[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Vũ hoàng1978

Xe đạp
Biển số
OF-413342
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
49
Động cơ
223,390 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
hà nội
Thế ạ, thuyền trưởng và CTV thì cấp hàm chắc cao nhất là đại úy, còn thành phần có chuẩn đô đốc (thiếu tướng) thì cũng khác chứ, đúng ko cụ?
Em có liên tưởng đến câu chuyện được kể trong thớt CTBG phía bắc thì phải, rằng trong giai đoạn những năm 80s, có những lần tướng Lê Ngọc Hiền TTM trưởng QĐNDVN lên thăm trận địa, pháo Tàu biết được và giã cũng tí trúng (có thể em nhớ chưa chính xác, có gì các cụ bỏ quá).
đại uý chắc là đúng ạ
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,559
Động cơ
13,952 Mã lực

Cứ tưởng được ngày phơi nắng, ai ngờ chưa đầy 30 phút mặt trời trốn mất tăm.



Mây đen kéo về cuồn cuộn xung quang nhà



Cả mặt biển mênh mông lẻ loi bóng con tàu






Xuất hiện vòi rồng phía đường chân trời.


Gió đã thông thốc rú rít ầm ầm.
Gió làm em ngả nghiêng




Mấy đen bao phủ xung quang nhà






















Mưa trút xuống ầm ầm. Mặt biển sóng bạc đầu nhấp nhô



Tất cả diễn ra trong 30 phút từ nắng đẹp sang mưa giông.
Bác Tuấn nhìn vẫn đẹp choai và phong độ quá!
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
E đã về, một số đảo cụ chưa đi E và cụ bigbang sẽ tiếp tục ạ. Không ngờ E và cụ bigbang đã biết nhau từ trước :D. Rất nhiều ảnh đẹp đang chờ các cụ nhé!
Em cũng đang có cảm giác hơi hẫng hụt. Trong lúc chờ các cụ bigbang , tilltill đi về up date tiếp thì e sẽ lọc những ảnh chưa up để up tiếp
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,251 Mã lực
E đã về, một số đảo cụ chưa đi E và cụ bigbang sẽ tiếp tục ạ. Không ngờ E và cụ bigbang đã biết nhau từ trước :D. Rất nhiều ảnh đẹp đang chờ các cụ nhé!
Vâng, em vẫn vào ra liền tục để hóng đây :)
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
Thưa các cụ!
E đã về đến HN vào chiều nay và để tiếp tục chủ đề về cõi thiêng Trường Sa, E xin thông báo với các cụ một số kết quả rất đáng chú ý của chuyến công tác của bọn E:
1. Như hình ảnh đã nêu ở trên (cái này cũng bình thường vì một số đơn vị đã thực hiện rồi).
2. Theo như đánh giá của các chuyên gia hàng đầu về điện (họ không phải là các GS, TS trong các giảng đường nhưng họ là những con người đã từng làm và giờ là quản lý của ngành điện) thì hệ thống điện ngoài gió, điện mặt trời được đầu tư khá tốt. Tuy nhiên, tại sao điện vẫn không đủ sinh hoạt? Nguyên nhân là do cách quản lý và vận hành (tất cả lính nghĩa vụ và kể cả các sỹ quan đều là ra đảo trong 1 thời gian nhất định nên không ai đưọc đào tạo bài bản về cách sử dụng hệ thống này).
3. Từ nguyên nhân trên (mục 2) thì E nghe lỏm được là đã giao cho bác "L" GĐ ĐL Khánh Hòa tiếp nhận và quản lý hệ thống này (E rất may mắn là được ăn và ở cùng bác ý). Bác tính rất thanh niên, uống rượu thì thôi rồi, thanh niên như E cứ gọi là theo dài dài (ngoài lề tý).
4. Tiếp tục phát triển ý mục 3 trong lúc ngà ngà cùng E và các chiến sỹ thì bác "L" tiếp tục để lộ thiên cơ là sẽ câu kéo các thủy thủ để đào tạo. (Tại sao?, vì nếu cử thợ điện ra đến nơi sợ say sóng không làm nổi việc :D, và là điện sinh hoạt nên rất dễ để đào tạo). Đấy là E nghe lỏm chứ E cũng chả biết quái gì về điện, chỉ biết sờ vào mà giật thì có thể chết thôi :D.
E tạm thông báo thế để các bác biết mà mừng, chứ hôm trc E nghe bác nào "bẩu" đoàn E mỗi đại biểu ôm 1 quả bí sẽ ý nghĩa hơn mà E "chạnh cmn lòng".
Ah, thông báo thêm tý là đoàn E đi không giết em lợn nào trên đảo nhá nên các chiến sỹ không phải nhường lòng với phèo (các bữa ăn ở phòng ăn của E E đều bảo nếu lên đảo có thịt lợn thì lòng phèo các bác cứ gắp cho các chiến sỹ nhá, anh em mình ăn lúc nào chả được, hè hè). Thôi E đi tắm phát đã, ảnh ọt em sẽ biên tập và xin thêm các chiến hữu để hầu các cụ (do E vướng 1 số thứ nên ko thể chi tiết hết được).
Ah lại quên, Trên Đảo Đá Tây E cũng gặp hot buy Hoàng Văn Long, lát E úp ảnh em ý luôn
 

Sun flower

Xe buýt
Biển số
OF-427343
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
734
Động cơ
223,470 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
Đọc bài viết của chủ nhân Avalon về chuyến công tác Trường Sa vừa qua thật muốn làm người ta vỡ oà trong cảm xúc. Chỉ nghe thoi, chỉ nhìn thôi cũng đủ để con người ta cảm nhận được sự thiêng liêng của tổ quốc. Đọc những dòng đầu tiên thấy vui, thấy hài ước với nhưng dòng comment của các "Cụ" trong diễn đàn...nhưng càng về sau thì niềm vui hài ước đó tự mất đi và chuyển sang tâm trạng của người "tự kỷ"; xúc dộng nhiều vô cùng vì mình vốn là người mau nước mắt, nhìn những hình ảnh về biển đảo, các a lính đảo, thủy thủ, con tàu, trường làng, các cháu h/s, bông hoa, vườn rau hay những con chim và chú chó đáng yêu...đều mang lại cho mình một cảm giác trân trọng và cao quý; đắc biệt khi đọc và nhìn những hình ảnh gặp mặt của người mẹ và sư thầy Thích Nhuận Đạt mà nước mắt cứ chảy ra như một đứa khùng, đọc từ lúc nhận được email cho đến bây giờ mình vẫn chưa đọc hết và xem hết các hình ảnh của bài này vì cứ mỗi một phần lại khiến mình phải dừng lại và cảm nhận bằng bức tranh "ảo tưởng"... nhưng cũng phải dừng lại ở đây thôi, để ngăn lại cảm xúc khó diễn tả trong lòng. Nhưng mình sẽ xem và đọc tiếp tất cả bài viết này, sẽ đọc cho tới khi ngấm được tất cả những hình ảnh đó vào trong tim, để cảm nhận được sâu hơn hai chữ "thiêng liêng" của tổ quốc; vì mình biết cơ hội đi Trường Sa sẽ vô cùng khó khăn và cũng không có cơ hội nên mình sẽ lưu lại những hình ảnh đó qua đây... thật là còn nhiều điều muốn nói, muốn viết và chia sẻ nhưng sợ dài chữ quá k ai muốn đọc.=P~..chỉ muốn nói thêm một lời cảm ơn tới người đã cho chúng ta cảm xúc về Trường Sa và tôi sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết ý nghĩa sâu sắc này. P/s: cả buổi chỉ căm mắt vào đọc status của gia chủ nhân avalon, mắt thì cận lòi nhưng cũng không thể rời ra, làm một hơi đến trang 45...một hành trình ý nghĩa để hướng tới. =((
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Chuyến đi này các cụ có gặp sóng sánh gì ko? Hình như lộ trình chủ yếu xuống phía Nam phải ko ạ? Ngoài Đá Tây các cụ có đi Len Đao ko? Có gặp Đạt ko?
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
Chuyến đi này các cụ có gặp sóng sánh gì ko? Hình như lộ trình chủ yếu xuống phía Nam phải ko ạ? Ngoài Đá Tây các cụ có đi Len Đao ko? Có gặp Đạt ko?
Vâng, bọn E xuống phía Nam. Bọn E qua Cô Lin chứ k qua Len Đao. K thể đi hết các đảo nên các đoàn chia nhau đi động viên. E rất vui vì chuyến công tác an toàn và gặt hái đc rất nhiều kết quả. Giờ chỉ còn chờ đợi kết quả thực hiện thôi :D
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
Ah, chuyến đi của em có 3 cụ trên diễn đàn mình và 1 cụ trong đó được đi lần 2. Ơn zời là E nằm trên tàu mà cứ như ở nhà, k có cảm giác gì gọi là bập bềnh cả
 

Sun flower

Xe buýt
Biển số
OF-427343
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
734
Động cơ
223,470 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
Đọc bài viết của chủ nhân Avalon về chuyến công tác Trường Sa vừa qua thật muốn làm người ta vỡ oà trong cảm xúc. Chỉ nghe thoi, chỉ nhìn thôi cũng đủ để con người ta cảm nhận được sự thiêng liêng của tổ quốc. Đọc những dòng đầu tiên thấy vui vì hình như mình đã được nhắc đến trong câu chuyện này với 3 từ "CVP", thấy hài ước với nhưng dòng comment của các "Cụ" trong diễn đàn...nhưng càng về sau thì niềm vui hài ước đó tự mất đi và chuyển sang tâm trạng của người "tự kỷ"; xúc dộng nhiều vô cùng vì mình vốn là người mau nước mắt, nhìn những hình ảnh về biển đảo, các a lính đảo, thủy thủ, con tàu, trường làng, các cháu h/s, bông hoa, vườn rau hay những con chim và chú chó đáng yêu...đều mang lại cho mình một cảm giác trân trọng và cao quý; đắc biệt khi đọc và nhìn những hình ảnh gặp mặt của người mẹ và sư thầy Thích Nhuận Đạt mà nước mắt cứ chảy ra như một đứa khùng, đọc từ lúc nhận được email cho đến bây giờ mình vẫn chưa đọc hết và xem hết các hình ảnh của bài này vì cứ mỗi một phần lại khiến mình phải dừng lại và cảm nhận bằng bức tranh "ảo tưởng"... nhưng cũng phải dừng lại ở đây thôi, để ngăn lại cảm xúc khó diễn tả trong lòng. Nhưng mình sẽ xem và đọc tiếp tất cả bài viết này, sẽ đọc cho tới khi ngấm được tất cả những hình ảnh đó vào trong tim, để cảm nhận được sâu hơn hai chữ "thiêng liêng" của tổ quốc; vì mình biết cơ hội đi Trường Sa sẽ vô cùng khó khăn và cũng không có cơ hội nên mình sẽ lưu lại những hình ảnh đó qua đây... thật là còn nhiều điều muốn nói, muốn viết và chia sẻ nhưng sợ dài chữ quá k ai muốn đọc.=P~..chỉ muốn nói thêm một lời cảm ơn đặc biệt tới người đã cho chúng ta cảm xúc về Trường Sa và tôi sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết ý nghĩa sâu sắc này. P/s: cả buổi chỉ căm mắt vào đọc status của gia chủ nhân avalon, mắt thì cận lòi nhưng cũng không thể rời ra, làm một hơi đến trang 45...một hành trình ý nghĩa để hướng tới. =((
Đọc bài viết của chủ nhân Avalon về chuyến công tác Trường Sa vừa qua thật muốn làm người ta vỡ oà trong cảm xúc. Chỉ nghe thoi, chỉ nhìn thôi cũng đủ để con người ta cảm nhận được sự thiêng liêng của tổ quốc. Đọc những dòng đầu tiên thấy vui vì hình như mình đã được nhắc đến trong câu chuyện này với 3 từ "CVP", thấy hài ước với nhưng dòng comment của các "Cụ" trong diễn đàn...nhưng càng về sau thì niềm vui hài ước đó tự mất đi và chuyển sang tâm trạng của người "tự kỷ"; xúc dộng nhiều vô cùng vì mình vốn là người mau nước mắt, nhìn những hình ảnh về biển đảo, các a lính đảo, thủy thủ, con tàu, trường làng, các cháu h/s, bông hoa, vườn rau hay những con chim và chú chó đáng yêu...đều mang lại cho mình một cảm giác trân trọng và cao quý; đắc biệt khi đọc và nhìn những hình ảnh gặp mặt của người mẹ và sư thầy Thích Nhuận Đạt mà nước mắt cứ chảy ra như một đứa khùng, đọc từ lúc nhận được email cho đến bây giờ mình vẫn chưa đọc hết và xem hết các hình ảnh của bài này vì cứ mỗi một phần lại khiến mình phải dừng lại và cảm nhận bằng bức tranh "ảo tưởng"... nhưng cũng phải dừng lại ở đây thôi, để ngăn lại cảm xúc khó diễn tả trong lòng. Nhưng mình sẽ xem và đọc tiếp tất cả bài viết này, sẽ đọc cho tới khi ngấm được tất cả những hình ảnh đó vào trong tim, để cảm nhận được sâu hơn hai chữ "thiêng liêng" của tổ quốc; vì mình biết cơ hội đi Trường Sa sẽ vô cùng khó khăn và cũng không có cơ hội nên mình sẽ lưu lại những hình ảnh đó qua đây... thật là còn nhiều điều muốn nói, muốn viết và chia sẻ nhưng sợ dài chữ quá k ai muốn đọc.=P~..chỉ muốn nói thêm một lời cảm ơn đặc biệt tới người đã cho chúng ta cảm xúc về Trường Sa và tôi sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết ý nghĩa sâu sắc này. P/s: cả buổi chỉ căm mắt vào đọc status của gia chủ nhân avalon, mắt thì cận lòi nhưng cũng không thể rời ra, làm một hơi đến trang 45...một hành trình ý nghĩa để hướng tới. =((
càng xem càng thấy diễn đàn này hấp dẫn
Em cũng vậy, thật xúc động cụ à.
Trời ơi mình k thể tin nổi đây l
Khi được hỏi em thấy gia đình thế nào ?Nghẹn ngào mãi rồi ko kiềm thể nén được Chiến bật khóc và nói : mọi thứ vẫn thế chỉ không thấy hình bóng của bố em.
.....................................................................................................................................................................
Mọi người đều lặng đi và cũng không ai nỡ hỏi thêm câu gì. Lát sau bình tình lại Chiến có tâm sự khi nghe tin bố mất không thể về quê chịu tang được đơn vị đã cho Chiến lập bài vị của bố tại đơn vị để tất cả các chiến sĩ trên đảo đến thăm viếng chia buồn và động viên Chiến trước nỗi mất mát quá lớn ấy. Chính nhờ sự động viên của đồng đội nên Chiến đã sớm vượt qua được nỗi đau và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính.






Ngay cả khi chứng kiến cuộc trò chuyện của bọn em, các đồng đội của Chiến cũng ko giấu được sự rưng rưng. Tình đồng đội của những người lính thật cao cả

trời ơi viết gì mà cảm xúc thế chứ? Làm mình khóc không cả nhìn được chữ...
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,521
Động cơ
614,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tầu ngầm một đêm hết sạch. Xin phép cụ chủ em đánh dấu phát. Quá đã ợ, cảm ơn chủ thớt
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
E up thêm những ảnh còn sót. Nó sẽ ko theo thứ tự nào. Đây là cột mốc chủ quyền trên đảo Song Tử Tây được chính quyền VNCH xây dựng từ năm 1956





 
Thông tin thớt
Đang tải
Top