- Biển số
- OF-345680
- Ngày cấp bằng
- 6/12/14
- Số km
- 6,003
- Động cơ
- 316,288 Mã lực
Ugh! Nước có lửa của mặt tái đêiChắc đây là rượu trên tàu chuyển xuống phỏng cụ ?![]()
Ugh! Nước có lửa của mặt tái đêiChắc đây là rượu trên tàu chuyển xuống phỏng cụ ?![]()
Đúng là có đi đến nơi mới biết được. Đọc bài viết của cụ mà vỡ ra được chút chút, nếu ra mà tâm sự được với anh em trên đảo thì còn biết rất nhiều nữa. Thanks cụ nhé. Tiếp đi cụ ạ, khỏi phải trả lời em đâu.Tại sao ko câu cá, đánh cá cải thiện?? tôi nghĩ các anh ngoài này cá ăn ko hết còn phải phơi khô để ăn dần ấy chứ?
- Chả phải mình anh nghĩ thế đâu mà hầu hết mọi người đều nghĩ thế. Trên đảo nghiêm cấm câu cá, đánh bắt cá vì mất an toàn. Ở Trường sa rất hay có sóng dữ bất thường, rồi địa chất phức tạp, rồi.....
tôi hiểu điều anh bỏ lửng.....đó là hệ thống phòng ngự, là hàng rào chống đổ bộ là hệ thống mìn nước, thủy lôi....câu ở chỗ nào.
- Vậy tức là rất ít khi các anh được ăn cá tươi?
- A có tin là ở đảo Trường Sa lớn này cả năm bọn em ko biết mùi cá tươi ko? lính nhà giàn và đảo chìm còn câu cá cải thiện được, bọn em thì tuyệt nhiên là ko.
Vậy đó các cụ ạ. Nếu chúng ta chỉ ngồi trên bờ và chém bàn phím, chúng ta có biết những chuyện nhỏ nhỏ nhưng cũng đầy tâm tư như thế này ko????
Ah chào cụ. Về chuyện lo cho K, cụ cứ yên tâm. Phải thế nào anh em mới như thế, và tôi cũng quá hiểu những điều đó nên sẽ ko bao giờ để ai phải ảnh hưởng vì mình. Cụ lội lại từ trang 1 đến trang này, chỉ duy nhất tôi up một ảnh K mặc quân phục chụp với tôi trong ca bin.Mấy hôm rồi bận; không biết cụ có trao đổi, nên em trả lời hơi chậm; hy vọng không làm các cụ khác phiền lòng.
Về từ ngữ "săm và soi" nó vốn không có nghĩa xấu; chỉ khi đi cùng với "vớ vẩn" vì em cho là cụ đánh giá chưa đúng mức. Viết về những vấn đề nhạy cảm, được nhiều người quan tâm, đặc biệt là về TS không thể ẩu, không thể sai. Có thể chưa đầy đủ. Báo chí CM cũng vậy, có thể họ chưa viết hết, nói hết về tình hình TS; nhưng em dám chắc họ không thể và không dám nói sai, hoặc nhẹ hơn là làm ảnh hưởng đến tình hình, hình ảnh, đời sống và hoạt động ở ngoài Đảo (em nói điều này để cụ nào lỡ chửi em là bị CS tuyên truyền thì cũng nên nghĩ kỹ lại, CS cũng không phải xấu hết đâu). Còn cụ Avalon-Bg viết là cảm nhận cá nhân, những gì cụ ấy thấy, cảm nhận một phần trên Đảo. Dưng cái gì chưa đúng thì nên nói lại rõ, chứ không nên để ai đọc mà hiểu sai.
Quay lại câu chuyện cụ đề cập; em đã nói ở một còm trước; em là dân dầu khí, một công nhân thôi; chả có chức tước gì cả; từng làm ở biển, ở giàn và cũng tham gia nhiều hoạt động với các anh HQ (tỉ dụ như đóng, lắp hệ thống DK - mà DK thì nghe gần với chữ Dầu Khí hơn một chút). Em không phải bên QĐ; nếu cụ theo dõi mấy bài thì cụ không nhận xét một cách vội vàng như vậy. Em xem lại trong những bài cụ đã đăng trên OF; chắc cụ cũng tầm cuối 6X hoặc đầu 7X; khoảng tầm tuổi của em. Ở tuối đó; cụ và em nói gì, viết gì chắc cũng có suy nghĩ. Đánh giá một người mà chưa biết người ta thế nào; tuổi cụ và em không cần như vậy.
Nói lại chuyện cụ Avalon-Bg đề cập; em nói một ý; mà nếu không khéo thì anh K, cán bộ phụ trách lĩnh vực em nói, của tàu 571 sẽ bị ảnh hưởng. Em nói vậy cũng không phải khuyên gì; vì viết ra như thế nào thì cụ Avalon-Bg có trách nhiệm với những gì cụ viết (điều này được LĐ Bộ TLHQ nhắc đến trước mỗi chuyến đi; khi họp đoàn; vì thời đại kỹ thuật số, không thể kiểm soát hết nội dung trên mạng được; cũng như khi ra đảo được). Dưng chả may, một ngày mưa bão, ai đó lôi chuyện phòng cơ yếu có người vào ngủ thì có ảnh hưởng đến người quản lý phòng đó không? Em cho là có. Vì quân lệnh của QĐ là cực nghiêm.
Tàu 571 cũng vậy. Lần cuối em gặp là tháng 3 vừa rồi; con tàu mới được sơn sửa; lại gần giống hồi hạ thủy 2012 (tất nhiên cũng không phải như mới). Khu Đ tuy kém hơn; nhưng lại là khu vui nhất; an toàn nhất (khi có sóng). Còn tất nhiên, hoàn cảnh cũ mới không giống nhau; dưng ai đi biển dài ngày mà được ở tàu này; thì không còn gì phải chê cả. Em cho là vậy.
Cuối tháng em cũng được đi như cụ và đảo lại thịt tiếp 1 con lợn mà anh em chiến sỹ lại chẳng được miếng lòng nào. Haizzz, trong hành trình em sẽ cho mọi người đọc bài viết của cụ, để chuyến đi của bọn em ý nghĩa hơn.Người sĩ quan ấy đã tâm tình với em suốt mấy tiếng đồng hồ trong phiên gác ấy của anh, rất nhiều điều làm em đi từ ngạc nhiên sửng sốt đến suy tư. Họ đã thầm lặng hy sinh vì tổ quốc và luôn chấp nhận sự hy sinh đó. Nhưng đừng nghĩ rằng họ không suy nghĩ và chạnh lòng bởi vì không chỉ là một người lính mà trên hết họ còn là một CON NGƯỜI. Khi e nói về bữa cơm tối với món thịt lợn thật là ngon, anh em trên đảo thật là khéo chăn nuôi cải thiện đời sống. A ấy khẽ khàng nói : anh thứ lỗi trong tuần này hôm nay là lần thứ 4 đảo thịt lợn đón tiếp các đại biểu nhưng anh em bộ đội hầu như chưa biết đến mùi lòng lợn vì khách thì đông mà chỉ thịt một con lợn. Lợn chăn nuôi hầu như chỉ để tiếp khách thôi......
Bữa ăn trên đảo hầu hết chỉ là đồ hộp: thịt hộp, cá hộp pa tê. E hỏi anh ấy: ngán thế sao ăn được? anh ấy chỉ nói: bọn em ko được phép chán anh ạ. Vì phải ăn để còn giữ sức khỏe..................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?Cuối tháng em cũng được đi như cụ và đảo lại thịt tiếp 1 con lợn mà anh em chiến sỹ lại chẳng được miếng lòng nào. Haizzz, trong hành trình em sẽ cho mọi người đọc bài viết của cụ, để chuyến đi của bọn em ý nghĩa hơn.
Em vào ngắm ảnh và đọc lại vẫn thấy hay lão ợEm xem được 1/3 rồi, oánh dấu tối xem tiếp. Hay quá cụ ơi![]()
Em ở HN và đang công tác trên Sơn La, 25/5 này đoàn E đi. Đoàn E đi cũng mua nhiều quạt tích điện và bóng tiết kiệm điện. Cuối tuần E về HN có gì giao lưu và cụ cho em xin ít kinh nghiệm nhé! Số cầm chân của E: 0942.353.151Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?
Vậy các anh thích được tặng quà gì nhất?Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?
Cụ đi đoàn của Văn phòng TW Đ đúng ko? Cũng đi tàu 571 đấy. Vậy thì tốt quá rồi, cụ sẽ trực tiếp kiểm chứng những gì em kể ở đây. E sẽ giơi thiệu cụ với anh em trên tàu, cụ sẽ còn xúc động hơn cả em.Em ở HN và đang công tác trên Sơn La, 25/5 này đoàn E đi. Đoàn E đi cũng mua nhiều quạt tích điện và bóng tiết kiệm điện. Cuối tuần E về HN có gì giao lưu và cụ cho em xin ít kinh nghiệm nhé! Số cầm chân của E: 0942.353.151
Cụ ăn theo chế độ VIP ngang với chế độ ăn bên dầu khí, tiêu chuẩn được hưởng thêm trong TK của Cụ tương dương tiêu chuẩn đi biển của cấp 1// đấy.Bọn em được ăn chế độ : 203 ngàn đồng/ ngày bao gồm cả chất đốt. Chắc là chế độ cao nhất.Về còn được phát cái thông báo thanh toán của vùng 4 Hải quân đề nghị đơn vị chủ quản thanh toán cho đồng chí....thanh toán số ngày công tác theo Nghị định...về đi công tác vùng đặc biệt khó khăn, thấy tài khoản báo được thêm hơn 8tr công tác phí theo chế độ
![]()
Cuối tháng em cũng được đi như cụ và đảo lại thịt tiếp 1 con lợn mà anh em chiến sỹ lại chẳng được miếng lòng nào. Haizzz, trong hành trình em sẽ cho mọi người đọc bài viết của cụ, để chuyến đi của bọn em ý nghĩa hơn.
Lão dạo này trốn nã hay sao mà thấy nằm im thở khẽ thếUgh! Nước có lửa của mặt tái đêi
Lính hải quân trên tàu tiêu chuẩn ngày 4 bữa thế hả cụ ?Cụ ăn theo chế độ VIP ngang với chế độ ăn bên dầu khí, tiêu chuẩn được hưởng thêm trong TK của Cụ tương dương tiêu chuẩn đi biển của cấp 1// đấy.![]()
![]()
. Đây là ưu đãi đối với gian khó mà anh em đang gánh vác.
Khi nào đi biển mới 4 bữa, ở bờ thì 3 thôi vì chế độ tại bờ khác chế độ đi biển.Lính hải quân trên tàu tiêu chuẩn ngày 4 bữa thế hả cụ ?