[CCCĐ] Hành trình Manila (Solo, tháng 3/2016)

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Em đã được đi thử LRT ở Manila.

Bình thường em vẫn đi taxi vì nói chung cước taxi ở đó em cho là giá hợp lý. Sau khi đi thăm quan khu ổ chuột và có một số kinh nghiệm nhất định thì em thấy Manila không phải là nơi an toàn như Sing hay Mã nên quyết định tránh xa các phương tiện công cộng để tránh bị móc túi.

Tuy nhiên giao thông của Manila - đặc biệt là ở một số khu vực như Makati thì đúng là kinh hoàng, em nhớ có những lúc cuối tuần hay tối mịt vẫn tắc đường. Giờ cao điểm thì khỏi nói. Có lần phải di chuyển trong giờ cao điểm từ Makati về Tayuman, bắt taxi kiểu gì cũng bị từ chối vì không thể đi được, em bất đắc dĩ phải thử LRT.

Lúc đó cũng hơi sợ vì đi LRT cũng khá đông, lại toàn dân lao động nghèo. Nhưng cũng khá ấn tượng là ở đó vẫn có xếp hàng chứ không lộn xộn như ở mình. Xếp hàng khá dài tràn ra ngoài station, ra viả hè.
Cám ơn cụ. Đúng là giao thông ở Manila có tắc nghẽn do quá đông người chứ còn ý thức của người dân khá tốt, không chen lấn xô đẩy.

Cụ chủ đúng là phiêu du gớm. Em thấy cảnh Hồ núi lửa đúng là kỳ quan của thiên nhiên đấy cụ ợ. Hóng tiếp ảnh của cụ.
Cám ơn cụ. Dạ, Hồ Núi lửa cũng được cụ ợ. Đảo Núi lửa hiện vẫn hoạt động, chưa tắt hẳn đâu cụ. Mà cụ là cụ hay là mợ đấy ợ. Nhìn nick của cụ thì em đồ rằng cụ là mợ, nhưng cụ vẫn có thể là cụ :)) Cuối cùng nghĩ mãi vẫn chưa ra cụ là cụ hay cụ là mợ :)). Tránh nhần lẫn như mợ Ken hôm trước.
 

Hoa Tam Xuan

Đi bộ
Biển số
OF-420696
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
6
Động cơ
219,160 Mã lực
Cám ơn cụ. Đúng là giao thông ở Manila có tắc nghẽn do quá đông người chứ còn ý thức của người dân khá tốt, không chen lấn xô đẩy.


Cám ơn cụ. Dạ, Hồ Núi lửa cũng được cụ ợ. Đảo Núi lửa hiện vẫn hoạt động, chưa tắt hẳn đâu cụ. Mà cụ là cụ hay là mợ đấy ợ. Nhìn nick của cụ thì em đồ rằng cụ là mợ, nhưng cụ vẫn có thể là cụ :)) Cuối cùng nghĩ mãi vẫn chưa ra cụ là cụ hay cụ là mợ :)). Tránh nhần lẫn như mợ Ken hôm trước.
Em là mợ hay cụ quan trọng gì đâu cụ miễn là cụ cung cấp ảnh chuyến đi của cụ nhiều hơn nữa để em còn biết đó đây.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ đã tư vấn. Có lẽ em chọn Cebu vì nếu chỉ tắm biển và các trò chơi với nước thì cũng chán. Cebu cũng có bãi biển. Thêm nữa, nó là một thành phố với đúng nghĩa của nó. Nếu cụ đi Cebu rồi thì mong cụ comment thêm về Cebu nhé cụ..
Ở Cebu thì bãi biển công cộng ko chơi đuợc cụ ah. Tốt nhất mua vé vào các Hotel hoặc Resort, vừa bơi bể vừa bơi biển (ngăn riêng, có người dọn dẹp) và có thể ăn luôn. Giá cũng ko đắt, tầm 3-500php cả ăn. Cho nên nếu đi Cebu tắm biển thì ko hợp lý lắm. Cụ đi Island Hoping thì ok. Đi thuyền dọc bờ biển, chơi các trò chơi hoặc thỉnh thoảng dừng lại để bơi...
Ngoài ra, ở Cebu đi tàu đi qua Bohol Island để tận hưởng cát trắng biển xanh như Boracay (e chưa đi Boracay nhưng nghĩ cũng 1 chín 1 mười). Cebu khí hậu ổn định, an ninh ok nên nhiều khu resort, sân bay, hội nghị, trường học...đặt ở đây nên được mệnh danh là TP Nữ Hoàng
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
930
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Mợ nói cái chợ Ngọc trai hay đấy nhể. Em mà biết thì em cũng mò đến đấy mua cho gấu nhà em một bộ. Nhưng chợ này liệu có tin tưởng được không đấy mợ?
Rổ rá thế nào
Chợ ngọc trai này là ở Green Hills Shopping Center. Ngọc trai nuôi, không phải tự nhiên, chất lượng ok so với tầm tiền. Và đc phép mặc cả thoải mái, không chốt đc đi chỗ khác vẫn vui vẻ.
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
930
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Em đã được đi thử LRT ở Manila.

Tuy nhiên giao thông của Manila - đặc biệt là ở một số khu vực như Makati thì đúng là kinh hoàng, em nhớ có những lúc cuối tuần hay tối mịt vẫn tắc đường. Giờ cao điểm thì khỏi nói. Có lần phải di chuyển trong giờ cao điểm từ Makati về Tayuman, bắt taxi kiểu gì cũng bị từ chối vì không thể đi được, em bất đắc dĩ phải thử LRT.

Lúc đó cũng hơi sợ vì đi LRT cũng khá đông, lại toàn dân lao động nghèo. Nhưng cũng khá ấn tượng là ở đó vẫn có xếp hàng chứ không lộn xộn như ở mình. Xếp hàng khá dài tràn ra ngoài station, ra viả hè.
Cụ đi LRT line 1 rồi, đây là Line lâu đời nhất và phục vụ tầng lớp dân lao động.

Tắc đường tại Manila là đặc sản rồi cụ ạ, duy 1 điều ý thức người tham gia giao thông thì cực tốt.
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Ngày thứ 5: Taal Lake – Crater Lake: Hồ Núi lửa. Phần 4.

Lên đến đỉnh núi rồi, nghỉ ngơi, phóng tầm mắt nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của Hồ Núi lửa rồi tha thẩn đi xuống. Giờ mới để ý là trên đường đi toàn cây, không có một bông hoa nào. Có mỗi 2 bông hoa, chả biết hoa gì, nhưng mà lá giống lá cây điền thanh.



Có mỗi 2 cành hoa bên đường


Cây dáng bonsai trên đường lên đỉnh núi lửa. Đường vắng, nên cảm giác một mình trên đảo rất phiêu các cụ ợ.


Con gà chọi rất đẹp của một gia đình trên đảo

Xuống đến bến tàu, cậu lái tầu chạy ra gọi to: “Sir, I am here”.

Here thì đi thôi :)


Thuyền đang chờ ở bến tàu

Thuyền nhổ neo, cậu lái thuyền phải gỡ một đống rong mắc vào dây neo. Hai người nữa phải hỗ trợ ở phía đầu thuyền để đẩy thuyền ra. Em thử làm ngơ, không nói gì. Đương nhiên là cũng không thoát được. Hai người kia miệng kêu liên hồi “Tips, tips” :). Em hơi bực vì lúc nào cũng đòi tiền, 1,700 peso là gồm trọn gói rồi. Em bảo được, tao tips 20 peso. Tìm không có 20 peso nên đành phải tip 50 peso :). Hai người kia cười như nghé ọ, bảo “thanh củi ve ri mục”.


Người ở đầu mũi thuyền giúp đẩy thuyền ra xa bờ


Cậu lái thuyền rút neo và phải gỡ một đống rong mắc vào dây neo

Giờ đến phiên cậu lái thuyền. Cậu lái thuyền bảo “tao lái thuyền rất tốt đấy, tí nữa mày tips cho tao” :) Ặc, mệt quá. Thuyền cập bến, 50 peso tips cho cậu lái thuyền.


Thuyền cập bến phía đất liền
 

LAND CRUISER 10

Xe hơi
Biển số
OF-22375
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
160
Động cơ
496,780 Mã lực
Em thấy bảo bên này loạn lắm hả cụ, hình như buổi tối ra đường đều có khuyến cáo. Nếu thật là như thế thì cũng căng cụ nhỉ :!!
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
930
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Em thấy bảo bên này loạn lắm hả cụ, hình như buổi tối ra đường đều có khuyến cáo. Nếu thật là như thế thì cũng căng cụ nhỉ :!!
Loạn ko có đâu Cụ ơi. Tuy nhiên có những khu có đặt giờ giới nghiêm (curfew). Và tất nhiên những chỗ này thì ko có người nước ngoài ở. Người nước ngoài sinh sống ở Phils đều ở những nơi an toàn và chế độ an ninh cao Cụ à,
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Em là mợ hay cụ quan trọng gì đâu cụ miễn là cụ cung cấp ảnh chuyến đi của cụ nhiều hơn nữa để em còn biết đó đây.
Cụ hóm quá. Ảnh em sẽ post nhiều hơn ở phần Phụ lục ảnh cụ ợ. Phần "Hành trình" thì chữ nhiều hơn ảnh, còn phần "Phụ lục ảnh" thì ảnh nhiều hơn chữ. Cám ơn cụ đã theo dõi và còm.

Ở Cebu thì bãi biển công cộng ko chơi đuợc cụ ah. Tốt nhất mua vé vào các Hotel hoặc Resort, vừa bơi bể vừa bơi biển (ngăn riêng, có người dọn dẹp) và có thể ăn luôn. Giá cũng ko đắt, tầm 3-500php cả ăn. Cho nên nếu đi Cebu tắm biển thì ko hợp lý lắm. Cụ đi Island Hoping thì ok. Đi thuyền dọc bờ biển, chơi các trò chơi hoặc thỉnh thoảng dừng lại để bơi...
Ngoài ra, ở Cebu đi tàu đi qua Bohol Island để tận hưởng cát trắng biển xanh như Boracay (e chưa đi Boracay nhưng nghĩ cũng 1 chín 1 mười). Cebu khí hậu ổn định, an ninh ok nên nhiều khu resort, sân bay, hội nghị, trường học...đặt ở đây nên được mệnh danh là TP Nữ Hoàng
Cám ơn cụ đã thêm thông tin. Cái Bohol Island và Boracay Island đều có vẻ được đấy cụ. Tour Island Hopping khá hay, đáng để cân nhắc.

Chợ ngọc trai này là ở Green Hills Shopping Center. Ngọc trai nuôi, không phải tự nhiên, chất lượng ok so với tầm tiền. Và đc phép mặc cả thoải mái, không chốt đc đi chỗ khác vẫn vui vẻ.
Cám ơn cụ. Gặp đúng thổ dân ở Phils rồi còn gì :). Em đi Phú quốc cũng có show ngọc trai, toàn nuôi cấy cả. Giá cả không phải là rẻ gì.

Cụ đi LRT line 1 rồi, đây là Line lâu đời nhất và phục vụ tầng lớp dân lao động.

Tắc đường tại Manila là đặc sản rồi cụ ạ, duy 1 điều ý thức người tham gia giao thông thì cực tốt.
Ý thức người dân chấp hành luật lệ tốt cụ ợ.

Em thấy bảo bên này loạn lắm hả cụ, hình như buổi tối ra đường đều có khuyến cáo. Nếu thật là như thế thì cũng căng cụ nhỉ :!!
Em thấy ở Manila cũng không có vấn đề gì. Mọi người vẫn ra ngoài buổi tối có sao đâu cụ. Duy chỉ có là trong thành phố có nhiều nhân viên an ninh với đầy đủ công cụ hỗ trợ hiện diện. Nó vừa trấn áp tội phạm, khủng bố, vừa làm cho người dân yên tâm hơn. Em đến Manila vẫn đi chơi tối, không có vấn đề gì cụ ợ.

Loạn ko có đâu Cụ ơi. Tuy nhiên có những khu có đặt giờ giới nghiêm (curfew). Và tất nhiên những chỗ này thì ko có người nước ngoài ở. Người nước ngoài sinh sống ở Phils đều ở những nơi an toàn và chế độ an ninh cao Cụ à,
Cám ơn cụ đã trả lời hộ em.
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Ngày thứ 5: Taal Lake – Crater Lake: Hồ Núi lửa. Phần 4.

Lần này từ bến thuyền lên bến xe bus thì đường dốc ngược nên em phải trả 150 peso cho chuyến tricycle.



Xe tricycle em đi đây ợ.

Em bảo lái xe đỗ ở McDonal, lúc này là hơn 3:30pm. Khá đói. Vào làm một suất Big Mac Large, 215 peso, cho hồi sức cấp cứu.

Ăn xong, nghỉ ngơi một lát rồi ra đường tìm xe San Agustin về lại Manila. Hỏi phụ xe có về EDSA station không rồi leo lên xe. Giá rẻ hơn lúc đi 1 peso :) 77 peso. Phụ xe xé một đống vé cho em.


Đống vé xe bus San Agustine. 77 peso tổng cộng :)

Có một điểm rất riêng của những người phụ xe ở Manila. Họ thường gấp tiền làm 2 theo chiều dọc rồi kẹp vào giữa 2 ngón tay, trông như hoa vậy. Em không chụp được ảnh, lấy ảnh ở trên Internet vậy.


Ngón tay kẹp tiền, trông như hoa. Nguồn http://puzzledforeigner.blogspot.com/2010/04/my-very-own-jeepney_21.html

Lên xe ngủ được khoảng 1 tiếng vì khá mệt.

Về đến EDSA station, bắt Jeepney về khách sạn (10 peso). Lúc này đã là 7:30 tối.

Tắm rửa, ra Holiday Spa ở trung tâm thương mại Robinsons Place. Làm cuốc massage (630 peso) cho khỏe người trước khi chia tay Manila. Lần này em có vẻ thạo nên lúc massage xong, cô massage không nói gì thêm khi đưa giấy và bút. Em tips 50 peso.

Trên đường về khách sạn ghé All Day làm chai nước (13 peso)

Chuẩn bị ba lô, sáng mai lên đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Lần đầu đến Phil thấy có cảnh sát cầm mp5 đứng ở ATM mà choáng cụ ah. Còn áp tải xe tiền tới ngân hàng thì 1 cặp, mũ giáp đầy đủ. Xong lâu rồi cũng quen nên bình thường, bọn em còn bắt xe khách đi tỉnh cách trung tâm 70-80km ko vấn đề j
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Lần đầu đến Phil thấy có cảnh sát cầm mp5 đứng ở ATM mà choáng cụ ah. Còn áp tải xe tiền tới ngân hàng thì 1 cặp, mũ giáp đầy đủ. Xong lâu rồi cũng quen nên bình thường, bọn em còn bắt xe khách đi tỉnh cách trung tâm 70-80km ko vấn đề j
Không biết có cụ nào đi vùng miền Nam Mindanao của Philippines chưa. Vùng này mới sợ cụ ạ. Chứ còn ở miền Bắc và miền Trung thì lành mà.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Không biết có cụ nào đi vùng miền Nam Mindanao của Philippines chưa. Vùng này mới sợ cụ ạ. Chứ còn ở miền Bắc và miền Trung thì lành mà.
chưa đủ can đảm cụ ơi, e mới loanh quanh ở tỉnh Cebu, Lapulapu, Bohol thôi
em rất ấn tượng về con ng Phil làm nghề dịch vụ. Hôm đến, e tip 1$ cho bác tài mà lần sau gặp từ xa đã "Good moring, Sir", rất phân biệt người cung cấp và người trả phí dịch vụ

p/s: giá jeepney 8php vẫn giữ từ đợt e đi 2009 đến nay, hay thật
bao giờ cụ có kế hoạch đi Cebu hoặc Bora thì ới e nhé, e muốn cho bx đi cùng (đợt trước e đi hồi chưa cưới) :P

topic trước của e bị tèo hết ảnh rồi
https://www.otofun.net/threads/mac-ket-o-cebu-philippines.164917/
 
Chỉnh sửa cuối:

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
930
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
beekoon: e thấy cụ đến Manila mà chủ yếu là đồ ăn nhanh, thế các món của ngon vật lạ Phils cụ đã thử đc mấy món rồi?

Em thêm ít ảnh Tagaytay của em cho thớt thêm xôm.

Taal Lake nhìn từ trên cao (từ nhà hàng Josephin)





Đây là nơi em ăn trưa và chụp ảnh về phía hồ Taal đây ạ



Thực đơn gồm có : Special Fried Rice, Adobo Kangkong, Crispy Tapa, Bulalo (là món quốc hồn quốc túy của Phils) , Lallahan & Iced tea. Bữa này hết tổng cộng có 2000p tính vào thời điểm đó cho 4 người ăn. Quá rẻ.




Ngoài ra, đã đến Tagaytay là phải thử món Coconut Cream Pie (bánh dừa) đặc sản chỉ có ở Tagaytay

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Sáng ra đã nhìn thấy cái bánh to tướng, đói quá :(
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Ngày thứ 6. Tạm biệt Manila.

Chuyến bay khởi hành vào đầu giờ chiều, nên sáng dậy muộn một chút. Lên tầng 7 ăn sáng và nhâm nhi tách cafe.

Bắt Jeepney ra EDSA street (8 peso) rồi phải đi bộ một đoạn khoảng gần 1km mới đến EDSA Station là nơi có bus terminal để bắt shuttle bus ra sân bay. Cũng phải đợi mất gần nửa tiếng mới thấy HM bus đến chỗ đậu. Rất đông người lên xe, nhiều người phải đứng vì hết chỗ ngồi. Phụ xe xuống thu tiền. Mọi người khác thì chỉ thấy thu tiền, không thấy hỏi, nhưng đến em thì lại nhìn em và hỏi mày đi đâu đấy. Em bảo là tao ra Terminal 3. Chắc thấy em khách du lịch, sợ đi nhầm xe chăng :). Vé là 20 peso.


Vé xe chiều từ Thành phố ra Sân bay, 20 peso. Khác màu với chiều từ Sân bay về Thành phố.

Đoạn đường từ bus terminal ra đến sân bay cũng gần, khoảng 5-10km nhưng vì đường tắc nên phải đi đến 30 phút mới đến.

Vào làm thủ tục xuất nhập cảnh. Các bạn Phi làm cũng rất nhanh gọn, không phiền hà gì.



Check-in tại hãng hàng không Cebu Pacific, sân bay NAIA


Tượng Ninoy Aquino trong Sân bay NAIA

Vào làm ly cafe tạm biệt các bạn Phi đã nào (130 peso)



Ly cafe tạm biệt Manila :)

Đến giờ lên máy bay rồi mà vẫn không thấy thông báo gì. Chờ thêm nửa tiếng nữa, không chịu nổi nhiệt phải hỏi người bên cạnh là có đúng chuyến máy bay này không :) Cậu người Phi ngồi cạnh bảo là đúng rồi. Cứ chê Việt nam Airlines là Sorry Airlines, nhưng em nghĩ nói được Sorry còn là tốt. Đây không nói câu nào, cứ im thin thít mặc dù muộn cả tiếng đồng hồ.

Nhìn chung, chuyến đi Manila này thuận lợi, trừ một vài trắc trở nho nhỏ. Các bạn Phi rất thân thiện, lịch sự, xưng hô gì cũng gọi là Sir, rồi Madam. Dịch vụ chuyên nghiệp, người dân tuân thủ luật lệ trong giao thông. Ngôn ngữ chính là tiếng Anh nên các bạn Phi không có vấn đề gì về mặt hội nhập quốc tế. GPD trên đầu người của Philippines cao hơn Việt nam, nhưng khoảng cách giầu nghèo thì rộng hơn ở Việt nam. Nền chính trị không được ổn định như Việt nam. Tuy nhiên, một số mặt chưa đẹp như đường phố lộn xộn, người vô gia cư nhiều.

Tạm biệt Manila, hẹn gặp lại vùng đất khác ở Philippines.


Kính các cụ, đến đây là kết thúc phần “Hành trình” của em. Phần tiếp là phần "Phụ lục ảnh", mời các cụ thưởng lãm.
 
Chỉnh sửa cuối:

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
chưa đủ can đảm cụ ơi, e mới loanh quanh ở tỉnh Cebu, Lapulapu, Bohol thôi
em rất ấn tượng về con ng Phil làm nghề dịch vụ. Hôm đến, e tip 1$ cho bác tài mà lần sau gặp từ xa đã "Good moring, Sir", rất phân biệt người cung cấp và người trả phí dịch vụ

p/s: giá jeepney 8php vẫn giữ từ đợt e đi 2009 đến nay, hay thật
bao giờ cụ có kế hoạch đi Cebu hoặc Bora thì ới e nhé, e muốn cho bx đi cùng (đợt trước e đi hồi chưa cưới) :P

topic trước của e bị tèo hết ảnh rồi
https://www.otofun.net/threads/mac-ket-o-cebu-philippines.164917/
Vâng cụ, nếu em có ý định đi Cebu sẽ PM cho cụ. Cái thớt trước của cụ mất hết ảnh hơi phí ợ.

Sáng ra đã nhìn thấy cái bánh to tướng, đói quá :(
Cụ dậy sớm thế thì làm gì chẳng đói :))

beekoon: e thấy cụ đến Manila mà chủ yếu là đồ ăn nhanh, thế các món của ngon vật lạ Phils cụ đã thử đc mấy món rồi?

Thực đơn gồm có : Special Fried Rice, Adobo Kangkong, Crispy Tapa, Bulalo (là món quốc hồn quốc túy của Phils) , Lallahan & Iced tea. Bữa này hết tổng cộng có 2000p tính vào thời điểm đó cho 4 người ăn. Quá rẻ.




Ngoài ra, đã đến Tagaytay là phải thử món Coconut Cream Pie (bánh dừa) đặc sản chỉ có ở Tagaytay

Bẩm cụ, em đi solo mà gấu không đi cùng là gấu đã cằn nhằn rồi. Đi lại còn massage để sướng cái thằng người thì gấu lại càng bực tợn.
Nếu ăn thêm những món ngon như trong ảnh của cụ (Bulalo: thịt bò béo, coconut cream pie: bánh kem dừa ngậy) cho sướng cái lỗ mồm nữa thì thử hỏi cụ em còn đường về hay không ạ. Cụ để cho em con đường sống với chứ :))
Gấu nhà em ngày nào chằng là một lái phụ nằm vùng trong thớt này hả cụ :))

Chém tí cụ ợ. Không ai đánh thuế mồm cả. Và cám ơn cụ đã up ảnh cho xôm thớt nhá.
 

beekoon

Xe hơi
Biển số
OF-120063
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
189
Động cơ
384,893 Mã lực
Hành trình Manila - Phụ lục ảnh

Day 1/6. Khởi hành (Phần 1/2)



Sân bay Ninoy Aquino Internation Airport (NAIA). Ninoy Aquino là tên một nghị sĩ bị ám sát tại sân bay quốc tế Manila vào năm 1983, thời của tổng thống Marcos. Vợ của nghị sĩ này là nữ tổng thống Philippines từ năm 1986-1992. Vào năm 1987, sân bay quốc tế Manila được đổi tên thành sân bay quốc tế Ninoy Aquino theo tên của nghị sĩ này.


Tượng bán thân của Nghị sỹ Ninoy Aquino (chồng của Nữ Tổng thống Philippines giai đoạn 1986-1992) trong sân bay NAIA


Máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific trong sân bay NAIA. Hãng Cebu Pacific là hãng hàng không giá rẻ như Tiger Airways hoặc JetStar



Nơi làm thủ tục nhập cảnh trong sân bay NAIA


Đường tàu điện trên cao LRT/MRT trên Đại lộ Taft Avenue



Xe jeepney và những địa điểm chính xe đi qua được ghi trên thành xe



Đường phố khá sạch sẽ với tường sơn mầu trắng trong quận Ermita


Jollibee và Jeepney là 2 đặc điểm nổi bật của Philippines. Hầu như phố nào cũng có Jollibee và Jeepney. Gọi Jeepney vì : (1) xe sử dụng xe jeep của quân đội Mỹ để lại (2) trên xe đầu gối cứ sát vào nhau (knee: đầu gối), thành ra gọi là jeepney. Cái này là một bạn Phils giải thích cho em, chả biết có đúng không. Em cứ viết lên để hầu chuyện các cụ thôi ợ.


Trên cầu qua đường ra Vịnh Manila



Xe ngựa chở du khách tại Vịnh Manila. Không biết xe ngựa ở đây thế nào chứ em có một định kiến là tất cả xe ngựa ở Manila đều bịp bợm - vì em đã bị lừa ở khu Intramuros.
 
Chỉnh sửa cuối:

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
334,901 Mã lực
Chúc cụ có thêm nhiều trải nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top