang

Xe đạp
Biển số
OF-50716
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
33
Động cơ
456,110 Mã lực
Theo em thì không đi đường Hồ Chí Minh vào buổi tối vì đề phòng sự cố xe cộ, rồi xe chở gỗ của lâm tặc chạy ẩu và ngày xưa em có đọc đâu đó có khi còn gặp cướp chặn đường vì đường vắng hầu như không có người
Cụ đi xa trước khi đi nên nghiên cứu lô trình trên Vietbando.com và cài đặt phần mềm dẫn đường trên điện thoại hay máy tính bẳng ( cụ cài sygic dùng rất tiện nếu cụ dùng hệ điều hành android)
Đoạn HN - Hà tĩnh không vắng lắm, nhà dân hai bên nhiều chạy đêm được, các đoạn khác không nên nhé.
 

LinhBDC

Xe hơi
Biển số
OF-14285
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
142
Động cơ
516,720 Mã lực
Sao em k xem dc ảnh, die hết rồi là sao ạ?
 

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,427
Động cơ
536,211 Mã lực
cụ ơi ảnh die hết rùi kìa :(
cụ chỉnh lại đi
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
462
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Hơ, chả hiểu sao đang xem binh thường ảnh lại die hết, chỉnh thế nào bây giờ hả các cụ?
 

hle3personal

Xe tải
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
205
Động cơ
488,998 Mã lực
Đèo Đá Đẽo cũng hơi kinh vì đèo quá dài mà lại ít xe cộ đi cùng quá. Kể ra cẩn thận thì chờ 1 tý xem có 1 vài xe đi cùng cho đỡ ghê. Giống cái lần đi lên Yên Tủ gần 12 h đêm thấy mỗi mình giữa rừng tối om nên phải nán lại chờ có xe khác mới dám đi tiếp. Bác này đi Morning mà lại đi buổi tối thì còn ghê răng hơn, bọn xấu nó chặn thì đứt. Tôi chạy Prado nên xác định nhỡ có bọn nào đặt chướng ngại vật thì cứ leo bừa qua mà chạy, Morning thì khó rồi, chưa kể lốp bé tý dễ xịt giữa đèo lắm. Ngoài vụ sưa ra, hôm trước hình như có 1 chú bên hội HOG cửa mô tô Hà nội bị lăn xuống, may chỉ bị thương.

Đọc xong cung ghê người
 

hle3personal

Xe tải
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
205
Động cơ
488,998 Mã lực
Bình thường đi đường HCM thì đi 6h, khoảng 4h chiều đến nơi nhưng ăn nghỉ phải kỷ luật, hạn chế dừng đỗ nhiều và có thể ăn trưa trên xe. Không thì bác đi từ 4h sáng cho chắc ăn, đến Thanh hóa nghỉ ăn sáng.

Nghe cụ kể mà nhà em thót cả tim. Cuối tháng 5 nhà em cũng đi xuyên 2/3 vịt. Cụ kể như vậy chắc nhà em phải đi cận thận rồi. Làm sao vào đến quảng bình trứoc 6h tối.
 

duhd

Xe máy
Biển số
OF-38312
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
97
Động cơ
471,660 Mã lực
Nhà cụ chi phí hết bao nhiêu cho chuyển đi?

Bẩm các cụ là nhà em đã về đến nơi, An toàn - khỏe mạnh - vui vẻ nói chung là thành công tốt đẹp
Tông kết lại cả quãng đường đúng 2000 km với tất cả cảm xúc lạ lẫm vui sướng lo lắng thay đổi liên tục đặc biệt là ngày đầu tiên(em sẽ kể cụ thể) như sau: ( em xin phép kể lại trước phot ảnh lên sau ạ)
Đoàn em bao gồm 2 vợ chồng em với 2 vợ chồng đứa em họ đi cùng cho vui - tổng cộng 4 người nhưng mỗi em lái
Ngày 1: 6h30 xuất phát ở Big C Trần Duy Hưng, đi theo Đại Lộ Thăng Long ra đường HCM, vừa đi vừa thong thả ngắm cảnh nên 9h45 mới đến Suối cá Cẩm Lương, vào suối cá xong đi ra vì chủ quan nên không xem thèm hỏi đường anh Gúc, bị đi nhầm ngang dọc lung tung mất đứt 2 tiếng đên 11h rưỡi mới ra được khỏi suối cá.
Từ đó chạy một mạch không ăn không nghỉ chỉ uống nước đên 4h chiều đến Phố Châu, dừng nghỉ ăn cơm nửa tiếng. Vấn đề bắt đầu từ đoạn này đây các cụ ạ, cả 4 người chưa có kinh nghiệm đi xa, cũng không thông thuộc đường xá nên không biết đoạn đường tiếp theo thế nào, vì vậy ăn xong tiếp tục lên đường với tâm trạng phấn khởi, nhiệt độ ngoài trời xe đo được lúc nào cũng 40 - 41 độ C ,xăng xe còn nửa bình em cũng chủ quan khong thèm đổ vì đoạn vừa đi gặp rất nhiều cây xăng
Chạy thêm một lúc nữa thì gấu nhà em ngủ, em cứ lái. càng lái càng thấy xa không biết đâu là điểm dừng, đường rất quanh co và lên xuống dốc liên tục, rất hiếm khi gặp bóng người ở đoạn này.
5h15 trời đã bắt đầu tối, em không tin vào mắt mình vì giữa mùa hè mà trời tối nhanh đến thế, tâm trạng háo hức bắt đầu chuyển sang lo lắng. Vấn đề bắt đầu vào lúc 6h30, xung quanh xe em bao phủ toàn là bóng tối, em không dám đi chậm mà vẫn phải chạy 80km/h, dân trong này đi xe máy lao vù vù không thèm bật đèn + chó với trâu bò cú thế lao ngang đường nên chỉ sợ đâm vào thì lại mang vạ
7h tối trời cứ như đã 11h đêm, đường không một bóng người, em nhìn cột mốc bên đường thấy Đèo Đá Đẽo càng lúc càng gần, nhưng chả biết đèo đá đẽo này là ở đoạn nào vì trên bản đồ du lịch đường bộ không có, Kim xăng chỉ còn một vạch, điện thoại 2 máy hết pin do nghe nhạc chơi điẹn tử nhiều, 2 máy còn lại không có sóng ( cả Viettel và VinaPhone) anh Gúc đến đây coi như chịu, trời tối đen như mực, tất cả đều không biết mình đang ở đâu, chỉ thấy toàn biển Khu Vực Biên Giới, đường cứ càng ngày càng leo đèo nhiều, cuối cùng đèo đá đẽo đã đến, em cứ thế lái, mồ hôi ướt hết áo do xe phải tắt điều hòa sợ hết xăng, nhưng cũng không dám mở kính vì muỗi và nguy hiểm. Em đổ đèo có lúc tốc độ 65 -70 km/h, em kệ chỉ muốn ra khỏi chỗ này cho nhanh.Những đoạn tưởng hết đèo thì dốc cao hơn lại hiện ra trước mặt, em phải đá pha cốt liên tục chỉ sợ có biến mà không kịp xử lí. Sau con em kể lại mới biết những đoạn cua gấp đấy bên dưới toàn là vực
Đi mãi đi mãi mới gặp một trạm kiểm lâm, chắc chống buôn lậu gỗ, chưa kịp chặn xe em thì cả 4 đứa đã nhao nhao lao ra hỏi đường làm anh kiểm lâm chắc cùng thấy lạ, nghe anh bảo con 12 km nữa đến Phong Nha Kẻ Bàng tất cả đều mừng khôn xiết,cám ơn anh xong chạy thẳng một mạch đến Phong Nha là lúc 8h tối, quyết định nghỉ tại Phong Nha vì dù có 35km nữa đến Đồng Hới cũng chả ai muốn đi thêm, nhận phòng xong mà em mãi không ngủ được vì nhớ lại cảm giác trên Đèo Đá Đẽo lúc nãy, lúc ấy mới dám gọi cho gia đình ông bà bố mẹ yên tâm phải nói dối là đã đến từ lâu chứ nếu ở nhà biết chuyện thì chắc về cả đoàn nghe chửi
Thực sự là hôm ấy đi cả 4 đứa em chưa biết về vụ cướp gỗ sưa trên đèo Đá Đẽo vì em đi hôm mùng 3-5, đến sáng mùng 5 thì nghe tin trên Dân trí có cụ Ford bị nạn,4 người bị thương nặng, vì nghĩ là chuyển gỗ sưa ra khỏi rừng nên hơn 300 người vây chặn lật cả xe và ném đá. Tất cả rùng mình nghĩ nếu có chuyện gì hoặc nếu em chỉ quyết định đi muộn thêm 2 ngày thì giờ không biết có ngồi viết bài hầu các cụ được không.
Em đã phọt ảnh từ trang 6 ạ
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nghe cụ kể mà nhà em thót cả tim. Cuối tháng 5 nhà em cũng đi xuyên 2/3 vịt. Cụ kể như vậy chắc nhà em phải đi cận thận rồi. Làm sao vào đến quảng bình trứoc 6h tối.

Thực ra là bác chủ thớt chưa đi lần nào nên ngợp thôi chứ đoạn này cũng bình thường cân đường thôi mà.
Đầu tháng 4 chúng cháu có chuyến thăm anh em đồn BP Chalo, 7 giờ rưỡi ăn tối xong chào anh em đồn, cháu đóng Chalo, đến ngã 3 Trường Sơn, cháu rẽ qua Tây Trường Sơn thăm hang 8 cô, thắp hương cho các cô xong lại cắt chéo QL20 sang HCM Đông, 11h đỉnh đương nhai mực ngắm biển Nhật Lệ rồi.

Có vụ nửa bình xăng mà bác chậy từ Phố Châu thì cháu cũng nể cụ phết, sau Phố Châu độ 40Km thì chả còn cây xăng nào. Cái này cũng là kinh nghiệm lần sau đi mình chuẩn bị kỹ hơn bác ợ.


Đường HCM cũng chả có gì đáng sợ đâu ợ. Tụi cháu dân ốp phít, đi chơi hay phải tranh thủ nên thường đi đêm, chiều 5h là lên xe tít vào miền trung (Hà Tĩnh hoặc Quảng Bình), chạy đêm đường HCM thấy thân yêu lắm.
Lần đầu cháu chạy đèo Đá Đẽo là mấy giờ chả nhớ nhưng xuống đèo là trời tang tảng sáng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top