[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Ý của Sổ là họ tự cứu họ trước chứ không ngồi chờ chết, hy vọng cứu hộ
Bản thân Aiden Webb có thể cũng ý thức được điều đó (tự vận động tìm cách thoát hiểm)
Nhưng LỰC BẤT TÒNG TÂM.
Khộ :(
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảm ơn bờ dồ

Trong hồi ký của anh ta, mô tả sự đấu tranh tư tưởng, từ hy vọng được cứu, đến chấp nhận cắt tay. Nhưng tuyệt nhiên không có một dòng nào oán trách xã hội hay đổ lỗi cho bất kỳ ai (còn nếu là Sổ, như bất kỳ một người Việt bình thường nào, Sổ sẽ phải chửi chế độ một trận đã đời và phải tìm một ai đó để đổ lỗi)

Gia đình, người thân Aiden Webb không có một lời nào trách móc Việt Nam, còn chúng ta tìm cách chửi hộ Aiden Webb
Bờ rồ đại diện cho toàn dân Việt đấy à?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi :
Có lý giải hợp lý về Cái cậu thanh niên Việt nam mất tích mấy năm trước tại đây chưa ?
Cuộc tìm kiếm cậu đó có rầm rộ như thế này không

Thanks
Vấn đề là sự tác động đến đâu.
Vả lại hình như thời đó chưa có flycam :(
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Việc nhóm của Giang Lê tham gia công cuộc tìm kiếm là một điều em vô cùng cảm phục, đa phần anh em đều là dân văn phòng và chớp nhoáng chuẩn bị cho chuyến tìm kiếm. Thậm chí họ còn không chuẩn bị kịp áo ấm và giày cũng như đồ bảo hộ. Càng quả cảm hơn khi team của họ đưa ra ý tưởng cực kỳ táo bạo nếu không muốn nói là điên rồ và chỉ có sự quên mình vì tình người mới làm được điều đó, vì chỉ cần sơ sảy là mạng sống của chính người đi tìm cũng sẽ phải đánh đổi - là leo từ cột trụ cáp treo 45m xuống đất trong điều kiện mưa, trơn và không đồ bảo vệ, để từ đó thu hẹp khoảng cách tìm kiếm ngắn nhất. Các cụ tưởng tượng, như khi trèo xuống từ căn nhà gần 15 tầng, trong điều kiện mưa gió và trơn trượt, nói không ngoa thì có người nhìn từ ca bin của cáp treo xuống đất thôi đã thấy sợ hay nhoái người ra ban công của một căn chung cư 15 tầng nhìn xuống đất đã khiếp rồi, chứ chưa nói đến việc thả mình bám thang với việc tự bảo vệ chính mình bằng đôi tay của mình.
Vod cụ nhưng em ko thấy bọn Giang nhợn kia quả cảm cái gì. Cái khốn nhất của bọn nó là nhập nhèm thông tin, Lý Thông tranh công với những người vất vả tìm kiếm thật sự trong mấy ngày qua. Khi bị vạch mặt còn tráo trở lật lọng. Giờ phân tích lại còm phản bác của một số cụ mới thấy có lý: kêu là vội vã đi cứu trợ ko kịp chuẩn bị gì thế mà xếp đội hình chụp ảnh thì đầy đủ cả, đi đâu chụp đấy thậm chí còn photoshop tạo ảnh giả để PR. Làm người gì mà phải chó má thế?
Sáng nay nó làm em rưng rưng nước mắt vì cái bài cứu hộ lâm ly của nó, thật trong đời tham gia FB các diễn đàn của em chưa bao giờ em bị ăn miếng thịt lừa to như vậy. Vì ai mà nghĩ được có đứa vô liêm sỉ nó vì muốn PR cho bản thân mà lại làm những điều chó má như thế, trong trường hợp này chứ?
Cái vụ nó tả leo trụ cáp treo 45m mới khốn. Gớm nghe nó tả trong bài viết của nó thì cứ như là phải leo vách đá bằng tay, nguy hiểm như đang xuống địa ngục ko bằng. Hoá ra là leo bằng thang sắt của Sungroup ! Cái này thì dân làm cột điện leo thường xuyên, còn đội kỹ thuật cáp treo của Sủngroup chắc leo hàng ngày! Chưa kể leo bằng thang sắt như thế cuối cùng cũng chỉ có 4 người leo thôi, 4 người leo mà khoe là chia thành 3 nhóm! Đúng là đời em chưa gặp bọn nào vls như bọn này!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Trong hồi ký của anh ta, mô tả sự đấu tranh tư tưởng, từ hy vọng được cứu, đến chấp nhận cắt tay. Nhưng tuyệt nhiên không có một dòng nào oán trách xã hội hay đổ lỗi cho bất kỳ ai (còn nếu là Sổ, như bất kỳ một người Việt bình thường nào, Sổ sẽ phải chửi chế độ một trận đã đời và phải tìm một ai đó để đổ lỗi)

Gia đình, người thân Aiden Webb không có một lời nào trách móc Việt Nam, còn chúng ta tìm cách chửi hộ Aiden Webb
Chẳng hẳn phải chửi, nhiều người comm để xem có ai đó có cách nào tốt hơn làm bài học đối phó với những tình huống tương tự sau này.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi :
Có lý giải hợp lý về Cái cậu thanh niên Việt nam mất tích mấy năm trước tại đây chưa ?
Cuộc tìm kiếm cậu đó có rầm rộ như thế này không

Thanks
Cảm ơn bờ dồ

Chưa có tung tích gì về Phạm Ngọc Ánh (người đã mất tích từ 12/7/2013)
Có dự đoán cho rằng Ánh đã mất tích giống Jamie Taggart (mất tích cuối tháng 10/2013), hai năm sau, hài cốt của Jamie Taggart đã lộ ra sau một trận mưa
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Chẳng hẳn phải chửi, nhiều người comm để xem có ai đó có cách nào tốt hơn làm bài học đối phó với những tình huống tương tự sau này.
Cảm ơn bờ dồ
Cách đối phó tốt nhất là leo Phan có đăng ký đàng hoàng và tuân thủ các quy tắc phượt Phan
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảm ơn bờ dồ
Sổ đại diện cho những công dân Việt Nam thích chửi và đổ lỗi
Cảm ơn bờ rồ, góp ý (chửi) cũng là cách để xã hội tiến bộ.
Đổ lỗi thì không phải. Ít nhất phải có lỗi rồi mới tìm cách đổ cho người khác. Trong trường hợp này các công dân không có lỗi nên không thể đổ lỗi.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy một số cụ nển bỏ thói quen auto để nhìn nhận vấn đề cho đúng.

1.Với địa hình,thời tiết,con người thì đợt tìm kiếm vừa rồi rất nguy hiểm,nguy cơ mất an toàn cho những người tham gia tìm kiếm cứu nạn.
2.Nhiều cụ chê trách cứu hộ không khẩn trương,không dùng các phương tiện để tìm kiếm cứu nạn.Chê trách,phán xét thì dễ.Có trong hoàn cảnh mới biết khó khăn ntn,các cụ đừng xem phim nhiều rôuf ngộ nhận cứu hộ nước ngoài tốt .....v.v.Xin thưa đó là trên phim thôi,còn thực tế cứu hộ NN nó cũng bt.Đừng thần thánh nó quá khi thực tế cũng chỉ như LL TKCN Việt nam mà thôi.
 

toicungyeuxe

Xe điện
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
2,550
Động cơ
445,823 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ
Theo bờ dồ thì nên làm như thế nào ạ ?

1. Có một du khách đến báo là bạn trai mất tích
2. Ngay lập tức dừng toàn bộ hoạt động cáp treo Phanxipan (cả đường cáp thương mại lẫn đường cáp công vụ để phục vụ tìm kiếm). Hàng nghìn du khách kẹt trên đỉnh ngày cuối tuần thì tự tìm đường mà xuống
3. Ủy ban cứu nạn Quốc Gia ban hành công điện khẩn huy động toàn bộ lực lượng của Quân khu 2 để tìm kiếm
4. Tất cả các việc trên phải hoàn thành trong 24h (kể từ lúc nhận được tin báo)

Thoáng qua thì có vẻ hợp lý. Nhưng

cháu thấy đội cứu hộ chuẩn thì phải có phương tiện vật lực riêng và đủ hiện đại tiếp cận trong thời gian ngắn. Biết toạ độ, cứ cho một hai trăm mét mà từng đấy ngày thì ko ổn. Vì họ cũng từng tìm lung tung, chứ có phải từ vị trí đó triển khai ra đâu?

Không nên trông chờ vào tuyến cáp treo đang hoạt động rồi nêu lý do là việc không hợp lý.

Cái đó là hoạt động kinh doanh của người ta, và người ta cũng ko có chuyên môn.

Giải pháp: Cháu nghĩ, nhà nước ko đủ khả năng, thì cần có một công ty hoạt động theo hình thức kinh doanh, người nhà bạn này sẽ thuê và trả tiền.

Thực sự nghĩ là thuế đóng cho nhà nước của cháu mà để chi cho việc này, cháu ko đồng ý (hơi tàn nhẫn), anh chàng này làm phiền rất nhiều người.

Và càng ngày cháu càng thấy nhiều người nước ngoài rất vớ vẩn đang đến Việt Nam. Họ cũng cần có trách nhiệm với xã hội mình.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Cảm ơn bờ rồ, góp ý (chửi) cũng là cách để xã hội tiến bộ.
Đổ lỗi thì không phải. Ít nhất phải có lỗi rồi mới tìm cách đổ cho người khác. Trong trường hợp này các công dân không có lỗi nên không thể đổ lỗi.
Cảm ơn bờ dồ

Các công dân chửi trong vụ này có lỗi ạ (lỗi một cách vô thức), họ chửi công tác cứu hộ trậm trễ, đòi hỏi phải nhanh hơn (nhanh hơn là tốn kém hơn) nghĩa là ngân sách của huyện Sapa và tỉnh Lào Cai sẽ bị teo đi
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Mất tích tại Hoa Kỳ thì cứ đi báo cảnh sát, cẩn thận nữa thì in tờ rơi rồi dán như khoan cắt bê tông ở Việt Nam


Xác nhận, những ảnh người mất tích này em thấy rất nhiều ở Mỹ, Anh, Úc. Đặc biệt mất tích nhiều ở Úc và New Zealand, nơi có nhiều thiên nhiên.
 

transyhuan

Xe tăng
Biển số
OF-360354
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,223
Động cơ
268,100 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Mất thớt trước đang hóng thì bị đóng mất rồi, may lại có thớt này vào hóng tiếp. Mà e thấy bất kì thớt nào, lĩnh vực nào mà có cụ đứngcạnhcửasổ tham gia là e thấy hấp dẫn. Phải thừa nhận rằng độ hiểu biết và khả năng cập nhập tin tức của cụ đứngcạnhcửasổ là tuyệt vời.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Thi thể của Aiden Webb không giải phẫu pháp y (theo yêu cầu của gia đình nạn nhân) nên chỉ có các ghi chép cảm quan bên ngoài. Việc xác định Aiden Webb đã tử vong ngoài 72h là do các báo đưa tin, thực tế theo các cán bộ pháp y thì Aiden Webb đã có thể tử vong rất nhanh, sau cú ngã trên 10m xuống chân thác nước (nghĩa là đã có thể tử vong ngay trong ngày 4/6/2016)
Đây có lẽ là nguyên nhân hợp lý nhất dẫn đến tử vong. Có thể sau cú ngã đầu tiên cậu ấy nằm cả đêm chờ trời sáng để di chuyển xuống dưới. Do cú ngã đầu tiên đã làm cậu ấy không còn sức lực nữa nên dẫn đến cú ngã thứ 2 cũng là điều hợp lý có phải không bờ dồ Sổ ?
 

annhien1104

Xe hơi
Biển số
OF-377817
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
124
Động cơ
246,450 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoá
Cảm ơn cụ Đứng cạnh cửa sổ đã cho e nhiều thông tin khách quan
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảm ơn bờ dồ

Các công dân chửi trong vụ này có lỗi ạ (lỗi một cách vô thức), họ chửi công tác cứu hộ trậm trễ, đòi hỏi phải nhanh hơn (nhanh hơn là tốn kém hơn) nghĩa là ngân sách của huyện Sapa và tỉnh Lào Cai sẽ bị teo đi
Lập luận của Bờ rồ khiến em nảy ra ý kiến là không cần cứu hộ nữa thi ngân sách sẽ không bị hư hao.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Aiden Webb đã tử vong ngoài 72h là do các báo đưa tin, thực tế theo các cán bộ pháp y thì Aiden Webb đã có thể tử vong rất nhanh, sau cú ngã trên 10m xuống chân thác nước (nghĩa là đã có thể tử vong ngay trong ngày 4/6/2016)
ngã vào đúng chổ đó hay là vào dòng suối rồi trôi đến đó nhỉ!

Đáng lẽ gọi cứu hộ rồi thì ở yên 1 chổ nhỉ, ngã 2 lần rồi mà còn leo thì liều quá!
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Ví dụ ở Hoa Kỳ :

1. Gọi 911 thì cảnh sát đến ngay trong một nốt nhạc
2. Báo mất tích thì chờ đủ 24h cảnh sát mới đi tìm
3. Báo cứu hộ (hành chính công) thì việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho chính người đi cứu hộ, chưa đủ đảm bảo an toàn cho người đi cứu hộ là chưa cứu hộ. Aiden Webb mà tèo ở Hoa Kỳ thì cứ xác định là hôm nào đẹp trời cứu hộ sẽ đi tìm xác
4. Báo cứu hộ tư nhân thì cứ chi đủ tiền là cứu ngay, bất chấp tất cả
Thanks thông tin của cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top