- Biển số
- OF-177394
- Ngày cấp bằng
- 18/1/13
- Số km
- 3,763
- Động cơ
- 400,427 Mã lực
Nhức đầu quá ạ. Khéo phải gọi ông MT này là "lúc biết lúc không"
![]()









Nhức đầu quá ạ. Khéo phải gọi ông MT này là "lúc biết lúc không"
![]()
Cái clip nói chuyện với a Therawat là bước ngoặt về mặt hình ảnh của vụ Tuệ trước công chúng. Trước đó ntn thì mọi người không biết. Clip đó bộc lộ rất rõ độ tham của cụ Tuệ. Sau này có các hành vi khác chỉ là khẳng định thêm.Cái đó em không lo vì đã có Nhà nước lo ạ. Em không tự nhiên bảo ai là PĐ. Nhưng Nhà nước công bố đối tượng nào là PĐ hoặc câu kết với PĐ thì chắc là không sai.
Vậy cho em hỏi ngược lại các sư con và cụ Tuệ vẫn lôi mr Báu vào câu chuyện của họ thì là thế nào nhỉ cụThôi thì a Báo muốn làm gì thì làm, miễn sao để cho cụ Tuệ yên thân tu tập, đừng sân hận tìm cách lôi người khác vào câu chuyện của ảnh là dc.
Cụ hỏi thế chết người ta rồiVậy cho em hỏi ngược lại các sư con và cụ Tuệ vẫn lôi mr Báu vào câu chuyện của họ thì là thế nào nhỉ cụ
Cụ đừng hỏi khó thế có được không. Cụ Tuệ và các thành viên đang tập học theo cọ đường tùy duyên nên đó là chuyện bình thường. Cò anh Báu là TS, cựu sĩ quan AN nên những gì anh làm là bất thườngVậy cho em hỏi ngược lại các sư con và cụ Tuệ vẫn lôi mr Báu vào câu chuyện của họ thì là thế nào nhỉ cụ
Em hết rượu ạ.Liên quan đến hiện tượng sư Minh Tuệ, trước có một facebooker tên là Phạm Hiền Mây đã rất công phu chuyển những câu nói, đoạn trả lời phỏng vấn của sư Minh Tuệ thành dạng văn bản và gọi là Minh Tuệ ngữ lục. Sau này hình như in thành sách với tên gọi Hương bay ngược gió nhưng không/chưa được phát hành (Sở dĩ em dùng từ hình như là vì chưa được đọc quyển sách ấy nên không chắc là nội dung sách có trùng với MT ngữ lục trên face hay không).
Em trước đây đã đọc kỹ và rất ấn tượng với những gì ở trong MT ngữ lục. Có thể nói là hay, rất hay, rất "đi vào lòng người".
Thậm chí em còn lọ mọ cả đêm để nghe lại một số đoạn phỏng vấn mà em cho là rất hay.
Tuy nhiên khi nghe xong, rồi nghe đi nghe lại, em từ giật mình đến ngạc nhiên rồi ngã ngửa, vì chịu không thể nào hiểu tại sao chị PHM lại có thể "chuyển soạn" được ra như thế. Nôm na là nói một đàng "dịch" một nẻo, đa số lồng thiên kiến cá nhân của người chuyển soạn vào chứ không phải ý của sư MT nói như thế.
Thật là không phải với chị PHM và sư MT nếu như em ngu dốt đến mức không có khả năng đọc hiểu và nghe hiểu. Tuy nhiên em vẫn phải type mấy dòng này để, khi các cụ off tiếp nhận thông tin từ trên face của anh Thành An, có những đoạn text do chị PHM chuyển soạn, nếu thấy hay quá thì cũng bớt chút thời gian nghe lại lời thầy nói, để kiểm chứng lại thông tin.
Em xin hết ý kiến![]()
Em nghĩ là các cụ ts viết tắt cho nhanh chứ không phải ngại gì đâu. Mà cũng là điều kiện để các cụ chịu khó đọc đầy đủ thay vì nhảy dù giữa chừng rồi tranh luận chả ra đâu vào đâu.Em thấy những thành phần liên quan đến đoàn đi bộ lang thang của cậu Tú này có gì nhạy cảm đâu mà các Cụ toàn viết tắt nhỉ, làm cho những thành viên OF ít theo dõi diễn biến như em chả biết các Cụ đang nói đến cá nhân nào.
- Ý kiến nho nhỏ, xin các Cụ Mợ lượng thứ!
Cụ tú trả lời mất điểm, loanh qua loanh quanh như con mụ hàng xóm nhà e? Xạ thu!Em cũng vừa đọc đoạn hỏi đáp trên FB của NTA. Nghi ngờ kiểm tra lại thì hoá ra nằm trong đoạn hỏi đáp với TMQ hôm 11/3, khác hẳn, lại còn đang nói thì bị nó cắt lời![]()
Em thì chả hiểu tu tập kiểu gì mà cứ phải hành xác , thời Cổ Đại ngày xưa Đức Phật đi tu nó thiếu thốn đủ thứ thì có thể hiểu được , giờ thời hiện đại sao lại cứ muốn quay về thời mông muội nhỉ ?Em nghĩ ông ấy thuộc nhóm tu marathon, xin ăn bằng nồi cơm điện, có thế thôi. Ngày đã đi hùng hục, tối đến mệt quá ngồi cũng ngủ. Có đọc cái gì đâu mà ngộ mới tĩnh.
Các vị cao tăng ngồi tĩnh tại cả đời, trước đó đọc cả kho giáo lý mới đắc đạo thành chính quả. Đằng này với ông Tuệ em thấy gian nan lắm.
Ưu điểm là con nhang đệ tử đông phết.
Em đồng ý với cảm nhận này. Tuy nhiên thỉnh thoảng để được việc đi cho sướng thì cũng phải có lúc "thầy" phải áp dụng tí mẹo. Và cũng có chút ngầm trao đổi.Em cũng ko tin là cụ Tuệ là người có toan tính hay mưu cao chước sâu. Có lần em ví von đoàn này như chiếc lá trôi trên dòng sông, nước đẩy đến bờ nào thì tấp vào bờ ấy, xong lại có con sóng khác đẩy đến bến bờ khác nữa.
Thực ra trên thớt này chúng ta hứng thú với các thuyết âm mưu và tô vẽ vào đấy nhiều vấn đề dưới góc nhìn cá nhân thôi; chứ về bản chất thì đoàn này đúng là "tuỳ duyên", ai chỉ hướng nào thì đi hướng đấy, cứ phải đi cho sướng ông người đã, đến đâu không quan trọng. Tất nhiên trong đoàn ấy vẫn nổi lên một số thành phần có tâm cơ riêng, kệ thôi hehe
Em nhớ không lầm là đức Phật tu khổ hạnh tới rạc cả người chẳng ngộ ra cái gì. Tới khi có cô bé cho bát sữa, uống vào 1 cái tỉnh cả người, năng lượng lên não cuồn cuộn. Xuống suối tắm sạch 1 cái đắc đạo luôn.Em thì chả hiểu tu tập kiểu gì mà cứ phải hành xác , thời Cổ Đại ngày xưa Đức Phật đi tu nó thiếu thốn đủ thứ thì có thể hiểu được , giờ thời hiện đại sao lại cứ muốn quay về thời mông muội nhỉ ?
Chưa kể thân thể sinh ra thì cha mẹ chăm bẵm , nâng niu , giờ sao lại cứ phải đọa đầy ?
Và nửa tháng mới tắm 1 lần để làm gì , em cam đoan nếu Đức Phật còn sống thì Ngài chắc cũng chả ưa cái mùi cơ thể như vậy
Nói chung đúng thời 4.0 , ông Tú thành Phật đúng nhờ Yotube và tiktok![]()
Vâng cụ, em nghĩ có thể thời điểm đó đã... vì cảnh chuyển mà tâm chuyển.Em nghĩ việc khao khát bộ hành hoặc làm tất cả để đc bộ hành của cụ ấy có nguyên do từ đợt "mất tích trong đêm" ở Huế. Mong cho cụ ấy luôn vui vẻ và đạt đc hạnh nguyện thôi, đã là con người ai cũng sẽ có va vấp, cụ Tuệ ko là ngoại lệ.
Cụ dũng cảm đấy nhá. E k dám nói ra. Còn cả vụ xua a B của e chắc cũng là do "chấn thương tâm lý" nữaEm nghĩ việc khao khát bộ hành hoặc làm tất cả để đc bộ hành của cụ ấy có nguyên do từ đợt "mất tích trong đêm" ở Huế. Mong cho cụ ấy luôn vui vẻ và đạt đc hạnh nguyện thôi, đã là con người ai cũng sẽ có va vấp, cụ Tuệ ko là ngoại lệ.
Đúng đi đợt này Thầy tu đc ít như lại giúp cho các Sư phụ khác rất nhiều (Vd mấy nay các Sư phụ chế cái cây để tập ngủ ngồi).Trong cách nhìn riêng của em, trước khi cụ Tuệ chấm dứt đi bộ ở Huế, thực sự Cụ ấy đã đạt được định lực rất cao, chính cái định lực đó đã khiến rất nhiều người thay đổi theo hướng tích cực, trong đó có em. Sự kiên định, kham nhẫn của cụ Tuệ thực sự vô song và hiếm có. Rất nhiều người tu hạnh đầu đà nhưng để đi liên tục như vậy dưới trời nắng, chân trần, tốc độ thoăn thoắt khi ngày chỉ ăn một bữa thì phải là người không chỉ có sức khoẻ mà còn có một sự kiên trì khủng khiếp, đến mức cố chấp, vượt qua giới hạn thông thường, bản thân trong lòng em vô cùng khâm phục và kính ngưỡng.
Sau đó rất nhiều chuyện đã xảy ra, em nghe kỹ, đọc kỹ, thực ra em không quan tâm lắm đến việc YTB đưa tin PĐ hay TNCT, em cũng không quan tâm đến các sư nhỏ dù tinh tấn hay không tinh tấn. Em chỉ quan sát duy nhất cụ Tuệ, em muốn xem phản ứng, thái độ, suy nghĩ và cả biểu hiện của cụ ấy, em chỉ muốn xem
một người đã đạt một mức định cao đến như vậy sẽ thay đổi ra sao? Kết quả đến lúc này thì thực sự đáng buồn, ánh mắt, lời nói, suy nghĩ... nói chung tất cả, sắc khí và thần thái đã không còn toát lên định lực như em đã từng thấy. Một vị thiền sư từng nói: khi bạn tu hành, bạn lúc nào cũng phải bơi ngược dòng, cho đến khi chưa đạt được thành tựu cuối cùng, nếu bạn buông lỏng tay, bạn sẽ trôi ngược trở lại vị trí ban đầu. Với cá nhân em, em thực sự mong cụ ấy có thể "hồi tâm" nhưng với tính cách cố chấp (ngay cả trong pháp hành) thì thực sự rất khó, nên em cũng không cảm thấy có gì đáng tiếc cả.
Suy cho cùng, cụ Tuệ đã cho em thấy hai điều, các sư trụ trì các Chùa rất khó có thể tu hành thực sự, nhưng ngay cả những người kham nhẫn đến cùng cực, trì giới vô song, màn trời chiếu đất vẫn có thể lạc đường nếu không giữ được bổn tâm. Cuối cùng thì em quay lại câu nói của Đức Phật "Này! Các người phải tự mình thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Ðừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khác, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!..".
Dạ! Tại trước kia ít thành viên nên các Cụ viết tắt em vẫn luận được, nhưng giờ đám này đông quá, lại lắm đầy tớ, Tú (em xin phép gọi như vậy vì Tú nó ít tuổi hơn em, cũng ko phải thành viên OF nên cũng ko thể gọi là “Cụ”, cũng ko phải là sư nên cũng ko thể gọi là “thầy”) thì thay đổi mục đích chuyến đi liên tục nên em chả biết đường nào mà lần.Em nghĩ là các cụ ts viết tắt cho nhanh chứ không phải ngại gì đâu. Mà cũng là điều kiện để các cụ chịu khó đọc đầy đủ thay vì nhảy dù giữa chừng rồi tranh luận chả ra đâu vào đâu.
Thấy anh Tú đi tu bằng việc bộ hành thì em lại liên tưởng đến tình tiết trong phim về Đạt Ma Sư Tổ , đại khái Đạt Ma nói ngồi thiền mà thành Phật cũng như việc mài viên ngói ra làm thành cái gương soi vậy .Em nhớ không lầm là đức Phật tu khổ hạnh tới rạc cả người chẳng ngộ ra cái gì. Tới khi có cô bé cho bát sữa, uống vào 1 cái tỉnh cả người, năng lượng lên não cuồn cuộn. Xuống suối tắm sạch 1 cái đắc đạo luôn.
Em ủng hộ việc cơ quan chức năng thời điểm đó xử lý như vậy. Bởi nhiều lý do:Cụ dũng cảm đấy nhá. E k dám nói ra. Còn cả vụ xua a B của e chắc cũng là do "chấn thương tâm lý" nữa