[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Rồi lại đến cái khoảnh khắc mà chả ai muốn nó đến: chia tay !!! Thôi tranh thủ check out Đá Tây vậy




Long bịn rịn ra tận bờ kè tiễn bọn em. Tạm biệt Long, tạm biệt những người lính đảo kiên cường

 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Sau thớt này cụ chủ làm một thớt câu cá trên biển và nhậu đê.......
Rời đảo Đá Tây bọn em đi đảo Đá Lát. Tối hôm đó tàu neo tại Đá Lát để sáng hôm sau lên đảo. Và đây là dịp duy nhất trong cả chuyến đi mọi người có cơ hội câu cá. Trước khi đi biển em đã xem nhiều clip câu cá trên tàu hải quân và cứ nghĩ là câu cá ở biển thì quá đơn giản, cứ thả cần xuống là giật mỏi tay thôi. Nhưng hóa ra nhầm. Câu cá thì phải tìm đúng luồng cá đi, bãi cá ở mới hy vọng câu được. Và chuyến đi của bọn em là ngược hướng Bắc nên ít cá, đi xuôi về hướng Nam thì câu cá thoải mái những nó lại ko có các điểm nóng về tranh chấp chủ quyền. Thế nên nếu đi về phía Nam thì gần như là đi du lịch trên biển thôi. Lệnh cho phép câu cá được ban ra, ai cũng máu me lao ra boong tàu câu cá hoặc hóng hớt. Nhưng đời đâu phải là mơ. Ngồi chán chưa có ai câu được con nào. Chỉ có trò vợt cá chuồn làm mồi câu cá ngừ và cá thu là vui

 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nhưng chỉ khi cao thủ xuất hiện thì mới mang về thành quả lớn nhất: thuyền trưởng Hải trực tiếp cầm cần và anh đã câu được một con cá ngừ







 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Đúng là cờ ngoài bài trong. Đủ loại quân sư hiến kế: nào nấu cháo, nào lọc thịt thái lát thật mỏng chấm mù tạt uống rượu ngay trên boong...thôi thì các kiểu trên đời, cuối cùng số phận con cá đó thế nào e ko rõ vì em đi ngủ sau một ngày mệt nhoài lăn lộn trên đảo



 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đá Lát là đảo chìm cuối cùng bọn em được đến thăm trong chuyến hành trình này. Đảo cũng được xây dựng như bao đảo chìm khác với cấu trúc tương tự và diện tích nhỏ hẹp







 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Phải thực lòng mà nói rằng: các đảo chìm rất bất lợi về mặt phòng ngự nếu chiến sự nổ ra.Với hình thái chiến tranh bấm nút như ngày nay một quả tên lửa hành trình hay một quả bom có điều khiển là có thể san bằng tất cả hòn đảo nhỏ bé đó. Các đảo chìm và những người lính họ quá hiểu điều đó, nhưng với trách nhiệm với Tổ Quốc của một người lính họ sẵn sàng chấp nhận mọi hiểm nguy đó và họ chính là những cột mốc chủ quyền SỐNG khẳng định lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, điều đó càng làm cho em thấy thêm KÍNH TRỌNG NHỮNG NGƯỜI LÍNH NƠI ĐẢO XA.

 
Chỉnh sửa cuối:

Quavtv

Xe tải
Biển số
OF-44565
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
495
Động cơ
513,340 Mã lực



gửi tặng các cụ cá Trường Sa :)
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,133
Động cơ
410,735 Mã lực
Làng em có Trung tá Bùi Xuân Bổng - Ứng Hòa, Hà Tây, anh là chỉ huy nhà dàn DK1 từ năm 23 tuổi, là những người đầu tiên đi bảo vệ nhà dàn, người đã may mắn sống sót trong vụ sập nhà giàn DK1/3 tháng 12/1990. Sau vụ nhà dàn bị sập và may mắn thoát chết anh được về nghỉ phép khoảng 1 tháng, thời điểm đó em cũng nghe kể rất nhiều nhưng do còn bé ( mới học lớp 6) và chưa hiểu hết những sự hy sinh, gian khổ thầm lặng của các anh...mà đã thầm cảm phục. Sau này lớn lên được tìm hiểu nhiều nên em càng thấy yêu quý, kính trọng và tự hào về anh - Người con ưu tú của làng em.
Link tham khảo:
http://www.vietnamplus.vn/nha-gian-giua-bien-khoi-va-nhung-hy-sinh-tham-lang/382585.vnp
http://www.bienhoa-dongnai.gov.vn/anninh-phapluat/biendao/mlfolder.2014-05-19.9401358135/mlfolder.2014-09-04.3935462446/mlnews.2014-08-13.9099821943/mlobject_print_view
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Câu cá Trường Sa từ tàu có mấy kiểu D

-Neo tàu buông câu.

-Thả dây câu khi tàu chạy.:D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,224 Mã lực
Hai người lính trẻ mời 2 cô cháu tôi vào thăm phòng ở, nhưng mọi người bảo thôi ngồi ngoài sân cho mát, bạn lính trẻ này



chạy vụt vào phòng, lát sau khẽ khàng bê bằng 2 tay một ca nhôm đựng nước, khẽ khàng đặt xuống ghế, khẽ khàng rút từ túi quần ra 2 viên C sủi, rồi khẽ khàng mời: cháu mời cô, mời anh uống chút nước cho đỡ mệt. E ngó nhìn cái ca nhôm nhỏ nhỏ: trong ca chỉ còn 2/3 nước. Đây chắn chắn là tất cả khẩu phần nước còn lại của người lính này. E đã phải cắn chặt môi để không bật khóc thành tiếng !!! Kìm nén mãi e mới bảo cậu ấy: em cho nước vào bi đông đi, tối nay đi gác còn có cái mà uống,anh mà uống chỗ nước này a ko không dám ngẩng lên nhìn mặt trời nữa đâu, trên tàu anh thiếu thốn gì đâu.....em đang ngồi một mình trong phòng riêng, gõ những dòng chữ này, nhớ lại và khóc thành tiếng.
Ôi trời ơi!
 

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,116
Động cơ
346,539 Mã lực
Lát sau hết ca trực Long mời bằng được e và Phương vào phòng chơi. Lại tặng cu em cây thuốc, các cụ đừng mắng em là khuyến khích thói xấu hút thuốc lá. Ngoài đó ngoài vài đồng đội ra thì còn thú gì vui đâu ngoài điếu thuốc. Vẫn là giường tầng, tủ gỗ cũ kỹ như những năm 80 thế kỷ trước. Có thể đồ gỗ ngoài này phù hợp hơn vì ko bị han rỉ





Mấy hôm rồi e bận ko vào đc,tối qua e dành cả buổi tối theo chuyến đi của cụ,nhìn hình ảnh Cbcs vất vả gian nan để bảo vệ mảnh đất vùng trời thiêng liêng của tổ quốc mà e ko ngăn nổi dòng nc mắt.e nghe bạn bè e kể về biển đảo nhiều nhưg chưa bh đc nhìn qua hình ảnh chân thực như vậy.Cảm ơn cụ!chúc cụ sứa khỏe và mong những chuyến đi tiếp theo của cụ.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,012
Động cơ
538,090 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Mấy hôm rồi e bận ko vào đc,tối qua e dành cả buổi tối theo chuyến đi của cụ,nhìn hình ảnh Cbcs vất vả gian nan để bảo vệ mảnh đất vùng trời thiêng liêng của tổ quốc mà e ko ngăn nổi dòng nc mắt.e nghe bạn bè e kể về biển đảo nhiều nhưg chưa bh đc nhìn qua hình ảnh chân thực như vậy.Cảm ơn cụ!chúc cụ sứa khỏe và mong những chuyến đi tiếp theo của cụ.
90 triệu người dân ai cũng quan tâm đến biển đảo đến Trường Sa nhưng ko phải ai cũng có cơ hội để ra đó, bởi vậy những người có may mắn như e phải có trách nhiệm truyền tải chân thực nhất về những người lính nơi đảo xa cho mọi người hiểu hơn và càng thêm yêu quý họ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top