[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

transyhuan

Xe tăng
Biển số
OF-360354
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,223
Động cơ
268,100 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nó đạt giải đợt 1000 năm TL với 1 chuyến xuất ngoại mà cụ, cung Trạm Tôn, vì thi nên gần như là chạy và nó khác leo mờ cụ. Vấn đề là nó như thổ dân rồi ạ. Còn cung Sín Chải nó lên đỉnh mất 6 tiếng. Nó hiện vẫn là guide Sapa, hôm nào cụ có dịp lên, em bảo nó hầu cụ bữa rượu cá hồi để hàn huyên thực tế cho nó khách quan được ko cụ.
E ko hề có ý nghi ngờ cụ ạ. E cảm thấy khâm phục và e nghĩ chắc cháu cụ là vận động viên chuyên nghiệp mới đi dc như thế. Trước e cũng đi đường Trạm Tôn nhưng là dân ko chuyên nên đi thấy mệt, chuột bọ rút chân liên tục.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Cảm ơn bờ dồ

Các công dân chửi trong vụ này có lỗi ạ (lỗi một cách vô thức), họ chửi công tác cứu hộ trậm trễ, đòi hỏi phải nhanh hơn (nhanh hơn là tốn kém hơn) nghĩa là ngân sách của huyện Sapa và tỉnh Lào Cai sẽ bị teo đi
Dạ, em trên LC, em không thích chỗ bôi đậm chút nào ạ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
302,095 Mã lực
Tuổi
40
Điểm 1 của cụ: cứu hộ Việt Nam nhanh so với ai? Chậm so với ai? Cứu trợ cũng phải có quy trình (protocol) cụ nhé, vì như vậy mới là bài bản. Cũng như khi cụ báo mất chứng minh thư, mặc dù công an có thể in ngay lập tức cho cụ một CMT mới, nhưng theo protocol, họ vẫn hẹn cụ sau 2 tuần, đó là để họ xác minh xem có đúng cụ bị mất cmt không? Cụ có dùng cmt vào mục đích phi pháp không. Và 2 tuần là 2 tuần, mặc kệ cụ than vãn: em rất cần cmt, em có nhiều việc dùng đến cmt ngay bây giờ.
Thì việc cứu hộ cũng vậy. Tự nhiên đùng đùng huy động lực lượng tìm kiếm công an, quân đội làm sao được. Chẳng may đang tìm lại phát hiện cậu ấy uổng diệu say, ngủ trong đống rơm nào đó thì sao?
Quy trình được đặt ra là có lý do của nó cụ ạ. Không phải rỗi hơi họ ngồi nghĩ ra đâu.
Cụ đọc comment của tôi vội quá rồi. Tôi đâu có kêu gọi hủy bỏ "protocol". Vấn đề không phải là có quy trình hay không, vấn đề là quy trình có hiệu quả hay không. Cùng là ra 1 quyết định nhưng chỉ cần 1 nơi phê duyệt tốc độ sẽ khác một quy trình cần 10 cái công văn qua lại. Hình thức phê duyệt bằng điện thoại/email chắc chắn là nhanh hơn hình thức phê duyệt bằng công văn/công điện. Lấy ví dụ so sánh dễ hiểu hơn với việc cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư thì ta mất hàng tháng, bên Sing mất 3 ngày. Không phải vì họ bỏ qua "protocol" mà là "protocol" của họ đơn giản và có tốc độ cao hơn. Cụ có thể hỏi làm nhanh thế thì có lỏng lẻo không? Có lẽ các bác lãnh đạo nhà mình cũng nghĩ giấy tờ mà cứ nhanh là lỏng lẻo lắm nên các vị cố gắng làm chậm hết mức có thể.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,145
Động cơ
551,901 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Thương những ng ở lại. Chả hiểu sao e lại k ủng hộ những trò mạo hiểm này. K nghĩ cho mình thì nghi cho ng thân của mình chứ nhỉ
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,995 Mã lực
Bỏ công sức nhưng ko làm được thì đừng có tranh công! người nhà người ta cảm ơn vì lịch sự, người ta mà biết đội nhợn này tranh công của những người thực sự tìm ra Aiden người ta chả khinh cho như mẻ!
Mà ko vì bất cứ mục đích cá nhân gì mà sao các thủ tục chụp ảnh PR đầy đủ thế! lại còn lấy cả ảnh photoshop! Tởm! Muốn bán flycam thì cũng ko cần phải chó nhợn thế, nhé!\
Mà tôi chửi thẳng mặt chúng nó luôn, chửi đúng cái lũ chó nhợn nhập nhèm Lý thông tranh công nhé nên đừng nói là auto chửi như cái bọn nhợn đang chửi chính quyền lẫn cứu hộ nhé.
2 phút mà leo được từ trụ cáp treo xuống 45m. Leo bằng thang dây mà cứ làm như leo xuống địa ngục. Có 4 người chịu leo mà cứ làm như cả nhóm, 4 mống mà chia làm được 3 nhóm! Thế mà nó cũng vẽ ra được câu chuyện lâm ly! chó nhợn!
Cụ chửi hay quá :))
Em ghét nhất cái bọn xàm ***
Nhưng có khi cũng ko phải nó xàm ***, vớ vẩn 1 số thằng có mục đích đấy :))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
302,095 Mã lực
Tuổi
40
Điểm 2. Chắc chắn là họ có một trung tâm chỉ huy cụ ạ.
Các điểm khác thì em đồng ý với cụ.
Tôi cũng không nói là họ không có trung tâm chỉ huy cụ ạ. Tôi nói "không phải sở trường" vì mình thiếu cả phương tiện và đào tạo nên quá trình thông tin chỉ huy khó đạt được hiệu quả như các nước phát triển.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Cụ đọc comment của tôi vội quá rồi. Tôi đâu có kêu gọi hủy bỏ "protocol". Vấn đề không phải là có quy trình hay không, vấn đề là quy trình có hiệu quả hay không. Cùng là ra 1 quyết định nhưng chỉ cần 1 nơi phê duyệt tốc độ sẽ khác một quy trình cần 10 cái công văn qua lại. Hình thức phê duyệt bằng điện thoại/email chắc chắn là nhanh hơn hình thức phê duyệt bằng công văn/công điện. Lấy ví dụ so sánh dễ hiểu hơn với việc cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư thì ta mất hàng tháng, bên Sing mất 3 ngày. Không phải vì họ bỏ qua "protocol" mà là "protocol" của họ đơn giản và có tốc độ cao hơn. Cụ có thể hỏi làm nhanh thế thì có lỏng lẻo không? Có lẽ các bác lãnh đạo nhà mình cũng nghĩ giấy tờ mà cứ nhanh là lỏng lẻo lắm nên các vị cố gắng làm chậm hết mức có thể.
Có những cái đơn giản nhưng vào được đầu của lờ đờ khó lắm cụ ơi, ngang với leo bộ Fansipan theo lộ trình cáp treo.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em đang nghe trực tiếp ngoài đời. Dân chỗ em đang tôn sùng đồi Flycam lên hàng thánh vì đã bỏ vợ con gia đình ở nhà lao vào sương mù dày đặc để tìm ra cụ ngoại quốc và từ chối 100 triệu tiền thưởng. Hay nhất là câu đội cứu hộ cướp công của đội Flycam này.

Theo em nghĩ đội Flycam này nên xin lỗi và đính chính công khai.
 

Nobita88

Xe hơi
Biển số
OF-429229
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
147
Động cơ
213,884 Mã lực
Tuổi
47
Sinh nghề... tử nghiẹp.. không sai
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Cảm ơn bờ dồ
Vẫn cứu hộ ạ, nhưng nhân lực dừng ở mức như ngày 4/6/2016 và 5/6/2016 (khoảng 20 người, tìm lần lượt từ vị trí GPS tìm rộng dần ra, cứ tìm từ từ vì kiểu gì thì chậm nhất 10/6/2016 cũng có kết quả)
Bái phục cụ. Ý tại ngôn ngoại.
Cụ có cách nói ra những sự thực dù rất đau lòng nhưng nghe đỡ đau lòng nhất có thể.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,166
Động cơ
508,453 Mã lực
Em đang nghe trực tiếp ngoài đời. Dân chỗ em đang tôn sùng đồi Flycam lên hàng thánh vì đã bỏ vợ con gia đình ở nhà lao vào sương mù dày đặc để tìm ra cụ ngoại quốc và từ chối 100 triệu tiền thưởng. Hay nhất là câu đội cứu hộ cướp công của đội Flycam này.

Theo em nghĩ đội Flycam này nên xin lỗi và đính chính công khai.
Chỗ cụ ở đâu mà dân nhẹ dạ cả tin thế? :-o
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
302,095 Mã lực
Tuổi
40
Các cơ quan với nhau thì phải làm việc bằng công văn chứ cụ. Làm gì có chuyện tỉnh Lào cai gọi điện thoại là Quân khu 2 cử lính đi luôn. Không có công văn làm căn cứ thì cử làm sao?
Mà cụ thâý Sing nó cấp phép đầu tư nhanh thật, nhưng điều kiện kinh doanh của nó cũng phức tạp chứ không dễ như nhà mình đâu cụ ạ. Vấn đề là công chức của nó không nhũng nhiễu nên không gây bức xúc thôi. Cụ xem cả thế giới có bao nhiêu nước làm hộ chiếu online và gửi hộ chiếu qua bưu điện như Việt Nam? Bao nhiêu nước làm thủ tục cấp căn cước trong 10 phút như Việt Nam?
Cụ tĩnh tâm lại một chút. Rồi cụ soi lại comment xem mình đang muốn chứng minh điều gì ạ. Có phải cụ đang muốn chứng minh hệ thống công văn, giấy tờ của mình chặt chẽ, hiệu quả và nhanh chóng hơn các nước phát triển phải không ạ?
Nói xui VN mà bị một vụ như 11/9 ở Mỹ thì không biết các cụ nhà ta gửi công văn qua lại đến hết năm có điều đủ lực lượng đến hiện trường không nữa.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,166
Động cơ
508,453 Mã lực
Thực ra, vụ này căn bản chỉ là 1 chú Tây mới mãn teen đi chui mất tích nên mới đến level công văn, chứ là cả đoàn đi có đăng ký hoặc cả đoàn đi chui nhưng toàn phóng viên CNN BBC thì sẽ đến level email/công điện khẩn. Các cụ cứ bình tĩnh, báo động cũng có cấp độ mà.
 

xe dap dien TQ

Xe tải
Biển số
OF-297387
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
296
Động cơ
313,010 Mã lực
Nhờ aiden mà em thấy trình độ phản biện của ofer siêu việt
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Vod cụ nhưng em ko thấy bọn Giang nhợn kia quả cảm cái gì. Cái khốn nhất của bọn nó là nhập nhèm thông tin, Lý Thông tranh công với những người vất vả tìm kiếm thật sự trong mấy ngày qua. Khi bị vạch mặt còn tráo trở lật lọng. Giờ phân tích lại còm phản bác của một số cụ mới thấy có lý: kêu là vội vã đi cứu trợ ko kịp chuẩn bị gì thế mà xếp đội hình chụp ảnh thì đầy đủ cả, đi đâu chụp đấy thậm chí còn photoshop tạo ảnh giả để PR. Làm người gì mà phải chó má thế?
Sáng nay nó làm em rưng rưng nước mắt vì cái bài cứu hộ lâm ly của nó, thật trong đời tham gia FB các diễn đàn của em chưa bao giờ em bị ăn quả lừa to như vậy. Vì ai mà nghĩ được có đứa vô liêm sỉ nó vì muốn PR cho bản thân mà lại làm những điều chó má như thế, trong trường hợp này chứ?
Cái vụ nó tả leo trụ cáp treo 45m mới khốn. Gớm nghe nó tả trong bài viết của nó thì cứ như là phải leo vách đá bằng tay, nguy hiểm như đang xuống địa ngục ko bằng. Hoá ra là leo bằng thang dây của Sungroup ! Cái này thì dân làm cột điện leo thường xuyên, còn đội kỹ thuật cáp treo của Sủngroup chắc leo hàng ngày! Chưa kể leo bằng thang dây như thế cuối cùng cũng chỉ có 4 người leo thôi, 4 người leo mà khoe là chia thành 3 nhóm! Đúng là đời em chưa gặp bọn nào vls như bọn này!
Người ta có tinh thần đi ứng cứu là tốt rồi, em thấy tinh thần ấy đáng quý, cụ bớt nóng đi
 

bach duong

Xe tải
Biển số
OF-130697
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
335
Động cơ
375,730 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

1. Nhìn trên GPS : hai điểm (tọa độ Aiden đã gửi và tọa độ tìm thấy Aiden) nhìn trên GPS cách nhau chưa tới 10m (nghĩa là tọa độ nhìn trên GPS khi tìm thấy Aiden Webb, cách tọa độ mà Aiden Webb đã gửi là chưa tới 10m)

2. Thực tế : cao độ tìm thấy Aiden thấp hơn cao độ Aiden gửi tọa độ khoảng 100m và chéo chéo hơn 100m (nghĩa là cách nhau khoảng 150m)

Các bờ dồ cứ hình dung hai đường tròn, bán kính 10m (diện tích ~ 314m2) và bán kính 150m (~ 70000m2) mà lại nằm trên một mặt nghiêng, sẽ hiểu khó khăn khi tìm kiếm như thế nào
Cái khó khăn chắc nó là mặt nghiêng thôi hả cụ. Khi xoay 2 đường tròn
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Đang vui cụ nói câu bôi đậm chụp mũ nhau là mất vui rồi. Mỗi chúng ta chỉ đại diện được cho chính bản thân mình và những tổ chức mà mình là người đại diện theo luật thôi cụ.

Về các anh em của lực lượng cứu hộ, tôi tin là anh em nhiệt tình và đều là dân có kinh nghiệm khu vực này. Nhưng những nghi ngờ của các cụ các mợ về các vấn đề sau thì tôi đồng cảm:
1. Khả năng phản ứng nhanh của lực lượng cứu hộ. Cái này thì hệ thống quan liêu, nhiều tầng công văn giấy tờ của nước mình không phải chuyện gì mới. Cùng là một động tác phê duyệt sử dụng một nguồn lực trên thực địa thì các nước phát triển họ có thể phê duyệt ngay trên điện thoại hoặc email là đủ record rồi. Ở mình thì phải là công văn có dấu/công điện và có khi còn phải tổ chức họp hành chán chê.
2. Khả năng chia sẻ thông tin, chỉ huy thống nhất các lực lượng. Một trong những việc đầu tiên của một cuộc cứu hộ chuyên nghiệp, hiệu quả là phải thiết lập trung tâm thông tin chỉ huy. Cái này thì cũng không phải sở trường của nhà mình do thiếu phương tiện và thiếu đào tạo.
3. Kỹ năng làm việc với truyền thông. Các cuộc cứu hộ, cứu nạn thường được công chúng quan tâm cao độ. Vậy mà mấy ngày nay thông tin trên truyền thông ta cứ rối bung hết cả lên. Lực lượng cứu hộ không thông báo người phát ngôn chính thức.
Từ các thông tin hiện có tôi cho rằng cuộc cứu hộ Aiden này lực lượng cứu hộ đã làm tốt với điều kiện và trình độ cứu hộ, cứu nạn cho 1 cá nhân trong hoàn cảnh VN. Tất nhiên công tác cứu nạn, cứu hộ của ta còn nhiều yếu kém lắm. Nhưng đây không phải là vấn đề cá nhân của anh em cứu hộ, nó là vấn đề chính sách. Các thông tin dạng như: cứu hộ không biết dùng GPS, cứu hộ không biết cách khoanh vùng, cứu hộ sáng lên tối về ngủ... thì quá vớ vẩn rồi tôi không muốn nói thêm. Tôi ủng hộ anh em chửi chết cụ cái tư duy chính sách manh mún, lạc hậu của lãnh đạo về công tác cứu hộ cứu nạn đi. Nhưng tôi phản đối anh em chửi cá nhân các đồng chí trong lực lượng cứu hộ là trình độ kém, không hết lòng, chậm trễ...
Chỗ bôi đậm cụ đã va chạm thực tế các thủ tục hành chính công ở các nước ngoài chưa hay cụ cũng nghe hơi nồi chõ. Cụ đã làm ở cơ quan hành chính nhà nước VN bao giờ chưa. Khi khẩn cấp ở Vn các sếp cũng quyết định rất nhanh các thủ tục giấy tờ không quá một vài tiếng sau khi xin ý kiến qua đt và được thông qua, vừa gửi quyết định qua cổng thông tin nội bộ hoặc fax vừa gửi trực tiếp (hỏa tốc)

Aiden đi chui và có rất nhiều vấn đề xunh quanh khi chưa sáng tỏ tại sao phải chiều lòng đám bồi bút kền kền đói tin và thỏa mãn sự tò mò của công chúng. Hay cụ lại xem phim mỹ quá nhiều nên phải cập nhật từng s từng phút, vừa cứu hộ vừa check in trên facebook
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top