[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,874
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội






Len đao và các đảo chìm đều có thiết kế xây dựng giống nhau với diện tích rất nhỏ hẹp
Chỉ có thế này, không biết những đợt bão lớn sóng có đánh trùm qua nhà ko cụ nhỉ :(
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nước ngọt !!! Ngay cả những xô nước ngọt đã sử dụng đục ngàu rồi vẫn được cất giữ cẩn thận để dùng cho tưới rau









Trên đảo, nước ngọt quý như máu trong cơ thể vậy. Nhìn những can nước hiếm hoi được cất giữ cẩn thận em thấy tự hổ thẹn. Ngay trên tàu 571 này, toàn cán bộ này nọ cả, nói thì quá hay nhưng hình như đầu họ không nghĩ thế. Ngày tắm 3 lần, mỗi lần tắm độ 30 phút chưa xong như đang ở nhà....có nhiều cụ nói chẳng qua cũng là đi du lịch cũng không phải oan sai lắm cho 1 số người, 10 ngày lênh đênh trên tàu là 10 ngày ăn nhậu quần quật. Với họ đi chỉ là để được hãnh diện tuyên bố :"tưởng gì, Trường sa tao đi mãi rồi".
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Và chiến sĩ còn lại là Nguyễn Văn Đạt. Cuộc gặp gỡ với Đạt là cuộc gặp gỡ đã làm em và mọi người phải khóc nhiều nhất. Đạt quê Thanh Trì - HN hiện đang là khẩu đội trưởng 12ly7. Đạt có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà chỉ có duy nhất một mình em, bố thì đã bỏ 2 mẹ con Đạt từ nhỏ. Ở quê hiện mẹ Đạt và bà ngoại đang phải ở trong một cái túp lều hàng ngày đi nhặt ve chai phế liệu để mưu sinh. Khi bọn em vào đảo thì Đạt đang đứng gác ở mốc chủ quyền nên không thể rời vị trí, gặp chỉ huy đảo thì anh đang bận báo cáo tình hình và tiếp các lãnh đạo đoàn. Thời gian trên đảo thì sắp hết, ko còn cách nào khác bọn em phải nhờ Chuẩn đô đốc Sơn, lập tức ông ra lệnh : "cho cậu ấy rời vị trí. Đứng đấy cũng chỉ tổ để mọi người xin chụp ảnh chứ làm gì".
Không còn thời gian, không có cả chỗ để ngồi bọn em và Đạt phải đứng luôn trong hầm ngầm để mở cho bạn ấy xem những hình ảnh về mẹ, về bà của Đạt.
Xem những hình ảnh của mẹ của bà, gương mặt sạm đen vì nắng vì gió của người khẩu đội trưởng đầm đìa nước mắt . Nhìn những hình ảnh người lính 2 tay run run cầm laptop, nức nở nghẹn ngào thì ko một ai có thể cầm lòng được cho dù tâm hồn người đó chai sạn đến mấy.




 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đạt khóc, Phương khóc, em khóc và tất cả những ai được chứng kiến những hình ảnh đó đều phải khóc. Gian khổ nơi chiến trường không thể quật ngã được những người lính kiên cường, chỉ có quê hương chỉ có Mẹ mới làm họ mềm yếu.





 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Những hình ảnh, câu chuyện làm lay động đến tận cùng trong tâm hồn của mỗi người như thế này các cụ sẽ chẳng bao giờ tìm thấy trên báo chí đâu vì nó diễn ra trong một góc công sự tối tăm và các nhà báo thì còn đang mải ghi lại những cảnh trao quà và vài cái bắt tay viển vông. Một lần nữa e phải nói lời cám ơn Phương, hiệu phó một trường nổi tiếng ở Hà Nội. Chỉ có một tâm hồn mẫn cảm, sự sáng tạo của một nhà giáo một người chị một người phữ nữ thì em mới làm nên được những món quá ý nghĩa đến thế. Ai cũng muốn ôm Đạt một cái thật chặt để chia sẻ động viên người lính trẻ đầy nghị lực



Mọi người cũng muốn chuyển món quà của Đạt tới mẹ và bà, đó là những lời chúc của em từ đảo tiền tiêu xa xôi. Nghẹn ngào mãi bạn ấy không nói nên lời





 

Nguyen_Son

Xe đạp
Biển số
OF-32980
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
44
Động cơ
478,330 Mã lực
Rồi mới nhằm thẳng Gạc Ma tiến tới. Biển thì phẳng lặng như mặt hồ, ko hề có sóng có gió....em không muốn thần thánh hóa mọi việc không huyền bì hóa nó lên.....tất cả để mọi người tự suy ngẫm và lắng đọng



Và cạnh em cũng còn có những người này được tận mắt nhìn thấy những khoảnh khắc linh thiêng đó

Bọn em đoàn công tác số 5 còn được chứng kiến sau khi thả vòng hoa thì xuất hiện đàn cá heo bơi cạnh tàu 571, nhiều người bảo các anh về.












 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
889
Động cơ
-139,247 Mã lực
xem ảnh mà xúc động dưng dưng nước mắt
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cháu thấy xúc động thực sự cụ chủ ạ. Cảm ơn cụ!
Các cụ/ mợ hãy cảm ơn Đạt và những người lính ngoài hải đảo. Họ làm cho chúng ta thấy cần phải sống tử tế hơn. E chỉ là người kể lại thôi và mong muốn những câu chuyện đẹp như thế , xúc động như thế được lan tỏa được nhiều người biết chứ không chỉ âm thầm diễn ra trong một góc hầm ngầm ẩm ướt.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,073
Động cơ
412,148 Mã lực
Vị trí này là nơi Đạt đang đứng gác, em lấp tạm chỗ trống để Tố quốc bớt chông chêng :P

Cụ long ơi ta có cảnh báo 12 hải lý vơi đảo của ta không hay chỉ khựa nó làm vậy
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,758
Động cơ
608,692 Mã lực
Cả ngày nay em chưa làm được việc gì chỉ ngồi thiền ở cái thớt này. Giờ bắt buộc phải đi, tối về em thiền tiếp.
Quá xúc động, cảm ơn cụ Và A Lông !
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cả ngày nay em chưa làm được việc gì chỉ ngồi thiền ở cái thớt này. Giờ bắt buộc phải đi, tối về em thiền tiếp.
Quá xúc động, cảm ơn cụ Và A Lông !
Còm sau cụ đừng đổi tên e thành Và A Dính đấy nha. :P
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cụ long ơi ta có cảnh báo 12 hải lý vơi đảo của ta không hay chỉ khựa nó làm vậy
Có cụ ạ, vì đó là luật biển Liên hiệp quốc 1982. Nhưng giữa khu vực Len Đao , Gạc ma là khu vực chồng lấn mà 2 đảo cách nhau có một con dao quăng, ko thể mang điều khoản 12 hải lý ra áp dụng được cụ ạ.
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,548 Mã lực
Đôi mắt Đạt ướt nhòe vì nước mắt, nhưng chúng tôi thực sự khâm phục bạn









Đọc tới đoạn này nước mắt em lại chảy ra,thực sự xúc động về sự chân tình của lính đảo và về cả cách viết cua cụ.Hãy viết nhiều nữa cụ nhé,đừng thay đổi cách hành văn cụ nhé!Cứ thô ráp,mộc mạc,khách quan và thẳng băng như vậy đọc mới sướng và đậm chất lính tuyến đầu.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,073
Động cơ
412,148 Mã lực
Có cụ ạ, vì đó là luật biển Liên hiệp quốc 1982. Nhưng giữa khu vực Len Đao , Gạc ma là khu vực chồng lấn mà 2 đảo cách nhau có một con dao quăng, ko thể mang điều khoản 12 hải lý ra áp dụng được cụ ạ.
Vâng cụ ợ mong cho ngày nào đó len đao nở to hơn gacma, ba bình được quốc tế công nhận là đảo chứ bây giờ chữ thập, len đao, gạc ma chỉ là những bãi đá ngầm. Em thấy tàu mỹ nó đang khẳng định điều này tại chữ thập và đã từng ở tri ton của ta nó vào thẳng vừng 12 hải lý, đố bên nào ho he. Em không ngại trung quốc bằng ngại phi luật tân
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top