[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Xedapdien2014

Xe tăng
Biển số
OF-348206
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,501
Động cơ
285,960 Mã lực
Nơi ở
Không ở đây nữa...
Em rất ngại đọc, ko phải vì thớt dài, mà đọc xong lại đau đáu 1 điều gì đó. Thôi thì vào xem, càng xem càng bị cuốn vào đây. Với mỗi người dân Việt Nam, TS là nơi thiêng liêng của Tổ Quốc, là ước mơ được đặt chân đến 1 lần, là khắc ghi nhưng công ơn, máu xương ông cha ta & các anh ngã xuống... Tại sao vậy nhỉ? Đến khi nào mới được bình yên, TS ơi!!!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Ngay đầu dòng Cụ đã cho một lý do hợp lý để ăn ít, anh em đang tiếp khách mà Cụ. Thứ 2 ăn nhiều cái kia đổ vào đâu:-L:-L:-L, em chém gió tí. Ở chỗ em Anh em thanh niên vẫn" ăn ba bát, hát ba bài", Trung niên như em thì bát rưỡi thôi. Nếu đi biển ngày 4 bữa=))=))=))=)). Bậc cơ bản là 45000 /ngày, còn lại tuỳ thổ vùng miền, khu vực mà chế độ ăn sẽ khác, như 2 đ/ c kia ăn vậy là quá khách khí =D>=D>=D>
Bọn em được ăn chế độ : 203 ngàn đồng/ ngày bao gồm cả chất đốt. Chắc là chế độ cao nhất.:)):)) Về còn được phát cái thông báo thanh toán của vùng 4 Hải quân đề nghị đơn vị chủ quản thanh toán cho đồng chí....thanh toán số ngày công tác theo Nghị định...về đi công tác vùng đặc biệt khó khăn, thấy tài khoản báo được thêm hơn 8tr công tác phí theo chế độ :D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Quay trở lại với câu chuyện của người sĩ quan trẻ. Anh ấy không thuộc phiên chế bộ đội trên đảo mà thuộc Bộ tư lệnh hải quân. Bộ tư lệnh HQ điều động một tiểu đội chuyên chạy xuồng CV để bảo vệ vùng đặc quyền 12 hải lý và nhất là hộ tống các đoàn tướng lĩnh sĩ quan cấp cao đi thị sát vùng biển tại đây vì bộ đội trên đảo ko điều khiển được loại xuống đó. A quê gốc Thanh Hóa, lấy vợ Hải Phòng và hiện nay vẫn đang phải đi thuê nhà, vợ chưa có việc làm ổn định. Câu chuyện ban đầu khá dè dặt cho đến khi e hỏi: anh có hút thuốc không? Người sĩ quan lúng túng sờ nắn hết các túi rồi ngượng ngập bảo : em lại vừa mới hết thuốc lá xong. E bảo : tôi hỏi vì nếu anh hút thuốc thì tôi biếu anh mấy cây thuốc lá để anh hút khi đi gác cho đỡ buồn ngủ thôi, anh chờ tôi chút. E chạy vội về tàu nhặt được 2 cây thuốc đưa cho a ấy. Và câu chuyện dần trở nên thân tình hơn và đặc biệt cởi mở hơn khi anh ấy biết em ko phải là phóng viên ( e xin lỗi nếu điều e nói có gì đó động chạm đến những nhà báo )
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Người sĩ quan ấy đã tâm tình với em suốt mấy tiếng đồng hồ trong phiên gác ấy của anh, rất nhiều điều làm em đi từ ngạc nhiên sửng sốt đến suy tư. Họ đã thầm lặng hy sinh vì tổ quốc và luôn chấp nhận sự hy sinh đó. Nhưng đừng nghĩ rằng họ không suy nghĩ và chạnh lòng bởi vì không chỉ là một người lính mà trên hết họ còn là một CON NGƯỜI. Khi e nói về bữa cơm tối với món thịt lợn thật là ngon, anh em trên đảo thật là khéo chăn nuôi cải thiện đời sống. A ấy khẽ khàng nói : anh thứ lỗi trong tuần này hôm nay là lần thứ 4 đảo thịt lợn đón tiếp các đại biểu nhưng anh em bộ đội hầu như chưa biết đến mùi lòng lợn vì khách thì đông mà chỉ thịt một con lợn. Lợn chăn nuôi hầu như chỉ để tiếp khách thôi......
Bữa ăn trên đảo hầu hết chỉ là đồ hộp: thịt hộp, cá hộp pa tê. E hỏi anh ấy: ngán thế sao ăn được? anh ấy chỉ nói: bọn em ko được phép chán anh ạ. Vì phải ăn để còn giữ sức khỏe..................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Tại sao ko câu cá, đánh cá cải thiện?? tôi nghĩ các anh ngoài này cá ăn ko hết còn phải phơi khô để ăn dần ấy chứ?
- Chả phải mình anh nghĩ thế đâu mà hầu hết mọi người đều nghĩ thế. Trên đảo nghiêm cấm câu cá, đánh bắt cá vì mất an toàn. Ở Trường sa rất hay có sóng dữ bất thường, rồi địa chất phức tạp, rồi.....
tôi hiểu điều anh bỏ lửng.....đó là hệ thống phòng ngự, là hàng rào chống đổ bộ là hệ thống mìn nước, thủy lôi....câu ở chỗ nào.
- Vậy tức là rất ít khi các anh được ăn cá tươi?
- A có tin là ở đảo Trường Sa lớn này cả năm bọn em ko biết mùi cá tươi ko? lính nhà giàn và đảo chìm còn câu cá cải thiện được, bọn em thì tuyệt nhiên là ko.
Vậy đó các cụ ạ. Nếu chúng ta chỉ ngồi trên bờ và chém bàn phím, chúng ta có biết những chuyện nhỏ nhỏ nhưng cũng đầy tâm tư như thế này ko????
 

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
395
Động cơ
258,136 Mã lực
Tại sao ko câu cá, đánh cá cải thiện?? tôi nghĩ các anh ngoài này cá ăn ko hết còn phải phơi khô để ăn dần ấy chứ?
- Chả phải mình anh nghĩ thế đâu mà hầu hết mọi người đều nghĩ thế. Trên đảo nghiêm cấm câu cá, đánh bắt cá vì mất an toàn. Ở Trường sa rất hay có sóng dữ bất thường, rồi địa chất phức tạp, rồi.....
tôi hiểu điều anh bỏ lửng.....đó là hệ thống phòng ngự, là hàng rào chống đổ bộ là hệ thống mìn nước, thủy lôi....câu ở chỗ nào.
- Vậy tức là rất ít khi các anh được ăn cá tươi?
- A có tin là ở đảo Trường Sa lớn này cả năm bọn em ko biết mùi cá tươi ko? lính nhà giàn và đảo chìm còn câu cá cải thiện được, bọn em thì tuyệt nhiên là ko.
Vậy đó các cụ ạ. Nếu chúng ta chỉ ngồi trên bờ và chém bàn phím, chúng ta có biết những chuyện nhỏ nhỏ nhưng cũng đầy tâm tư như thế này ko????
Đúng là có đi đến nơi mới biết được. Đọc bài viết của cụ mà vỡ ra được chút chút, nếu ra mà tâm sự được với anh em trên đảo thì còn biết rất nhiều nữa. Thanks cụ nhé. Tiếp đi cụ ạ, khỏi phải trả lời em đâu.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Mấy hôm rồi bận; không biết cụ có trao đổi, nên em trả lời hơi chậm; hy vọng không làm các cụ khác phiền lòng.

Về từ ngữ "săm và soi" nó vốn không có nghĩa xấu; chỉ khi đi cùng với "vớ vẩn" vì em cho là cụ đánh giá chưa đúng mức. Viết về những vấn đề nhạy cảm, được nhiều người quan tâm, đặc biệt là về TS không thể ẩu, không thể sai. Có thể chưa đầy đủ. Báo chí CM cũng vậy, có thể họ chưa viết hết, nói hết về tình hình TS; nhưng em dám chắc họ không thể và không dám nói sai, hoặc nhẹ hơn là làm ảnh hưởng đến tình hình, hình ảnh, đời sống và hoạt động ở ngoài Đảo (em nói điều này để cụ nào lỡ chửi em là bị CS tuyên truyền thì cũng nên nghĩ kỹ lại, CS cũng không phải xấu hết đâu). Còn cụ Avalon-Bg viết là cảm nhận cá nhân, những gì cụ ấy thấy, cảm nhận một phần trên Đảo. Dưng cái gì chưa đúng thì nên nói lại rõ, chứ không nên để ai đọc mà hiểu sai.

Quay lại câu chuyện cụ đề cập; em đã nói ở một còm trước; em là dân dầu khí, một công nhân thôi; chả có chức tước gì cả; từng làm ở biển, ở giàn và cũng tham gia nhiều hoạt động với các anh HQ (tỉ dụ như đóng, lắp hệ thống DK - mà DK thì nghe gần với chữ Dầu Khí hơn một chút). Em không phải bên QĐ; nếu cụ theo dõi mấy bài thì cụ không nhận xét một cách vội vàng như vậy. Em xem lại trong những bài cụ đã đăng trên OF; chắc cụ cũng tầm cuối 6X hoặc đầu 7X; khoảng tầm tuổi của em. Ở tuối đó; cụ và em nói gì, viết gì chắc cũng có suy nghĩ. Đánh giá một người mà chưa biết người ta thế nào; tuổi cụ và em không cần như vậy.

Nói lại chuyện cụ Avalon-Bg đề cập; em nói một ý; mà nếu không khéo thì anh K, cán bộ phụ trách lĩnh vực em nói, của tàu 571 sẽ bị ảnh hưởng. Em nói vậy cũng không phải khuyên gì; vì viết ra như thế nào thì cụ Avalon-Bg có trách nhiệm với những gì cụ viết (điều này được LĐ Bộ TLHQ nhắc đến trước mỗi chuyến đi; khi họp đoàn; vì thời đại kỹ thuật số, không thể kiểm soát hết nội dung trên mạng được; cũng như khi ra đảo được). Dưng chả may, một ngày mưa bão, ai đó lôi chuyện phòng cơ yếu có người vào ngủ thì có ảnh hưởng đến người quản lý phòng đó không? Em cho là có. Vì quân lệnh của QĐ là cực nghiêm.

Tàu 571 cũng vậy. Lần cuối em gặp là tháng 3 vừa rồi; con tàu mới được sơn sửa; lại gần giống hồi hạ thủy 2012 (tất nhiên cũng không phải như mới). Khu Đ tuy kém hơn; nhưng lại là khu vui nhất; an toàn nhất (khi có sóng). Còn tất nhiên, hoàn cảnh cũ mới không giống nhau; dưng ai đi biển dài ngày mà được ở tàu này; thì không còn gì phải chê cả. Em cho là vậy.
Ah chào cụ. Về chuyện lo cho K, cụ cứ yên tâm. Phải thế nào anh em mới như thế, và tôi cũng quá hiểu những điều đó nên sẽ ko bao giờ để ai phải ảnh hưởng vì mình. Cụ lội lại từ trang 1 đến trang này, chỉ duy nhất tôi up một ảnh K mặc quân phục chụp với tôi trong ca bin.
- Tháng 6 này 571 mới về nằm đốc sửa chữa để tháng 12 đưa bộ đội ra thay quân các đảo, chuyến đi sẽ dài khoảng 1 tháng. Chính vi thế tầm tháng 7 sẽ có 1 số anh em đi phép ra thăm HN và muốn đi chơi cao nguyên đá Hà Giang, cụ nào muốn giao lưu hú em ạ.
- Trong thớt này có cụ codon.4150 là lính hải quân xịn vào cùng tham gia trò chuyện. Những gì chưa chính xác cụ ấy sẽ bổ sung. Và tất cả mọi thông tin đều nhằm để tôn vinh những người lính bằng sự thật và chỉ bằng sự thật mà thôi. Mọi sự tô vẽ tuyên truyền lòe loẹt hay nâng cao thái quá đều là sự xúc phạm những người lính nơi đảo xa. Vậy thôi ạ.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,509
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em xem được 1/3 rồi, oánh dấu tối xem tiếp. Hay quá cụ ơi =D>=D>=D>
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
Người sĩ quan ấy đã tâm tình với em suốt mấy tiếng đồng hồ trong phiên gác ấy của anh, rất nhiều điều làm em đi từ ngạc nhiên sửng sốt đến suy tư. Họ đã thầm lặng hy sinh vì tổ quốc và luôn chấp nhận sự hy sinh đó. Nhưng đừng nghĩ rằng họ không suy nghĩ và chạnh lòng bởi vì không chỉ là một người lính mà trên hết họ còn là một CON NGƯỜI. Khi e nói về bữa cơm tối với món thịt lợn thật là ngon, anh em trên đảo thật là khéo chăn nuôi cải thiện đời sống. A ấy khẽ khàng nói : anh thứ lỗi trong tuần này hôm nay là lần thứ 4 đảo thịt lợn đón tiếp các đại biểu nhưng anh em bộ đội hầu như chưa biết đến mùi lòng lợn vì khách thì đông mà chỉ thịt một con lợn. Lợn chăn nuôi hầu như chỉ để tiếp khách thôi......
Bữa ăn trên đảo hầu hết chỉ là đồ hộp: thịt hộp, cá hộp pa tê. E hỏi anh ấy: ngán thế sao ăn được? anh ấy chỉ nói: bọn em ko được phép chán anh ạ. Vì phải ăn để còn giữ sức khỏe..................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cuối tháng em cũng được đi như cụ và đảo lại thịt tiếp 1 con lợn mà anh em chiến sỹ lại chẳng được miếng lòng nào. Haizzz, trong hành trình em sẽ cho mọi người đọc bài viết của cụ, để chuyến đi của bọn em ý nghĩa hơn.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Lan man sang chuyện quà tặng và tặng quà. Người sĩ quan trẻ tâm sự nhu yếu phẩm quân đội đã cung câp khá đầy đủ nên những cái đó ko cấp thiết lắm. Rất nhiều đoàn tặng bánh kẹo và nước ngọt ( nước có ga ấy ạ ) nhưng lại sắp hết hạn sử dụng. Người sĩ quan giọng nghèn ngẹn bảo: giao thừa năm vừa rồi đúng phiên gác bọn em, mỗi người đi gác được phát hơn chục cái kẹo, khi bóc ra thì kẹo đã chảy nước cả, không biết do để trong kho quá lâu hay do tại chất lượng. Anh em bọn em tủi thân vô cùng.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cuối tháng em cũng được đi như cụ và đảo lại thịt tiếp 1 con lợn mà anh em chiến sỹ lại chẳng được miếng lòng nào. Haizzz, trong hành trình em sẽ cho mọi người đọc bài viết của cụ, để chuyến đi của bọn em ý nghĩa hơn.
Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,210 Mã lực
Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?
Em ở HN và đang công tác trên Sơn La, 25/5 này đoàn E đi. Đoàn E đi cũng mua nhiều quạt tích điện và bóng tiết kiệm điện. Cuối tuần E về HN có gì giao lưu và cụ cho em xin ít kinh nghiệm nhé! Số cầm chân của E: 0942.353.151
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cụ ở đâu và khi nào cụ đi? em muốn gửi tặng một cái quạt tích điện cho đồng chí trung úy ấy Cụ giúp em được ko?
Vậy các anh thích được tặng quà gì nhất?
- Thực sự là lính đảo chỉ cần máy phát điện và quạt tích điện. Máy phát điện thì hơi khó vì nhiều tiền. Nếu có quạt tích điện thì tốt quá. Trên đảo mỗi ngày chỉ chạy 1, 2 tiếng máy nổ buổi tối để xem chương trình thời sự, sạc đèn pin để đi gác như cái đèn pin này. Nếu có quạt tích điện thì bọn em tranh thủ sạc luôn để tối có thể ngủ chút chứ ko nóng lắm.
Lịch sinh hoạt buổi tối các anh thế nào?
- Ăn tối xong đúng 7h tập trung xem thời sự. Hết thời sự thì đi học chính trị. Hôm nào ko học chính trị thì sinh hoạt tổ 3 người ở ngoài ghế đá chỗ các anh ăn cơm và đó là sinh hoạt bắt buộc nếu ko phải đi gác. 9h30 là đi ngủ nhưng hầu như tuần nào cũng phải huấn luyện đêm hành quân quanh đảo hoặc báo động chiến đấu vài buổi. Hết huấn luyện về nằm chút lại phải đi gác rồi.
- Ở đây có hay phải báo động ko?
Thường xuyên anh ạ. Vừa rồi có đoàn công tác đến thăm đang biểu diễn văn nghệ thì báo động phòng không tất cả phải vào vị trí chiến đấu hết cả nên phải bỏ dở giữa chừng.
Bao giờ anh được về đất liền?
- Tháng 7 này anh ạ, em đang đếm từng ngày.
Khi về đất liền việc đầu tiên anh sẽ làm là gì?
- Về đến đất liền bọn em phải ở trong doanh trại 10 ngày mới được ra ngoài anh ạ. Việc đầu tiên khi ra ngoài là em sẽ ăn một bát phở thật to, sau đó sẽ uống một ly cafe đá. Trên đảo ko có đá lạnh nên nhiều khi thèm lắm
E không muốn kể thêm nữa đâu, tùy các cụ cảm nhận..........................
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em ở HN và đang công tác trên Sơn La, 25/5 này đoàn E đi. Đoàn E đi cũng mua nhiều quạt tích điện và bóng tiết kiệm điện. Cuối tuần E về HN có gì giao lưu và cụ cho em xin ít kinh nghiệm nhé! Số cầm chân của E: 0942.353.151
Cụ đi đoàn của Văn phòng TW Đ đúng ko? Cũng đi tàu 571 đấy. Vậy thì tốt quá rồi, cụ sẽ trực tiếp kiểm chứng những gì em kể ở đây. E sẽ giơi thiệu cụ với anh em trên tàu, cụ sẽ còn xúc động hơn cả em.
 

tendaw

Đi bộ
Biển số
OF-387420
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
4
Động cơ
239,340 Mã lực
Tuổi
31
Website
everon24h.vn
Thật cảm xúc và khâm phục
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top