[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Cảm ơn bờ rồ, góp ý (chửi) cũng là cách để xã hội tiến bộ.
Đổ lỗi thì không phải. Ít nhất phải có lỗi rồi mới tìm cách đổ cho người khác. Trong trường hợp này các công dân không có lỗi nên không thể đổ lỗi.
Cụ nhầm. Chửi đổng gây hại cho chính người chửi và cho cả xã hội.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
xin lỗi bờ dồ, chứ mục 234 mà ở VN lại ăn chửi ngập mặt, thế nào cũng có ông gào lên là cíu ng như cíu hỏa, phải rốt ráo, phải GPS, phải này, phải nọ.... và đâu đó lại có ông tổ lái đến chế độ với chả cq ngay.
mấy con dog auto chửi ấy mà cụ.
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,041
Động cơ
588,246 Mã lực
Vod cụ nhưng em ko thấy bọn Giang nhợn kia quả cảm cái gì. Cái khốn nhất của bọn nó là nhập nhèm thông tin, Lý Thông tranh công với những người vất vả tìm kiếm thật sự trong mấy ngày qua. Khi bị vạch mặt còn tráo trở lật lọng. Giờ phân tích lại còm phản bác của một số cụ mới thấy có lý: kêu là vội vã đi cứu trợ ko kịp chuẩn bị gì thế mà xếp đội hình chụp ảnh thì đầy đủ cả, đi đâu chụp đấy thậm chí còn photoshop tạo ảnh giả để PR. Làm người gì mà phải chó má thế?
Sáng nay nó làm em rưng rưng nước mắt vì cái bài cứu hộ lâm ly của nó, thật trong đời tham gia FB các diễn đàn của em chưa bao giờ em bị ăn quả lừa to như vậy. Vì ai mà nghĩ được có đứa vô liêm sỉ nó vì muốn PR cho bản thân mà lại làm những điều chó má như thế, trong trường hợp này chứ?
Cái vụ nó tả leo trụ cáp treo 45m mới khốn. Gớm nghe nó tả trong bài viết của nó thì cứ như là phải leo vách đá bằng tay, nguy hiểm như đang xuống địa ngục ko bằng. Hoá ra là leo bằng thang dây của Sungroup ! Cái này thì dân làm cột điện leo thường xuyên, còn đội kỹ thuật cáp treo của Sủngroup chắc leo hàng ngày! Chưa kể leo bằng thang dây như thế cuối cùng cũng chỉ có 4 người leo thôi, 4 người leo mà khoe là chia thành 3 nhóm! Đúng là đời em chưa gặp bọn nào vls như bọn này!
Đây cũng là một dạng Auto chửi đổng. Trong khi nhóm người ta bỏ công việc, tiền bạc đi cứu hộ không vì bất cứ mục đích cá nhân gì. Người nhà nạn nhân thì cảm ơn, người ngồi gõ phím hả hê lên mặt dạy đời về đạo đức.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Đây cũng là một dạng Auto chửi đổng. Trong khi nhóm người ta bỏ công việc, tiền bạc đi cứu hộ không vì bất cứ mục đích cá nhân gì. Người nhà nạn nhân thì cảm ơn, người ngồi gõ phím hả hê lên mặt dạy đời về đạo đức.
Đánh giá phải dựa trên hiệu quả. Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại. Đội flycam chảng hiệu quả gì, chỉ gây hại thôi.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Đây cũng là một dạng Auto chửi đổng. Trong khi nhóm người ta bỏ công việc, tiền bạc đi cứu hộ không vì bất cứ mục đích cá nhân gì. Người nhà nạn nhân thì cảm ơn, người ngồi gõ phím hả hê lên mặt dạy đời về đạo đức.
Nó là con dog auto mà cụ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
ngã vào đúng chổ đó hay là vào dòng suối rồi trôi đến đó nhỉ!

Đáng lẽ gọi cứu hộ rồi thì ở yên 1 chổ nhỉ, ngã 2 lần rồi mà còn leo thì liều quá!
Theo như tin nhắn cuối cho bạn gái thì là vì lạnh quá nên muốn vận động cho ấm, nên mới di chuyển. Dự định cậu này chắc là khi nào di chuyển đến chố an toàn hơn thì sẽ nhắn tinh báo định vị lại cho bạn gái. Ai ngờ lần này ngã rơi mất điện thoại...
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

transyhuan

Xe tăng
Biển số
OF-360354
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,223
Động cơ
268,100 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cung truyền thống, nếu dân bản địa đi Sín Chải mất độ >6 tiếng cụ ạ. Với điều kiện là đi đường mòn nhé. Còn Aiden đã đi theo con đường khó nhất có thể, ở Sapa quan sát cung đường đó rất đơn giản, nhưng vào đó là mất phương hưóng ngay lập tức. Điều này có lẽ Aiden nghĩ đơn giản vậy.
Năm 2008 thằng cháu em nó đạt giải nhất leo Fan cả đi về trong 5h ( cung Trạm Tôn ) với giải thưởng chuyến đi đến thủ đô tuỳ chọn... Chính vì thế nên đợt leo Fan em cũng tách đoàn và thử hết tốc lực chiều về solo xem thế nào.
Cháu cụ leo fan cả đi cả về mà 5 tiếng thì e bái làm sự phụ thật. E đi theo đoàn mà tính thời gian đi và về đến điểm xuất phát phải mất 1.5 ngày, phải nghỉ một đêm trên trạm dừng chân.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,285
Động cơ
1,135,978 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cung truyền thống, nếu dân bản địa đi Sín Chải mất độ >6 tiếng cụ ạ. Với điều kiện là đi đường mòn nhé. Còn Aiden đã đi theo con đường khó nhất có thể, ở Sapa quan
sát cung đường đó rất đơn giản, nhưng vào đó là mất phương hưóng ngay lập tức. Điều này có lẽ Aiden nghĩ đơn
giản vậy.

Năm 2008 thằng cháu em nó đạt giải nhất leo Fan cả đi về trong 5h ( cung
Trạm Tôn ) với giải thưởng chuyến đi
đến thủ đô tuỳ chọn... Chính vì thế nên đợt leo Fan em cũng tách đoàn và thử hết tốc lực chiều về solo xem thế
nào.
e vừa đọc, cậu này mem của trò "free solo climpping" /leo núi tay ko,ko caàn công cụ hỗ trợ
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Vì mục đích cá nhân hay không thì còn phải xét; nhưng chửi lực lượng cứu hộ không biết dùng GPS; không chịu dùng chó nghiệp vụ cho đến khi gặp sức ép công luận; thật không may cho Webb vì anh tưởng cứu hộ Việt Nam chuyên nghiệp lắm, v.v...thì quá là vô liêm sỉ. May cho Webb là đám này không tìm ra, chứ mà tìm ra thì dễ chúng nó selfie với dead body của anh này lắm.
Cái chính là còn nhập nhèm tranh công nữa cụ! nhận lời khen mà ko biết nhục, cố tình ko chịu đính chính. Nó nói là điện thoại bảo Soha vietnamnet đính chính gỡ tin em méo tin. Nó cố tình để thông tin nhập nhèm phát tán càn nhiều càng tốt, chứ nếu mà báo Soha hay net là tin sai thì báo đính chính ngay.
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,041
Động cơ
588,246 Mã lực
Tranh công thì được cái mẹ gì mà các bạn cuống lên nhỉ. Coi như cái thằng viết bài hơi có tính khoe khoang một chút, cũng không phải là đại diện cho nhóm hay trưởng nhóm. Như các bé teen hàng ngày ăn uống ụ ị đều thích post face thì việc cứu trợ cả nước quan tâm đăng lên chút thông tin có gì là sai trái đâu. Leo trèo vất vả gian nan là có thật, thậm chí còn quá sức so với các bạn cả ngày ngồi bàn giấy. Có sai thì post làm người ta hiểu lầm đã tìm thấy aden đầu tiên thôi. Mà cũng đâu có quan trọng.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
302,095 Mã lực
Tuổi
40
Cảm ơn bờ dồ

Trong hồi ký của anh ta, mô tả sự đấu tranh tư tưởng, từ hy vọng được cứu, đến chấp nhận cắt tay. Nhưng tuyệt nhiên không có một dòng nào oán trách xã hội hay đổ lỗi cho bất kỳ ai (còn nếu là Sổ, như bất kỳ một người Việt bình thường nào, Sổ sẽ phải chửi chế độ một trận đã đời và phải tìm một ai đó để đổ lỗi)

Gia đình, người thân Aiden Webb không có một lời nào trách móc Việt Nam, còn chúng ta tìm cách chửi hộ Aiden Webb
Đang vui cụ nói câu bôi đậm chụp mũ nhau là mất vui rồi. Mỗi chúng ta chỉ đại diện được cho chính bản thân mình và những tổ chức mà mình là người đại diện theo luật thôi cụ.

Về các anh em của lực lượng cứu hộ, tôi tin là anh em nhiệt tình và đều là dân có kinh nghiệm khu vực này. Nhưng những nghi ngờ của các cụ các mợ về các vấn đề sau thì tôi đồng cảm:
1. Khả năng phản ứng nhanh của lực lượng cứu hộ. Cái này thì hệ thống quan liêu, nhiều tầng công văn giấy tờ của nước mình không phải chuyện gì mới. Cùng là một động tác phê duyệt sử dụng một nguồn lực trên thực địa thì các nước phát triển họ có thể phê duyệt ngay trên điện thoại hoặc email là đủ record rồi. Ở mình thì phải là công văn có dấu/công điện và có khi còn phải tổ chức họp hành chán chê.
2. Khả năng chia sẻ thông tin, chỉ huy thống nhất các lực lượng. Một trong những việc đầu tiên của một cuộc cứu hộ chuyên nghiệp, hiệu quả là phải thiết lập trung tâm thông tin chỉ huy. Cái này thì cũng không phải sở trường của nhà mình do thiếu phương tiện và thiếu đào tạo.
3. Kỹ năng làm việc với truyền thông. Các cuộc cứu hộ, cứu nạn thường được công chúng quan tâm cao độ. Vậy mà mấy ngày nay thông tin trên truyền thông ta cứ rối bung hết cả lên. Lực lượng cứu hộ không thông báo người phát ngôn chính thức.
Từ các thông tin hiện có tôi cho rằng cuộc cứu hộ Aiden này lực lượng cứu hộ đã làm tốt với điều kiện và trình độ cứu hộ, cứu nạn cho 1 cá nhân trong hoàn cảnh VN. Tất nhiên công tác cứu nạn, cứu hộ của ta còn nhiều yếu kém lắm. Nhưng đây không phải là vấn đề cá nhân của anh em cứu hộ, nó là vấn đề chính sách. Các thông tin dạng như: cứu hộ không biết dùng GPS, cứu hộ không biết cách khoanh vùng, cứu hộ sáng lên tối về ngủ... thì quá vớ vẩn rồi tôi không muốn nói thêm. Tôi ủng hộ anh em chửi chết cụ cái tư duy chính sách manh mún, lạc hậu của lãnh đạo về công tác cứu hộ cứu nạn đi. Nhưng tôi phản đối anh em chửi cá nhân các đồng chí trong lực lượng cứu hộ là trình độ kém, không hết lòng, chậm trễ...
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Lập luận của Bờ rồ khiến em nảy ra ý kiến là không cần cứu hộ nữa thi ngân sách sẽ không bị hư hao.
Cảm ơn bờ dồ
Vẫn cứu hộ ạ, nhưng nhân lực dừng ở mức như ngày 4/6/2016 và 5/6/2016 (khoảng 20 người, tìm lần lượt từ vị trí GPS tìm rộng dần ra, cứ tìm từ từ vì kiểu gì thì chậm nhất 10/6/2016 cũng có kết quả)
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Câu này của cụ có thể làm springsea nhẹ lòng đi rất nhiều.
Hai cụ đá xoáy quá em không đỡ kịp được đâu ạ. Các cụ cùng em té nhanh còn kịp không lại bị dội bom bây giờ.
=)) Trên 4r có ng như cụ Xuân Hải cũng hiếm...luôn bắt cả vũ trụ phải vận hành như ý mình, nếu ko như í thì rất tâm tư và cả 4R cần phải biết điều đó
:))
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Căn cứ ở quy chế này Aiden là trường hợp được cứu nạn và không mất phí. Nguồn kinh phí từ dự toán ngân sách và do địa phương cân đối. Nói chung là mất một mớ vì một du khách đi chui. Việc sinh ra một bô máy để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho những trượng hợp tương tự như thế này là không thể có ở bất cứ nước nào. Ở phim Mỹ chủ yếu là lính cứu hỏa, mời các cụ đã từng sống ở tây tham gia cho mọi người biết bên đó ra sao
Lính cứu hoả em nghĩ là không được huấn luyện về kỹ năng đi rừng đâu cụ. Chẳng hạn như bà Geraldine Largay mà hai năm sau mới tình cờ tìm được xác, thành phần tìm kiếm gồm các nhân viên quản lý rừng, chó cứu hộ, và phần lớn là các người tình nguyện (nhưng đã trải qua huấn luyện về tìm kiếm người).

MacDonald said today’s search by 115 volunteers — including wardens, dog teams, trained foot searchers and searchers on horseback — was concentrated in a 4.2 miles square between Lone Mountain and Mount Abraham.
Em thấy khái niệm du khách, đi chui và mất phí cứu hộ ở VN mới có. Một số nơi ở Mỹ, nếu cụ đi trong ngày thì không cần đăng ký, nhưng qua đêm thì cần đăng ký (chủ yếu cho mục đích cứu hộ ... nếu hết hạn đăng ký mà cụ không về thì họ biết mà đi tìm theo lộ trình cụ đăng ký). Ở một số nơi, cụ đi trong ngày cũng phải đăng ký, mục đích là để hạn chế số lượng người đi để bảo tồn thiên nhiên.

Cứu hộ không phải hoàn hảo, nhưng hệ thống cũng khá tốt, 95% tìm được trong vòng 12 giờ, 98% trong 24 giờ.

But almost every time, they’re quickly found: 95 percent of the time, searchers find them in 12 hours. Within 24 hours, 98 percent of lost hikers are found.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Nó đạt giải đợt 1000 năm TL với 1 chuyến xuất ngoại mà cụ, cung Trạm Tôn, vì thi nên gần như là chạy và nó khác leo mờ cụ. Vấn đề là nó như thổ dân rồi ạ. Còn cung Sín Chải nó lên đỉnh mất 6 tiếng. Nó hiện vẫn là guide Sapa, hôm nào cụ có dịp lên, em bảo nó hầu cụ bữa rượu cá hồi để hàn huyên thực tế cho nó khách quan được ko cụ.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Thế sao lúc trích dẫn tên cậu ấy bên thớt kia cụ lại nhầm nhọt được??????????????????????????????????????????????????????????
ko những thế còn nói là lên Sapa rồi mới gặp cơ. Giờ thằng Lại Huy Đức nó tự khai ra là gặp nhau ngay từ 1h chiều ở Hà Nội trước khi xuống Sapa. Còn chụp ảnh cả đội hình có mặt cả thằng Đức. Trong đội còn có cả 1 thằng quay phim của VTC4, thằng Dương. Như vậy là rõ ràng mục đích chỉ là có cơ hội đi cáp treo Fansipan miễn phí , quay phim PR vv. Đến ngủ nứt mắt đến tận 8h sáng, làm màu PR chụp ảnh là chính chứ cứu hộ cái méo gì.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Thang sắt cụ à, cái này ngày xưa bên công ty em làm trụ giữa sông cầu Mường Là cứng leo cần cẩu tháp suốt.
Vod cụ nhưng em ko thấy bọn Giang nhợn kia quả cảm cái gì. Cái khốn nhất của bọn nó là nhập nhèm thông tin, Lý Thông tranh công với những người vất vả tìm kiếm thật sự trong mấy ngày qua. Khi bị vạch mặt còn tráo trở lật lọng. Giờ phân tích lại còm phản bác của một số cụ mới thấy có lý: kêu là vội vã đi cứu trợ ko kịp chuẩn bị gì thế mà xếp đội hình chụp ảnh thì đầy đủ cả, đi đâu chụp đấy thậm chí còn photoshop tạo ảnh giả để PR. Làm người gì mà phải chó má thế?
Sáng nay nó làm em rưng rưng nước mắt vì cái bài cứu hộ lâm ly của nó, thật trong đời tham gia FB các diễn đàn của em chưa bao giờ em bị ăn quả lừa to như vậy. Vì ai mà nghĩ được có đứa vô liêm sỉ nó vì muốn PR cho bản thân mà lại làm những điều chó má như thế, trong trường hợp này chứ?
Cái vụ nó tả leo trụ cáp treo 45m mới khốn. Gớm nghe nó tả trong bài viết của nó thì cứ như là phải leo vách đá bằng tay, nguy hiểm như đang xuống địa ngục ko bằng. Hoá ra là leo bằng thang dây của Sungroup ! Cái này thì dân làm cột điện leo thường xuyên, còn đội kỹ thuật cáp treo của Sủngroup chắc leo hàng ngày! Chưa kể leo bằng thang dây như thế cuối cùng cũng chỉ có 4 người leo thôi, 4 người leo mà khoe là chia thành 3 nhóm! Đúng là đời em chưa gặp bọn nào vls như bọn này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top